ในขณะที่องค์กรต่าง ๆ ต้องเผชิญหน้ากับการก้าวเข้าสู่ยุค digital-first อย่างถาวร แรงกดดันให้ปรับไปสู่การทำงานแบบดิจิทัลและมีความทันสมัยยังคงมีอยู่ในระดับสูง แม้ว่าความทันต่อยุคสมัยจะมีความสำคัญ แต่ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะทำการเปลี่ยนแปลง และการเปลี่ยนแปลงสู่ดิจิทัลอย่างแท้จริงนั้นซับซ้อน, มีขอบเขตกว้าขวาง, และจะต้องไม่กระทบความสามารถในการดำเนินธุรกิจขององค์กร ทีมงานจะต้องเผชิญหน้ากับความท้าทายในการสร้างแอปพลิเคชันที่น่าเชื่อถือ ชาญฉลาด ปลอดภัย และมีการปรับตัวได้ พร้อมทั้งต้องทำการส่งมอบให้เร็วขึ้นในทุกรูปแบบผ่านระบบคลาวด์ต่างๆ ในวันนี้ที่งาน VMworld 2021, VMware (NYSE: VMW) ขอนำเสนอความก้าวหน้าในกลุ่มผลิตภัณฑ์ VMware Tanzu เพื่อรองรับการจัดการและการทำงานของแอปพลิเคชันเมื่อทำการขยาย และช่วยให้ developer มีอิสระในการสร้างและdeploy apps บนคลาวด์ใด

Ajay Patel รองประธานอาวุโสและผู้จัดการทั่วไป Modern Apps & Management Business Group ของ VMware กล่าวว่า การเปลี่ยนแปลงเข้าสู่ยุคของการทำงานแบบดิจิทัลที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว ย่อมหมายถึงการที่ทีมพัฒนาซอฟต์แวร์ต้องเผชิญกับความท้าทายในการสร้างแอปให้มีความเสถียร ชาญฉลาด ปลอดภัย และรองรับการปรับเปลี่ยน ซึ่งจะต้องกระทำด้วยความรวดเร็วยิ่งขึ้น รองรับการขยายผ่านระบบคลาวด์ต่าง ถือเป็นความท้าทายที่น่าหวาดหวั่นไม่ว่าองค์กรนั้นจะอยู่ที่จุดใดบนเส้นทางสู่ความทันสมัย ด้วยความสามารถที่ครอบคลุมทั้งเชิงกว้างและเชิงลึกของ Tanzu portfolio, VMware จึงอยู่ในตำแหน่งที่แตกต่างที่สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้า พร้อมเครื่องมือ การฝึกอบรม การใช้งาน และบริการที่จะช่วยให้พวกเขาก้าวไปบนเส้นทางการทำ app modernization, ข้ามโครงสร้างพื้นฐาน,แอปพลิเคชัน และคลาวด์ต่าง ได้

VMware Tanzu Application Platform ในรุ่นเบต้าที่เพิ่มขีดความสามารถมากขึ้น

รุ่น beta1 ได้เปิดตัวเป็นครั้งแรกที่งาน VMware SpringOne 2021,โดย Tanzu® Application Platformได้มอบประสบการณ์ที่เหนือกว่าในการพัฒนาแลdeploy app และ API บน Kubernetes สำหรับองค์กรขนาดใหญ่ ช่วยให้ทีมซอฟต์แวร์สามารถพัฒนาแอปพลิเคชันได้รวดเร็วยิ่งขึ้นและคงอยู่ไปตลอดด้วยระบบ automate และช่วยประสานงานกับทีมพัฒนาและปฎิบัติงานเกิดประสิทธิภาพเมื่อเริ่มใช้งานระบบจริง

ที่งาน VMworld, VMware ได้ประกาศความสามารถรูปแบบใหม่ของ Tanzu Application Platform Beta ที่มาพร้อมคุณสมบัติแบบ end-to-end เต็มรูปแบบสำหรับนักพัฒนาและผู้ให้บริการ ที่ประกอบไปด้วย:

Supply chain choreography: ตั้งอยู่บนพื้นฐานของ open source cartographer project ซึ่งช่วยให้ app operator สร้างpre-approved paths เพื่อขึ้นระบบจริงสำหรับ developerให้สามารถทำการรวม Kubernetes resources และ toolchains ที่มีอยู่ เข้าไว้ด้วยกันได้
Developer tooling รวมถึง IDE plugins: ทำให้นักพัฒนาสามารถทำการโต้ตอบกับแพลตฟอร์มหรือ open sourcecomponents ได้อย่างง่ายดาย และมีประสิทธิภาพในการทำการประมวลผลง่านต่างๆล่วงหน้าที่เกิดขึ้นเป็นประจำและมีความสำคัญ
Intrinsic security: เพิ่มฟีเจอร์สำหรับ sign, สแกน และจัดเก็บข้อมูลภาพไปยังระบบที่ใช้งานจริง
Service bindings: ผู้ให้บริการสามารถระบุ endpoint และcredentials จากการให้บริการข้อมูลที่มีอยู่ให้เมาะสมกับworkloads ใน portable และ Kubernetes-native way
Source controller: ช่วยให้ app developer สร้างหรืออัปเดตworkloads จากซอร์สโค้ดบนเครื่อง
Convention Service: framework เพื่อแพลตฟอร์มของผู้ให้บริการ ให้สามารถกำหนดค่าของนโยบายในการ deployed workload เพื่อให้ workload ทั้งหมดเป็นไปตามแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุด

ขอแนะนำ VMware Tanzu ซอฟต์แวร์ที่สามรถใช้งานฟรีเพื่อสัมผัสประสบการณ์ที่ดีที่สุด

VMware Tanzu Community Edition เป็นแพลตฟอร์ม Kubernetes ที่สามารถจัดการได้ง่ายและไม่มีค่าใช้จ่าย สำหรับผู้เรียนและผู้ใช้งาน รองรับการทำงานเป็นกลุ่ม เป็น open source software distribution ที่สามารถติดตั้งและกำหนดค่าได้ในเวลาเพียงไม่กี่นาทีบน Workstation หรือบนคลาวด์ที่เลือก และช่วยให้การส่งมอบแอปพลิเคชันแบบ end-to-end เป็นไปแบบอัตโนมัติด้วยแพลตฟอร์มที่สมบูรณ์ เหมาะสำหรับนักพัฒนาแอปพลิเคชัน ผู้ปฏิบัติงานด้านไอที และวิศวกร DevOps

VMware Tanzu Community Edition จะช่วยให้ผู้เรียนและผู้ใช้งานสามารถ:

ใช้งานซอฟต์แวร์และบริการ Tanzu ได้อย่างอิสระและฟรี ผู้ใช้งานสามารถดาวน์โหลดซอฟต์แวร์ open source ได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายและยังสามารถใช้งานฟังก์ชันต่างๆได้อย่างไม่มีข้อจำกัด, สามารถยกระดับความรู้ ด้วยการเข้าถึงคอร์สอบรมและการเรียนรู้หลัก ๆ ได้ฟรี, และมีชุมชนที่เปี่ยมไปด้วยผู้เชี่ยวชาญที่มีความมุ่งมั่นและมีความรู้ คอยสนับสนุนหากต้องการความช่วยเหลือเพิ่มเติม
รับมือกับความท้าทายใหม่ๆ อย่างมั่นใจด้วยซอฟต์แวร์รูปแบบเดียวกันกับที่ใช้ใน Tanzu commercial editionsซอฟต์แวร์ระดับองค์กรที่ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าสามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการส่งมอบแอปพลิเคชันแบบ end-to-end ได้โดยอัตโนมัติในปัจจุบัน ซึ่งทั้งหมดนี้เพื่อให้แน่ใจได้ว่าทักษะ ความรู้ และสิ่งประดิษฐ์ต่างๆเหล่านี้ จะสามารถนำมาประยุกต์ใช้งานกับ Tanzu commercial editions ได้จริงและมีประสิทธิภาพ
เริ่มต้นและใช้งานในได้เพียงไม่กี่นาทีบน workstation ที่มีอยู่ หรือบนคลาวด์ที่ต้องการ ผู้ใช้งานสามารถสร้างแพลตฟอร์มที่ใช้ Kubernetes ได้อย่างสมบูรณ์ และยังสามารถปรับแต่งให้เหมาะสมกับการใช้งานที่ต้องการได้อย่างรวดเร็ว และเรียกใช้งานบน workstation ที่มีอยู่, บน vSphere, หรือบนpublic cloud, รองรับ single node และ multi-cluster configurations

ยิ่งไปกว่านั้น VMware ยังได้ประกาศเปิดตัว free-tier VMware Tanzu Mission ControlTanzu Mission Control Starter เป็นโซลูชันการจัดการ Kubernetes แบบ multi-cloud และ multi-cluster ที่มีการให้บริการในรูปแบบ SaaS โดยผู้ใช้งานสามารถใช้ประโยชน์จาก Tanzu Mission Control Starter ซึ่งมี global visibility และ policy control ผ่าน Kubernetes clusters ไม่ว่าจะon-premises หรือใน public clouds ต่างๆ ผู้ใช้งานสามารถรวม Tanzu Mission Control Starter กับ Tanzu Community Edition เข้าไว้ด้วยกันเพื่อประมวลผลและจัดการ Kubernetes-based containerized apps ได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย และสำหรับผู้ที่ไม่ได้ใช้ Tanzu แต่ใช้งาน Kubernetes กับผู้ให้บริการรายอื่น (เช่น AKS, GKE, EKS) ก็ยังสามารถแนบเอา clusters ที่มีอยู่เข้ากับ Tanzu Mission Control Starter เพื่อให้สามารถทำการจัดการจากส่วนกลางได้

ลูกค้าได้รับประโยชน์จาก VMware Tanzu อย่างไร?

Mark Leonard ผู้อำนวยการฝ่ายไอทีของ Drax Group บริษัทผลิตพลังงานที่ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับการผลิตพลังงานหมุนเวียนกล่าวว่า “เราพิจารณาโซลูชันมากมายในธุรกิจ เพื่อนำมาปรับปรุงระบบไอทีของเราให้ทันสมัยและตรงตามความต้องการ และเราตัดสินใจใช้ VMware Tanzu ได้อย่างรวดเร็ว VMware Tanzu ช่วยสร้างประโยชน์ให้แก่เราอย่างมากมาย เนื่องจากมันสามารถพร้อมใช้งานได้ทันที อีกทั้งยังใช้งานง่าย ทำให้นักพัฒนาของเรามีอิสระในการทำงาน และยังช่วยลดความซับซ้อนของการใช้เครื่องมือต่างบน public cloud ซึ่งเป็นภาระของ DevOps ในบางครั้ง เรายังได้เปิดตัวบริการดิจิทัลให้กับลูกค้าในฐานะผู้นำของธุรกิจนี้ เช่น การบริหารจัดการยานพาหนะไฟฟ้า ซึ่งประมวลผลด้วย VMware Tanzu และด้วยสิ่งเหล่านี้จะช่วยให้เราสามารถนำเสนอความสามารถของ reusable blocks ขนาดเล็ก ที่ช่วยให้ง่ายต่อการพัฒนาและปรับเปลี่ยน เพื่อพัฒนาแอปพลิเคชันที่มีความสามารถรองรับการปรับขนาดได้ในอนาคต”

พัฒนา AI ง่ายขึ้นผ่าน VMware vSphere ด้วย Tanzu และ NVIDIA AI Enterprise

ในเดือนมีนาคม พ.ศ. 2564 VMware และ NVIDIA ได้ประกาศเปิดตัว end-to-end AI-ready enterprise platform ที่ง่ายต่อการปรับใช้และดำเนินการ โดย joint platform นี้ประกอบด้วยชุดซอฟต์แวร์ของ NVIDIA AI Enterprise ซึ่งถูกปรับให้เหมาะสม พร้อมด้วยการดูแล และได้รับการรับรองโดย NVIDIA สำหรับ VMware vSphere, VMware ประกาศว่า Tanzu Kubernetes Grid Service รวมถึง VMware vSphere กับ Tanzu ตอนนี้ได้ถูกนำมารวมกับ NVIDIA AI Enterprise เพื่อที่จะช่วยให้ลูกค้าสามารถจัดสรร containerized workloads ที่มีอยู่ได้ย่างอัตโนมัติ พร้อมการจัดการแอปเชิงรุกที่ใช้งานได้จริง ลูกค้าสามารถทดลองใช้โปรเจ็กต์ AI บน NVIDIA AI Enterprise ด้วย vSphere พร้อมด้วย Tanzu ที่จะช่วยให้ทีมปฏิบัติงานด้านไอทีสามารถใช้สภาพแวดล้อมของ vSphere ที่มีอยู่เพื่อส่งมอบ Kubernetes clusters ให้กับทีมนักพัฒนา AI ได้อย่างรวดเร็ว ในขณะที่ยังคงต้องทำการกำกับดูแลระดับองค์กรให้มีความน่าเชื่อถือ และมีความปลอดภัย ซึ่งช่วยให้องค์กรสามารถหลีกเลี่ยงข้อจำกัดของ AI Silos ช่วยให้การจัดการง่ายขึ้นโดยใช้ประโยชน์จากการจำลองแบบเสมือนเพื่อช่วยพัฒนา AI บนโครงสร้างพื้นฐานขององค์กรที่มีอยู่ เพิ่มความเร็วในการนำ AI ไปใช้ในองค์กร

VMware Tanzu Kubernetes Grid ปัจจุบันสามารถรองรับ NVIDIA GPUs บน Amazon Web Services และ Azure

ส่วนหนึ่งของความทุ่มเทของ VMware เพื่อการทำงานระดับองค์กร อย่าง multi-cloud Kubernetes distribution ที่ได้นำเอาVMware Tanzu Kubernetes Grid ฟีเจอร์ที่ได้รับการเรียกร้องมากที่สุดตลอดกาล สามารถรองรับ NVIDIA GPU บน Tanzu Kubernetes Grid, รองรับการทำงานใน VMware vSphere, Amazon Web Services (AWS), และ Azure environments.

VMware นำเสนอ modern apps platform ที่มีประสิทธิภาพ ที่สามารถทำงานได้จากทุกที่ ด้วย Tanzu Kubernetes Grid 1.4 VMware และได้ประกาศการรองรับการทำงานของ NVIDIA GPU สำหรับ Tanzu Kubernetes Grid บน AWS และ Azure environment 2 Cluster API ซึ่งเป็นเทคโนโลยีขั้นสูงที่ใช้สำหรับการจัดการ cluster lifecycle รองรับ GPU instance type สำหรับ AWS และ Azure และช่วยให้นักพัฒนาสามารถสร้างสรรค์และจัดการ lifecycle ของ GPU-enabled clusters บน Tanzu Kubernetes Grid สำหรับ AWS และ Azure

เปิดใช้ Partners’ Developer-Ready Clouds โดย VMware Tanzu

ปัจจุบัน VMware กำลังเพิ่มความสามารถในการทำ self-serviceและ DevSecOps รวมถึง VMware Tanzu ลงมาสู่คู่ค้าผู้ให้บริการคลาวด์ ด้วย VMware คู่ค้าสามารถนำเสนอ developer-ready clouds on-prem แบบเต็มรูปแบบให้กับลูกค้า, ในรูปแบบ private clouds หรือใน VMware Cloud บน AWS ด้วยความสามารถของVMware Tanzu ในทุกสภาพแวดล้อมของการทำงาน จะสามารถช่วยให้ลูกค้าของพันธมิตรสามารถพัฒนาและทดสอบแอปพลิเคชันบนคลาวด์ได้อย่างรวดเร็วผ่านการบริการ Kubernetes ด้วย VMware App Launchpad ที่ทำงานผ่าน VMware Cloud Director ตัวอย่างเช่น ลูกค้าสามารถเข้าถึง building blocks ที่ต้องการเพื่อพัฒนาแอปพลิเคชันบน cloud-native ที่ทันสมัย และใช้แพลตฟอร์มเดียวกันนี้ในการจัดเตรียมแอปพลิเคชันเพื่อนำขึ้นใช้งานในระบบจริง

Pasi Sutinen หัวหน้าฝ่ายไฮบริดคลาวด์ของ TietoEVRY กล่าวว่า มีความต้องการสูงในการใช้งานเทคโนโลยี container เพื่อรองรับความจำเป็นของนักพัฒนาที่ต้องการสภาพแวดล้อมในการทำงานที่ปลอดภัยและตอบโจทย์ความต้องการในความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยในการรักษาข้อมูลระดับสูงสุด Tanzu Kubernetes Grid ประมวลผลบนโครงสร้างพื้นฐาน VMware Cloud โดยมี VMware Cloud Director ควบคุมอยู่เพื่อจัดการ multi-tenancy ช่วยให้ผู้ให้บริการ เช่น TietoEVRY สามารถนำเสนอการจัดการปริมาณงานที่ประมวลผลอยู่บน VMs และ containers แบบครบวงจร ด้วยการรวมสิ่งต่างๆเข้าด้วยกันนี้ จะช่วยให้พันธมิตรสามารถส่งมอบการดูแลรักษาความปลอดภัยในระดับต่างๆที่มีความแตกต่างเพื่อให้เหมาะสมกับสภาพแวดล้อมในการทำงานของลูกค้าที่มีความแตกต่างกันไป

VMware ช่วยนำทางลูกค้าก้าวเข้าสู่ยุคของ Multi-Cloud

ที่งาน VMworld 2021 VMware ได้เผยกลยุทธ์ใหม่ ที่จะช่วยนำลูกค้าก้าวเข้าสู่ยุคของ multi-cloud และเร่งให้อิสระในการสร้างนวัตกรรม มีความยืดหยุ่น และมีความปลอดภัย สำหรับข่าวสารล่าสุดเกี่ยวกับการที่ VMware สามารถช่วยนำระบบคลาวด์มาใช้ในการดำเนินธุรกิจในยุคดิจิทัลอย่างชาญฉลาดได้อย่างไร สามารถดูเพิ่มเติมได้ที่: VMworld 2021 media kit

เกี่ยวกับ VMworld 2021

VMworld 2021 เป็นงานคลาวด์คอมพิวติ้งและโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลชั้นนำระดับโลก VMworld มีการประชุมอบรมและห้องปฏิบัติการที่ไม่ซ้ำกันมากกว่า 600 รายการ พร้อมกับผู้สนับสนุนมากกว่า75 ราย รวมถึงกิจกรรมทางด้านเครือข่ายหลากหลายรายการ เพื่อช่วยเพิ่มความเร็วในการเข้าถึงซอฟท์แวร์ที่ใช้ในทางธุรกิจ จากอุปกรณ์เคลื่อนที่ ไปยังศูนย์ข้อมูลและระบบคลาวด์ ผู้เข้าร่วมงาน VMworld จะได้รับความรู้มากมายจากเครื่องมือต่างๆ เพื่อให้สามารถควบคุมการทำงานบนคลาวด์ในรูปแบบใหม่ ในการเตรียมพร้อมที่จะเปลี่ยนแปลงรูปแบบการดำเนินธุรกิจในอนาคต เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ VMworld โปรดไปที่ : www.vmworld.com

เกี่ยวกับ VMware

VMware เป็นผู้ให้บริการชั้นนำด้านบริการ multi-cloud สำหรับแอปพลิเคชันทั้งหมด เพื่อส่งมอบนวัตกรรมทางด้านดิจิทัลสำหรับระดับองค์กรขนาดใหญ่ บนพื้นฐานที่มีความน่าเชื่อถือ ช่วยเพิ่มความเร็วในการสร้างนวัตกรรม ซอฟต์แวร์ของ VMware จะช่วยให้ธุรกิจมีความยืดหยุ่นและมีตัวเลือกที่เหมาะสมในการดำเนินงานในอนาคต VMware ที่มีสำนักงานใหญ่ในเมืองพาโลอัลโต รัฐแคลิฟอร์เนีย มีความมุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์อนาคตที่ดียิ่งขึ้นภายในปี 2030 สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดไปที่ www.vmware.com/company

ข้อมูลอ้างอิง:

1. The development, release, and timing of any features or functionality described for VMware’s offerings in this presentation remain at the sole discretion of VMware
2. This solution is tested, validated, and supported by VMware.

VMware, VMworld, SpringOne, Tanzu, และ VMworld เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนหรือเครื่องหมายการค้าของ VMware, Inc. หรือบริษัทในเครือในสหรัฐอเมริกาและเขตอำนาจศาลอื่นๆ VMware ไม่รับประกันว่าบริการที่ประกาศนี้ หรือรุ่นทดลองใช้จะพร้อมใช้งานในอนาคต ข้อมูลในข่าวประชาสัมพันธ์นี้มีขึ้นเพื่อวัตถุประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น และไม่สามารถรวมเข้ากับสัญญาใดๆ ได้ บทความนี้อาจมีไฮเปอร์ลิงก์ไปยังเว็บไซต์ที่ไม่ใช่ VMware ซึ่งสร้างและดูแลโดยบุคคลที่สามและมีหน้าที่รับผิดชอบเนื้อหาในเว็บไซต์ดังกล่าวแต่เพียงผู้เดียว

Comments

comments