Thoughtworks บริษัทที่ปรึกษาด้านเทคโนโลยีระดับโลกที่ผนวกกลยุทธ์ ดีไซน์ และวิศวกรรมศาสตร์ เพื่อขับเคลื่อนนวัตกรรมด้านดิจิทัล ประกาศเปิดตัวโลโก้ อัตลักษณ์ของแบรนด์ สโลแกน และ positioning ใหม่ เพื่อให้สอดคล้องกับจุดมุ่งหมายของบริษัทได้ดียิ่งขึ้น

หลายปีที่ผ่านมา Thoughtworks ได้รับการยอมรับว่าเป็นผู้นำตลาดด้านนวัตกรรมดิจิทัล และผู้มีวิสัยทัศน์ด้านเทคโนโลยีที่มาพร้อมกับความมุ่งมั่นที่จะสร้างการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นให้แก่สังคม ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของบริษัทตั้งแต่เริ่มก่อตั้งมา จากการลงทุนจำนวน 720 ล้านเหรียญสหรัฐในปีนี้ และจากการเข้าควบรวมกิจการของบริษัท Gemini Solutions และ Fourkind บริษัทก็ได้ขยายตัว โดยมีพนักงานเพิ่มขึ้นเป็นกว่า 9,000 คนในสำนักงาน 48 แห่ง ใน 17 ประเทศ ที่ให้บริการลูกค้ามากกว่า 300 ราย การประกาศก้าวสำคัญในครั้งนี้ จึงสะท้อนถึงการเติบโตดังกล่าว

จูลี วูดส์-มอส ผู้บริหารฝ่ายการตลาดของ Thoughtworks กล่าวว่า “ไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้ เราได้ประสบกับช่วงเวลาที่ท้าทาย ความคาดหวังของผู้คนก็เปลี่ยนไป และต้องการมีส่วนร่วมกับองค์กรที่ดำเนินธุรกิจด้วยเป้าหมายที่ชัดเจน ดังนั้น จึงนับเป็นโอกาสที่เหมาะสมอย่างยิ่งในการเปลี่ยนโลโก้และอัตลักษณ์ของบริษัท เพื่อสะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเราในการสร้างการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นให้แก่โลก ด้วยวัฒนธรรมและความเป็นเลิศทางเทคโนโลยีของเรา”

“การปรับเปลี่ยนโลโก้ อัตลักษณ์ และ positioning ของเราในครั้งนี้ สื่อให้เห็นอย่างชัดเจนถึงความเป็นเอกภาพ และยังสะท้อนให้เห็นถึงคุณค่าที่เรามอบให้ลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นความคิดสร้างสรรค์ แง่มุมที่หลากหลาย การมุ่งมั่นไปข้างหน้า และความทันสมัย”

ในโลโก้ใหม่นี้ ได้มีการนำไอคอนที่เรียกว่า Oblique มาวางไว้หน้าชื่อบริษัท ซึ่งตอกย้ำความมุ่งมั่นเพื่อความเป็นเลิศด้านเทคโนโลยีอย่างต่อเนื่องของ Thoughtworks ไอคอน Oblique นี้ ยังสะท้อนถึงการยอมรับเรื่องความแตกต่าง การมีบุคลิกภาพที่หลากหลายและมีชีวิตชีวาของThoughtworks ทั้งการชื่นชอบสิ่งท้าทายและการวิเคราะห์ มีความเชื่อมั่น สร้างสรรค์ เป็นมืออาชีพและเป็นกันเอง พึ่งพาได้ และสามารถส่งมอบสิ่งที่ลูกค้าต้องการได้อย่างรวดเร็ว

ในส่วนของการออกแบบนั้น การเข้าถึงดิจิทัลและเทคโนโลยีที่ยั่งยืน เป็นปัจจัยสำคัญที่ใช้ในการตัดสินใจ ชุดสีแบบใหม่พร้อมฟอนต์ที่แสดงผลได้หลากหลายรูปแบบ จะกำหนดสไตล์การมองเห็นให้ตรงกับรูปแบบการแสดงผลบนหน้าจอตามความชอบของแต่ละคน เพื่อให้ครอบคลุมเทคโนโลยีที่ทุกคนสามารถใช้ได้ และเป็นอีกหนึ่งตัวอย่างของอัตลักษณ์ที่แสดงถึงความสำคัญของการมีส่วนร่วมของ Thoughtworks อย่างแท้จริง

การให้ความสำคัญกับพนักงาน ลูกค้า และความไว้วางใจที่ลูกค้ามีให้กับ Thoughtworks นั้น เป็นหัวใจสำคัญของสโลแกนอันใหม่ที่ว่า “Delivering extraordinary impact together” ตลอด27 ปีที่ผ่านมา Thoughtworks ได้ร่วมมือกับลูกค้าและพาร์ทเนอร์ พัฒนาให้เกิดเปลี่ยนแปลง สโลแกนใหม่นี้แสดงให้เห็นว่า Thoughtworks สนับสนุนให้ลูกค้าพัฒนาไปข้างหน้าได้รวดเร็วขึ้น ไม่ว่าจะเป็นด้านนวัตกรรม การปรับเปลี่ยน หรือคุณค่า

ทีมงานด้านครีเอทีฟและแบรนด์ของ Thoughtworks เป็นผู้ออกแบบโลโก้ใหม่นี้ รวมทั้งองค์ประกอบของภาพ ไม่ว่าจะเป็นโลโก้ตัวอักษรที่ดูทันสมัยขึ้น ฟอนต์ที่สามารถแสดงผลได้หลากหลายรูปแบบ โทนสีที่เรียบง่ายขึ้น และการวางเลย์เอาท์แบบคลาสสิค การใช้ภาพและสื่อด้วยภาพที่โดดเด่น คณะกรรมการซึ่งเป็นพนักงานของ Thoughtworks กว่า 30 คนทั่วโลกได้ทำการออกแบบตามแนวทาง agile และทดลองตามกระบวนการ five sprints เพื่อสรุปผล และสร้างอัตลักษณ์ใหม่ของแบรนด์

Comments

comments