กรุงเทพฯ – 29 พฤษภาคม 2563 – วีเอ็มแวร์ (NYSE: VMW) เปิดตัว Generation ที่สองของ VMware Cloud บน Dell EMC บริการคลาวด์ที่รวมความง่าย และความคล่องตัวของพับบลิคคลาวด์ที่มาพร้อมระบบรักษาความปลอดภัย และการควบคุมโครงสร้างในระดับองค์กรแบบ on-premise โดยได้พัฒนาร่วมกับ Dell Technologies เพื่อให้บริการคลาวด์ของวีเอ็มแวร์ออกมาในรูปแบบที่ง่ายขึ้น ปลอดภัยมากขึ้น และรองรับการขยายโครงสร้างพื้นฐานแบบ as-a-service ในดาต้าเซ็นเตอร์สำหรับลูกค้าแบบ on-premises และ Edge location

“ทุกวันนี้ฝ่ายไอทีล้วนตกอยู่ภายใต้แรงกดดันในการนำระบบปฏิบัติการรูปแบบคลาวด์มาใช้ให้เกิดประโยชน์ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของความเร็ว และความคล่องตัว ในขณะที่ต้องให้ความสำคัญกับการรักษาความปลอดภัย และการปฏิบัติตามกฎระเบียบต่างๆ ด้วย” ฟิเดลมา รัสโซ, รองประธานอาวุโสและผู้จัดการทั่วไป ของ VMware Cloud on Dell EMC กล่าว “VMware Cloud on Dell EMC ช่วยให้ฝ่ายไอทีสามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบการดำเนินงาน การจัดการ และปกป้องโครงสร้างพื้นฐานตามแบบของคลาวด์ที่เป็น on-premise ได้ โดยองค์กรสามารถย้าย VMware-based workloads ที่มีอยู่ไปยังบริการคลาวด์ได้ทันที อันจะช่วยลดค่าใช้จ่ายในการพัฒนาระบบเอง ลดการปรับโครงสร้างภายใน หรือการปรับปรุงสถาปัตยกรรมต่างๆ รวมถึงค่าใช้จ่ายอื่นๆ นอกจากนี้ ยังช่วยเพิ่มมูลค่าการลงทุนด้านไอทีที่มีอยู่ โดยลดความจำเป็นของการใช้เครื่องมือไอที และกระบวนการทำงานอื่นๆ

VMware Cloud Service เปิดตัวพร้อมความสามารถ VDI รองรับการใช้งานระดับ Large-scale และมีการปกป้องข้อมูลที่มีประสิทธิภาพ

VMware Cloud บน Dell EMC และฟีเจอร์การประมวลผลที่มีประสิทธิภาพสูง พร้อมระบบจัดเก็บข้อมูลและสมรรถนะของระบบเครือข่าย ทั้งหมดนี้มาจากองค์ประกอบที่ทรงพลังของ VMware vSphere, VMware vSAN และ VMware NSX ที่วิ่งอยู่บน Dell EMC VxRail อันเป็นเทคโนโลยีชั้นนำของ Dell Technologies และเป็นอันดับหนึ่งด้านระบบ hyperconverged บริการนี้ออกแบบมาเพื่อช่วยลดความซับซ้อนในการปฏิบัติงานไอทีในองค์กร และเร่งความเร็วในการสร้างนวัตกรรม VMware Cloud on Dell EMC รองรับโมเดลแบบไฮบริดคลาวด์สำหรับฝ่ายไอที เพื่อให้สามารถบริการแบบ infrastructure as-a-service (IaaS) ในดาต้าเซ็นเตอร์ และ edge locations ด้วยโครงสร้างพื้นฐานและการดำเนินงานที่สอดคล้องกัน บริการคลาวด์นี้ช่วยให้ผู้ดูแลระบบสามารถบริหารจัดการระบบ และให้ visibility แก่ระบบทั้งหมดแบบ on-premise ได้ดีขึ้น ความสามารถทั้งหมดนี้ขับเคลื่อนโดย VMware Cloud Foundation.

ความสามารถหลักใหม่ ๆ หลายประการของ Second-Gen VMware Cloud on Dell EMC:

• รองรับความต่อเนื่องทางธุรกิจผ่าน VDI: ปัจจุบันเวอร์ชวลเดสก์ท็อปกลายเป็นความจำเป็นหลักที่ช่วยให้การดำเนินธุรกิจมีความต่อเนื่องโดยเฉพาะอย่างยิ่งในสถานการณ์ที่คนส่วนใหญ่ต้องทำงานจากบ้าน VMware Horizon ช่วยให้พนักงานที่ทำงานทางไกล (Remote Workforce) สามารถเข้าถึงเดสก์ท็อปและแอปพลิเคชันอย่างปลอดภัยยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งองค์กรที่ต้องปฏิบัติตามกฎระเบียบข้อบังคับอย่างเคร่งครัด เช่น องค์กรที่ทำธุรกิจด้านการเงิน และองค์กรที่ให้บริการด้านสุขภาพ VMware Cloud on Dell EMC ได้รับการรับรองอย่างสมบูรณ์สำหรับ VMware Horizon เพื่อส่งเวอร์ชวลเดสก์ท็อปในดาต้าเซ็นเตอร์ และ Edge location

• ทางเลือกสำหรับการ deploy ในระดับองค์กร: ความสามาถใหม่ รองรับการใช้งานดาต้าเซ็นเตอร์ในระดับองค์กรแบบ full rack และการ deploy โคโลเคชั่น VMware Cloud on Dell EMC เพิ่มความสามารถขึ้นเป็นสองเท่าในการประมวลผล สตอเรจ และระบบเครือข่าย เพื่อรองรับแอปพลิเคชันทั้งแบบดั้งเดิม และแบบสมัยใหม่ เพิ่มเติมด้วยศักยภาพใหม่ของ 42RU R2 rack สามารถใช้งานได้นอกเหนือจาก R1 rack ที่ให้บริการก่อนหน้านี้ นอกจากนี้ การให้บริการคลาวด์ยังมีการขยายความสามารถอัตโนมัติเพื่อลดความยืดหยุ่นที่เกิดจากการเพิ่มโหนดใหม่ในอนาคต

• การปกป้องข้อมูลและการทำงานอย่างโปร่งใส: VMware Cloud on Dell EMC ยังมีความสามารถในการสำรอง และกู้คืนข้อมูลด้วยการรับรองจาก Dell EMC PowerProtect Data Manager เพื่อปกป้องเวิร์คโหลดของลูกค้า นอกจากนี้บริการดังกล่าวยังรองรับโซลูชันชั้นนำในการสำรองและกู้คืนอื่นๆ อีกด้วย และเพื่อให้เกิดการดำเนินงานที่โปร่งใส และเป็นไปตามกฎระเบียบข้อบังคับ บริการนี้ยังมีการสนับสนุนที่สมบูรณ์แบบสำหรับ VMware vRealize Log Insight รวมถึงความสามารถในการทำงานร่วมกับโซลูชั่น Log ที่ใช้งานอยู่ในปัจจุบัน

VMware Cloud on Dell EMC ดึงศักยภาพและความสามารถของ VMware Software Defined Data Center ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงสร้างพื้นฐานคลาวด์ที่ได้รับการพิสูจน์ และเป็นที่ยอมรับมากที่สุดในอุตสาหกรรม โดยใช้เพื่อสนับสนุนการทำงานของแอปพลิเคชันธุรกิจจากดาต้าเซ็นเตอร์ทั่วโลก VMware Cloud on Dell EMC ได้บุกเบิกโมเดลใหม่สำหรับไอทีในการสร้าง VMware’s SDDC stack on-premises as-a-service ที่ดำเนินการและพัฒนาโดย VMware end-to-end VMware Cloud on Dell EMC เป็นหัวใจสำคัญของโซลูชันดาต้าเซ็นเตอร์ (DCaas) ของ Dell Technologies Cloud

คำกล่าวสนับสนุน

ริชาร์ด วิลลาร์, รองประธานกลุ่ม Worldwide Research ของ International Data Corporation กล่าวว่า “ปัจจุบันรูปแบบการทำงาน และการดำรงชีวิตเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วกว่าที่ผ่านมา สร้างให้เกิดนวัตกรรมใหม่ๆ และยกระดับธุรกิจให้สามารถดำเนินงานได้อย่างต่อเนื่องได้จากทุกที่ขึ้นอยู่กับการใช้ Local Cloud as a Services และโซลูชั่น VDI ที่ช่วยให้การปรับเปลี่ยนโครงสร้างพื้นฐานให้ง่ายต่อการ deploy และบริหารจัดการทรัพยากรได้อย่างมีประสิทธิภาพ VMC on Dell EMC รุ่นที่สองนี้ ทำให้เห็นว่าวีเอ็มแวร์สามารถนำเสนอแพลตฟอร์มที่ทำงานได้อย่างมีเสถียรภาพ ปลอดภัย และบริหารจัดการได้จากส่วนกลาง ซึ่งเป็นสิ่งที่องค์กรต้องการเพื่อตอบสนองความเปลี่ยนแปลงในปัจจุบันที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว”

ดีภัค พาทิล, รองประธานอาวุโสและผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายแพลตฟอร์มคลาวด์และโซลูชั่น ที่ Dell Technologies กล่าวว่า “ลูกค้าของเรามีความคาดหวังในการใช้เทคโนโลยีคลาวด์ที่ยืดหยุ่น และมีความเสถียรตั้งแต่ศูนย์กลางไปจนถึงอุปกรณ์ปลายทาง พวกเขาคาดว่าระบบคลาวด์จะเป็นเครื่องมือที่ทำงานได้อย่างราบรื่น และต่อเนื่องในทุกสภาพแวดล้อม VMware Cloud on Dell EMC รุ่นที่สองนี้ช่วยให้เราขยายขีดความสามารถในการให้บริการคลาวด์ไปยังกลุ่มลูกค้าองค์กรที่หลากหลายมากขึ้น การทำงานร่วมกันของ Dell EMC VxRail และ VMware ทำให้เราสามารถบริการลูกค้าได้ดีขึ้น รวมถึงการให้บริการในรูปแบบ as a service ที่มีประสิทธิภาพผ่านดาต้าเซ็นเตอร์ Edge locations และพับลิคคลาวด์”

บ๊อบ โอลวิ๊ก, รองประธานฝ่ายพัฒนาธุรกิจและการตลาด ที่ World Wide Technology กล่าวว่า “เราได้ทำงานอย่างใกล้ชิดกับ VMware ตั้งแต่วันแรกที่ VMware Cloud on Dell EMC เปิดให้บริการในรูปแบบ cloud service WWT ตระหนักถึงความสำคัญ และความกระหายในโซลูชันนวัตกรรมใหม่ ๆ เราจึงทำงานเคียงบ่าเคียงไหล่กับ VMware เพื่อให้ลูกค้าพวกเราได้ใช้บริการนี้ ล่าสุดได้ประกาศ VMware Cloud on Dell EMC next-generation ที่ขยายโซลูชันขึ้นไปอีกระดับหนึ่งด้วยความสามารถในการรองรับการขยายเพิ่ม และการทำงานร่วมกับโซลูชั่น back-up ชั้นนำจาก Dell EMC PowerProtect Data Manager – ด้วยเหตุนี้เราจึงเป็นทางเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับลูกค้า”

ราคาและการวางจำหน่าย

VMware Cloud บน Dell EMC second generation เปิดบริการแล้วในประเทศสหรัฐฯ พร้อมให้บริการแบบ subscription-based ที่สามารถใช้งานได้อย่างยืดหยุ่นเหมือนใช้งานคลาวด์ รวมถึงทางเลือกในการชำระเงิน

 

ข้อมูลเพิ่มเติม

● Read the Introducing the 2nd Generation of VMware Cloud on Dell EMC blog post

● Register today for the VMware Cloud on Dell EMC digital event on May 21, 2020 at 8:00am PDT

● Learn more about VMware Cloud on Dell EMC

● Read the Dell Technologies Cloud and Google Cloud Launch Hybrid Storage Solution press release

● ติดตาม VMware ทางโซเชียลมีเดียได้ที่ Twitter และ Facebook

Comments

comments