ชลบุรี , มกราคม 2563  รู้ใจดอทคอม ( Roojai.com )   ผู้นำอันดับหนึ่งด้านประกันภัยรถยนต์ออนไลน์ในประเทศไทย     ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการสร้างความปลอดภัยบนท้องถนน ด้วยการจัดแข่งขัน  Roojai.com Road to The Future เวทีแสดงความสามารถให้เยาวชนไทยซึ่งเป็นผู้ขับขี่รุ่นใหม่ได้มีส่วนแสดงศักยภาพในการสร้างท้องถนนให้ปลอดภัยด้วยการใช้เทคโนโลยี

เพื่อการค้นหาไอเดียใหม่ๆ ที่จะช่วยสร้างความปลอดภัยให้ท้องถนนไทย และขานรับนโยบาย ไทยแลนด์ 4.0 Roojai.com Road to The Future จึงได้เชิญชวนเหล่านักศึกษาไฟแรงจากทั่วประเทศเข้าร่วมแข่งขันเพื่อประกวดไอเดียการใช้เทคโนโลยีเพื่อที่จะลดอุบัติเหตุบนท้องถนนรวมถึงยกระดับสถานการณ์อุบัติเหตุของประเทศไทยที่มีสภาพแวดล้อมด้านการขับขี่ที่อันตรายประเทศหนึ่งในโลก

     

 

นักศึกษาทั้งหมด 42 ทีมได้ร่วมส่งไอเดียและวิธีแก้ปัญหาความปลอดภัยบนท้องถนน โดย 10 ทีมที่มีแนวคิดโดดเด่นได้รับการคัดเลือกผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ และร่วมเวิร์กช็อป ประกอบด้วย ทีม Voodoocam จากมหาวิทยาลัยกรุงเทพ, ทีม EE Team@Kmutt จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี, ทีม LAST จากมหาวิทยาลัยมหิดล, ทีม ComMech จาก มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, ทีม EasyNormal จากมหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต, ทีม WANNAONE และทีม Phillary Enneering จาก สถาบันเทคโนโลยีไทย-ญี่ปุ่น, ทีม Camlife จากมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์, ทีม The Blank จากมหาวิทยาลัยมหิดล และทีม PDT Technological Innovation จากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่

นักศึกษา 30 คน จาก 10 ทีมได้เข้าร่วมกิจกรรมเป็นเวลา 2 วัน โดยเข้าเยี่ยมชมสำนักงานใหญ่บริษัท Roojai.com อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี เพื่อศึกษาเทคโนโลยีประกันภัยออนไลน์ที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าและประหยัดค่าใช้จ่าย อาทิ ตรวจสภาพรถผ่านวิดีโอคอล และเรียนรู้องค์ประกอบที่เกี่ยวข้อง อาทิ  ความปลอดภัยทางถนนจาก กรมทางหลวง, เทคโนโลยีสร้างพฤติกรรมการขับขี่ที่ดี จากบริษัท G-Able ผู้ผลิตแอปพลิเคชัน iON GO และโตโยต้า ทูโช อิเล็กทรอนิกส์ เทคโนโลยีควบคุมรถยนต์เพื่อการขับขี่ที่ปลอดภัย

จากรายงานขององค์การอนามัยโลกเรื่องความปลอดภัยบนท้องถนนปี 2561 (WHO Global Status Report on Road Safety 2018) ประเทศไทยถูกจัดอยู่ในอันดับที่ 9 ของโลก รวมถึงยังเป็นประเทศที่มีการเสียชีวิตบนท้องถนนมากที่สุดในอาเซียนด้วยอัตรา 32.7 ต่อประชากร 100,000 คน โดยกลุ่มวัยรุ่นและเยาวชนเป็นเหยื่อจากอุบัติเหตุบนท้องถนนมากที่สุด

คุณนิโคลัส ฟาเกต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ก่อตั้ง Roojai.com กล่าวว่า  “Roojai.com ให้ความสำคัญกับความปลอดภัยบนท้องถนนเป็นอย่างมาก และในฐานะผู้ดำเนินธุรกิจประกันภัยรถออนไลน์ เราจึงอยากเป็นส่วนหนึ่งที่จะลดอุบัติเหตุและช่วยให้ท้องถนนในประเทศไทยมีความปลอดภัยยิ่งขึ้น เป็นเรื่องที่น่ายินดีที่เราได้เห็นเยาวชนรุ่นใหม่ร่วมกันหาวิธีแก้ปัญหาเพื่อช่วยยกระดับสังคมของพวกเขา นอกจากนี้ ผมขอขอบคุณวิทยากรผู้ทรงเกียรติที่ได้เสียสละเวลาในการแบ่งปันความรู้ที่เป็นประโยชน์ต่อกลุ่มนักศึกษาที่เข้าร่วมกิจกรรม”

“Roojai.com Road to the Future จัดขึ้นเพื่อที่จะหาไอเดียและวิธีแก้ปัญหาที่ดีที่สุดเพื่อช่วยให้ท้องถนนไทยมีความปลอดภัยมากขึ้น ขณะเดียวกันก็เป็นโอกาสของเราที่ได้พบกับเยาวชนที่มีความสามารถ นอกจากนี้ การแข่งขันดังกล่าวยังเป็นเวทีเปิดโอกาสให้เยาวชนไทยได้แสดงศักยภาพ กล้าคิด กล้าแสดงออกและสร้างจิตสำนึกในด้านความปลอยภัยบนท้องถนนให้แก่กลุ่มคนรุ่นใหม่ด้วยเช่นกัน” คุณนิโคลัส กล่าวทิ้งท้าย

ผู้สนใจสามารถศึกษาข้อมูลการแข่งขันได้ที่ www.roojai.com/roadtothefuture

หรือติดตามข่าวสารเพิ่มเติมจาก Roojai.com และ https://www.facebook.com/roojai

 

เกี่ยวกับ Roojai.com (รู้ใจดอทคอม)

Roojai.com ได้ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2559 เป็นผู้นำด้านอินชัวร์เทค (Insurtech) ให้บริการประกันภัยรถยนต์แบบออนไลน์ที่ทันสมัย รวดเร็ว โปร่งใส และไม่ยุ่งยาก นอกจากนั้น Roojai.com ยังยกระดับเทคโนโลยีเพื่อลดต้นทุนการดำเนินงานและช่วยให้ลูกค้าประหยัดค่าใช้จ่ายในการซื้อประกันภัยเพื่อการเปรียบเทียบราคาที่ดีที่สุด ในขณะที่มุ่งมั่นพัฒนาการบริการให้ล้ำสมัยที่สุดของวงการประกันภัยไทย

บริษัท รู้ใจ จำกัด คือ บริษัทนายหน้าประกันวินาศภัย ที่ได้รับอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย เลขที่ ว00022/2558  Roojai.com ได้เสริมความแข็งแกร่งสู่การเป็นบริษัทชั้นนำในตลาด โดยร่วมกับพันธมิตรการประกันภัยที่แข็งแกร่งหลากหลายแห่ง เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ประกันภัยและวิธีการเลือกซื้อประกันภัยแบบพิเศษ ยืนยันการเป็นผู้นำเทคโนโลยีประกันภัยรถยนต์ออนไลน์ด้วยจำนวนการเข้าชมเว็บไซต์มากกว่าล้านครั้งในแต่ละเดือน และจำนวนลูกค้าปัจจุบันกว่า 56,000 ราย ทำให้ Roojai.com เป็นแพลตฟอร์มประกันภัยรถออนไลน์อันดับหนึ่งของไทย

Comments

comments