กรุงเทพฯ 27 พฤศจิกายน 2562 — เน็ตแอพ (NASDAQ: NTAP) ผู้เชี่ยวชาญด้านข้อมูลสำหรับระบบไฮบริดคลาวด์ จับมือกูเกิลคลาวด์ (Google Cloud) เปิดตัว NetApp® Cloud Volumes Service, NetApp Cloud Volumes ONTAP® สำหรับ Google Cloud พร้อมการสนับสนุน Anthos บน NetApp HCI เพื่อช่วยให้องค์กรต่างๆ กระตุ้นการสร้างสรรค์นวัตกรรมบนสภาพแวดล้อมแบบไฮบริดได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ปัจจุบัน องค์กรต่างๆ พยายามมองหาหนทางที่จะใช้ประโยชน์จากระบบคลาวด์ที่เปี่ยมด้วยประสิทธิภาพและความคล่องตัวสูง แต่ขณะเดียวกันก็จำเป็นที่จะต้องมั่นใจได้ว่าข้อมูลขององค์กรถูกจัดเก็บไว้อย่างปลอดภัยในตำแหน่งที่ตั้งที่เหมาะสมและเสียค่าใช้จ่ายโดยรวมในระดับที่สมเหตุสมผล  เพื่อให้บรรลุเป้าหมายดังกล่าว หลายๆ องค์กรจึงสร้างดาต้าแฟบริค (Data Fabric) ที่ให้ความยืดหยุ่นสูงสุด รองรับการเปลี่ยนย้ายไปสู่สภาพแวดล้อมแบบมัลติคลาวด์  ด้วยเทคโนโลยีของเน็ตแอพและกูเกิลคลาวด์ จะช่วยให้ลูกค้าสามารถปลดล็อคพลังของข้อมูลโดยอาศัยโซลูชั่นด้านข้อมูลระดับองค์กรที่บูรณาการเข้าด้วยกันอย่างกลมกลืน และผ่านการตรวจสอบรับรองสำหรับกูเกิลคลาวด์

นายดีพัค โมฮัน ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยบริการโครงสร้างพื้นฐานคลาวด์ของไอดีซี กล่าวว่า ผลการวิจัยของไอดีซีชี้ว่า เวิร์กโหลดระดับองค์กรที่ถูกดำเนินการบนระบบคลาวด์มีสัดส่วนเปอร์เซ็นต์เพิ่มมากขึ้น โดยจำเป็นต้องพึ่งพาประสิทธิภาพของสตอเรจ และต้องอาศัยเครื่องมือที่รองรับการกำกับดูแล การทำงานแบบอัตโนมัติ และการเคลื่อนย้ายข้อมูล  บริการด้านข้อมูลระดับองค์กรของเน็ตแอพที่รันอยู่บนกูเกิลคลาวด์จะช่วยให้องค์กรต่างๆ ได้รับประสิทธิภาพและฟังก์ชั่นการทำงานที่จำเป็นสำหรับการรองรับเวิร์กโหลดที่หนักหน่วงที่สุด และขับเคลื่อนการสร้างสรรค์นวัตกรรมบนระบบที่ติดตั้งภายในองค์กร (on-premises) และระบบคลาวด์สาธารณะ (public cloud)

นายเควิน อิชพูรานี รองประธานฝ่ายโกลบอลอีโคซิสเต็มส์ของกูเกิลคลาวด์ กล่าวว่า เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ขยายความร่วมมือกับเน็ตแอพเพื่อรองรับลูกค้าในสภาพแวดล้อมแบบไฮบริดและมัลติคลาวด์ รวมถึงการนำเสนอโซลูชั่นของเน็ตแอพอย่างกว้างขวางบนกูเกิลคลาวด์  นอกจากนี้ ลูกค้ายังสามารถเลือกที่จะติดตั้งแพลต์ฟอร์มAnthos บน HCI ที่ผ่านการรับรองของเน็ตแอพ ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้ามีทางเลือกเพิ่มมากขึ้นในการเลือกใช้โซลูชั่นฮาร์ดแวร์ที่ติดตั้งภายในองค์กรสำหรับการใช้งานแพลตฟอร์ม Anthos

บริการและโซลูชั่นด้านข้อมูลของเน็ตแอพช่วยให้ลูกค้าจัดการการเปลี่ยนย้ายจากระบบที่ติดตั้งในองค์กรไปสู่สภาพแวดล้อมไฮบริดและมัลติคลาวด์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

นายแอนโธนี่ ไล รองประธานอาวุโสและผู้จัดการทั่วไปฝ่ายบริการข้อมูลคลาวด์ของเน็ตแอพ กล่าวว่า พันธกิจของเราคือการช่วยให้ลูกค้าได้รับประโยชน์จากระบบคลาวด์สาธารณะและผลักดันการสร้างสรรค์นวัตกรรมและการดำเนินธุรกิจให้บรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้โดยอาศัยระบบคลาวด์ ซึ่งสอดรับกับแนวทางที่กูเกิลคลาวด์ดำเนินการ โดยครอบคลุมทั้งระบบที่ติดตั้งภายในและภายนอกองค์กร  บริการและโซลูชั่นด้านข้อมูลที่เปี่ยมประสิทธิภาพของเน็ตแอพที่ได้ถูกบูรณาการให้เข้ากับสภาพแวดล้อมของกูเกิลคลาวด์อย่างกลมกลืน จะช่วยให้องค์กรต่างๆ สามารถจัดการข้อมูลได้อย่างเหนือชั้นและมีประสิทธิภาพ และได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่จากความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมของกูเกิลคลาวด์ ทั้งในส่วนของการพัฒนาแอพพลิเคชั่น การวิเคราะห์ข้อมูล และ Machine Learning

การเปิดตัวบริการและโซลูชั่นใหม่ในวันนี้ครอบคลุมถึง:

NetApp Cloud Volumes Service และ Cloud Volumes ONTAP สำหรับ Google Cloud เปิดให้บริการโดยทั่วไปแล้ว

NetApp Cloud Volumes Service สำหรับ Google Cloud เป็นบริการไฟล์แบบคลาวด์เนทีฟ(cloud-native) ที่ผนวกรวมเข้ากับกูเกิลคลาวด์ มอบประสิทธิภาพ ความพร้อมใช้งาน และความปลอดภัยที่จำเป็นสำหรับการรันแอพพลิเคชั่นที่มีความสำคัญต่อธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ ลูกค้าจะสามารถรันเวิร์กโหลดที่ใช้งานจริงในระบบกูเกิลคลาวด์ได้อย่างมั่นใจ นอกจากนี้ Cloud Volumes Service สำหรับ Google Cloud ยังเปิดให้ใช้งานในสหราชอาณาจักรอีกด้วย

นอกจากนั้น ยังมี NetApp Cloud Volumes ONTAP สำหรับGoogle Cloud ซึ่งเป็นโซลูชั่นการจัดการข้อมูลที่ช่วยให้องค์กรเปลี่ยนย้ายไปสู่ระบบคลาวด์ได้รวดเร็วยิ่งขึ้น ด้วยการยกระดับการปกป้องข้อมูลที่เหนือชั้น การจัดเก็บข้อมูลอย่างมีประสิทธิภาพ และความสามารถในการเคลื่อนย้ายข้อมูลไปสู่ระบบ Google Cloud และสภาพแวดล้อมไฮบริดมัลติคลาวด์

นายโรเจอร์ เคนเซิร์ด ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคนิคของ Impactกล่าวว่า “Partnership Cloud™ ของ Impact ซึ่งเป็นโซลูชั่น SaaSสำหรับระบบงานคู่ค้าแบบอัตโนมัติ ช่วยเร่งการเติบโตขององค์กรด้วยการจัดการความร่วมมือกับคู่ค้าในรูปแบบอัตโนมัติ  ทั้งนี้ Cloud Volumes Service สำหรับแพลตฟอร์ม Google Cloud ช่วยให้เราสามารถพัฒนาแพลตฟอร์มระดับองค์กรที่ยืดหยุ่นและมีความคล่องตัวสูงสำหรับลูกค้าได้อย่างง่ายดายและรวดเร็ว และในทางกลับกัน ก็ช่วยให้ลูกค้าสามารถปรับปรุงการทำงานร่วมกับคู่ค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพและเพิ่มรายได้อย่างเป็นรูปธรรม”

นายอาลีม ชาห์ วิศวกรอาวุโสฝ่ายปฏิบัติการของ Prowler.io กล่าวว่า “เรามองหาโซลูชั่นที่เหมาะสมสำหรับทดแทน CephFS เพราะเราประสบปัญหาอย่างมากในการดูแลรักษาระบบ Ceph ภายในองค์กรของเรา  เราได้ทดลองใช้งานโซลูชั่นต่างๆ และสุดท้ายเราตัดสินใจเลือกใช้ NetApp Cloud Volumes Service เพราะมีฟีเจอร์หลากหลาย เปี่ยมด้วยเสถียรภาพ และระดับราคาที่น่าพอใจ  นอกจากนี้ เน็ตแอพยังให้บริการสนับสนุนที่เหนือกว่า ครอบคลุมทุกๆ ด้านอย่างทั่วถึง”

แนะนำ NetApp HCI สำหรับ Google Cloud Anthos

NetApp HCI เป็นโครงสร้างพื้นฐานไฮบริดคลาวด์แบบติดตั้งในองค์กร สามารถปรับขนาดได้อย่างยืดหยุ่น รองรับการปรับเปลี่ยนระบบคลาวด์ภายในองค์กร (Private Cloud) ไปสู่ระบบมัลติคลาวด์(Multicloud) ทั้งนี้ NetApp HCI ผ่านการรับรองสำหรับการใช้งานร่วมกับ Anthos ของกูเกิลคลาวด์ ซึ่งช่วยให้ลูกค้าสบายใจได้กับการใช้งานแพลตฟอร์มระดับองค์กรที่แท้จริงร่วมกับ Anthos เพื่อรองรับการติดตั้งและใช้งานแอพพลิเคชั่นอย่างมีเสถียรภาพ

ความสามารถที่สำคัญ

ความสามารถสำหรับการสร้างระบบไฮบริดคลาวด์ที่เหนือกว่าด้วย NetApp Trident ซึ่งเป็นโครงการโอเพ่นซอร์ส (open source) ที่ได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มรูปแบบ องค์กรต่างๆ จึงสามารถผสานรวมสภาพแวดล้อมไฮบริดคลาวด์ที่ซับซ้อน ซึ่งเชื่อมโยง Google Cloud, Anthos และ NetApp HCI เข้ากับระบบที่ติดตั้งภายในองค์กร
ความยืดหยุ่นที่มากขึ้น องค์กรต่างๆ จะสามารถปรับขนาดและเพิ่มเติมความสามารถด้านการประมวลผลหรือความจุได้ตามความจำเป็น เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของธุรกิจ
ทางเลือกที่เพิ่มขึ้น เลือกใช้แพลตฟอร์มแอพพลิเคชั่นชั้นนำที่หลากหลาย รวมถึง Anthos, Kubernetes, VMware และ NetApp Kubernetes Service

ข้อมูลเพิ่มเติม

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเปิดตัวบริการและโซลูชั่นใหม่ในวันนี้ได้ที่นี่
อ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับข่าวคราวต่างๆ บนบล็อกของเน็ตแอพ
เยี่ยมชมเน็ตแอพที่บูธ #P4 ภายในงาน Google Next London
ติดตามเราได้ทาง Twitter, Linkedin และ Facebook

เกี่ยวกับเน็ตแอพ

เน็ตแอพ ผู้นำในการบริหารจัดการข้อมูลสำหรับระบบไฮบริดคลาวด์ ให้บริการสำหรับการบริหารจัดการข้อมูลบนระบบไฮบริดคลาวด์อย่างครบถ้วน สามารถทำให้การจัดการแอปพลิเคชั่นและข้อมูลสามารถเชื่อมข้ามระบบคลาวด์และระบบที่ติดตั้งภายในองค์กร (on-premise) ได้ง่ายขึ้น เพื่อเร่งการทำดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่นให้สำเร็จได้อย่างรวดเร็ว เน็ตแอพ ร่วมกับพันธมิตร สร้างพลังให้แก่องค์กรระดับโลกในการนำเสนอคุณค่าของข้อมูลเพื่อขยายบริการที่ตรงกับความต้องการของลูกค้า พร้อมนวัตกรรมที่ล้ำหน้า และสร้างระบบการปฏิบัติงานที่เหมาะสม ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมจากเน็ตแอพได้ที่ www.netapp.com #DataDriven

เกี่ยวกับกูเกิลคลาวด์

กูเกิลคลาวด์ (Google Cloud) ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางในฐานะผู้นำระดับโลกสำหรับการนำเสนอแพลตฟอร์มคลาวด์ระดับองค์กรที่ปลอดภัย เปิดกว้าง และทำงานแบบอัจฉริยะ  เทคโนโลยีของเราประกอบสร้างขึ้นบนเครือข่ายภายในองค์กรของกูเกิล และเป็นผลงานที่เกิดจากการสร้างสรรค์นวัตกรรมที่ยาวนานเกือบ 20 ปีในด้านระบบรักษาความปลอดภัย สถาปัตยกรรมเครือข่าย การประสานงานร่วมกัน ปัญญาประดิษฐ์ และซอฟต์แวร์โอเพ่นซอร์ส  เรานำเสนอชุดเครื่องมือที่ออกแบบเป็นพิเศษและเทคโนโลยีที่เหนือชั้นบน Google Cloud Platform และ G Suite ซึ่งช่วยผสานรวมผู้คน ข้อมูลเชิงลึก และแนวคิดต่างๆ เข้าด้วยกัน  ลูกค้ากว่า 150 ประเทศไว้วางใจเลือกใช้บริการของกูเกิลคลาวด์เพื่อปรับปรุงสภาพแวดล้อมการประมวลผลให้ทันสมัยสำหรับโลกดิจิทัลในปัจจุบัน

Comments

comments