ผ่านพ้นช่วงการทดลอง ทดสอบการเปิดให้บริการ 5G จากทางเอไอเอสที่เริ่มตั้งแต่วันแรกที่ได้รับใบอนุญาตเป็นต้นมา ในปัจจุบันมีสถานีฐาน 5G ที่มากพอ (NSA/SA) และพร้อมที่จะให้บริการในเชิงธุรกิจ หรือ Commercial โดยปัจจุบันเครือข่าย AIS 5G ครอบคลุมพื้นที่ที่มีประชากรอาศัยอยู่ในกรุงเทพถึง 60%  ประกอบกับความพร้อมทางด้านอุปกรณ์ที่รองรับ 5G ได้ออกมาวางจำหน่ายในตลาดมากขึ้นกว่าเดิมและราคาเริ่มต้นหากซื้อในแบบส่วนลดพร้อมแพ็กรายเดือนเริ่มต้นตั้งแต่ 5000 บาทก็มีให้เห็นแล้ว การเข้าถึง 5G จึงเป็นเรื่องที่ใกล้ตัวมากยิ่งขึ้น เพื่อการนี้  เอไอเอสจึงได้ออกแพ็กเกจให้รองรับการใช้งาน AIS5G เป็นครั้งแรกโดยมีราคาเริ่มต้นค่าบริการรายเดือนที่ 699 บาทจนถึง 1999 บาท โดยแพ็กเกจที่ราคา 699-899.- จะได้รับปริมาณเน็ต 50-80GB ใช้หมดแล้วลดความเร็วลงเหลือ 384kbps และแพ็กเกจ 1199.- ขึ้นไปจะได้ใช้งานความเร็วสูงสุดในปริมาณที่ไม่จำกัด โดยความแตกต่างของแต่ละราคาจะอยู่ที่นาทีโทรฟรีนอกเครือข่าย โดยครั้งนี้เอไอเอสให้โทรฟรีภายในเครือข่ายมาในทุกแพ็กเกจ นานสูงสุดครั้งละ 1 ชั่วโมง หากโทรเกินจะมีค่าบริการนาทีละ 1.5 บาท พร้อมรับ AISSuperWiFi ใช้งานได้ไม่จำกัด และความแปลกใหม่ที่เพิ่มความน่าสนใจและความคุ้มค่าให้น่าเปลี่ยนมาใช้ คือการแถมซิมฟรีดาต้าให้ใช้ซิมละ 50GB สำหรับแพ็กเกจราคา 1199 ขึ้นไป

ใครที่ควรสมัคร?

แพ็กเกจ 5G MaxSpeed ออกแบบมาเพื่อใช้งานกับบริการ 5G โดยผู้ใช้แพ็กเกจควรมีอุปกรณ์ที่รองรับ 5G หรือวางแผนจะซื้ออุปกรณ์ที่รองรับ เพราะแพ็กเกจนี้สามารถใช้ความเร็วสูงสุดของการเชื่อมต่อ 5G ได้แบบเต็มสปีดระดับ Gigabit ประกอบกับการใช้งาน 5G มีความเร็วสูงเปรียบได้ในบางกรณีเหมือนกับใช้งานเน็ตอยู่ที่บ้านผ่านไวไฟ ดังนั้นการใช้งานดาต้าหรือข้อมูลจะมีปริมาณที่มาก แพ็กเกจ 5G จึงมีเน็ตในปริมาณที่เพียงพอและตอบรับการใช้งานแตกต่างไปจากแพ็กเกจ 4G ในยุคที่ผ่านมา เราจะสังเกตุว่าระดับราคาเริ่มต้นที่ 699 บาท ได้เน็ตแบบปริมาณที่ 50GB เป็นแพ็กเริ่มต้น เหมาะสำหรับคนที่ไม่ได้ใช้งานด้านสตรีมมิ่ง เน้นการใช้งาน Social media แบบพื้นฐานทั่วไป แต่ถ้าพฤติกรรมการใช้แตกต่างไปจากนี้ แพ็กเกจแบบไม่จำกัดปริมาณหรือ Unlimit ที่เริ่มตั้งแต่ 1199 ดูจะเหมาะสมและตอบโจทก์การใช้งานมากกว่า เป็นต้นว่าใช้ดูหนังออนไลน์ไม่ว่าทาง youtube , netflix รวมถึง Tiktok หรือ FacebookLiVE สำหรับคนทำงานที่ใช้ Upload file , Download File ก็เช่นกัน ด้วยความที่ 5G มีอัตราการ Download Upload และ Latency ที่ดีกว่า ทำให้การทำงานในชีวิตประจำวันไม่ว่าด้านไหนก็ใช้เวลาน้อยลง ดังนั้นแพ็กเกจที่ใช้ควรเป็นประเภทที่ไม่ต้องมีความกังวลว่าจะใช้เน็ตไปมากน้อยแค่ไหน แพ็กเกจ Max Speed Unlimited เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด

ใครที่สามารถสมัครได้?

เอไอเอสเปิดให้สมัครแพ็กเกจนี้ได้หลากหลายรูปแบบ ได้แก่ การเปิดซิมใหม่ การเปลี่ยนจากเติมเงินเป็นรายเดือน การซื้อเครื่องติดสัญญาได้ส่วนลด การย้ายค่ายใช้เบอร์เดิม รวมถึงลูกค้าปัจจุบันเอไอเอสที่ไม่ติดสัญญา หรือลูกค้าที่ติดสัญญาซื้อเครื่อง Hotdeal MaxSpeed หากเครื่องที่ซื้อติดสัญญารองรับ 5G ก็สามารถเลือกใช้ แพ็กเกจ 5G MaxSpeed ในอัตราค่าบริการที่สูงขึ้นกว่าเดิมได้ด้วย

วิธีการสมัครและเปิดใช้งาน

แพ็กเกจ MaxSpeed 5G สามารถสมัครได้ที่ AISShop ทุกสาขา สำหรับผู้ที่ซื้อเครื่อง 5G แบบได้ส่วนลดก็สามารถสมัครไปพร้อมกับการซื้อเครื่องได้ ส่วนลูกค้าปัจจุบันสามารถแจ้งเปลี่ยนมาใช้โดยมีผลในรอบบิลถัดไปได้ผ่านช่องทาง Callcenter 1175 และ 1148 โดยเมื่อแพ็กเกจเริ่มมีผลใช้งานแล้ว สามารถมารับซิมเพิ่มที่ใช้งาน data ฟรี 50GB ภายใน 30 วัน ได้ที่ AISShop และ Serenade CLUB รวมถึงแว่น AISPLAY VR มูลค่า 950 บาท ในกรณีที่สมัครแพ็กเกจที่มีราคาตั้งแต่ 1199 บาทขึ้นไปด้วย โดยซิมเสริมนั้นจะเป็นการเปิดเบอร์ใหม่ ไม่สามารถใช้เบอร์เดิม ไม่สามารถเปลี่ยนจากเติมเงินเป็นรายเดือน และไม่รองรับการย้ายค่าย สามารถรับสิทธิ์ใช้ฟรีโดยไม่มีค่าบริการนาน 12 เดือน (หากมีการเปลี่ยนแพ็กเกจหลักเป็นรายการอื่น ซิมเสริมจะมีค่าใช้บริการเดือนละ 299 บาททันที) ในส่วนของแว่น AISPLAY VR จะมีสัญญาการใช้งาน 3 เดือนนับแต่วันที่รับแว่นไปใช้งาน แนะนำว่าให้คงแพ็กเกจหลัก 1199 ขึ้นไปไว้ตลอดการใช้งาน

ซิมฟรีใบละ 50GB ทำอะไรได้บ้าง?

ซิมฟรีที่ได้จากการสมัครแพ็ก 5G MaxSpeed มีบริการ 3/4G คิดเป็นปริมาณดาต้าความเร็วสูงสุดที่ 50GB โดยเปิดบริการเป็นเลขหมายใหม่ ไม่สามารถใช้หมายเลขเดิมในระบบ ไม่รองรับการโอนย้าย พูดง่ายๆว่า เปิดใหม่สถานเดียว เมื่อเปิดบริการแล้วจะมีปริมาณเน็ตที่ 50GB หลังจากใช้หมดแล้วจะลดความเร็วเหลือ 128kbps หรือสมัครแพ็กเสริมที่มีจำหน่ายเพิ่มความเร็วได้ ซิมเสริมนี้ไม่มีโทรฟรีและไม่แชร์ค่าโทรกับซิมหลัก เมื่อโทรออกจะคิดค่าบริการนาทีละ 1.5 บาทจนกว่าวางสาย ซิมเสริมไม่มีบริการไวไฟ (AISWiFi) สามารถใช้งาน AIS5G ได้โดยต้องไม่ต้องกดเปิดบริการเมื่อใส่ซิมในเครื่องที่รองรับ 5G  ซิมฟรีนี้จะนำเอาไปให้คนในครอบครัวใช้งาน เพื่อใส่อุปกรณ์ต่างๆที่รองรับ 3/4/5G ก็สามารถทำได้ หรือจะใช้งานกับ tablet เช่น iPad ก็คุ้มค่า

สิทธิ์ประโยชน์อื่นๆ ถ้าสมัครแพ็กเกจ 1199 ขึ้นไปมีอะไรบ้าง

นอกจากซิมฟรีใบละ 50GB ใช้งานตลอด 12 เดือนพร้อมซิมหลักแล้ว เอไอเอสได้จัดบริการ 5G ที่เป็นส่วนเสริมจากการใช้งาน 5G เพื่อให้ประสบการณ์การใช้งาน 5G ครอบคลุมในทุกมิติ โดยลูกค้าที่สมัครแพ็กเกจไม่อั้น MaxSpeed 1199 ขึ้นไปจะได้รับสิทธิ์ใช้บริการดังนี้ฟรี

  1. AR Service (ปกติเดือนละ 199.-) ตลอดการใช้งานแพ็กเกจ 12 เดือน 
  2. VR Service (ปกติเดือนละ 199.-) ตลอดการใช้งานแพ็กเกจ 12 เดือน 
  3. Cloud Game (ปกติเดือนละ 299.-) ฟรีเป็นระยะเวลา 3 เดือน 
  4. AISPLAY VR แว่นสำหรับดู content VR สุดล้ำมูลค่า 950 บาทฟรี (สามารถติดต่อรับได้ที่ AISShop และ SerenadeClub ได้ทุกสาขาเมื่อแพ็กเกจ MaxSpeed 1199-1999 เริ่มมีผลใช้งานแล้ว)
  5. AISPLAY PREMIUM (ปกติเดือนละ 299.-) ฟรีเป็นระยะเวลา 3 เดือน 
  6. Youtube PREMIUM (ปกติเดือนละ 209.-) ฟรีเป็นระยะเวลา 6 เดือน 
  7. AIS Serenade Emerald ในกรณีที่สมัครแพ็กเกจ 699-1399.- และ AIS Serenade Gold หากสมัครแพ็กราคา 1699-1999.- โดยมีผลทันทีเมื่อใช้งานแพ็กเกจดังกล่าว 

5G MaxSpeed จากเอไอเอส เป็นแพ็กเกจใหม่ล่าสุดและเป็นแพ็กเกจแรกของ AIS5G รองรับการใช้งาน 5G โดยตรงในชีวิตประจำวันและรองรับบริการเสริมที่เกี่ยวเนื่องไว้ครอบคลุมในทุกมิติ มีความคุ้มค่าอยู่ในตัว และเนื่องจากความคุ้มค่าที่หลากหลายอัดแน่นมาในแพ็กเกจ ทำให้ราคาเริ่มต้น รวมถึงการโทรนอกเครือข่าย และสิทธิ์ส่วนลดต่าง ๆ ที่เคยเห็นในแพ็กเกจ 4G MaxSpeed ก่อนนี้อาจมีความแตกต่างและเปลี่ยนแปลงไป ดังนั้นผู้ใช้งานก็ต้องพิจารณาถึงความต้องการและลักษณะการใช้งานของตนเองเพื่อเลือกสมัครใช้งานให้ตอบโจทก์ไลฟ์สไตล์ของแต่ละคนในแบบที่ลงตัวและเหมาะสมมากที่สุดครับ

รายละเอียดเพิ่มเติมดูที่ https://www.ais.co.th/5g/join-us/postpaid/index.html

 

Comments

comments