แคมเปญภาพยนตร์โฆษณาชุดล่าสุดภายใต้แนวคิด “True 5G ที่ไม่ใช่แค่สัญญาณมือถือ แต่คือสัญญาณเปลี่ยนประเทศ” ชูจุดยืนของกลุ่มทรูในการมุ่งมั่นสร้างโลก 5G บนเครือข่ายเร็วแรงสุดเพื่อให้คนไทยเป็นที่หนึ่ง โดยมีเป้าหมายที่จะกระตุ้นให้เกิดการรับรู้และจดจำเครือข่าย True 5G ในฐานะสัญญาณที่จะเปลี่ยนประเทศให้ดีขึ้นและก้าวสู่ความยั่งยืนในทุกมิติ

แคมเปญนี้ประกอบด้วยภาพยนตร์โฆษณา 5 เรื่อง แต่ละเรื่องเลือกใช้คนดังที่มีภาพลักษณ์ความเป็นฮีโร่ในสายตาของสาธารณชนมาเป็นต้นแบบสะท้อนประโยชน์ของเทคโนโลยี 5G ในมิติต่างๆ 5 ด้าน ได้แก่ โลกแห่งความปลอดภัย (World of Security), โลกแห่งการศึกษา (World of Education), โลกแห่งเกษตรกรรมและสิ่งแวดล้อม (World of Agriculture & Environment), โลกแห่งสุขภาพ (World of Health & Wellness) และโลกแห่งความบันเทิง (World of Entertainment) ผ่านการตั้งคำถามว่าพวกเขา “อยากให้อะไรในประเทศของเราดีขึ้น”

บิณฑ์ บันลือฤทธิ์: โลกแห่งความปลอดภัย

“เปลี่ยนทุกการช่วยเหลือให้ทันท่วงที”

ในฐานะจิตอาสาด้านสังคมสงเคราะห์ที่ทำงานช่วยเหลือผู้ประสบภัยมานานกว่า 30 ปี บิณฑ์ตระหนักดีว่าทุกวินาที่มีค่า การประสานงานและการเข้าช่วยเหลืออย่างรวดเร็วจึงเป็นสิ่งที่เขาต้องการเพื่อให้ประเทศดีขึ้น

โซลูชั่นจาก 5G: การใช้โดรนเพื่อค้นหาผู้ประสบภัยในสถานการณ์ฉุกเฉิน บินสำรวจ และถ่ายวิดีโอรายงานสดมายังศูนย์ปฏิบัติการแบบเรียลไทม์ พร้อมทั้งขนส่งอุปกรณ์ปฐมพยาบาลเบื้องต้นที่เข้าถึงพื้นที่ห่างไกลและยากลำบาก

เฌอปราง อารีย์กุล: โลกแห่งการศึกษา

“เปลี่ยนทุกการศึกษาให้เท่าเทียม”

สำหรับไอดอลหญิงกัปตันวงเกิร์ลกรุ๊ป BNK48 ที่ได้ชื่อว่าเป็นเยาวชนต้นแบบด้านการศึกษา สิ่งที่จะทำให้ประเทศดีขึ้นคือการลดช่องว่างและความเหลื่อมล้ำทางการศึกษาระหว่างเด็กในเมืองและเด็กชนบท

โซลูชั่นจาก 5G: การนำเทคโนโลยีภาพเสมือนแบบ 3 มิติ หรือ “โฮโลแกรม” (Hologram) และ VR (Virtual Reality) มาใช้ในการเรียนการสอน เพื่อแก้ปัญหาการขาดแคลนบุคลากรด้านการศึกษา และเปิดโลกการศึกษาในรูปแบบใหม่ ให้กับเด็กในถิ่นทุรกันดารและห่างไกล เพื่อให้ได้รับความรู้ที่เท่าเทียมกัน

อเล็กซ์ เรนเดลล์: โลกแห่งเกษตรกรรมและสิ่งแวดล้อม

“เปลี่ยนทุกระบบนิเวศให้สมดุล”

นักแสดงหนุ่มหัวใจอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมรายนี้ ความใฝ่ฝันของเขาคือการกระตุ้นให้เด็กๆ และคนเมืองเข้าใจรู้สึกหวงแหน พร้อมร่วมกันปกป้องฟื้นฟูระบบนิเวศและสิ่งแวดล้อมให้มีความสมดุล

โซลูชันจาก 5G: การใช้กล้องวงจรปิดไร้สาย และอุปกรณ์ Tracking ติดตามการฟื้นฟูป่า ป้องกันการบุกรุกทำลายป่า และสอดส่องดูแลสัตว์ป่า แบบเรียลไทม์ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานให้กับเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง และใช้โดรนสำหรับเกษตรกรรม ในการตรวจจับสภาพอากาศ ควบคุมน้ำ ตรวจสุขภาพของพืช และการใส่ปุ๋ย ตลอดจนการวัดคุณภาพของเมล็ดพันธุ์จากการเก็บเกี่ยวและการจัดเก็บข้อมูลให้เกษตรกร

หมอเจี๊ยบ ลลนา ก้องธรนินทร์: โลกแห่งสุขภาพ

“เปลี่ยนทุกการดูแลให้ทั่วถึง”

อดีตนางสาวไทย นักแสดง และแพทย์เวชศาสตร์ฉุกเฉินผู้ก่อตั้งมูลนิธิ Lets Be Heroes เพื่อช่วยเหลือคนในพื้นที่ห่างไกล มีความฝันที่จะช่วยเหลือผู้ป่วยให้ได้มากที่สุดไม่ว่าเขาเหล่านั้นจะอยู่ในที่ห่างไกลแค่ไหนก็ตาม

โซลูชั่นจาก 5G: การใช้อุปกรณ์ผ่าตัดและอัลตร้าซาวด์ทางไกลอย่างแม่นยำและราบรื่นให้แก่ผู้ป่วยผ่านระบบเครือข่าย 5G ที่ให้ภาพคมชัดและเรียลไทม์โดยไม่มีการดีเลย์ ทำให้ผู้ป่วยได้รับการรักษาที่ดีและทั่วถึงแม้อยู่ในพื้นที่ห่างไกล

“ไอซ์” พาริส อินทรโกมาลย์สุต: โลกแห่งความบันเทิง

“เปลี่ยนทุกแรงบันดาลใจให้ไร้ขอบเขต”

นักแสดงและนักร้องคลื่นลูกใหม่ที่น่าจับตารายนี้มีความฝันที่จะส่งต่อแรงบันดาลใจให้กับผู้คนในทุกพื้นที่ผ่านเสียงเพลงได้อย่างเรียลไทม์ เพื่อเป็นแรงใจให้เยาวชนคนรุ่นใหม่มุ่งมั่นฟันฝ่าอุปสรรคและทำตามความฝันของตนเองจนสำเร็จ

โซลูชั่นจาก 5G: การใช้เทคโนโลยี AR และ VR ในการถ่ายทอดแรงบันดาลใจ เพื่อฝึกฝนทักษะและพัฒนาด้านความบันเทิงอย่างไร้ขอบเขต

คลิกชมภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้ได้ทาง YouTube ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

Comments

comments