องค์กรชั้นนำหลายแห่งในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กำลังเปลี่ยนแปลงรูปแบบการทำงานในองค์กรให้เป็นการทำงานได้จากทุกที่ เพื่อให้เกิดความยืดหยุ่น และเหมาะสมกับรูปการกระจายตัวอันเป็นสภาพแวดล้อมการทำงานในปัจจุบันบนภูมิภาคนี้ และเพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงนี้ VMware (NYSE: VMW) ได้ประกาศเปิดตัว VMware Anywhere Workspace โซลูชันที่จะช่วยให้องค์กรเหล่านี้ สามารถจัดสรรพื้นที่การทำงานให้เป็นไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ เหมาะสำหรับพนักงานที่อยู่ในท้องที่ต่างๆ กันให้ทำงานได้อย่างราบรื่น ปลอดภัย และมีประสิทธิภาพ พร้อมขับเคลื่อนนวัตกรรม และผลลัพธ์ทางธุรกิจที่ดีขึ้น

จากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจจากผลกระทบของโรคระบาดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงการเตรียมความพร้อมในการทำงานรูปแบบใหม่ มีการคาดการณ์ว่าแรงงานมากกว่า 50 ล้านตำแหน่งงาน จะถูกเปลี่ยนรูปแบบการทำงานให้พนักงานไม่ต้องเข้ามาทำงานที่สำนักงาน นั่นแสดงว่าองค์กรไม่เพียงจะต้องมีความพร้อมในการรองรับการทำงานจากภายนอก แต่ยังเป็นผู้นำในการจัดสรรแรงงานในภูมิภาค เพื่อเตรียมความพร้อมของรูปแบบการทำงานในอนาคตอีกด้วย ผู้บริโภคในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้กว่า 78% กล่าวว่าตัวเองเป็น “นักสืบในยุคดิจิทัล” หรือ “นักสำรวจในยุคดิจิทัล” ที่มองหาประสบการณ์ดิจิทัลใหม่ ในช่วงเวลาที่สุกงอมสำหรับการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการทำงาน ซึ่งคนกลุ่มนี้จะช่วยชี้นำให้องค์กรสามารถดำเนินธุรกิจในรูปแบบใหม่ อันรับรองได้ว่าจะมีนวัตกรรมใหม่ออกมาอย่างต่อเนื่อง สร้างความปลอดภัยและการเติบโตให้กระจายออกไปในอนาคต

ซานเจย์ เค. เดชมุค รองประธานและกรรมการผู้จัดการ VMware ประจำเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเกาหลี กล่าวว่านวัตกรรม ความคล่องตัว และความยืดหยุ่น เป็นหัวใจสำคัญในการฟื้นตัวของธุรกิจในภาคพื้นเอเชียตะวันตกเฉียงใต้ ที่ได้รับผลกระทบจากของการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสในปีที่ผ่านมา ด้วยความมุ่งมั่นที่จะประสบความสำเร็จและเพิ่มอัตราการเติบโตของธุรกิจอย่างยั่งยืน องค์กรธุรกิจจะต้องทบทวนรูปแบบการทำงานของพนักงานในองค์กรให้สามารถใช้เทคโนโลยีที่มีอยู่สร้างสรรค์สิ่งใหม่ ให้สามารถทำงานร่วมกัน และใช้ชีวิตอย่างปลอดภัยในสภาพแวดล้อมยุคดิจิทัลในปัจจุบันได้ VMware มุ่งมั่นที่จะช่วยให้องค์กรประสบความสำเร็จในขณะที่การทำงานในภาคพื้นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ยังคงพัฒนาอย่างต่อเนื่องในอนาคต Anywhere Workspace จะมีบทบาทสำคัญในการช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับองค์กร ในการทำงานรูปแบบใหม่นี้ จะทำให้ธุรกิจมีความแข็งแกร่ง บรรลุเป้าหมาย และมีความยืดหยุ่น สร้างความเติบโตอย่างมั่นคงให้กับองค์กร”

3 ปัจจัยสำคัญสู่ความสำเร็จในการทำงานในอนาคต

VMware Anywhere Workspace เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานจากที่ต่างๆของพนักงานในปัจจุบัน ให้สามารถเข้าถึงพื้นที่การทำงานดิจิทัลระดับแนวหน้าแบบองค์รวม ด้วยระบบรักษาความปลอดภัยปลายทาง และ เทคโนโลยี Secure Access Service Edge (SASE) ที่สามารถทำงานร่วมกันได้กับทุกแอปพลิเคชันบนระบบคลาวด์ได้จากทุกที่ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการปฎิบัติงานบนระบบรักษาความปลอดภัยที่มีประสิทธิภาพ ช่วยลดต้นทุนและค่าใช้จ่ายในการปฏิบัติงานให้น้อยลง

VMware Anywhere Workspace ได้รับการวางรากฐาน และ วิสัยทัศน์ สำหรับการใช้งานในอนาคตไว้ 3 ส่วสำคัญดังนี้:

สามารถบริหารจัดการพนักงานที่มีความหลากหลายได้จากทุกที่ ดังนั้นพนักงานจึงสามารถปฏิบัติงานได้อย่างสะดวกและมีประสิทธิผลมากยิ่งขึ้น ทั้งช่วยให้พนักงานสามารถเข้าถึงพื้นที่การทำงานได้จากหลายอุปกรณ์ หลายเครือข่าย จากที่ใดก็ได้ อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมทั้งยังเพิ่มช่องทางในการบริการพนักงานสำหรับแผนกไอทีได้อีกด้วย
รักษาความปลอดภัยในการใช้งาน ด้วยการรักษาความปลอดภัยที่กว้างและมีประสิทธิภาพมากขึ้น ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงแอปพลิเคชัน ได้จากหลากหลายอุปกรณ์ โดย VMware’s Zero Trust ได้ผสมผสานการบริหารจัดการเครือข่ายและความปลอดภัยปลายทาง เข้าไว้ด้วยกัน
พื้นที่การทำงานแบบอัตโนมัติ ทำให้ IT มีความเรียบง่าย มีประสิทธิภาพ ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานได้อย่างรวดเร็ว และยังทันสมัยอีกด้วย ช่วยให้การดำเนินธุรกิจมุ่งเน้นไปที่ผลลัพธ์ที่ต้องการ แทนที่จะมัวคำนึงถึงแต่วิธีการดำเนินงาน ด้วยวิธีการบริหารจัดการอันชาญฉลาด ด้วยการทำงานที่เป็นระบบ มีขั้นตอน และมีประสิทธิภาพ

การเข้าถึงแบบองค์รวมช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของนวัตกรรมในอนาคตบนสภาพแวดล้อมที่หลากหลาย

VMware Anywhere Workspace ได้รวบรวมเอาคุณประโยชน์ของ 3 โซลูชันนวัตกรรมเข้าไว้ด้วยกันดังนี้:

VMware Workspace ONE นำเสนอการบริหารจัดการ unified endpoint, เดสก์ทอปและแอพลิเคชันเสมือนจริง, มีประสิทธิภาพ พร้อมโซลูชันความปลอดภัย รองรับประสบการณ์การทำงานหลากหลายรูปแบบ
VMware Carbon Black นำเสนอระบบป้องกันสำหรับ cloud-native endpoint และระบบป้องกัน workload
VMware SASE รวมเอาความสามารถของ SD-Wan กับฟังก์ชันรักษาความปลอดภัยของ cloud-delivered, ระบบรักษาความปลอดภัยของ cloud web, การเข้าถึงเครือข่ายที่มีความปลอดภัยสูงสุดแบบzero trust และระบบ Firewall โดยความสามารถต่าง นี้ถูกนำเสนอในรูปแบบ as-a-service ระดับโลกแบบ points of presence (PoPs)

 

 

โจเซฟิโน พาโลมา รองประธานบริหารและผู้จัดการทั่วไปด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร และ Geo-Expansions บริษัท AMTI ผู้ให้บริการโซลูชันด้านระบบและเทคโนโลยีที่ตั้งอยู่ในประเทศฟิลิปปินส์กล่าวว่า “พวกเราเริ่มโครงการปฏิบัติงานจากที่บ้าน (work-from-home)ตั้งแต่สองปีก่อนเพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาการจราจรที่เลวร้ายในกรุงมะนิลา กระทั่งเกิดการระบาดของโควิด และเทคโนโลยี Anywhere Workspace อันช่วยให้เกิดสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมในการปฏิบัติงานของพนักงาน เราจึงไม่กลับไปให้ทุกคนต้องเข้ามาทำงานที่สำนักงานอีกต่อไป และเทคโนโลยี Anywhere Workspace ึงรับบทบาทสำคัญในการสนับสนุนระบบ hybrid workforce ของเรา

อดัม ฮอลท์บี นักวิเคราะห์ระบบหลักของ Omdia กล่าวว่า hybrid workforce ที่แท้จริง นั่นก็คือการที่พนักงานสามารถทำงานได้จากทุกที่ผ่านระบบเครือข่ายและอุปกรณ์ใด ๆ ก็ได้ โดยไม่จำเป็นต้องมีสิ่งใดแลกเปลี่ยนเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพในการทำงาน อย่างไรก็ตามการปฏิบัติงานในรูปแบบดังกล่าวก็เป็นบททดสอบที่ท้าทายในการทำธุรกิจ ที่ต้องพึ่งพาแนวทางปฏิบัติและเทคโนโลยีความปลอดภัยแบบเก่าที่ซับซ้อน ระบบรักษาความปลอดภัยใหม่ ๆ การบริหารจัดการ โซลูชันที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานของพนักงาน และระเบียบปฏิบัติต่าง ๆ ล้วนเป็นสิ่งจำเป็นในการทำธุรกิจหากต้องการผลการดำเนินงานที่น่าพอใจ และมีการรักษาความปลอดภัยที่มากพอ รวมถึงความสามารถในการปฏิบัติงานจากที่ใดก็ได้ เหล่านี้ล้วนเป้นหัวใจหลักของโซลูชันใหม่จาก VMware และเป็นกำลังสำคัญที่ช่วยเปลี่ยนจากผู้ขายเป็นคู่ค้าคนสำคัญสำหรับธุรกิจที่ต้องการก้าวสู่รูปแบบใหม่ของการทำงานในอนาคต

 

Comments

comments