นับเป็นอีกปีที่โควิด-19 ดิสรัปในทุกวงการ ล่าสุด Thailand Influencer Awards 2021” (ไทยแลนด์ อินฟลูเอนเซอร์ อวอร์ดส์ 2021) งานประกาศรางวัลสำหรับผู้ทรงอิทธิพลทางความคิด จึงประกาศปรับเปลี่ยนรูปแบบการจัดงานในรูปแบบออนไลน์ 100% เพื่อลดความเสี่ยงในการแพร่กระจายที่อาจเกิดขึ้น แต่ก่อนจะไปถึงในวันประกาศผล ในงานวันพฤหัสบดีที่ 21ตุลาคม 2564 นั้น Tellscore ในฐานะผู้ดำเนินงาน เชิญชวนทุกคนร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันอินฟลูเอนเซอร์ที่คุณชื่นชอบ และมีผลงานโดดเด่นในการสร้างสรรค์คอนเทนต์คุณภาพตลอด 1 ปีที่ผ่านมา ทั้ง 18 สาขาความถนัด โดยสามารถร่วมโหวตให้พวกเขา ได้เป็นหนึ่งในผู้ที่ได้รับรางวัล Thailand Influencer Awards 2021 ได้ตั้งแต่วันนี้ – 10 กันยายน จำกัดจำนวนการโหวตวันละ 1 ครั้ง/รางวัล ผ่านช่องทาง www.thailandinfluencerawards.com

            คุณสุวิตา จรัญวงศ์ ประธานกรรมการบริหาร และผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท เทลสกอร์ จำกัดผู้จัดงาน Thailand Influencer Awards ตลอดทุกปีที่ผ่านมา กล่าวว่า “งาน Thailand Influencer Awards by Tellscore เป็นงานประกาศรางวัลสำหรับผู้ทรงอิทธิพลทางความคิด หรือ Influencer และแบรนด์ชั้นนำทั่วประเทศ ที่สร้างสรรค์ผลงานยอดเยี่ยม และโดดเด่นในช่องทางดิจิทัล จัดขึ้นเพื่อสร้างบรรทัดฐานการสร้างคอนเทนต์ที่ดี และแสดงออกซึ่งความคิดเห็นอย่างสร้างสรรค์ มีพลังในการสื่อสาร และมีสำนึกในสังคมให้แก่วงการสื่อสาร และโฆษณา รวมถึงเล็งเห็นคุณค่าของผลงาน และความตั้งใจ เพื่อผลักดัน และสนับสนุนให้กลุ่ม Influencer มีกำลังใจที่จะพัฒนาผลงานอย่างมีความรับผิดชอบต่อไป โดยในปีนี้ งาน Thailand Influencer Awards 2021 by Tellscore จะจัดขึ้นในวันที่ 21 ตุลาคม 2564 ภายใต้คอนเซปต์ The Real Player” เป็นรูปแบบออนไลน์ 100% ทุกท่านสามารถร่วมลุ้นผลรางวัล และส่งกำลังใจให้อินฟลูเอนเซอร์ได้ผ่านช่องทางเฟซบุ๊กของ Tellscore เวลา 19.00 น. เชื่อมั่นว่าจะได้รับประสบการณ์เต็มอรรถรสไม่แพ้การจัดงานในปีที่ผ่านๆมาอย่างแน่นอน โดยจะได้พบกับการรวมตัวของกลุ่มอินฟลูเอนเซอร์คุณภาพ, แบรนด์ต่างๆ ที่ทำแคมเปญร่วมกับอินฟลูเอนเซอร์ตลอด 1ปีที่ผ่านมาได้อย่างยอดเยี่ยม รวมถึงคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในวงการการตลาด และสื่อดิจิทัล”

            คุณสุวิตา กล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดงานในครั้งนี้ ไม่ใช่เพียงการมอบรางวัลให้กับกลุ่มอินฟลูเอนเซอร์คนรุ่นใหม่เท่านั้น แต่เรามีวัตถุประสงค์ใน 3 ด้านหลักๆ ได้แก่

1. เฟ้นหาคนคุณภาพ (Recognize Talents) ที่สามารถทำหน้าที่ส่งแรงกระเพื่อมทางความคิดได้ดี มีพลัง วัดผลได้ เป็นที่ยอมรับในสังคม

2. ส่งเสริมและพัฒนามาตรฐาน (Social Conscience) การสร้างคอนเทนต์ที่ดี มีความคิดสร้างสรรค์ และมีสำนึกที่ดีต่อสังคม สิ่งแวดล้อม และเป็นตัวอย่างให้แก่วงการการสื่อสารได้

3. สร้างสังคมอินฟลูเอนเซอร์ (Community Building) ให้เป็นเครือข่ายสังคมที่รวมเอาคนคุณภาพ และเป็นศูนย์กลางการแชร์ประสบการณ์การด้านการสื่อสารในมุมมองต่างๆ ให้เป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติ

นอกจากนั้น เกณฑ์ในการพิจารณาตัดสินรางวัล เรายังเน้นวัดผลในหลายองค์ประกอบ ไม่ว่าจะเป็น การตัดสินที่ไม่ได้วัดผลกันแค่ในเชิงปริมาณ เช่นยอดผู้ติดตาม (Follower) หรือตัวเลขการมีปฏิสัมพันธ์ร่วมกับแฟนๆ (Engagement) แต่ยังให้ความสำคัญกับการวัดผลในเชิงคุณภาพ เช่น ความคิดสร้างสรรค์ มุมมองการนำเสนอ เป็นต้น ซึ่งจะส่งผลให้อินฟลูเอนเซอร์หน้าใหม่ มีสิทธิ์ที่จะได้รับรางวัลของเรา และสามารถต่อยอดไปสู่ความสำเร็จในอาชีพอินฟลูเอนเซอร์ได้เช่นกัน โดยแบ่งเกณฑ์ต่างๆ ดังนี้

1.         ความคิดสร้างสรรค์ (Creativity Aspect & Format) – 25%

2.         การลำดับเรื่อง (Storytelling Aspect) – 20%

3.         ข้อมูลด้านผลลัพธ์ เชิงปริมาณและคุณภาพ ในรูปแบบสถิติตัวเลข เช่น การรับรู้, การมีปฏิสัมพันธ์ (Impact, Results, and Performance eg. Reach, Engagement) – 20%

4.         มุมมองด้านตัวตน บุคลิก ที่แสดงถึงศักยภาพในการเติบโต (Personal Branding Aspects that Display Growth) – 20%

5.         มุมมองด้านสำนึกที่ดีต่อผู้ฟัง สังคม สิ่งแวดล้อม (Social Conscience Aspects) – 15%

นอกจากคะแนนโหวตแล้ว ยังมีเหล่าคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในวงการอินฟลูเอนเซอร์ การตลาดดิจิทัล รวมทั้งผู้บริหารแบรนด์ที่มีชื่อเสียงในประเทศไทย เข้าร่วมการตัดสินในครั้งนี้ด้วย อาทิ คุณฉัตรชัย คุณปิติลักษณ์ รองผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa), คุณภารุจ ดาวราย อุปนายกสมาคมโฆษณาดิจิทัล และ MD Digitas, คุณอภิศิลป์ ตรุงกานนท์ Co-Founder & CTO, Pantip, คุณสิริประภา วีระไชยสิงห์ Campaign and Content Operations Lead, Tiktok (Thailand), คุณชาญวุฒิ ลือชัยสิทธิ์ รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด LINE (Thailand), คุณจิรัฐติกาล สุทธิวรรณารัตน์ Director of Content, Twitch Live Streaming Platform, คุณณัฐชนน มหาอิทธิดล Director, The MATTER, คุณณธิดา รัฐธนาวุฒิ CEO, Marketing Oops!, คุณณัฐพล ม่วงทำ ผู้ก่อตั้ง การตลาดวันละตอน, คุณพงศ์สุข หิรัญพฤกษ์CEO & Founder Beartai, คุณพงษ์ปิติ ผาสุขยืด ผู้ก่อตั้ง AdAddict, คุณสิทธิพงศ์ ศิริมาศเกษม ผู้จัดงาน Creative Talk และ CEO rgb72, คุณขจร เจียรนัยพานิชย์ ผู้จัดงาน iCreator และ MD The Zero Publishing, คุณนภัสสร บุรณศิริ ผู้ก่อตั้ง โมเมพาเพลิน, คุณสุธีรพันธุ์ สักรวัตร ผู้บริหารสายงานการตลาด ธนาคารไทยพาณิชย์, คุณวิยะดา ศรีนาคนันทน์ Country Leader & General Counsel, 3M (Thailand), คุณสมฤดี บุญให้เจริญ Head of Communication & Marketing Services, Nestlé (Thailand)

อย่าลืม! สามารถร่วมโหวตอินฟลูเอนเซอร์ที่คุณชื่นชอบตั้งแต่วันนี้ – 10 กันยายน 2564 ได้ทาง www.thailandinfluencerawards.com เพื่อผลักดัน สังคมและเป็นหนึ่งในกำลังใจในการสร้างผลงานบนโลกออนไลน์ให้กับพวกเขาได้ผลิตคอนเทนต์ที่มีคุณภาพต่อไป

Comments

comments