เทศกาลสงกรานต์ที่หลายคนรอคอยใกล้เข้ามาแล้ว โดยปีนี้ดูจะมีความคึกคักเป็นพิเศษ เนื่องจากเป็นปีแรกที่เราจะได้กลับมาทำกิจกรรมต่าง ๆ กันเต็มรูปแบบหลังจากที่ต้องหยุดไปเกือบ 3 ปีจากการระบาดของโควิด-19 โดย ทรู ได้เปิดอินไซต์ของข้อมูลที่น่าสนใจ และเทรนด์สุดฮิตที่ชาวโซเชียลค้นหาและแชร์ข้อมูลกันในโลกออนไลน์ พร้อมเผยเคล็ดลับการใช้ชีวิตสนุกทุกไลฟ์สไตล์ ที่ไม่ว่าคุณจะกิจกรรมใด อยู่ที่ไหน สงกรานต์ปีนี้ก็จะมีทรูที่อยู่ดูแลทุกคน

ช่วงเดือนเมษายน 2566 จะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาในประเทศไทยกว่า 1 ล้านคน

จากการพยากรณ์ข้อมูลนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาในประเทศในช่วงเดือนเมษายน ปี 2566โดย ทีมวิจัยและวิเคราะห์ข้อมูลอัจฉริยะ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด มหาชน (True Data Intelligence & Research) พบว่า จะมีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้ามากว่า 1,874,753 คน โดยแบ่งเป็นนักท่องเที่ยวจากเอเชียมากที่สุดถึง 1,012,030 คน รองลงมาคือ นักท่องเที่ยวจากยุโรป เอเชียใต้ อเมริกา ตะวันออกกลาง  โอเชียเนีย และสุดท้ายคือ แอฟริกา ตามลำดับ

การที่มีจำนวนนักท่องเที่ยวเข้ามาเป็นจำนวนมาก เนื่องจากเดือนเมษายนเป็นช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวที่น่าสนใจของไทย เพราะมีเทศกาลสงกรานต์อันโดดเด่น ที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกอยากมาสัมผัสวิถีวัฒนธรรมอันงดงาม ทุกปีในช่วงเดือนนี้ ประเทศไทยจึงเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมของทั่วโลกก็ว่าได้

เทรนด์กิจกรรมสุดฮิตของชาวโซเชียลในช่วงสงกรานต์ปีนี้

นอกเหนือจากการที่มีนักท่องเที่ยวมากมายที่ต้องการเข้ามาสัมผัสเทศกาลสงกรานต์ของไทยแล้ว คนไทยเองก็สนุกไปกับเทศกาลนี้เช่นกัน เพราะเป็นวันหยุดยาวที่ทุกคนต่างวางแผนทำกิจกรรมตามไลฟ์สไตล์ที่ชอบ ซึ่งข้อมูล Social Listening Insight ได้เจาะลึกให้เห็นกิจกรรมที่มาแรงในช่วงสงกรานต์ปีนี้ โดยแบ่งข้อมูลออกเป็น 5 อันดับ ตามความสนใจของชาวโซเชียล

อันดับที่ 1 สายแฟชั่น มาแรงถึงที่สุด 44 %  แน่นอนว่าช่วงเวลาแห่งความสนุกสดใสแบบนี้ ชาวโซเชียลต่างตื่นเต้นกับการแต่งตัวให้เข้ากับเทศกาลเป็นที่สุด โดยมีการพูดถึงเสื้อลายดอกถึง 91% ต่อมาคือเสื้อฮาวาย 11% กางเกงขาสั้น 3% และสุดท้ายคือ กางเกงช้างที่อาจกลายเป็นไอเท็มสำคัญของเทศกาลนี้ได้ โดยมีชาวเน็ตพูดถึง 2% ใครอยากแต่งตัวให้เข้ากับเทรนด์ ต้องไม่พลาดจัดให้ครบ!

อันดับที่ 2 สายเที่ยว มาแรงไม่แพ้กันในสัดส่วน 40 %  ช่วงเทศกาลสงกรานต์นับเป็นช่วงวันหยุดยาวของปี คนทำงานส่วนใหญ่ได้หยุดถึง 4-5 วันติดต่อกัน สายเที่ยวก็ต้องหาทริปใกล้-ไกลไปพักผ่อนให้จุใจกันเต็มที่ จากข้อมูลพบว่า ชาวโซเชียลเตรียมตัวเที่ยวในประเทศถึง 64% ส่วนอีกกลุ่มใช้โอกาสนี้ไปเที่ยวต่างประเทศถึง 36%

สำหรับสายเที่ยวในประเทศ ไม่ว่าไปเที่ยวที่ไหน ก็สนุกสบายใจ ติดต่อได้ไม่มีสะดุด ด้วยเครือข่ายอัจฉริยะ True 5G เร็วครบ แรงล้ำ ทั้งโทรและใช้อินเทอร์เน็ต ถ้าใครมีเพื่อนต่างชาติมาเที่ยวก็แนะนำ TOURIST SIM จาก True 5G ได้ เพราะใช้งานโทรและอินเทอร์เน็ตแบบไม่จำกัด เล่นฟรี 14 โซเชียลแอปยอดนิยม ใช้งานได้ 8 วันเต็มในราคาเพียง 399 บาทเท่านั้น ถ้าเที่ยวเกิน 8 วันก็ซื้อซิมเพิ่มไปได้ รับรองคุ้มจริง!

ส่วนสายท่องเที่ยวต่างประเทศต้องไม่พลาดกับการสื่อสารที่ราบรื่นทั้งทริป เล่นเน็ตแรงต่อเนื่องจุใจ ในต่างประเทศ กับ TRAVEL SIM ASIA และ TRAVEL SIM WORLD เริ่มต้น 399 บาท เน็ตโรมมิ่งให้ฟรีทันที โปรโมชันพิเศษคือ ช่วงนี้ใช้งานเริ่มต้นที่ 10 GB แบบสุดคุ้ม เรียกว่าไปเที่ยวต่างประเทศก็สะดวกสบายใจได้เพราะมีทรู

อันดับที่ 3 สายติดบ้าน ตามติดมาที่  9% ชาวโซเชียลกลุ่มนี้ ใช้โอกาสช่วงหยุดยาวสงกรานต์ หลบอากาศร้อนอยู่บ้าน โดยเมื่อเจาะลงไปในรายละเอียดก็จะเห็นกิจกรรมที่น่าสนใจ ต่อไปนี้  ชาวโซเชียลเลือกนอนพักผ่อนอยู่บ้านเยอะที่สุด มีสัดส่วนมากถึง 45% ต่อมาคือกลุ่มที่อยู่บ้านโดยให้เหตุผลต่าง ๆ ว่าไม่อยากออกไปเจอคนเยอะ ไม่ชอบอากาศร้อน โดยคิดเป็น 34%  นอกจากนี้ยังมีชาวโซเชียลที่บอกว่าทำงานในช่วงสงกรานต์มีถึง 11%  อีกกลุ่มคือทำงาน Part-time 5% สำหรับ 2 กลุ่มท้ายที่มีจำนวนเท่ากันคือ นอนเล่นเกม 3%  และนอนดูหนัง 3%

จากข้อมูลจะเห็นได้ว่า กลุ่มที่อยู่บ้านต่างก็มีกิจกรรมที่ทำแตกต่างกันไป ไม่ว่าจะเป็นการทำงาน หรือการเล่นเกม ดูหนัง สิ่งที่ขาดไม่ได้ที่จะทำให้กิจกรรมราบรื่นไม่มีสะดุดก็คือ การที่บ้านมีอินเทอร์เน็ตไฟเบอร์ที่เร็วแรง สัญญาณเสถียร ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ได้ โดย ทรูออนไลน์ จัดแพ็กเกจเอาใจสายติดบ้าน ให้เน็ตแรงแบบ Double Up-Speed พร้อมกล่องทรูไอดี ชมความบันเทิงจัดเต็ม ในราคาพิเศษ 499 บาท ตั้งแต่ 1-30 เม.ย. 66 ให้ทุกคนอยู่บ้านสบาย เพราะมีทรู

อันดับที่ 4 สายมู เทรนด์นี้ต้องมา โดยมีสัดส่วนอยู่ที่  7% ชาวโซเชียลสายมูเตรียมเดินสายทำบุญกันคึกคักในเทศกาลนี้ ข้อมูลเผยให้เห็นว่า ส่วนใหญ่แล้วสายมูจะเดินสายเข้าวัดทำบุญกันถึง 35%  ตามมาติด ๆ คือ เดินสายไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์มากถึง 30% ตามมาด้วยการตักบาตร 19%  อีกสามกิจกรรมที่สัดส่วนเท่ากันคือ ทำบุญบ้าน 11% ไหว้บรรพบุรุษ 11%  และกิจกรรมอื่น ๆ อีก 11%

เทศกาลสำคัญอย่างนี้ True 5G เอาใจสายมูที่เดินสายทำบุญเข้าวัด ไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั่วประเทศ โดยเตรียมเครือข่ายสัญญาณให้พร้อม ใกล้ไกลแค่ไหน ลูกค้าของทรูก็จะได้สัมผัสประสบการณ์อัจฉริยะจากเครือข่ายที่ดีที่สุด เร็ว ครบ แรงล้ำ ใช้งานได้ 77 จังหวัด บอกเลยว่าสถานที่ยอดฮิตของสายมูทั่วไทย ไม่ว่าจะเป็นวัดมหาบุศย์ กรุงเทพมหานคร, เทวาลัยพระพิฆเนศ ห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร,วัดโสธรวรารามวรวิหาร ฉะเชิงเทรา, วัดป่าแดด เชียงใหม่, วัดเจดีย์ (ไอ้ไข่) นครศรีธรรมราช หรือจะเป็นที่ถ้ำนาคา บึงกาฬ ที่เดินทางไกลไปแสนลำบาก ก็มีสัญญาณโทรศัพท์และอินเทอร์เน็ตให้ได้ติดต่อสื่อสาร ไม่มีสะดุด จะโพสต์ลงโซเชียล หรือไลฟ์ทำคอนเทนต์ก็สะดวกยิ่งกว่า ไม่ว่าสายมูไปที่ไหน ก็มีทรูไปทุกที่

อันดับที่ 5 สายห่วงใย ปลอดภัยไว้ก่อน มีสัดส่วนอยู่ที่ 1% จากข้อมูลพบว่าชาวโซเชียลพูดถึงประเด็นนี้กันน้อยมาก โดยมีเทรนด์ใน 2 ประเด็นคือ รวมเบอร์สายด่วนฉุกเฉิน และประกันอุบัติเหตุ อย่างไรก็ดีในช่วงเวลาเทศกาลนี้ ทรู อยากให้ทุกคนมีความสุขกับทุกไลฟ์สไตล์ที่ชอบอย่างสบายใจ  โดยจัดสิทธิพิเศษให้กับลูกค้าทรูทุกคน สามารถรับฟรี ประกันอุบัติเหตุ 30 วัน รับความคุ้มครองจาก FWD ประกันภัย โดยกดรับสิทธิ์ได้ผ่านแอป TrueID  พร้อมหมดห่วงเรื่องสุขภาพ ลูกค้าทรูและดีแทค สามารถปรึกษาแพทย์ทางออนไลน์ ผ่านแอปฯ หมอดีได้ทุกที่ ทุกเวลา โดยรับโค้ดส่วนลด 100 บาท

ทั้งหมดนี้คืออินไซต์ของข้อมูลที่น่าสนใจ และเทรนด์สุดฮิตที่มาแรงในสงกรานต์ปีนี้ ที่ทรู พร้อมมอบความสุขให้ทุกไลฟ์สไตล์ ซึ่งไม่ว่าคุณจะสนุกกับกิจกรรมใด ขอให้มั่นใจได้ว่า #สงกรานต์ที่ไหนก็มีทรู

หมายเหตุ

  • สนับสนุนข้อมูลโดย ทีมวิจัยและวิเคราะห์ข้อมูลอัจฉริยะ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด มหาชน (True Data Intelligence & Research)
  • การพยากรณ์ข้อมูลนักท่องเที่ยวปี 2566 ผลลัพธ์อาจมีความคลาดเคลื่อน เนื่องจากปัจจัยภายนอกอื่นๆ เช่น วันหยุดเทศกาล หรือ โรคระบาด เป็นต้น
  • ข้อมูล Social Listening Insight เก็บข้อมูลเฉพาะ Consumer Voice จากช่องทาง Facebook, Twitter และ Pantip ตั้งแต่วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2566 ถึง 24 มีนาคม 2566

#สงกรานต์ที่ไหนก็มีทรู

#ชีวิตดีกว่าเมื่อมีกันและกัน

#TrueXdtacBetterTogether

#True

Comments

comments