27 พฤศจิกายน 2563 – ดีแทค ในฐานะพันธมิตรด้านเทคโนโลยี 5G ร่วมกับดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป (WHA Group) ผู้นำอันดับหนึ่งในการให้บริการโซลูชั่นครบวงจรด้านโลจิสติกส์และนิคมอุตสาหกรรมของไทยเพื่อรองรับผู้ประกอบการในกลุ่มอุตสาหกรรมต่างๆ ได้เข้าร่วมงาน “5G WHA Smart Ecosystem” เพื่อจัดแสดง 5G โซลูชันอัจฉริยะบริหารจัดการน้ำและพลังงานอัจฉริยะ (Smart Water Management – Smart Energy Management) สำหรับผู้ประกอบการนิคมอุตสาหกรรมและเขตประกอบการอุตสาหกรรมของดับบลิวเอชเอ  พร้อมต่อยอดสู่บทบาทสำคัญของนิคมอุตสาหกรรมแห่งอนาคตด้วยการจัดการระบบสาธารณูปโภคและพลังงานล้ำสมัยก่อนใครทั้งในประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ไฮไลท์สำคัญงานดังกล่าว ดีแทคได้นำ  “5G โซลูชันบริหารจัดการน้ำอัจฉริยะ (Smart Water Management)” เพื่อวัดค่า pH และสารเคมีที่ตกค้างในน้ำทิ้ง พร้อมแจ้งเตือนระดับความสูงของน้ำในการกักและระบายน้ำในเขตอุตสาหกรรม ซึ่งเป็น Use case เดียวกับที่ดีแทคกำลังร่วมมือกับกับดับบลิวเอชเอ ในการนำมาทดสอบในพื้นที่การบำบัดน้ำเสียภายในนิคมอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเอ ตะวันออก (มาบตาพุด)  และ “5G โซลูชันบริหารพลังงานระบบไฟฟ้าอัจฉริยะ (Smart Energy Management)” ผ่านตู้สวิตช์บอร์ดไฟฟ้า หรือ MDB (Main Distribution Board) หัวใจสำคัญของระบบไฟฟ้าในทุกกลุ่มอุตสาหกรรม เกาะติดรู้ทุกดาต้าไฟฟ้าได้แบบเรียลไทม์ มอนิเตอร์ผ่านวิดีโอสตรีมมิ่ง เพิ่มความปลอดภัยในการใช้งาน ช่วยลดอุบัติเหตุในการทำงาน คุ้มค่าใช้จ่ายง่าย และเป็นการช่วยลดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นได้มาก

บรรยายภาพ – นายราจีฟ บาวา (ที่ 5 จากซ้าย) รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจลูกค้าองค์กร บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค และนายณฤต ดวงเครือรติโชติ (ที่ 2 จากซ้าย) หัวหน้าฝ่าย IoT ส่วนงาน B2B โซลูชัน พร้อมด้วยผู้บริหารพันธมิตรจากอาซีฟา และ เอ็นเนอร์ยี่ ไอโอที  ร่วมกันต้อนรับ นางสาวจรีพร จารุกรสกุล (กลาง) ประธานคณะกรรมการบริษัท และประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วย นายเดวิด นาร์โดน (ที่ 6 จากซ้าย)ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธุรกิจนิคมอุตสาหกรรม และการลงทุน ต่างประเทศ บริษัท ดับบลิวเอชเอ อินดัสเตรียล ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) และนายไกรทส องค์ชัยศักดิ์ (ที่ 3 จากซ้าย) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดับบลิวเอชเอ อินโฟนิท จำกัด ในโอกาสร่วมเข้าชมบูธดีแทคในงาน “5G WHA Smart Ecosystem”

Comments

comments