กรุงเทพฯ, ประเทศไทย – 14 พฤษภาคม 2563 –  เน็ตแอพ (NASDAQ: NTAP), ผู้นำด้านบริการข้อมูลบนคลาวด์ ประกาศแต่งตั้ง นาย ซีซาร์ เซอร์นูด้า เป็นประธานผู้บริหารแน็ตแอพ ที่ขึ้นตรงกับนายจอร์จ คูเรียน ซีอีโอเน็ตแอพ เริ่มตั้งแต่เดือนกรกฎาคมนี้ นายเซอร์นูด้าจะเป็นกำลังหลักในส่วนงานพัฒนายุทธศาสตร์ด้านการตลาดทั่วโลกครอบคลุมด้านการขาย การทำการตลาด การให้บริการ และส่วนสนับสนุนหรือซัพพอร์ต นายเซอร์นูด้าเข้าร่วมงานกับเน็ตแอพหลังจากที่เคยอยู่ไมโครซอฟท์ในตำแหน่งประธานไมโครซอฟท์ประจำภูมิภาคละตินอเมริกา และรองประธานไมโครซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น นายเซอร์นูด้ามีประสบการณ์มากมายในการปฏิรูปธุรกิจชั้นนำ (Business Transformation) สร้างทีมที่มีประสิทธิภาพและหลากหลายขับเคลื่อนธุรกิจคลาวด์ได้อย่างประสบความสำเร็จ บทบาทของนายเซอร์นูด้าในฐานะประธาน คือจะขับเคลื่อนพัฒนากลยุทธ์การตลาดเน็ตแอพ และเร่งนำพาองค์กรให้เติบโตโดยปรับเปลี่ยนวิธีการเข้าถึงลูกค้าและสร้างโอกาสใหม่ในการเติบโตในตลาดคลาวด์

การเติบโตอย่างรวดเร็วของเทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัลในปัจจุบันสร้างโอกาสใหม่ให้กับองค์กรในการมีส่วนร่วมและให้บริการแก่ลูกค้า จากโอกาสเหล่านี้ ฝ่ายการตลาด ฝ่ายขาย และฝ่ายบริการลูกค้าขององค์กรจะถูกรวมเข้าด้วยกันภายใต้การดูแลของนายเซอร์นูด้า เพื่อขับเคลื่อนองค์กรสู่ตลาดทั่วโลก ประสบกาณ์ด้านการขายระดับองค์กรชั้นนำระดับโลกและการเปลี่ยนแปลงของธุรกิจจะช่วยกระชับการทำงานระหว่างทีมให้มีคุณภาพมากขึ้น ซึ่งจะช่วยเพิ่มโอกาสการเติบโตในตลาดของ Enterprise Storage และ Cloud Data Services.

“ประสบการณ์ของเซอร์นูด้าในการเปลี่ยนองค์กรระดับโลกให้ประสบความสำเร็จจะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับเน็ตแอพในฐานะผู้นำด้านบริการข้อมูลบนคลาวด์และผลักดันมูลค่าให้แก่ผู้ถือหุ้นของเรา โดยเฉพาะในช่วงนี้ที่เราเร่งขับเคลื่อนกลยุทธ์คลาวด์และซอฟต์แวร์”  นายจอร์จ คูเรียน ซีอีโอเน็ตแอพ กล่าว “เราตื่นเต้นที่ได้ทำงานร่วมกับผู้นำที่มีความสามารถ เราหวังว่าความมุ่งมั่นที่จะขับเคลื่อนผลงาน สร้างทีมงานที่มีความหลากหลายทางด้านทักษะผนวกกับประสบการณ์ที่ผ่านมาในการทรานส์ฟอร์มธุรกิจของเซอร์นูด้าในขณะที่เรายังคงพัฒนากลยุทธ์ด้านการตลาดของเราเพื่อสะท้อนให้เห็นถึงสภาพตลาดและความต้องการในพฤติกรรมของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงไป”

“ผมเชื่อว่าเน็ตแอพจะกลายเป็นพันธมิตรที่สำคัญด้านกลยุทธ์ข้อมูลของทุกองค์กร ซึ่งผมมุ่งมั่นที่จะได้เป็นส่วนหนึ่งตรงนี้”  นายเซอร์นูด้า กล่าว “ความสำคัญของผู้ขาย Hyperscale Public Cloud มีเดิมพันบนเทคโนโลยีเน็ตแอพเพื่อสนับสนุนพวกเขาด้วยข้อเสนอของลูกค้า และภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกยังคงเป็นผู้นำในการลงทุนและใช้เทคโนโลยีคลาวด์ ประสบการณ์ในช่วงสามปีของผมในฐานะผู้นำในเอเชียแปซิฟิก ผมได้เรียนรู้จากลูกค้าและคู่ค้าว่าการจะช่วยเหลือพวกเขาไม่ใช่เพียงแต่เรื่องปรับใช้ แต่จะต้องได้ใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีอย่างเต็มที่ ผมตื่นเต้นกับโอกาสที่จะนำความรู้มาใช้ที่เน็ตแอพเพื่อช่วยเหลือและสนับสนุนลูกค้าและคู่ค้าในการจัดการและปกป้องหนึ่งในสินทรัพย์ที่สำคัญที่สุดของพวกเขา – นั่นก็คือ “ข้อมูล” ของพวกเขา”

นายซานเจย์ โรฮัชกี้ รองประธานอาวุโสและผู้จัดการทั่วไปประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของเน็ตแอพ กล่าวว่า “นายเซอร์นูด้า ได้นำประสบการณ์มากมายในสายงานกลุ่มผลิตภัณฑ์เชิงพาณิชย์ชั้นนำ ทั้งส่วนงานบริการและซัพพอร์ตเพื่อตอบสนองการใช้งานคลาวด์และเทคโนโลยีข้อมูลที่ขยายอย่างมากในเอเชียแปซิฟิก ช่วงเวลาที่เขาอยู่ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกนั้นทำให้เขามีความรู้เกี่ยวกับวัฒนธรรมและลำดับความสำคัญของลูกค้าโดยตรงซึ่งจะเป็นข้อได้เปรียบอย่างมากเมื่อต้องติดต่อกับผู้ซื้อรายใหม่ในขณะที่เราช่วยพวกเขาในการเปลี่ยนแปลงวิถีทางของการดำเนินธุรกิจในยุคปัจจุบัน”

 

เกี่ยวกับ ซีซาร์ เซอร์นูด้า

ก่อนที่จะมาร่วมงานที่เน็ตแอพ นายเซอร์นูด้า ได้ดำรงตำแหน่งประธานไมโครซอฟท์ประจำภูมิภาคละตินอเมริกา และรองประธานไมโครซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น ดูแลรับผิดชอบด้านผลิตภัณฑ์บริการและส่วนงานบริการและซัพพอร์ตทั้งหมดของไมโครซอฟท์ในละตินอเมริกา และขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงของบริษัทฯ ในยุค mobile-first และ cloud-first

ก่อนหน้านั้น นายเซอร์นูด้าเคยดำรงตำแหน่งประธานประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก บริษัทไมโครซอฟท์ เป็นผู้นำในส่วนกลุ่มผลิตภัณฑ์เชิงพาณิชย์หรือคอมเมอร์เชียล และกลุ่มผลิตภัณฑ์คอนซูมเมอร์รวมถึงส่วนงานบริการและการให้การสนับสนุนหรือซัพพอร์ต นอกจากนี้ยังดำรงตำแหน่งรองประธานระดับโลกในส่วนของฝ่ายขาย Microsoft Business Solutions และสายงานระดับการปฏิบัติงาน ดูแลภาพรวมส่วนธุรกิจ Microsoft ERP และ CRM ในการทำตลาดทั่วโลก โดยก่อนหน้านี้เป็นรองประธานของ Microsoft Business Solutions International ดูแลรับผิดชอบด้านการขาย พรีเซลล์ ช่องทางการขาย การตลาด ผลิตภัณฑ์ ซัพพอร์ต และบริการ

นายเซอร์นูด้าจบการศึกษาระดับปริญญาตรีสาขาบริหารธุรกิจและการตลาดจากมหาวิทยาลัย ESIC ในประเทศสเปนและระดับปริญญาโท สาขาเอ็มบีเอ จาก IESE Business School มหาวิทยาลัย Navarra ในสเปนเช่นเดียวกัน ในปี 2012 นายเซอร์นูด้าจบ “หลักสูตรผู้นำสำหรับผู้บริหารระดับสูง” จาก Harvard’s Business School  นอกจากนี้นายเซอร์นูด้า ยังเป็นสมาชิกคณะกรรมการอิสระของ GESTAMP บริษัทข้ามชาติที่มีความเชี่ยวชาญในการออกแบบพัฒนาและผลิตชิ้นส่วนโลหะวิศวกรรมขั้นสูงสำหรับอุตสาหกรรมยานยนต์อีกด้วย

 

เกี่ยวกับเน็ตแอพ

เน็ตแอพ ผู้นำด้านบริการข้อมูลบนระบบคลาวด์  เพิ่มขีดความสามารถขององค์กรทั่วโลกในการเปลี่ยนแปลงโลกด้วยข้อมูล ร่วมกับพันธมิตรของเราโดยเน็ตแอพเป็นรายเดียวที่สามารถช่วยคุณสร้างเอกลักษณ์สร้างโครงสร้างข้อมูลเฉพาะของคุณ (unique data fabric). ลดความซับซ้อนของไฮบริดมัลติคลาวด์ (Hybrid Multicloud) และส่งข้อมูลที่ถูกต้องอย่างปลอดภัย บริการและแอปพลิเคชันที่ถูกคนในเวลาที่เหมาะสม ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมจากเน็ตแอพได้ที่ www.netapp.com

Comments

comments