ไม่ว่าจะเป็นการพัฒนาเครื่องมือการฝึกอบรมสำหรับศัลยแพทย์ด้วยเทคโนโลยี AR/VR หรือจะเป็นการตัดต่อปรับแต่งผลงานภาพยนตร์ชิ้นเอก หรือการรังสรรค์คอสตูมของซูเปอร์ฮีโร่คนใหม่ด้วยการใช้ 3D หรืออะไรก็ตาม สิ่งที่เยี่ยมที่สุดคือการได้ยินว่าเครื่อง Precision workstation คือสุดยอดแห่งการขับเคลื่อนนวัตกรรมในทุกระดับชั้นได้อย่างน่าตื่นตาตื่นใจ

เวิร์กสเตชันคือคอมพิวเตอร์ที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อให้สามารถรับมือกับงานที่ต้องการพลังในการประมวลผลในระดับสูงซึ่งต้องพึ่งพาความสามารถของทั้งโพรเซสเซอร์ สตอเรจ และระบบกราฟิกในระดับมืออาชีพ เพื่อช่วยคิดในการปรับแต่งชิ้นงาน ช่วยออกแบบและคำนวณความต่อเนื่องของเวิร์กโฟลว์ที่เกิดขึ้นในระบบ CAD เดลล์ทำงานร่วมกับพันธมิตรด้านซอฟต์แวร์ อาทิ Adobe®, Autodesk® และซอฟต์แวร์รายอื่นๆ เพื่อให้มั่นใจได้ว่าแอปพลิเคชันและฮาร์ดแวร์ทั้งหมดได้รับการทดสอบและปรับให้เหมาะสมเพื่อมอบประสบการณ์ในการทำงานที่ดีที่สุดสำหรับผู้ใช้

ดังนั้น เมื่อพูดถึงเครื่องในระดับ “เวิร์กสเตชัน” ถึงแม้จะเป็น “รุ่นเล็ก” หรือ “entry-level” อย่างเครื่อง Precision 3000 Series ซึ่งมีขนาดเล็ก แต่ก็มาพร้อมความทนทาน (reliability) และสมรรถนะของเครื่องระดับเวิร์กสเตชันอย่างเต็มเปี่ยม ที่สามารถรองรับการปรับแต่งเพิ่มเติมอุปกรณ์ให้ตอบโจทย์ได้เกือบทุกการใช้งาน และนี่คือตัวอย่างบางส่วนที่ Precision อยู่เบื้องหลังงานครีเอทีฟต่างๆ อาทิ

• Theory Studios คือกลุ่มผู้บุกเบิกและผู้เชี่ยวชาญทางด้านกราฟิก ผู้ซึ่งคร่ำหวอดกับการจัดทำวิดีโอและแอนิเมชันรายการเด็กต่างๆ ทางโทรทัศน์ และสวนสนุกธีมปาร์คทั่วโลกที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักกันเป็นอย่างดี ทั้งนี้ เดวิด อันดราเด ผู้ก่อตั้ง ให้เครดิตให้กับ Dell Precision 3630 Tower เวิร์กสเตชัน ที่มาพร้อมหน่วยประมวลกราฟิก AMD Radeon™ PRO W5700 ที่เข้ามาปรับปรุงประสบการณ์การเรนเดอร์ที่ใช้ประสิทธิภาพการทำงานของ GPU สูง ผ่านการประมวลผลเอฟเฟกต์พิเศษโดยใช้ Adobe® After Effects และ Blender

• AniMill เป็นกลุ่มศิลปินแอนิเมชัน 3 มิติ และโมชั่นกราฟิกที่เชี่ยวชาญในการเล่าเรื่องราวสำหรับบริษัททุกขนาด โดยเคอร์ติส สปอนเซล่อร์ ผู้ก่อตั้งบริษัท เลือกใช้ Dell Precision 3630 Tower เวิร์กสเตชันร่วมกับซอฟต์แวร์ DaVinci Resolve ในการตัดต่อฟุตเทจวิดีโอความละเอียดระดับ 6K ในการถ่ายทำศิลปะการแสดงท้องถิ่นเมื่อไม่นานมานี้ ได้กล่าวยกย่องถึงพลังการทำงาน การออกแบบและความสามารถต่างๆ ของเครื่อง โดยระบุว่า “จากการที่ระบบของเดลล์สามารถรับมือและจัดการกับไฟล์ขนาดใหญ่ได้โดยตรง ทำให้เราสามารถทำงานได้เร็วขึ้นเลยทีเดียว” เคอร์ติส กล่าว “และนี่ช่วยประหยัดเวลาได้มากสำหรับโปรเจกต์ขนาดเล็ก เพราะหมายความว่าเราสามารถใช้เวลากับงานครีเอทีฟได้มากขึ้น แทนที่จะต้องรอเวลาในการแปลงไฟล์ให้มีขนาดเล็กลงก่อนนำมาตัดต่อ ทำให้สามารถทำงานตัดต่อได้เสร็จภายในเวลาสองวันเท่านั้น”

• Fiveten Giant บริษัทผู้เชี่ยวชาญงานด้านภาพเคลื่อนไหว โมเดลภาพเสมือนจริงและระบบปฏิสัมพันธ์เสมือนบนชุดแอปพลิเคชันงานสร้างสรรค์อย่าง Adobe® Creative Cloud®, HDR Light Studio™, Maxon Cinema 4D™ และ X-Particles สำหรับสร้างภาพเสมือนจริงสำหรับผลิตภัณฑ์ต้นแบบ เจ้าของบริษัท คริส พริดดี้ ได้เคยนำเอา Dell Precision 3630 Tower มาใช้กับงานที่มีการเน้นการคำนวณทางด้านคณิตศาสตร์จำนวนมาก เช่น การแปลงไฟล์ต้นแบบ CAD และภาพเคลื่อนไหวแอนนิเมชัน 3 มิติ และเขาได้ลองใช้กับงานการจำลองควันและอนุภาคที่ซับซ้อนของลูกค้า และพบว่าระบบของเขาเร่งเวลาดำเนินการได้อย่างมาก “ศิลปินส่วนใหญ่ไม่ได้สนใจหรือคิดถึงในเรื่องของเทคโนโลยี สิ่งที่เขาต้องการก็คือการสร้างงานศิลปะเท่านั้น” คริสให้ความเห็น และเสริมว่า “เวิร์กสเตชันของเดลล์รุ่นนี้สามารถจำลองงานแบบเดียวกันได้เร็วกว่าเครื่องอื่นๆ ที่เรามี ทำให้เราสามารถทำงานได้ถึงสองเท่าในเวลาที่มีเท่าๆ กัน”

ตามที่สมาชิก #DellInsideCircle แสดงความเห็น เทคโนโลยีควรช่วยให้ผู้ใช้สามารถก้าวข้ามขีดจำกัดของความคิดสร้างสรรค์ โดยที่ไม่หยุดยั้งคุณ หรือทำให้คุณทำงานได้ช้าลง และกุญแจสำคัญสู่ที่นำไปสู่ความคิดสร้างสรรค์ก็คือการไม่สร้างข้อจำกัดให้ตัวเอง ดังนั้น เพื่อช่วยให้ลูกค้าทำแนวคิดและโครงการขนาดใหญ่ของพวกเขาให้เป็นจริง เดลล์จึงเปิดตัวเวิร์กสเตชัน Precision 3450 Small Form Factor และ Precision 3650 Tower ใหม่ล่าสุดออกสู่ตลาด

ด้วยพลังจาก 11th Generation Intel® Core® หรือ Xeon® W-1300 โพรเซสเซอร์ใหม่ล่าสุด พร้อมความเร็วของหน่วยความจำรุ่นใหม่ที่มีความเร็วสูงกว่าเดิมถึง 3200 MHz ระบบทั้งหมดนี้ช่วยส่งพลังเพื่อให้สามารถขับเคลื่อนงานหนักให้สำเร็จได้อย่างง่ายดาย เหมาะอย่างยิ่งสำหรับงานที่มีชุดข้อมูลขนาดใหญ่ ทั้งแบบ 2D และ 3D CAD รวมถึงคุณสมบัติกราฟิก PCI Express® Gen 4 และระบบจัดเก็บข้อมูลที่สามารถเลือกปรับขยายได้สูง สามารถเลือกกราฟิกระดับมืออาชีพล่าสุดของ NVIDIA และ AMD มากไปกว่านั้นยังมีระบบสตอเรจแบบ RAID ที่สามารถเพิ่มพื้นที่จัดเก็บข้อมูลให้มากขึ้น เพื่อรองรับงานในอนาคตได้

สำหรับครีเอเตอร์และนักวิเคราะห์ข้อมูลที่สนใจในเรื่องของ AR/VR หรือปัญญาประดิษฐ์ (AI) เวิร์กสเตชัน Precision 3650 คือตัวเลือกที่ยอดเยี่ยม ด้วยเทคโนโลยี Intel® Deep Learning Boost ที่สามารถเรียกใช้อัลกอริธึมเข้ามาประมวลผลชุดข้อมูลขนาดใหญ่ได้อย่างรวดเร็ว และมีคุณสมบัติ Ready for VR ให้เลือกใช้เพื่อให้มีเวิร์กโฟลว์ที่สมจริงและช่วยบริหารเวลาให้ได้สูงสุดสำหรับงานสร้างสรรค์ คุณสมบัติใหม่ที่เพิ่มเข้ามา เช่น พอร์ต USB 3.2 ความเร็วสูง (20Gb/วินาที) และพอร์ต Thunderbolt 4 ที่เป็นอุปกรณ์เสริม จะช่วยเร่งความเร็วในการถ่ายโอนข้อมูลเข้าและออกจากอุปกรณ์และไดรฟ์ภายนอก อีกทั้งยังสนับสนุนการทำงานร่วมกับการ์ดกราฟิกบนสถาปัตยกรรม NVIDIA Ampere รุ่นใหม่ ที่มีเทคโนโลยี NVIDIA RTX ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

อย่างไรก็ตาม เดลล์ตระหนักดีว่าไม่ใช่แค่เรื่องของความเร็วที่ทำให้งานของลูกค้าเสร็จเร็วขึ้นเพียงเท่านั้น เพราะเวลาไม่ได้เป็นเพียงตัวช่วยให้ทำสิ่งเดียวกันได้มากขึ้น หากแต่เป็นเป็นโอกาสในการลองสิ่งใหม่ ๆ และผลักดันขอบเขตของความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรมให้กว้างไกลยิ่งขึ้น ดังนั้น ไม่ว่าคุณจะออกแบบอินโฟกราฟิก สร้างแบบจำลอง 3 มิติและแอนิเมชัน หรือเพียงแค่ใช้ชุดข้อมูลขนาดใหญ่ เราก็มีเวิร์กสเตชัน Precision 3000 Series ที่ปรับขยายประสิทธิภาพได้ในราคาที่เหมาะสมสำหรับคุณ

เวิร์กสเตชัน Precision 3450 Small Form Factor และ Precision 3650 Tower วางจำหน่ายแล้วในประเทศไทย และพร้อมแล้วที่จะเข้ามาช่วยเพิ่มพลังให้กับโครงการใหญ่ครั้งต่อไปของคุณและสามารถศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับโซลูชั่นสำหรับนักสร้างสรรค์ได้ที่  www.dell.com/creators

Comments

comments