ทรูไอดี เติมเต็มชีวิตยุคดิจิทัลครบที่เดียว ขึ้นแท่นอันดับ 1 แอปพลิเคชันด้านความบันเทิงที่มียอดดาวน์โหลดสูงสุด ถึง 3.1 ล้านดาวน์โหลด ในไตรมาสแรกของปี 2563 จากผลสำรวจโดย App Annie บริษัทวิจัยข้อมูลเชิงลึกระดับโลกในวงการอุปกรณ์พกพา ตอกย้ำภาพผู้นำด้านดิจิทัลแพลตฟอร์ม ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ โดยเฉพาะในสถานการณ์ปัจจุบันของการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบให้คนไทยต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ทั้งทำงาน เรียน และใช้ชีวิตอยู่ที่บ้านมากขึ้น โดยมีไฮไลท์อยู่ที่ TrueID In-Trend ที่มีผู้สร้างและนำเสนอคอนเทนต์เพิ่มขึ้นอย่างโดดเด่นถึง 180% รวมถึงอนิเมะที่มียอดวิวเพิ่มสูงสุดถึง 78% จากเรื่องนารูโตะ โคนัน และโปเกมอน พร้อมเดินหน้าขนทัพคอนเทนต์ใหม่ มุ่งตอบสนองวิถีชีวิตใหม่ของคนไทยอย่างต่อเนื่องครบครัน ทั้งหนังดี ซีรีส์ดัง แอนิเมชันโปรด วาไรตี้หลากหลาย กีฬามันส์ เพลงฮิตติดชาร์ต เสริมด้วยฟีเจอร์ใหม่ให้โทรฟรีทุกเครือข่ายโดยไม่เสียค่าเน็ต พร้อมอัดแคมเปญลุ้นโชค มอบสิทธิประโยชน์สุดเอ็กซ์คลูซีฟแก่ลูกค้าทรู ตอกย้ำศูนย์รวมความบันเทิงที่สุดกว่า ดีกว่า เหนือกว่า กับ ทรูไอดี โลกความสุขในทุกตัวตนของคุณ

ดร.ไมเคิล กรีซีลส์ กรรมการบริหาร บริษัท ทรู ดิจิทัล กรุ๊ป เปิดเผยว่า “ช่วงวิกฤตโควิด-19 คอนเทนต์มีบทบาทสำคัญอย่างมากที่จะช่วยให้ประชาชนที่ต้องอยู่บ้าน ยังคงสามารถใช้ชีวิตที่บ้านได้อย่างมีคุณภาพและมีความสุข โดยตลอดช่วงที่ผ่านมานี้   พฤติกรรมการเลือกรับชมคอนเทนต์ ในด้านสาระบันเทิงเพิ่มสูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด  โดยเฉพาะการเลือกรับคอนเทนต์ที่อยู่บนแพลตฟอร์มดิจิทัล ซึ่งมีความหลากหลายสามารถตอบโจทย์ได้ทุกไลฟ์สไตล์ และเป็นที่น่ายินดีที่จากผลสำรวจของ App Annie บริษัทวิจัยข้อมูลเชิงลึกระดับโลกในวงการอุปกรณ์พกพา รายงานว่าช่วงไตรมาสแรกของปี 2563 ทรูไอดีก้าวกระโดดขึ้นอันดับ 1 หมวดผู้ให้บริการแอปพลิเคชันด้านบันเทิง โดยมียอดดาวน์โหลดเพิ่มขึ้นสูงสุด ถึง 3.1 ล้านดาวน์โหลดในเดือนมกราคม – มีนาคม 2563 ทั้งบนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ และ iOS ซึ่งปรากฎการณ์นี้ สะท้อนถึงคุณภาพของคอนเทนต์ที่ทรูไอดีได้มุ่งมั่นสรรหามา ด้วยเป้าหมายที่ชัดเจนคือมุ่งเติมความสุขให้ทุกไลฟ์สไตล์ของคนไทย จึงนับเป็นความสำเร็จของทรูไอดีอีกขั้น ในฐานะผู้นำด้านดิจิทัลแพลตฟอร์ม ที่พร้อมพัฒนานวัตกรรมเพื่อตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์  

 

“จากการสำรวจพบการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นอย่างมีนัยยะสำคัญ โดยเฉพาะในส่วนของบริการ TrueID In-Trend ซึ่งเป็นการนำเสนอคอนเทนต์ที่สร้างขึ้นจากผู้ใช้ (User Generated Content) เติบโตขึ้นอย่างก้าวกระโดดคาดว่าเป็นผลจากการหยุดกิจการชั่วคราวของบางธุรกิจ ทำให้มีผู้สมัครมาเป็นนักเขียนเพิ่มขึ้นถึง 180% สูงกว่าเดิม 3 เท่าตัว โดยมีการเข้ามาใช้งานในระหว่างวันจันทร์ – ศุกร์ ช่วงเวลา 12.00 น. – 19.00 น. เพิ่มขึ้นเกือบ 2 เท่า มีนักเขียนที่เขียนบทความเกี่ยวกับโควิด-19 มากกว่า 500 คน มีบทความกว่า 1,000 ผลงานได้รับการเผยแพร่ และมีผู้อ่านกว่า 100,000 คน เพิ่มขึ้นกว่า 60% เมื่อเทียบกับช่วงเดือนกุมภาพันธ์และเมษายนที่ผ่านมา โดยเพิ่มมากที่สุดในกลุ่มอายุ 25-34 ปี ซึ่งสูงขึ้นกว่า 70% โดยประเภทบทความที่ได้รับความนิยมอ่านสูงสุดในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ได้แก่ บทความหัวข้อบันเทิง รีวิวหนัง และซีรีส์ ยิ่งไปกว่านั้นในส่วนของคอนเทนต์ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ได้แก่ อนิเมะ โดยเรื่องนารูโตะมียอดวิวเพิ่มขึ้นสูงสุดที่ 78% ขณะที่โคนันเพิ่มขึ้น 62% และโปเกมอนเพิ่มขึ้น 52% ตามลำดับ สะท้อนถึงการที่สมาชิกทุกคนในครอบครัวมีเวลาอยู่ด้วยกันที่บ้านมากขึ้นทั้งพ่อแม่และลูกมีโอกาสรับชมร่วมกัน” ดร.ไมเคิล กล่าวเสริม

“ทั้งนี้ การได้รับความนิยมด้วยยอดดาวน์โหลดสูงสุดในไตรมาสแรกครั้งนี้ จะเป็นอีกหนึ่งแรงผลักดันสำคัญให้ทรูไอดี เดินหน้าสร้างสรรค์แอปพลิเคชันแห่งความบันเทิง เพื่อตอบสนองวิถีชีวิตใหม่ของคนไทยอย่างต่อเนื่อง ทั้งการนำคอนเทนต์ใหม่ที่หลากหลาย ครบครัน ไม่ว่าจะเป็น หนังดังฟอร์มยักษ์ ซีรีส์เด่นยอดนิยม แอนิเมชัน กีฬามันส์ ทุกประเภท เพลงยอดนิยม รวมถึงรายการวาไรตี้ต่างๆ มาให้รับชมอย่างเต็มอิ่ม รวมถึงเสริมฟีเจอร์ใหม่ “โทรฟรี” ทุกเครือข่ายโดยไม่เสียค่าอินเทอร์เน็ต ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมเป็นอย่างมากด้วยยอดผู้ใช้งานเพิ่มขึ้นถึง 160% เพื่อเพิ่มช่องทางให้ผู้ใช้บริการ สามารถติดต่อสื่อสารได้สะดวกและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นและยิ่งไปกว่านั้น เพื่อมอบสิทธิพิเศษให้แก่ลูกค้าทรูโดยเฉพาะ ยังได้จัดแคมเปญลุ้นโชค “ยิ่งใช้ทรู ยิ่งได้พอยท์ ยิ่งได้โชค” เพียงใช้ 3 ทรูพอยท์ลุ้นได้ทุกวันที่แอปทรูไอดี ลุ้นทองทุกสัปดาห์ ลุ้นรถทุกเดือน รวมมูลค่ากว่า 22 ล้านบาทอีกด้วย ซึ่งทั้งหมดนี้ เชื่อมั่นว่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดียิ่งจากผู้ใช้บริการ ตอกย้ำความเป็นผู้นำของทรูไอดี ในฐานะศูนย์รวมความบันเทิงที่สุดกว่า ดีกว่า เหนือกว่า กับ ทรูไอดี โลกความสุขในทุกตัวตนของคุณ” ดร. ไมเคิล กล่าวสรุป

Comments

comments