คลายล็อคดาวน์แล้ว มนุษย์เงินเดือนที่เป็นขาช้อปหลายคนคงเป็นแบบเดียวกันแน่ๆ บัญชีเงินเดือนเหมือนเป็นทางผ่าน เงินเดือนเพิ่งออกไม่กี่วัน เอ๊ะ! ทำไมเหลือนิดเดียวเหมือนใกล้สิ้นเดือนอีกแล้ว ถ้าไม่อยากเป็นแบบนี้ เรามี 4 เช็คลิสต์ มาฝากนักช้อปตัวยง คงความสนุกในการช้อป แต่ได้คุ้มค่ามากขึ้น

เช็คสเปค เปรียบเทียบสินค้าก่อนซื้อ

จะช้อปทั้งทีต้องเลือกให้ดี เลือกให้โดน ของบางอย่างมีหลายขนาด หลายราคา เลือกให้ตรงความต้องการใช้งานก่อนเลย จะได้ไม่เกิดอาการซื้อมาแล้วไม่ใช่ ไม่พอดี ต้องเสียเงินไปฟรีๆ ก่อนซื้อควรศึกษาข้อมูลให้ถ้วนถี่ สอบถามจากร้านหรือพนักงานขาย หรือจะเสิร์ชกูเกิล เข้าเว็บพันทิป ยิ่งถ้าได้ถามคนที่เคยใช้หรือตาม influencer ดูรีวิวสินค้า ก็น่าจะช่วยให้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้น

เช็คโปรโมชั่น ส่วนลด หรือ ผ่อน 0%

เมื่อเลือกสินค้าได้แล้ว คราวนี้ต้องมาเช็คโปรโมชั่นเพื่อความคุ้มค่า ดูราคาหลายๆร้าน ร้านค้ามีโปรหรือมีเงื่อนไขส่วนลดพิเศษอะไร เช่น ซื้อครบ รับส่วนลดเพิ่ม บางร้านอาจจะมีโปรคู่กับบัตรเครดิต หรือบัตรสมาชิกต่างๆ ยิ่งถ้ามีโปรแกรมผ่อน 0% ก็ยิ่งน่าสนใจ แต่อย่าเพลินกับโปรคุ้มโดนใจอย่างเดียว ต้องเช็คข้อมูลร้านค้าด้วยเพื่อจะได้มั่นใจว่าไม่ถูกหลอก โดยเฉพาะขาช้อปออนไลน์ ควรเลือกซื้อผ่านเว็บที่เชื่อถือได้ มีการรับประกันสินค้าแบรนด์แท้ มีเงื่อนไขรับประกันสินค้าชัดเจน และมีระบบชำระเงินที่ปลอดภัย

เช็คพอยท์ใช้แทนเงินสด หรือ แลกส่วนลด

อีกทางที่ช่วยให้เราจ่ายน้อยลงได้ ก็คือ การใช้แต้มหรือคะแนนสะสมแลกส่วนลดนี่เอง ไม่ว่าจะเป็นคะแนนบัตรเครดิต บัตรสมาชิก หรือคะแนนจากคู่ค้าพันธมิตร เช่น บริการมือถือ อย่างทรูพอยท์ ที่เอาไปใช้ลด แลก รับ ได้หลากหลายมาก ยิ่งถ้าใครที่ชอบช้อปปิ้งออนไลน์แล้วละก็ True Catalog เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่มีสินค้ามากมายพร้อมโปรโมชั่นแบบคุ้มเว่อร์ ไม่ว่าจะแลกซื้อสินค้าหรือสะสมพอยท์ก็คุ้มค่า เรียกว่าได้เปรียบทุกกระเบียดนิ้ว ช้อปสินค้าใน True Catalog แบบออนไลน์ได้ที่ https://wemall.app.link/iYx7v5X3n7

เช็คสิทธิพิเศษก่อนจ่าย ได้เครดิตเงินคืน คูปองส่วนลด หรือ สะสมแต้มเพิ่ม

สุดท้ายก่อนจ่ายเงินก็อย่าลืมเช็คสิทธิพิเศษ โดยเฉพาะสายสะสมแต้ม ต้องไม่พลาดเก็บพอยท์เพิ่ม อยากได้แต้มเยอะกว่าช้อปที่อื่น ต้องซื้อที่ True Catalog คลิกช้อปปั๊บ รับทรูพอยท์เพิ่มสูงสุดถึง 3 เท่าเลยทีเดียว หรือ จะเลือกจ่ายผ่านบัตรเครดิตที่ได้เครดิตเงินคืนพร้อมคะแนนสะสม รวมทั้งยังมีความคุ้มค่าในรูปแบบอื่นๆ เช่น บัตรของขวัญ คูปองส่วนลด สำหรับการซื้อครั้งถัดไป เป็นต้น  

เช็คลิสต์เหล่านี้เป็นตัวช่วยเพิ่มความคุ้มค่าสำหรับนักช้อป แต่สำหรับใครที่ช้อปจนช็อต ก็ต้องคิดให้ถี่ถ้วนก่อนตัดสินใจซื้อ ไม่ว่าจะคุ้มแค่ไหนก็ต้องดูถึงความจำเป็นด้วย เพื่อจะได้มีความสุขกับการช้อปปิ้งไปยาวๆ

Comments

comments