หากนึกถึง LINE STICKERS หลายคนคงนึกถึงตัวแทนคำพูดและความรู้สึกดีๆ ที่กดส่งผ่านแชทกันทุกวี่ทุกวัน ไม่ว่าจะห้องแชทครอบครัว เพื่อนฝูง คนพิเศษ หรือเพื่อนร่วมงาน LINE STICKERS ก็ตอบโจทย์ทุกบทสนทนาได้อยู่หมัด แต่อีกความโดดเด่นจากบริการ LINE STICKERS ที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยก็คือการเปิดกว้างทางความคิดสร้างสรรค์ เปิดพื้นที่บนแพลตฟอร์มระดับโลกให้เหล่าครีเอเตอร์ทั้งมือใหม่และมือโปรมาปลดปล่อยจินตนาการได้อย่างไม่รู้จบ ทั้งลายเส้น สีสัน คาแรกเตอร์ ไปจนถึงงานแอนิเมชัน จนออกมาเป็นสติกเกอร์หลายร้อยหลายพันชุดให้ทุกคนเลือกใช้กัน

อุโมงค์ Art Gallery ครั้งแรกของ LINE STICKERS และ LINE MELODY ภายใต้คอนเซ็ปต์ JOIN THE JOY สร้างปรากฏการณ์ชมงานศิลป์บนผนังทางเดิน ณ ทางออกที่ 3 ของ MRT พหลโยธิน ด้วยการนำเสนอสติกเกอร์ถึง 150 ชุดและโมโลดี้อีก 30 เพลง ในบรรดาผลงานเด็ดๆ โดนๆ เหล่านี้ก็มีสติกเกอร์ฝีมือ 7 ครีเอเตอร์ชาวไทยที่เราขอยกมาเล่าให้ฟังและรู้จักกันมากขึ้น ลองไปดูกันเลยว่ามีครีเอเตอร์คนโปรดของคุณรวมอยู่ด้วยหรือเปล่า!

1. shhuunns (อภิชาต ธีรวิทยานิพนธ์) ครีเอเตอร์เบื้องหลัง “ดึ๊บ ดึ๊บ”

(หมายเหตุ: บุคคลในภาพไม่ใช่ครีเอเตอร์ที่กล่าวถึง) 

คาแรกเตอร์มนุษย์ตัวขาวหัวกลมน่าตียียวนกับข้อความสุดกวนสะกิดต่อมฮา เดาไม่ยากเลยว่าสติกเกอร์นี้คือ “ดึ๊บ ดึ๊บ” (Dueb Dueb) ผลงานของคุณอภิชาต ธีรวิทยานิพนธ์ หรือ shhuunns กราฟิกดีไซเนอร์ผู้ลาออกจากงานประจำมาเป็น

ครีเอเตอร์อย่างจริงจัง สำหรับคาแรกเตอร์ดึ๊บ ดึ๊บ นี้ได้แรงบันดาลใจมาจากท่าทางการเต้นกวนๆ ของวัยรุ่นหน้าเวทีหมอลำทางภาคอีสาน พอนำข้อความมาใส่ให้เข้ากับบริบทก็ยิ่งโดนใจผู้ใช้สุดๆ

2. Koranan (กรนันท์ ชื่นพิชัย) ครีเอเตอร์เบื้องหลัง “Animal Addict”

 นอกจากจะเป็นนักเขียน Story Board และช่างภาพฝีมือดีแล้ว คุณกรนันท์ ชื่นพิชัย หรือ Koranan ยังเป็นนักวาดมากความสามารถผู้สร้างสรรค์ลายเส้นละเอียดๆ เบื้องหลังคาแรกเตอร์ก๊วน “Animal Addict” บอกเล่าไอเดียเมื่อผู้คนเสพติดสรรพสัตว์ แทนยานพาหนะที่เคยขับขี่ ความโหด มันส์ ฮา จึงบังเกิด นอกจากนี้สติกเกอร์ชุด “จ่าแอ๊ด” และ “ป่าโฉด” ก็เป็นผลงานของคุณกรนันท์เช่นกัน

3. POORBOYLIFE (เกษมวิทย์ ชวีวัฒน์) ครีเอเตอร์เบื้องหลัง “POORBOY”

 

คาแรกเตอร์เจ้าลิงละม้ายคล้ายบิ๊กฟุตสีขาวขนฟูไถสเก็ตบอร์ดตัวนี้ เป็นผลงานของคุณเกษมวิทย์ ชวีวัฒน์ หรือ POORBOYLIFE ที่ตั้งใจสะท้อนเรื่องราวชีวิตของตัวเองโดยตรง ตัวคุณเกษมวิทย์ชื่นชอบงาน Graffiti และเดินทางจากต่างจังหวัดเข้ามาสู่เมืองใหญ่ เหมือนกับเจ้า “POORBOY” ที่ต้องลาจากป่ามาสู่เมืองใหญ่เช่นกัน

4. B&B Design ครีเอเตอร์เบื้องหลัง บุบบิบ

(หมายเหตุ: บุคคลในภาพไม่ใช่ครีเอเตอร์ที่กล่าวถึง) 

สาวน้อยน่ารักผู้มาพร้อมกับความสดใสเกินต้าน จะเป็นใครไปไม่ได้เลยนอกจากน้อง “บุบบิบ” (Boobib) ซึ่งมีคู่เป็นหนุ่ม “บู้บี้” (Boobie) ผลงานของ B&B Design ครีเอเตอร์ที่มีสติกเกอร์ให้เลือกสรรสำหรับทุกสถานการณ์และทุกไลฟ์สไตล์ นับรวมกันแล้วมากกว่า 100 ชุดเลยทีเดียว

5. nualtong (นวลตอง ประสานทอง) ครีเอเตอร์เบื้องหลัง “helloladyfinger”

หากใครที่ติดตามวงการศิลปะอยู่แล้วน่าจะคุ้นชื่อของคุณนวลตอง ประสานทอง หรือ nualthong นักวาดภาพประกอบผู้โลดแล่นอยู่ในวงการมามากกว่าทศวรรษ ทั้งภาพประกอบนิตยสารดัง หนังสือพ็อกเก็ตบุ๊ค ฯลฯ รวมถึงสติกเกอร์ชุด “helloladyfinger” นี้ที่มาพร้อมกับลายเส้นเอกลักษณ์ของการวาดคาแรกเตอร์ผู้หญิงในแบบฉบับของตนเอง พร้อมข้อความภาษาอังกฤษแบบฟีลกู๊ด ส่งให้ใครก็แฮปปี้

6. cartoonmunin (มุนินทร์ สายประสาท) ครีเอเตอร์เบื้องหลัง มุนินฺ

คุณมุนินทร์ สายประสาท หรือ cartoonmunin นักวาดการ์ตูนมืออาชีพคนเก่งที่มีผลงานหนังสือรวมกว่า 10 เล่ม และสร้างสำนักพิมพ์ของตัวเองในชื่อ 10 มิลลิเมตร (10mm. Studio) ซึ่งตัวละครจากหนังสือของเธอก็ได้ต่อยอดมาเป็นสติกเกอร์ไลน์ “มุนินฺ” ผู้หญิงที่จริงจังกับทุกเรื่อง ทั้งเรื่องรัก เรื่องเล่น เรื่องสนุกๆ รวมถึงคาแรกเตอร์อื่นๆ เช่น “คุณปลาวาฬ” และสมาชิกครอบครัว “บ้านโลมา” ด้วยเช่นกัน

7. กิตติ รุจิเรกานุสรณ์ ครีเอเตอร์เบื้องหลัง “ขิงขิง”

(หมายเหตุ: บุคคลในภาพไม่ใช่ครีเอเตอร์ที่กล่าวถึง) 

เด็กสาวผมสั้นสไตล์การ์ตูนหัวโต มาพร้อมแอคติ้งใบหน้าสุดดราม่า คาแรกเตอร์นี้ก็คือสาวน้อย “ขิงขิง” ผลงานของคุณกิตติ รุจิเรกานุสรณ์ นั่นเอง ตัวการ์ตูนของเธอมาพร้อมความน่ารัก สีสันหวานสดใส แต่ที่ต้องยกนิ้วให้คือใบหน้าสื่ออารมณ์ ทั้งเบ้ปาก มองบน มองแรง ก็สื่อสารออกมาได้อย่างดีเยี่ยม นอกจากนี้น้องขิงขิงยังมีเพื่อนๆ คาแรกเตอร์สไตล์เดียวกันคือ “น้องขนุน” และ “น้องน้อยหน่า” อีกด้วยนะ

หากเดินแชะภาพกับผลงานของศิลปินและครีเอเตอร์คนโปรดกว่า 180 รายการจนจุใจแล้ว ก็สามารถยกมือถือขึ้นมาสแกน QR Code ผ่าน Virtual LINE Store เพื่อดาวน์โหลด LINE STICKERS และ LINE MELODY ที่ถูกใจได้ทันที สร้างประสบการณ์การใช้งานแบบง่ายๆ ได้อย่างสมบูรณ์แบบ 

เปิดให้ชมแล้วตั้งแต่วันนี้ ถึง 30 กันยายน 2563 ทุกวัน เวลา 06.00 – 00.00 น. ที่ MRT พหลโยธิน ทางออก 3

ติดตามอัปเดตความเคลื่อนไหวของ LINE STICKERS และ LINE MELODY ได้ที่ LINE Official Account @linestickersth และ @linemelodyth

#JOINTHEJOY #LINEThailand #อุโมงค์สติกเกอร์ไลน์

 

Comments

comments