โชคดีที่ปีนี้ประเทศไทยได้ขยับเป็นประเทศในกลุ่ม Tier 2 ได้สัมผัส ได้รับเครื่อง ได้ใช้งาน iPhone รุ่นใหม่แบบไม่ต้องรอนานหลายเดือน เวลาในการทำการบ้าน ตัดสินใจว่าจะจอง ไม่จอง หรือ จองจะจองกับค่ายไหนมีไม่มาก วันนี้แอดเลยจะมาป้ายยาของดีๆ ที่แบบว่าจ่ายเงินก้อนโตในยุคเศรษฐกิจแบบนี้แล้วเราจะได้อะไรกลับคืนมาได้ดีที่สุดให้คุ้มค่าเงิน จะเป็นค่ายไหนไปไม่ได้ นอกจากพี่ใหญ่ AIS 5G เรียกว่าจัดเต็ม อัดแน่นด้วยคุณภาพ ใช้ยาว ๆ ครบปีไม่มีเสียใจแม้นาทีเดียว

เรื่องแรก #1 แบบว่า โคตร ๆ สำคัญ และ พีค นั่นคือ เครือข่าย (Network)

 

 

AIS 5G อัดแน่นไปด้วยคุณภาพ เพราะเอไอเอสมีคลื่น หรือ Bandwidth ซึ่งคือ ช่องสัญญาณที่มากกว่าทุกค่าย ตั้งแต่คลื่นต่ำ กลาง สูง และในทุกเทคโนโลยี มีการรวมคลื่นให้คลื่นที่มีอยู่ ให้ได้ถูกกระจายและใช้งานทุกพื้นที่ทั่วประเทศแบบไร้รอยต่อ และ 5G AIS ก็เป็น 5G ที่มุ่งมั่นให้ได้ใช้งานแบบ 5G ที่ใช้กันทั่วโลก โดยไม่ได้คำนึงหรือต้องแบ่งความถี่ไปให้ลูกค้า 4G ใช้ [เพราะลูกค้า 4G เอไอเอสมีคลื่นเพียงพออยู่แล้ว] ที่พูดแบบนี้คือประสบการณ์การใช้ 5G ในคลื่น 2600 MHz คือที่สุดของประสบการณ์ที่ดีที่สุดที่หาได้ในไทย AIS ใช้ BW เต็ม ๆ ถึง 60-80MHz ทำให้ iPhone 13 ที่ใช้ ชิฟ Qualcomm X60 สามารถรวมคลื่น 1800/2100/900 เพิ่มความเร็วให้ 5G NSA พุ่งแรงได้ไกลถึง 1.7-2 Gbps ในพื้นที่และสภาพแวดล้อมที่เหมาะสม ดังนั้น iPhone 13 ที่ดีของเรา ก็ควรจะได้โลดแล่นกับเครือข่ายที่ทรงพลังมากที่สุด

เรื่องที่สอง #2 แพ็กเกจ AIS 5G MaxSpeed

ถ้าดูจากปีที่แล้ว AIS เป็นเครือข่ายเดียวที่ออกแบบแพ็กเกจไอโฟนให้รองรับการใช้งานได้ความเร็วสูงสุดถึง 2Gbps และในปีนี้ก็คงไม่พลาดที่คนใช้ iPhone AIS จะได้เลือกสมัครใช้ พร้อมรับส่วนลดค่าเครื่องที่มีหลากหลายตามสไตล์ AIS ไม่พ้น Hot Deal , Best Buy ทำให้เลือกสมัครใช้ได้ตั้งแต่เปิดเบอร์ใหม่ ย้ายค่าย หรือใช้เบอร์เดิมสมัครก็ทำได้ทุกรูปแบบพร้อมโปรบัตรเครดิตต่าง ๆ ผ่อน 0% มีแน่นอน

เรื่องที่สาม #3 บริการจาก Apple

ใช้ แพ็กเกจ AIS รายเดือน สามารถสมัครบริการต่าง ๆ จาก Apple ได้อย่างง่ายดาย สามารถลงบิลเรียกเก็บรวมกับค่าบริการรายเดือนได้เลย สำหรับ Package One Plan for iPhone ในช่วงที่ผ่านมา ถ้าใครสมัครและใช้อยู่ จะได้รับส่วนลดเดือนละ 100 บาทสำหรับค่าบริการ Apple Service ทำให้ One Plan for iPhone คุ้มค่ามากกว่า

เรื่องที่สี่ #4 รับบริการพิเศษฟรีหรือลดราคาหลายรายการเพื่อการใช้งาน 5G ให้สุด

ใช้มือถือ 5G ก็ต้องรองรับบริการล้ำ ๆ ที่ AIS มีแพ็กเกจรายเดือนที่สมัครเรียบร้อยแล้ว จะได้รับของแถมฟรีพ่วงมาด้วย ตั้งแต่ Youtube Premium ให้เราดู Youtube แบบไม่มีโฆษณา และชม Original content จาก Youtube รวมถึงบริการ Google 1 ที่ให้ drive ไว้เก็บหรือ Sync ไฟล์ได้มากถึง 100GB ใช้คู่กับ AIS 5G Upload ได้ไวกว่าใคร และคนที่ชอบ Disneyplus hotstar ก็มีราคาพิเศษให้สมัครเช่นกัน บริการ AIS 5G Play VR ถูกรวมอยู่ในแพ็กเกจไม่เสียค่าบริการเพิ่ม

เรื่องสุดท้าย ว่าด้วยสิทธิพิเศษ Serenade #5

สิทธิพิเศษที่ AIS ตั้งใจมอบให้ลูกค้า iPhone เมื่อสมัครแพ็กเกจรายเดือน 5G MaxSpeed ทุกราคาเริ่มตั้งแต่ Serenade Emerald Gold และ Platinum โดยใช้งานได้ทันทีนาน 1 ปี ที่น่าสนใจก็ได้แก่ ที่จอดรถเฉพาะลูกค้าเซเรเนดในหลากหลายห้างสรรพสินค้า , รับส่วนลดพิเศษเมื่อซื้อสินค้าหรือบริการที่เข้าร่วมโครงการต่างๆที่จัดให้ลูกค้า Serenade เป็นประจำ , รับสิทธิ์พิเศษหรือแลก AIS Point ได้มากกว่าใน myAIS App รวมถึงการติดต่อ Call Center ที่สะดวกมากขึ้นด้วยบริการจาก 1148 และสิทธิการเข้าใช้ Serenade Club ทุกแห่งเพื่อรับบริการที่สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

iPhone 13 ราคาเครื่อง และแพ็กเกจของแต่ละค่าย คงออกมาแบบไม่แตกต่างกันมากในทุกปีที่ผ่านมา แน่นอนที่สุด ความคุ้มค่า ต้องคิดและตัดสินใจให้รอบครอบ เพราะเป็นการใช้งานตลอดทั้งปี iPhone รุ่นใหม่ ที่คุ้มค่า ตอบโจทก์ พอได้ใช้แล้วต้องบอกว่า ตัดสินใจเลือกไม่ผิด ครบทุกด้าน ทุกมิติ จองและใช้งานกับ AIS 5G ดีที่สุดครับ เที่ยงคืนนี้เจอกัน..

Comments

comments