กลุ่มบริษัทเซ็นทรัล เจดี ฟินเทค ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มอัจฉริยะด้านการเงิน (Financial Intelligent Platform) และบริการฟินเทคในประเทศไทย คว้ารางวัลชนะเลิศในสาขา Best New Fintech Company และ Best New Digital Payment App จากงาน International Finance Award 2021 ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของบริษัทคนไทยที่ได้รับสองรางวัลบนเวทีระดับโลกแห่งนี้ ในสาขา Fintech และ Digital Payment

 

นายญนน์ โภคทรัพย์ ประธานกรรมการบริษัท เซ็นทรัล เจดี คอมเมิร์ซ จำกัด และกรรมการบริษัท เซ็นทรัล เจดี ฟินเทค จำกัด กล่าวว่า “ในยุคที่เทรนด์ตลาดและไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคก้าวสู่แพลตฟอร์มดิจิทัลอย่างแท้จริง และผลจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ทำให้ความต้องการเข้าถึงบริการด้านการเงินในช่องทางดิจิทัลเติบโตอย่างก้าวกระโดด บริษัทฯ ได้พัฒนาแพลตฟอร์มอัจฉริยะ “ดอลฟิน” ซึ่งเป็นผู้ให้บริการโซลูชันทางการเงินแบบครบวงจร ให้คนไทยทุกคนเข้าถึงบริการด้านการเงินในรูปแบบดิจิทัล เพื่อช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตและปรับเปลี่ยนไลฟ์สไตล์ให้สอดคล้องกับสังคมไร้เงินสดอย่างเต็มรูปแบบ โดยเสนอบริการชำระเงินบนช่องทางดิจิทัล(e-Payment)บริการสินเชื่อกู้ยืมแบบดิจิทัล (Digital Lending) และบริการประกันออนไลน์ (e-Insurance) ผ่าน แอปพลิเคชันดอลฟิน ที่ง่ายต่อการใช้งาน สะดวกและปลอดภัยเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค ซึ่งปัจจุบันมีจำนวนลูกค้าที่ลงทะเบียนเปิดใช้งานแล้วมากกว่าสองล้านราย นับตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรกในปี 2562 ทั้งสองรางวัลนี้เป็นเครื่องการันตีถึงความสำเร็จและเป็นเสมือนสัญลักษณ์อันสะท้อนให้เห็นถึงการทุ่มเทอย่างเต็มที่ของเซ็นทรัล เจดี ฟินเทค ในการเดินหน้าอย่างมุ่งมั่นเข้าสู่การเป็นโซลูชั่นทางการเงินระดับโลก”

โดยมีสามปัจจัยหลักที่ขับเคลื่อนสู่ความสำเร็จดังนี้

1. แอปพลิเคชันแรกที่นำเทคโนโลยี e-KYC มาให้บริการด้านความปลอดภัยแก่ลูกค้า

แอปพลิเคชันรายแรกในประเทศไทยที่นำระบบ e-KYC (Electronic Know-Your-Customer) ซึ่งผ่านการทดสอบและรับรองให้ใช้งานสำหรับประชาชนทั่วไปโดยธนาคารแห่งประเทศไทย มาใช้ในการยืนยันตัวตนเพื่อสมัครใช้บริการกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ ดอลฟิน วอลเล็ท (ซึ่งบริหารงานโดยบริษัทในเครือชื่อว่า บริษัท เซ็นทรัล เจดี มันนี่ จำกัด) โดยผสานเทคโนโลยีการจดจำใบหน้า (Facial Recognition) และเทคโนโลยีการอ่านตัวอักษรจากภาพถ่าย (Optical Character Recognition: OCR) เพื่อมาตรฐานด้านความปลอดภัยสูงสุด ด้วยขั้นตอนการใช้งานเพียงสองขั้นตอนคือสแกนบัตรประจำตัวประชาชนและสแกนใบหน้า

2. อี-วอลเล็ทที่ให้บริการชำระเงินร่วมกับร้านค้ามากกว่าเจ็ดล้านแห่งทั่วประเทศผ่านเครือข่ายพร้อมเพย์ (Open-Loop) และเครือข่ายของดอลฟินเอง (Close-Loop)

ด้วยเป้าหมายหลักคือการมอบประสบการณ์การชำระเงินแบบอีเพย์เมนต์ที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า ล่าสุดดอลฟิน วอลเล็ทได้เปิดบริการชำระเงินผ่านคิวอาร์พร้อมเพย์ (QR PromptPay) และเปิดให้บริการสแกนจ่ายด้วยคิวอาร์บัตรเครดิต (QR Credit Card) ร่วมกับมาสเตอร์การ์ดและวีซ่า ซึ่งทั้งสองบริการนี้จะช่วยให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์การชำระเงินที่สะดวกสบายกับร้านค้ามากกว่าเจ็ดล้านแห่งทั่วประเทศ พร้อมกับช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตและปรับเปลี่ยนไลฟ์สไตล์ให้สอดคล้องกับยุคดิจิทัลและสังคมไร้เงินสดอย่างเต็มรูปแบบ

3. แอปพลิเคชันผู้ให้บริการสินเชื่อส่วนบุคคลบนดิจิทัลแพลตฟอร์มที่สะดวกและรวดเร็ว

ผลิตภัณฑ์สินเชื่อ Dolfin Money (ดอลฟิน มันนี่) ของบริษัท เซ็นทรัล เจดี ฟินเทค จำกัด ให้บริการสินเชื่อส่วนบุคคลบนดิจิทัลแพลตฟอร์มที่สะดวกและรวดเร็ว โดยผู้สมัครไม่จำเป็นต้องจัดเตรียมเอกสารใด ๆ ไม่ต้องใช้หลักประกัน และไม่ต้องส่งเอกสารแสดงรายได้ สามารถสมัครง่ายได้ทุกที่ ทุกเวลาและยังสามารถรู้ผลอนุมัติเร็วสูงสุดภายใน 5 นาที โดยวิธีการตรวจสอบข้อมูลการสมัครล่วงหน้าซึ่งพัฒนาจากคลังข้อมูลบิ๊กดาต้าอันทรงประสิทธิภาพ

 

Comments

comments