อิเมอร์สัน (NYSE: EMR) ประกาศเปิดตัวคอมเพรสเซอร์สโครลแบบปรับความเร็วได้ (Variable speed scroll compressor) ขนาด 110cc พร้อมผลิตภัณฑ์ชุดอุปกรณ์อินเวอร์เตอร์ขนาด 36kw และชุดควบคุม ที่ผลิตในประเทศจีนและพร้อมจำหน่ายทั่วโลก ผลิตภัณฑ์ใหม่นี้ถูกออกแบบให้ประหยัดพลังงานและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น สำหรับการใช้งานของเครื่องปรับอากาศเชิงพาณิชย์ในบริบทที่หลากหลาย ทั้งเครื่องทำความเย็นแบบหล่อเย็นด้วยน้ำ (Chiller) ระบบปรับอากาศแบบควบคุมความเย็นและความชื้นสำหรับศูนย์ข้อมูล(Precision AC) และเครื่องปรับอากาศแบบแพ็คเกจ

จากความต้องการใช้งานที่เพิ่มขึ้นและอุณหภูมิที่สูงขึ้น เทคโนโลยีการแช่เย็นและปรับอากาศ (RAC) ในประเทศไทยได้ผลิตก๊าซเรือนกระจกคิดเป็น 20% ของการปล่อยมลพิษทั้งหมดในประเทศโดยประมาณ หากไม่มีการปรับเปลี่ยนใดๆ คาดการณ์ว่าอุตสาหกรรมนี้จะปล่อยก๊าซเรือนกระจกมากขึ้นถึง 3 เท่าใน พ.ศ. 2573 [1]

เพื่อให้สอดคล้องกับแผนพลังงานยั่งยืนของประเทศไทยที่เข้าร่วมข้อตกลงปารีสและต่อสู้กับภาวะโลกร้อน จึงจำเป็นต้องส่งเสริมให้ประชาชนและอาคารเชิงพาณิชย์ใช้ระบบการปรับอากาศที่มีประสิทธิภาพทางพลังงาน รวมทั้งมีการสนับสนุนจากนโยบายของภาครัฐด้วย ซึ่งหากมีการวางแผนและดำเนินการได้อย่างเหมาะสมแล้ว ก็จะช่วยให้ประเทศไทยสามารถลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกลงได้ 20.8% จากการดำเนินงานปกติ ในปีที่คาดการณ์ไว้คือพ.ศ. 2573 ตามที่ได้ประกาศต่อสังคมไว้ [2]

ด้วยความมุ่งมั่นที่จะมีส่วนร่วมในภารกิจสำคัญนี้ อิเมอร์สันได้พัฒนาเทคโนโลยีคอมเพรสเซอร์ที่ช่วยให้ผู้ผลิตสินค้าแบบ OEM (Original Equipment Manufacturer) สร้างระบบปรับอากาศเชิงพาณิชย์ที่ปกป้องสุขภาพของมนุษย์และสิ่งแวดล้อมได้ดียิ่งขึ้น คอมเพรสเซอร์สโครลแบบปรับความเร็วได้ขนาด 110c c รุ่นใหม่ของแบรนด์ Copeland พร้อมชุดอุปกรณ์อินเวอร์เตอร์ขนาด36kw และชุดควบคุม ช่วยลดการใช้พลังงานได้ถึง 30% [3] เมื่อเทียบกับเทคโนโลยีความเร็วคงที่แบบเดิม อีกทั้งยังใช้งานได้ดีกับสารทำความเย็นหลายชนิด เช่น สารทำความเย็นที่รับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมอย่าง R32 ส่งผลให้ผู้ผลิตเครื่องปรับอากาศแบบ OEM สามารถปฏิบัติตามกฎระเบียบด้านพลังงานและความต้องการของเจ้าของอาคาร ตอบรับกับทิศทางของอาคารพาณิชย์ในอนาคตโดยไม่ลดทอนประสิทธิภาพการทำงาน

Abel Gnanakumar รองประธานฝ่ายธุรกิจเครื่องปรับอากาศและการพัฒนาธุรกิจ ประจำภูมิภาคเอเชีย ตะวันออกกลาง และแอฟริกาของอิเมอร์สัน กล่าวว่า “อิเมอร์สัน ลงทุนอย่างมหาศาลในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกด้วยการเปิดศูนย์วิจัยและพัฒนาในเมืองซูโจว มณฑลเจียงซู ที่วิศวกรของเรามุ่งมั่นออกแบบระบบระบายความร้อนที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมที่มีประสิทธิภาพและเชื่อถือได้ และในปีพ.ศ. 2564 นี้ ก็เป็นวาระครบรอบ 100 ปีของ Copeland ซึ่งเป็นข้อพิสูจน์ถึงความมุ่งมั่นของเราในการจัดหาโซลูชันที่ดีที่สุดเพื่อแก้ปัญหาและความท้าทายในเรื่องของเครื่องปรับอากาศที่ยากที่สุด โดยมีคอมเพรสเซอร์สโครลแบบปรับความเร็วได้ขนาด 110ccพร้อมชุดอุปกรณ์อินเวอร์เตอร์ขนาด 36kw และชุดควบคุม เป็นหัวใจหลักของความพยายามนี้”

“ด้วยความร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับลูกค้าซึ่งเป็นผู้ผลิต OEM เราได้ออกแบบผลิตภัณฑ์ใหม่ด้วยนวัตกรรมทันสมัย ที่ประกอบด้วยสิทธิบัตรเทคโนโลยี 15 รายการ เพื่อมอบประสิทธิภาพและความน่าไว้วางใจที่เหนือกว่า” Abel Gnanakumar กล่าวเสริม

คอมเพรสเซอร์สโครลแบบปรับความเร็วได้ขนาด 110cc ของ Emerson ได้รับการออกแบบให้มีประสิทธิภาพการทำความเย็นที่โดดเด่นเต็มกำลัง ทำให้ผู้ผลิต OEM สามารถปฏิบัติตามมาตรฐานประสิทธิภาพด้านพลังงานที่กำหนดไว้ การกำหนดค่าควบคู่กันของคอมเพรสเซอร์ที่ปรับความเร็วได้และคอมเพรสเซอร์ความเร็วคงที่ยังช่วยให้ OEM มีความยืดหยุ่นในการขยายช่วงและปรับให้เกิดความสมดุลระหว่างประสิทธิภาพและต้นทุนที่ดีที่สุด คอมเพรสเซอร์สโครลแบบปรับความเร็วได้ขนาด 110cc มาคู่กับชุดไดร์ฟอินเวอร์เตอร์ขนาด 36kW ที่เข้ากันอย่างลงตัว ช่วยให้ลูกค้าใช้เวลาในการพัฒนาน้อยลงและยังประหยัดต้นทุนอีกด้วย

ปีนี้เป็นวาระครบรอบ 100 ปีของ Copeland ที่เริ่มต้นจากการที่นักประดิษฐ์ Edmund Copeland เริ่มธุรกิจการผลิตคอมเพรสเซอร์ทำความเย็นในสหรัฐอเมริกา และในปีพ.ศ. 2529 อิเมอร์สันได้ซื้อกิจการของ Copeland และทำการลงทุนครั้งสำคัญด้วยการพัฒนาเทคโนโลยีคอมเพรสเซอแบบสโครลที่เป็นสัญลักษณ์ของบริษัท และได้เปิดตัวครั้งแรกภายใต้แบรนด์ Copeland ในปีพ.ศ. 2530 ซึ่งนับเป็นการปฏิวัติอุตสาหกรรมเครื่องปรับอากาศและเครื่องทำความเย็นทั่วโลก ด้วยตระกูลคอมเพรสเซอร์ที่ขึ้นชื่อด้านประสิทธิภาพการทำงานและความน่าเชื่อถือ

อิเมอร์สันยังคงมุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์นวัตกรรมเทคโนโลยี Copeland อย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่การวิจัยและพัฒนา ออกแบบและวิศวกรรม ไปจนถึงการทดสอบขั้นสูงและการผลิตที่ศูนย์นวัตกรรมและโรงงานทั่วโลก ปัจจุบัน อิเมอร์สันออกแบบและผลิต Copeland ในสหรัฐอเมริกา จีน และประเทศอื่นๆ อีกหลายแห่ง เพื่อตอบสนองความต้องการเฉพาะของตลาดในแต่ละภูมิภาค

ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับคอมเพรสเซอร์สโครลแบบปรับความเร็วได้ของ Copeland ได้ที่ เว็บไซต์ และข้อมูลเกี่ยวกับเทคโนโลยีเครื่องปรับอากาศของ Emerson ได้ที่ Climate.Emerson.com/en-sg

[1] Thailand – Refrigeration and Air Conditioning NAMA. NAMA Facility

https://www.nama-facility.org/projects/thailand-refrigeration-and-air-conditioning-nama-rac-nama

[2] Putting a Price on Carbon  – an efficient way for Thailand to meet its bold emission target. International Energy Agency. 11/2020

https://www.iea.org/articles/putting-a-price-on-carbon-an-efficient-way-for-thailand-to-meet-its-bold-emission-target

[3] Data from Emerson lab

Comments

comments