HID Global ผู้นำระดับโลกด้านโซลูชันการระบุตัวตน ประกาศเปิดตัวเทคโนโลยีเครื่องอ่าน HID® Signo™ Biometric Reader 25B ที่ออกแบบมาเพื่อการตรวจสอบและอ่านลายนิ้วมือสำหรับเงื่อนไขและการใช้งานจริงที่มีความหลากหลายในโลกปัจจุบัน

HID® Signo™ Biometric Reader 25B เป็นผลิตภัณฑ์ล่าสุดในกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องอ่าน HID Signo ที่เป็นเอกลักษณ์และได้รับการยอมรับของ HID และได้มีการเพิ่ม API สำหรับการเชื่อมรวมกับซอฟต์แวร์ควบคุมการเข้า-ออกที่ถูกพัฒนาขึ้นโดยพาร์ทเนอร์ของ HID ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถลงทะเบียนลายนิ้วมือ (Biometric template) ที่จุดเดียวผ่านทางซอฟต์แวร์ของระบบควบคุมการเข้า-ออก โดยที่ลายนิ้วมือเหล่านี้สามารถถูกส่งต่อไปยังเครื่องอ่านลายนิ้วมือตัวอื่นๆ ในระบบได้ในเวลาเดียวกัน

ก้าวสำคัญล่าสุดในครั้งนี้ คือการนำเทคโนโลยีไบโอเมตริกซ์ที่ล้ำหน้าและได้รับรางวัลมาใช้ในแพลตฟอร์มเครื่องอ่าน HID Signo ได้เป็นผลสำเร็จ โดยเครื่องอ่านสามารถอ่านลายนิ้วมือได้ทุกประเภทและให้ผลลัพท์ที่น่าเชื่อถือ รวมไปถึงลายนิ้วมือที่อ่านยาก จากนิ้วมือที่เปียก, แห้ง, สกปรก, หรือลอก และด้วยเทคโนโลยีการถ่ายภาพ Multispectral imaging ที่ได้รับการจดสิทธิบัตรของบริษัท ทำให้เครี่องอ่าน HID Signo Biometric Reader 25B จับภาพลายนิ้วมือได้จากทั้งพื้นผิวและผิวหนังชั้นใน เพิ่มประสิทธิภาพการอ่านที่สม่ำเสมอ ไม่ว่าสภาพแวดล้อมและสภาพผิวหนังจะเป็นอย่างไรก็ตาม นอกจากนี้ ความสามารถของระบบ Liveness Detection ยังช่วยป้องกันการปลอมแปลงด้วยนิ้วปลอมหรือลายนิ้วมือแฝงอีกด้วย

คุณสมบัติหลัก:

• ใช้งานได้อเนกประสงค์ – มีความยืดหยุ่นที่ไม่มีใครเทียบได้ เพื่อรองรับการใช้งานได้อย่างหลากหลาย โดยปรับใช้โหมดต่างๆ ในการยืนยันความถูกต้องหลายรูปแบบ ทั้งการอ่านและตรวจสอบลายนิ้วมือแบบไบโอเมตริกซ์, บัตรสมาร์ทการ์ดไร้สัมผัส และเทคโนโลยียืนยันตัวตนผ่านสมาร์ทโฟน ด้วยแพลตฟอร์มเครื่องอ่านตัวเดียวกัน

• ประสิทธิภาพที่เหนือชั้น – สุดยอดนวัตกรรมการตรวจสอบลายนิ้วมือไบโอเมตริกซ์ที่เชื่อถือได้ บนตัวเซ็นเซอร์จับภาพ multispectral imaging sensor ที่สามารถอ่านลายนิ้วมือได้ถึงผิวหนังชั้นในเพื่อความแม่นยำที่ดีขึ้น

• เชื่อมต่อสู่อนาคต – สามารถกำหนดค่าและจัดการการทำงานได้อย่างง่ายดายด้วยตัวจัดการ HID Biometric Manager หรือ API integration รวมถึงการรองรับการอัปเกรดซอฟต์แวร์ผ่านระบบเครือข่าย

เครื่องอ่าน HID Signo™ Biometric Reader 25B รองรับเทคโนโลยีบัตรที่ใช้ยืนยันตัวตนแบบไร้สัมผัสที่ได้รับความนิยมมากมาย ทั้ง Seos®, iCLASS SE®, iCLASS®, MIFARE (Card Serial Number) และบัตรที่ใช้ยืนยันตัวตน เสมือน HID Mobile Access®  โดยอุปกรณ์แต่ละเครื่องนั้นรองรับการสื่อสารในระยะใกล้ (NFC: Near Field Communication) และบลูทูธหลังติดตั้งใช้งาน

เครื่องอ่านนี้มาคู่กับซอฟร์แวร์ HID Biometric Manager ซึ่งเป็นแบบ Web-based โดยสามารถตั้งค่าการทำงานและจัดการเครื่องอ่าน รวมถึงการอัปเดตเฟิร์มแวร์ผ่านเครือข่าย

นอกจากนี้ ตัวซอฟต์แวร์ยังทำหน้าที่ลงทะเบียนลายนิ้วมือของผู้ใช้งาน สำหรับการใช้งานในการยืนยันตัวตนด้วยลายนิ้วมือไบโอเมตริกซ์ในโหมดต่างๆ ทั้ง 1:1 verification และ 1:N identification

เกี่ยวกับแพลตฟอร์มเครื่องอ่าน HID Signo

เครื่องอ่าน HID Signo สร้างมาตรฐานใหม่ในอุตสาหกรรมระบบการควบคุมการเข้า-ออก จากความสามารถในการปรับเปลี่ยน ทำงานร่วมกันกับอุปกรณ์อื่นได้อย่างปลอดภัยสูงสุด เครื่องอ่านนี้ทำให้การติดตั้งและจัดการระบบเรียบง่าย และตรงตามข้อกำหนดด้านความปลอดภัยขั้นสูง ท่ามกลางสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในปัจจุบัน จึงช่วยให้องค์กรควบคุมการเข้า-ออกที่ชาญฉลาดและเชื่อมต่อกันได้มากขึ้น เครื่องอ่าน HID Signo รองรับการทำงานร่วมกับเทคโนโลยียืนยันตัวตนทั้งแบบกายภาพและอุปกรณ์เคลื่อนที่หลากหลายชนิด ทำให้องค์กรสามารถเลือกใช้เทคโนโลยีที่ต้องการและย้ายไปยังโซลูชันล่าสุดได้อย่างง่ายดาย นอกจากนี้ ยังรองรับการใช้งานกับเทคโนโลยี Enhanced Contactless Polling (ECP) ของ Apple ที่ทำให้เปิดการใช้งาน Student IDs ใน Apple Wallet ได้อีกด้วย ทำให้ HID Signo เป็นโซลูชันที่โดดเด่นที่กำลังขับเคลื่อนความยืดหยุ่นและความสะดวกสบายด้วยการเข้า-ออกผ่านมือถือ

Comments

comments