กรุงเทพฯ – 7 เมษายน 2563: LINE แพลตฟอร์มดิจิทัลที่ได้รับความนิยมสูงสุดในประเทศไทย ประกาศความร่วมมือกับเบลฟอร์ต ออโตโมบิล (ประเทศไทย) ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถยนต์ เปอโยต์ (Peugeot) แบรนด์รถยนต์หรูสัญชาติฝรั่งเศส ในการสร้างมิติใหม่ของการทำธุรกิจและการตลาดผ่าน LINE เป็นครั้งแรกในอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย ให้ผู้บริโภคสามารถเลือกซื้อรถผู้บริหารป้ายแดงไมล์ต่ำ พร้อมนัดหมายเพื่อทดลองขับรถยนต์เปอโยต์ผ่าน LINE ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

นายนรสิทธิ์ สิทธิเวชวิจิตร รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการพาณิชย์ LINE ประเทศไทย กล่าวว่า “การระบาดของไวรัสโคโรน่า ได้ส่งผลกระทบทั้งต่อเศรษฐกิจโดยรวมและทุกแวดวงธุรกิจในประเทศไทย หลากหลายภาคธุรกิจเริ่มปรับตัวเข้าสู่การทำการค้าออนไลน์อย่างจริงจังมากขึ้น LINE ในฐานะแพลตฟอร์มดิจิทัลที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงในประเทศไทยด้วยฐานผู้ใช้ 45 ล้านคนในปัจจุบัน เราพร้อมเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญ ผลักดันให้ทุกธุรกิจสามารถก้าวเข้าสู่ออนไลน์ได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพมาโดยตลอด”

“เปอโยต์ ถือเป็นหนึ่งในแบรนด์ยานยนต์แรกที่ได้ร่วมมือกับ LINE ในการสร้างสรรค์นวัตกรรมทางการตลาดรูปแบบใหม่ให้กับวงการอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย ถือเป็นครั้งแรกของแวดวงธุรกิจรถยนต์ที่มีการใช้ดิจิทัลแพลตฟอร์มชั้นนำอย่าง LINE มาเป็นเครื่องมือหลัก สร้างประสบการณ์ที่ดีในการซื้อขายแบบ Chat Commerce และการบริการลูกค้าผ่าน LINE Official Account ได้อย่างลงตัว นับเป็นตัวอย่างการนำเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้สร้างธุรกิจแห่งอนาคตได้อย่างแท้จริง”

โดยนอกจากจะใช้ LINE Official Account (LINE OA) เป็นช่องทางหลักในการให้บริการและมอบประสบการณ์ที่ดีต่อลูกค้าแล้ว เปอโยต์ยังเป็นแบรนด์ยานยนต์รายแรกที่ได้ใช้เครื่องมือใหม่ล่าสุดของ LINE คือ MyShop มาช่วยเสริมประสิทธิภาพของ LINE OA ให้ครบวงจรมากยิ่งขึ้น ทำให้ทีมงานสามารถดูแลระบบสินค้า ดูแลลูกค้าผ่าน LINE ได้รวดเร็วทันใจ ในขณะเดียวกัน ลูกค้าสามารถเลือกซื้อรถยนต์ ติดต่อฝ่ายขาย รวมถึงจ่ายเงินผ่าน LINE OA ได้เสร็จสรรพในที่เดียว เป็นการเปิดมิติใหม่ในภาคธุรกิจให้แก่แบรนด์อื่นๆ ได้ศึกษาทำการตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

LINE OA: Peugeot Thailand (ID: @peugeotthailand) เปิดให้ผู้ใช้ไทยสามารถเข้าใช้บริการหลักๆ ด้วยกัน 2 ส่วนดังนี้

1. บริการเลือกซื้อรถผู้บริหารป้ายแดงไมล์ต่ำ ลูกค้าสามารถเข้าเลือกดูรายการ ‘รถผู้บริหาร’ ผ่านเมนูในห้องแชท เพื่อดูข้อมูลรายละเอียดรถพร้อมรูป รวมถึงกดจองและสั่งซื้อผ่าน LINE ได้ทันที โดยจะมีที่ปรึกษาการขายติดต่อกลับเพื่อดำเนินการต่อไป

2. บริการ Test Drive at Home หรือการนำรถให้ทดลองขับถึงบ้าน โดยลูกค้าสามารถเลือกเมนู ‘ทดลองขับ’ ในห้องแชท กดเลือกรุ่นรถที่สนใจ พร้อมแชร์ที่อยู่มาในห้องแชทได้ทันที* เพื่ออำนวยความสะดวกในการใช้บริการของลูกค้า อีกทั้งยังส่งเสริมความปลอดภัยให้กับลูกค้าท่ามกลางภาวะที่ทุกคนต้องเว้นระยะห่างจากสังคมหรือ Social Distancing

*เจ้าหน้าที่จะติดต่อกลับภายใน 24 ชั่วโมงเพื่อนัดหมายการทดลองขับในวันถัดไปถึงหน้าบ้าน สงวนสิทธิ์เฉพาะผู้พักอาศัยในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล (นครปฐม / นนทบุรี / ปทุมธานี / สมุทรปราการ / สมุทรสาคร)

ภายใต้พันธกิจหลัก คือ Closing the distance เพื่อเชื่อมต่อผู้ใช้ ข้อมูลข่าวสาร และบริการต่างๆ เข้าด้วยกัน LINE จะยังคงมุ่งมั่นพัฒนาระบบสู่การเป็นแพลตฟอร์มกลางให้ผู้ใช้ไทยสามารถเข้าถึงบริการดีๆ บนแพลตฟอร์มที่ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพได้เช่นนี้ต่อไป

#LINEThailand #PeugeotThailand #LINEOA

Comments

comments