4 กุมภาพันธ์ 2563 – คณะกรรมการบริหารของบริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค อนุมัติให้ ดีแทค ไตรเน็ต ยื่นประมูลคลื่นความถี่โทรคมนาคม ซึ่งการประมูลจะจัดให้มีขึ้นในวันที่ 16 กุมภาพันธ์ นี้

ปัจจุบัน ดีแทคได้เปิดให้บริการบนคลื่นความถี่รวมทั้งสิ้น 110 MHz สำหรับช่วง 2 ปีที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้ลงทุนครั้งสำคัญในการใช้เทคโนโลยี 4G TDD ซึ่งเป็นพันธมิตรร่วมกับทีโอที สำหรับการให้บริการบนคลื่นใหม่ โดยนำไปสู่การยกระดับประสบการณ์ของลูกค้า และได้รับการยอมรับสำหรับความเร็วในการดาวน์โหลดที่เร็วที่สุดในประเทศไทย

ดังนั้น การประมูลโทรคมนาคม (multiband auction) ในครั้งนี้ ถือเป็นโอกาสให้ดีแทคได้เพิ่มความแข็งแกร่งของชุดคลื่นความถี่ที่ให้บริการเพื่อตอกย้ำแนวคิดไม่หยุดพัฒนาโครงข่ายในการยกระดับประสบการณ์ใช้งานของลูกค้า

นายชารัด เมห์โรทรา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค พร้อมด้วยทีมผู้บริหารจะเดินทางไปเพื่อยื่นเอกสารเข้าร่วมประมูลที่สำนักงาน กสทช. ทั้งนี้ เนื่องจากข้อกำหนดการเข้าประมูล หรือ silent period ของ กสทช. ดีแทคของดแสดงความคิดเห็นใดๆ เพิ่มเติมที่เกี่ยวกับการประมูล

ล่าสุดเมื่อ 12.59น. นายชารัด เมห์โรทรา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร นายมาร์คุส แอดอัคทูสเซ่น รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มกิจการองค์กร และนายประเทศ ตันกุรานันท์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มเทคโนโลยี บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค พร้อมด้วยคณะผู้บริหารเข้ายื่นเอกสารเพื่อประมูลคลื่นความถี่โทรคมนาคม (multiband auction) ที่สำนักงาน กสทช.

ทั้งนี้ นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เป็นผู้รับมอบเอกสารหลักฐานต่างๆ ตามขั้นตอน และพิจารณาตรวจสอบคุณสมบัติผู้เข้าร่วมประมูลคลื่นความถี่ต่อไป โดยการประมูลดังกล่าวจะจัดขึ้นในวันที่ 16 กุมภาพันธ์ นี้

Comments

comments