กรุงเทพฯ 3 กันยายน 2563 – บมจ. เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) ร่วมกับ กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.) กระทรวงอุตสาหกรรม ประกาศรายชื่อสตาร์ทอัพผู้ชนะจากโครงการ Delta Angel Fund 2020 ณ สำนักงานกระทรวงอุตสาหกรรม ภายในพิธีมอบรางวัล เดลต้า ประเทศไทย ได้มอบรางวัลแก่ทีมสตาร์ทอัพสัญชาติไทย 30 ทีม เป็นเงินทุนสนับสนุนองค์กร รวมมูลค่า 3.2 ล้านบาท

ภายในงาน นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม นายกอบชัย สังสิทธิสวัสดิ์ ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม นายณัฐพล รังสิตพล อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม และ นายอนุสรณ์ มุทราอิศ กรรมการบริหาร บมจ. เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) ร่วมกล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมในพิธีมอบรางวัลและเน้นย้ำถึงผลสำเร็จที่ผ่านมาของโครงการ Delta Angel Fund เพื่อสานฝันแก่สตาร์ทอัพ และความสำเร็จด้านความร่วมมือระหว่างเดลต้ากับกระทรวงอุตสาหกรรม ในการสนับสนุนธุรกิจและผู้ประกอบการรายใหม่ระหว่างการฟื้นตัวของประเทศไทยในยุค New Normal

ภายหลังจากการกล่าวเปิดงาน นายแจ็คกี้ ชาง ประธานบริหาร เดลต้า ประเทศไทย และ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ร่วมมอบรางวัลเป็นใบประกาศนียบัตรสำหรับสตาร์ทอัพและเงินทุนสนับสนุนธุรกิจจากเดลต้า ให้แก่ทีมที่ชนะรางวัล 10 อันดับแรก และยังมอบรางวัลแก่อีก 20 ทีมที่เข้าร่วมในโครงการนี้ โดย
เดลต้ามอบเงินสปอนเซอร์ให้แก่ 10 ทีมแรกที่ได้รับรางวัล แบ่งเป็นรางวัลอันดับหนึ่ง รางวัลอันดับสอง และรางวัลอันดับสาม โดยมีเงินรางวัลจำนวน 500,000 บาท 300,000 บาทและ 100,000 บาทตามลำดับ ทั้งนี้เดลต้ายังมอบรางวัลให้กับผู้เข้าร่วมทั้ง 20 ทีมรางวัลละ 20,000 บาทเป็นเงินสนับสนุน

นอกเหนือจากเงินทุนสนับสนุนแล้ว เดลต้ายังจะให้การฝึกอบรมทางธุรกิจและด้านเทคนิคตลอดทั้งปี เพื่อให้ทีมสตาร์ทอัพทุกทีมที่เข้าร่วมในโครงการ Delta Angel Fund 2020 สามารถพัฒนาแผนธุรกิจในด้านระบบอัตโนมัติและนวัตกรรมประหยัดพลังงานได้ ทั้งนี้ ทีมที่ชนะเลิศอันดับหนึ่งได้แก่ทีม Chosen Energy ซึ่งพัฒนาแพลตฟอร์มการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าสำหรับการจัดการบิ๊กดาต้า และทีม Coxsys Robotics ที่พัฒนาหุ่นยนต์สุขาภิบาลควบคุมผ่านแอปเพื่อรับมือกับโควิด-19

ตั้งแต่ปี 2559 เดลต้าได้ร่วมกับกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.) ภายใต้กระทรวงอุตสาหกรรม เพื่อสนับสนุนการสร้างความสามารถแก่ผู้ประกอบการและธุรกิจสตาร์ทอัพในไทย โดยจุดประสงค์ของโครงการ Delta Angel Fund คือมุ่งส่งเสริมผู้ประกอบการรายใหม่ๆ ให้สร้างโมเดลธุรกิจที่สามารถปรับใช้เทคโนโลยีขั้นสูงเพื่อยกระดับและพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้เกิดประโยชน์ในเชิงพาณิชย์ได้

ตลอดระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมา โครงการ Delta Angel Fund สำหรับสตาร์ทอัพได้มีทีมผู้เข้าแข่งขันมาแล้วทั้งหมด 650 ทีม ซึ่งมี 158 ทีมที่สามารถสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจไทยได้อย่างโดดเด่นรวมกว่า 500 ล้านบาท

ตลอดช่วงวิกฤตโควิด-19 เดลต้ายังคงให้การสนับสนุนกิจการไทยและเสริมสร้างธุรกิจในประเทศที่เปี่ยมพร้อมด้วยความสามารถอยู่สม่ำเสมอ โครงการ Delta Angel Fund สำหรับสตาร์ทอัพ เป็นส่วนสำคัญของโครงการความร่วมมืออันหลากหลายระหว่างเดลต้ากับภาครัฐและสถาบันการศึกษาชั้นนำของไทย เพื่อพิสูจน์ความมีส่วนร่วมในการช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจไทยในยุค New Normal และเพื่อสอดคล้องกับคำมั่นสัญญาของเดลต้าที่ว่า Smarter. Greener. Together.

Comments

comments