30 เมษายน 2563 บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค มอบซิมเน็ตที่สามารถใช้งานอินเทอร์เน็ตไม่จำกัด นาน 14 วัน ให้คนไทยที่เดินทางกลับจากต่างประเทศ ได้ใช้ติดต่อสื่อสารถึงครอบครัว และคนรัก ในช่วงที่ต้องอยู่ในพื้นที่กักกันโรคแห่งรัฐ เพื่อสังเกตอาการในช่วง 14 วัน ภายใต้การดูแลของภาครัฐ หรือ State Quarantine

ทั้งนี้ กระทรวงกลาโหมร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข เป็นผู้รับผิดชอบหลัก State Quarantine โดยมีบุคลากรจากกรมควบคุมโรคเป็นผู้สนับสนุนการดำเนินงานให้คำปรึกษาด้านการป้องกัน ควบคุมโรค เฝ้าระวังติดตามอาการ และคัดกรองผู้เข้าเกณฑ์การสอบสวนโรค ภายใต้การสั่งการจากผู้บัญชาการเหตุการณ์ รวมทั้งกระทรวงสาธารณสุข ให้การสนับสนุนบุคลากรร่วมดำเนินงานในส่วนที่เกี่ยวข้อง

ผู้กักกันโรคจะได้รับการดูแลจากทางเจ้าหน้าที่ ตรวจเช็คสุขภาพประจำวัน มีทีมให้คำแนะนำและประสานงานตลอด 24 ชั่วโมง ณ สถานที่กักกันนั้นๆ และจะมีการตรวจทางห้องปฏิบัติการภายในวันที่ 5-7 ของการเฝ้าระวัง หากตรวจพบเชื้อไวรัสโควิด 19 หรือมีอาการป่วยเข้าเกณฑ์สอบสวนโรค (PUI) จะถูกส่งต่อไปยังสถานพยาบาลที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนดต่อไป

บรรยายภาพ

นางอรอุมา ฤกษ์พัฒนาพิพัฒน์ ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานสื่อสารและการพัฒนาอย่างยั่งยืน (กลาง) และนางสุกัณณี เลิศสุขวิบูลย์ ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานการตลาดระบบเติมเงิน บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค (ขวา) มอบซิมเน็ตให้คนไทย ที่ต้องอยู่ในพื้นที่กักกันโรคแห่งรัฐ State Quarantine เพื่อสังเกตอาการหลังกลับจากต่างประเทศ 14 วัน ผ่าน พล.อ.รักศักดิ์ โรจน์พิมพ์พันธุ์ ผู้อำนวยการ สำนักนโยบายและแผนกลาโหม กระทรวงกลาโหม (ซ้าย) หน่วยรับผิดชอบ ในการบริหารจัดการให้กับคนไทยที่เดินทางกลับจากต่างประเทศ ด้วยเที่ยวบินพิเศษ

Comments

comments