กรุงเทพฯ 30 เมษายน 2563 – สถานการณ์ โควิด-19 เป็นสิ่งที่ไม่มีใครคาดคิด ไม่มีใครเตรียมการรับมือมาก่อน แต่สิ่งที่น่าสนใจที่สังเกตเห็นได้ชัดเจนในสังคมไทยขณะนี้ ก็คือ ทุกภาคส่วนต่างช่วยกันเต็มที่ พยายามหาทางออกคนละไม้ละมือ ใครมีศักยภาพอะไร ต่างก็นำมาช่วยเพื่อให้ประเทศไทยผ่านพ้นไปได้ กลุ่มทรู อีกหนึ่งองค์กรไทยที่เป็นที่รู้จักกันในฐานะผู้นำด้านเทคโนโลยีสื่อสารดิจิทัล ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ นำศักยภาพความพร้อมที่มีอยู่ร่วมทำภารกิจหลายอย่างเพื่อสนับสนุนคนไทยและสังคมไทย พอสรุปได้ 10 ภารกิจ ดังนี้

1. “แพลตฟอร์มรองรับ Work from Home #อยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติ” แพลตฟอร์มสัญชาติไทยแท้ True Virtual World ที่ทรูรวมสรรพกำลังบุคลากรไอทีคนไทย เร่งพัฒนาพร้อมทั้งใช้คลาวด์เทคโนโลยีที่ทรูมีอยู่ ร่วมสร้างเป็นทางออกให้คนไทยในช่วงที่ต้อง WFH ทำได้หมด ทั้งประชุมออนไลน์ เรียนหนังสือออนไลน์ หรือแม้แต่สังสรรค์ออนไลน์ ทุกที่ทุกเวลา ตามคอนเซ็ปต์ Social Distancing ไม่ต้องอยู่ด้วยกัน แต่เราก็เข้าถึง เข้าใจกันได้ ทุกอย่างนี้ฟรี เรียกได้ว่าพัฒนามาเพื่อเป็นทางออกให้คนไทยได้ทันการณ์ ตอนนี้ถ้าใครจะใช้ประชุมออนไลน์แบบกลุ่มก็ง่ายๆ ผ่าน แอป True VRoom หรือกลุ่มธุรกิจ สามารถทำงานบริหารธุรกิจได้ผ่านแอป True VWorld หรือเข้าเว็บไซต์ https://truevirtualworld.com

2. นับเป็นปัจจัยที่ 5 ไปแล้วก็ว่าได้ เมื่อโลกเข้าสู่ยุคแห่งการสื่อสารไร้สาย ทรูมูฟ เอช ผู้นำตัวจริง.. จัดทำ “ซิมสามัญ ประจำบ้าน” ให้คนไทยรับฟรีได้ที่ 7-11 พร้อมมอบประกันคุ้มครอง โควิด-19 ให้เป็นพิเศษด้วย ซิมนี้จะช่วยจัดการทุกเรื่องสำคัญในช่วงอยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ ทั้งการสื่อสารติดต่อ ทำงานที่บ้าน เรียนที่บ้าน สนุกที่บ้าน ใช้ชีวิตได้อย่างหมดห่วง เพิ่มความมั่นใจทุกการสื่อสารขณะอยู่บ้าน และหากมีเหตุฉุกเฉิน ก็สามารถโทรฟรีทุกเลขหมาย และรับเน็ตฟรี 60 GB/เดือน สำหรับดูหนัง ดูทีวี ฟังเพลงผ่านแอปทรูไอดี เพียงแสดงบัตรประชาชน 1 คนสามารถรับได้ 1 สิทธิ์ที่ร้าน 7-Eleven ทุกสาขาทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 10 – 30 เมษายน 2563

3. ลุย ”ขยายแบนด์วิธเพิ่ม 3 เท่า” รองรับการทำงาน และเรียนที่บ้านที่เพิ่มมากขึ้นไปอีก รวมทั้งติดตั้งโครงข่าย 3G / 4G และ 5G ทยอยกันมารัวๆ ซึ่งทรู มองว่าเป็นความรับผิดชอบของทีมงานดูแลระบบโครงข่ายกลุ่มทรูทุกคน ทั้งไฟเบอร์ บรอดแบนด์ เคเบิ้ลทีวี และโมบายล์ ที่ต้องดูแลให้คนไทย สามารถสื่อสารได้อย่างลื่นไหลไม่สะดุด ต่อเนื่องตลอด 24 ชั่วโมง การสาธารณสุข การติดตั้งโครงข่ายTrue5G เพิ่มประสิทธิภาพการสื่อสารในโรงพยาบาล พร้อมสนับสนุนซิม True 5G-Ready และอุปกรณ์รับสัญญาณ CPE 5G

4. เครือข่ายอัจฉริยะ True 5G พร้อม “นวัตกรรมหุ่นยนต์อัจฉริยะ True5G Connect & Care Tech” ที่ส่งมอบให้กับโรงพยาบาลหลายแห่งทั่วประเทศ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการสื่อสารและอำนวยความสะดวกให้กับหมอและพยาบาล ซึ่งหุ่นยนต์อัจฉริยะTrue5G Connect & Care Tech ได้พัฒนาขึ้นโดย ทีมทรู โรโบติกส์ เพื่อช่วยลดความเสี่ยงให้กับบุคลากรทางการแพทย์ ไม่ต้องสัมผัสกับผู้ป่วยโดยตรง และทำหน้าที่เสมือนพยาบาลคอยเสิร์ฟยาและอาหารตามที่แพทย์สั่ง อีกทั้งสามารถพูดคุยกับแพทย์ได้ผ่านทางหน้าจอ ซึ่งจะช่วยเหลือทีมบุคลากรแพทย์ดูแลผู้ป่วย อีกทั้งมีการติดตั้งกล้องตรวจจับความร้อน เพื่อวัดไข้ผู้ป่วยและแจ้งเตือนได้ทันที นอกจากนี้ ทีมงาน True5G อีกทั้ง ยังได้ร่วมมือกับคณะวิศวะฯ จุฬาฯ และบริษัทสตาร์ทอัพ HG Robotics และ Obodroid ภายใต้โครงการ CU-RoboCovid ทดสอบพัฒนาหุ่นยนต์ขนส่งอัจฉริยะ ที่ควบคุมผ่านเครือข่ายทรู 5G ช่วยแพทย์และพยาบาลสามารถปฏิบัติงานดูแลรักษาผู้ป่วยได้จากระยะไกล ลดการสัมผัส ซึ่งนำไปใช้แล้วในโรงพยาบาลหลายแห่ง

5. อุปกรณ์สื่อสารแบบครบครันแบบจัดเต็ม ทรู สนับสนุน “แท็บเล็ต และ สมาร์ทโฟน” รวมมากกว่า 600 เครื่อง พร้อมซิมทรูมูฟ เอช ไม่จำกัดปริมาณการใช้งาน แก่โรงพยาบาล 50 แห่งทั่วประเทศที่ให้บริการตรวจรักษาผู้ป่วย COVID-19

6. “พัฒนานวัตกรรมแอปพลิเคชั่น Teleclinic ให้ปรึกษาอาการเสี่ยงติดโควิด-19 ได้ง่ายๆ ” กลุ่มทรู พัฒนานวัตกรรม แอปพลิเคชันTeleclinic ร่วมกับโรงพยาบาล เพื่อนำเทคโนโลยีแชตบอตช่วยสอบถามและให้ข้อมูลเบื้องต้น คัดกรอง ประเมินความเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19 รวมทั้งมีแพลตฟอร์มเทคโนโลยีด้านสุขภาพ VHealth ที่เป็นระบบบริหารจัดการด้านการแพทย์ รวบรวมและวิเคราะห์ข้อมูลจากผู้ใช้แอปพลิเคชัน เชื่อมโยงเข้าสู่ขั้นตอนการนัดปรึกษาแพทย์ผ่านระบบแชตและวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ การนัดเข้ารับการตรวจ และติดตามการรักษา โดยมีการแสดงผลข้อมูลเชิงสถิติผ่าน Dashboard จึงช่วยลดเวลาและเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานสำหรับบุคลากรทางการแพทย์ และช่วยให้โรงพยาบาลสามารถบริหารจัดการบุคลากรทางการแพทย์ที่มีจำกัดได้เหมาะสมกับจำนวนผู้ป่วยอีกด้วย ประเดิมใช้งานไปแล้ว ที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทยผ่านแอป Chula Teleclinic รวมทั้งที่โรงพยาบาลวชิรภูเก็ต และจะทยอยเปิดใช้งานในเฟสแรกต่อเนื่องกับอีกประมาณ 10 โรงพยาบาลทั่วประเทศ

7. “สุขคูณสาม เหมารวม 3 บริการกันให้ครบเครื่อง” กับสุดยอดอัปสปีดเน็ต ให้ลูกค้าที่ใช้บริการแพ็กเกจเหมารวม 3 บริการ ทั้งเน็ตบ้าน มือถือทรูมูฟเอช และทรูวิชั่นส์ รับสิทธิ์เพิ่มเติม อัปความเร็วสุดพลัง เน็ตบ้านให้ไปเลย 300/300 Mbps พร้อมอัปความเร็วเน็ตมือถือ 10 MB และอัปต่อเนื่องกับช่องทรูวิชั่นส์ นาน 12 เดือน ง่ายๆ แค่กดรับสิทธิ์ที่ https://www.truefiberupyourlife.com/ นอกจากนี้ ยังร่วมมือกับกสทช. เพิ่มความเร็วเน็ตบ้านเป็น 100 Mbps อัตโนมัตินาน 30 วัน (เริ่ม 10 เมษายนนี้) สำหรับลูกค้าปัจจุบันบุคคลธรรมดาที่ใช้บริการก่อน 31 มีนาคม ที่ความเร็วไม่ถึง 100 Mbps ด้วย

8. มีแต่ให้กับให้จริงๆ อัปกันเรื่อยๆ อย่างต่อเนื่อง “สำหรับลูกค้าทรูวิชั่นส์ อัปเกรดชมแพ็กเกจที่สูงขึ้นหนึ่งขั้นฟรี” นาน 60 วัน แค่ส่งกด SMS พิมพ์ COVID เว้นวรรคหมายเลขสมาร์ทการ์ด ส่งมาที่ 4827882 (ค่าบริการข้อความละ 3 บาท) หรือกด USSD พิมพ์ *482*302* หมายเลขสมาร์ทการ์ด#โทรออก (ฟรีในเครือข่ายทรูมูฟ) หรือ ผ่าน Call Center 1242 ตั้งแต่ วันที่ 27 มีนาคม- 31 พฤษภาคม 2563

9. “ไร้กังวลเรื่องค่ารักษา ฟรีประกันภัยโควิด-19” ทรูไอดี มอบความคุ้มครอง COVID-19 จากซิกน่าโบรคเกอร์ประกันภัย สูงสุด 100,000 บาท นาน 30 วัน มอบประกันชีวิตให้แก่ลูกค้าทรูมูฟ เอช ทรูวิชั่นส์ ทรูออนไลน์ หรือ ยังสามารถใช้ 30 ทรูพอยท์แลกประกันคุ้มครอง COVID-19 นาน 30 วัน จากทิพยประกันภัย หรือเลือกซื้อประกันให้ตัวคุณและครอบครัว คุ้มครองครอบคลุมทุกอาชีพ นาน 1 ปี พร้อมรับสูงสุด 300 ทรูพอยท์ 1 เมษายน – 31 ธันวาคม 2563 รับสิทธิ์ผ่านแอปทรูไอดี คลิกรับสิทธิเลยได้ที่ bit.ly/3aozwkQ

10. “เปลี่ยนพอยท์ให้กลายเป็นเงินช่วยเหลือมูลนิธิต่างๆ” ทรู ให้ลูกค้าใช้ทรูพอยท์ร่วมบริจาคต้านภัยโควิด-19 ผ่านแอปทรูไอดี เริ่มเพียง 100 ทรูพอยท์ แทนเงิน 10 บาท สมทบทุนมูลนิธิรามาธิบดีฯ และมูลนิธิโรงพยาบาลเด็ก เพื่อสมทบทุนซื้อเครื่องมือรักษาและและร่วมสร้างปาฏิหาริย์ช่วยชีวิตเด็กวิกฤตพ้นภัยโควิด-19

แม้สถานการณ์โควิด-19 จะรุนแรง แต่ก็แพ้พลังแห่งความสามัคคีของทุกภาคส่วนที่ทุกคนต่างร่วมด้วยช่วยกันอย่างเต็มที่เพื่อสู้ศึกกับศัตรูตัวจิ๋วในครั้งนี้ ต้องถือได้ว่า 10 ภารกิจของทรู ที่เรารวบรวมมานี้ ก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งดี ๆ ที่เอกชนไทย ได้ร่วมดูแลคนไทย นำเทคโนโลยีดิจิทัลมาร่วมหาทางออก ซึ่งก็เสมือนอีกหนึ่งกำลังใจที่จะร่วมขับเคลื่อนให้คนไทยทุกคนก้าวผ่านวิกฤตโควิด-19 ไปด้วยกัน

Comments

comments