กรุงเทพฯ – 12 มกราคม 2564 – Kingston Technology ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์หน่วยความจำและโซลูชันเทคโนโลยีระดับโลก ประกาศเปิดตัวแผนการวางจำหน่าย NVMe SSD รวมทั้ง เวิร์คโฟล สเตชัน (Workflow Station) และรีดเดอร์ (Readers) ที่งาน CES® 2021 ในรูปแบบดิจิทัล ซึ่งแม้ปีนี้จะเป็นการจัดแสดงในรูปแบบใหม่ แต่ Kingston พร้อมนำเสนอผลิตภัณฑ์ SSDs ชั้นนำของวงการอุตสาหกรรมไปสู่ระดับแนวหน้า เพื่อให้ผู้เข้าร่วมงานได้สัมผัสประสบการณ์ที่ดีที่สุดของเทคโนโลยีเสมือนจริง

Workflow Station และ Readers ของ Kingston จะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถสร้างและปรับแต่ง การตั้งค่าการถ่ายโอนไฟล์ ได้อย่างอิสระและตรงตามความต้องการ โดยผู้ใช้งานสามารถถ่ายโอนวิดีโอ ภาพถ่าย หรือเสียง จากแหล่งข้อมูลหลายแห่งพร้อมกันได้ภายในครั้งเดียว1 ทั้งการถ่ายภาพมัลติแคม (multi-cam) 4K/ 8K ด้วยเครื่องบันทึกเสียงแบบพกพา หรือการถ่ายทำ B-Roll ด้วยโดรนและกล้อง GoPro ด้วย Workflow Station Dock ที่ปรับแต่งได้ ผู้ใช้งานจะสามารถเชื่อมต่อเครื่องอ่าน USB miniHub, SD หรือ microSD ได้พร้อมกัน เพื่อการถ่ายโอนไฟล์อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ Workflow Readers ของ Kingston ยังสามารถใช้งานแบบเดี่ยวได้ ด้วยการเชื่อมต่อกับแล็ปท็อปผ่านสาย USB-C® ที่ให้มาพร้อมตัวผลิตภัณฑ์ เพื่อให้ผู้ใช้มีความยืดหยุ่นในการใช้ Workflow Stationได้ทุกที่ทุกเวลา ไม่ว่าจะถ่ายภาพนอกหรือในสถานที่Kingston พร้อมเคียงข้างคุณ

Kingston กล่าวว่า “ไม่ใช่แค่ความยืดหยุ่นของ Workflow Station และ Readers ที่ช่วยคอนเทนท์ครีเอเตอร์ (Content Creator) ผลิตเนื้อหา เพราะความรวดเร็วก็เป็นส่วนสำคัญเช่นกัน” “โดยผลิตภัณฑ์ Workflow Station รองรับ USB 3.2 ซึ่งเป็นความเร็วที่น่าประทับใจ เมื่อใช้ร่วมกับการ์ดหน่วยความจำประสิทธิภาพสูง และแฟลชไดรฟ์ USB สามารถช่วยเพิ่มความรวดเร็วในกระบวนการหลังการผลิต (Post-Production) ที่ดีกว่าเดิมได้”

Kingston พร้อมตอกย้ำความเป็นผู้นำในตลาด SSD ด้วยไดรฟ์ U.2 NVMe สำหรับศูนย์ดาต้า เซ็นเตอร์ และลูกค้าใหม่ในปีนี้ โดยข้อเสนอใหม่นี้ประกอบด้วย PCIe NVMe Gen 4.0 SSDs ตัวแรกของ Kingston และ External USB 3.2 SSD:

 

Ghost Tree: ไดรฟ์ Gen 4.0 ประสิทธิภาพสูง ที่กำลังจะถูกเปิดตัวนั้น เหมาะสำหรับผู้สร้างเนื้อหาและผู้ใช้ขั้นสูง ชื่อรหัสว่า “Ghost Tree” ซึ่ง Kingston ได้กำหนดเป้าหมายความเร็วในการอ่านและเขียนไว้ที่ 7000MB/s โดยยืดช่องต่อ PCIe Gen 4.0 x4 8 ให้ถึงขีดจำกัด ด้วยความจุตั้งแต่ 1TB-4TB

NV Series: SSD รุ่นล่าสุด Gen 3.0 x4 เป็นไดรฟ์ระดับเริ่มต้น ที่เหมาะสำหรับผู้ใช้ NVMe เป็นครั้งแรก ด้วยความจุสูงสุดถึง 2TB

XS2000: ฮาร์ดไดรฟ์ภายนอก (external drive) 3.2 เจเนอเรชัน 2 x2 เป็น USB รุ่นใหม่ทั้งหมดของ Kingston มีความจุ 500GB – 2TB เหมาะสำหรับเป็นพื้นที่จัดเก็บเพิ่มเติมสำหรับรูปภาพ วิดีโอ และไฟล์ต่างๆ โดย USB Type-C®1 แบบอินเทอร์เฟซ สามารถช่วยถ่ายโอนข้อมูลได้อย่างรวดเร็วถึง 2,000MB/s

DC1500M: Data Center 1500M สำหรับศูนย์ดาต้า เซ็นเตอร์ เป็นรุ่นอัปเดตของ DC1000M ที่เพิ่มการรองรับการใช้งานแบบ มัลติ เนมสเปซ (multi-namespaces) โดย U.2 NVMeSSD ถูกออกแบบมาเพื่อรองรับปริมาณงานที่ต้องใช้ข้อมูลจำนวนมาก รวมถึงการประมวลผลแบบคลาวด์, เว็บโฮสติ้ง และโครงสร้างพื้นฐานเสมือนจริง

“เนื่องจากงานมหกรรมเทคโนโลยี CES กำลังย้ายไปอยู่บนแพลตฟอร์มออนไลน์ นี่จึงถือเป็นการเปิดโอกาสให้เราได้เชื่อมต่อกับชุมชมเทคโนโลยีใหม่ๆ อีกมากมายจากทั่วโลก” Kingston กล่าว “งาน CES ถือเป็นจังหวะดีที่ Kingston จะได้แบ่งปันนวัตกรรมใหม่ๆ ซึ่งพวกเรารู้สึกตื่นเต้นอย่างมากที่จะได้เปิดตัว NVMe SSDs เจเนอเรชัน 4.0 ตัวแรก รวมถึงฮาร์ดดิสก์แบบพกพาภายในปีนี้ และเมื่อกล่าวถึง NVMe เรามีฐานลูกค้าครอบคลุมทั้งหมดหลายกลุ่ม ตั้งแต่ระดับผู้ใช้งานทั่วไป ถึงระดับมืออาชีพ และจนถึงลูกค้ากลุ่มดาต้า เซ็นเตอร์”

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเยี่ยมชมได้ที่ Kingston.com

1 USB Type-C® และ USB-C® เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ USB Implementers Forum

Comments

comments