20 ธันวาคม 2562: ถือเป็นปีที่วงการอีสปอร์ตของไทยคึกคักอย่างมาก เมื่อ เอไอเอส ผู้นำเครือข่ายอันดับ 1 ของประเทศ เข้ามาร่วมพัฒนาวงการอีสปอร์ตของประเทศให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น ด้วยการเพิ่มศักยภาพเครือข่ายให้มีความเสถียรมากที่สุดและมีค่า Latency ต่ำที่สุด, ออกแบบแพ็กเกจที่ตอบโจทย์คอเกมเมอร์ ตลอดจนสร้าง eSports Community ให้กลุ่มคนรุ่นใหม่ได้มีโอกาสแสดงความสามารถอย่างเต็มที่ รวมถึงการจัดตั้ง AIS eSports Club ขึ้นภายในองค์กร เพื่อเปิดพื้นที่ให้พนักงานเอไอเอสสายเกมเมอร์ ได้ฝึกทักษะด้าน eSports ซึ่งจะช่วยส่งเสริมประสิทธิภาพด้านการวางแผน การคิดวิเคราะห์ และการทำงานเป็นทีมในยุคดิจิทัล นอกจากนี้ ยังได้จัดทัวร์นาเม้นท์การแข่งขันอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดกับการแข่งขัน “AIS eSports Thailand Corporate League” ศึกกีฬาอีสปอร์ตเพื่อชาวออฟฟิศสายเกมเมอร์โดยเฉพาะ เปิดเวทีให้พนักงานบริษัทต่างๆ ที่ชื่นชอบการเล่นเกมได้โชว์ศักยภาพพร้อมสานสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นระหว่างบริษัท โดยมีผู้แข่งขันกว่า 400 คน รวมกว่า 80 ทีม จาก 33 บริษัทชั้นนำ เข้าร่วม

เอไอเอส อีสปอร์ต ได้ส่ง 2 ทีมผู้ชนะเกม DOTA 2 ได้แก่ ทีม “แสงอุษา” และทีม “Teletubbies” เป็นตัวแทนประเทศไทย ลงชิงชัยรอบคัดเลือกในระดับภูมิภาค ประลองฝีมือกับ 8 ทีมผู้ชนะจากประเทศสิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย และมาเลเซีย ในรายการ PVP Regional Corporate League ซึ่งถือว่าเป็นครั้งแรกกับทัวร์นาเม้นต์การแข่งขันอีสปอร์ตของพนักงานบริษัทในระดับภูมิภาค ซึ่งจัดขึ้นภายใต้ความร่วมมือระหว่างกลุ่มสิงเทลและโอเปอร์เรเตอร์ในเครือ พร้อมด้วยบริษัทพันธมิตรชั้นนำ ร่วมส่งพนักงานลงชิงชัยในฐานะนักกีฬาอีสปอร์ตกว่า 1,500 คน เพื่อเฟ้นหาสุดยอดชาวออฟฟิศสายเกมเมอร์ระดับภูมิภาค ณ ประเทศสิงคโปร์

โดยทีม Teletubbies สามารถคว้าชัยชนะในเกม DOTA 2 เหนือทีม GTR จากประเทศมาเลเซียได้สำเร็จ พร้อมรับเงินรางวัล 3,000 เหรียญสิงคโปร์ไปครอง ตอกย้ำศักยภาพของผู้เล่นอีสปอร์ตไทยที่มีความสามารถทัดเทียมกับผู้เล่นในระดับนานาชาติ และติดตามการแข่งขัน AIS eSports Corporate League 2020 ได้ เร็วๆ นี้ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ Facebook Fanpage: AIS eSports

Comments

comments