องค์กรในปัจจุบันถูกเร่งให้มีการขยายตัวและเข้าสู่กระแสของยุคดิจิทัล โดย multi-cloud ถือเป็นต้นแบบสำหรับธุรกิจในยุคดิจิทัลที่ต้องการบรรลุถึงการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว VMware จึงได้สร้างนวัตกรรมด้วยการควบคุมการทำงาน multi-cloud ระดับองค์กร (อ่านเรื่องราวที่นี่) วันนี้ VMware, Inc. (NYSE: VMW) พร้อมประกาศความก้าวหน้ารูปแบบใหม่สำหรับ VMware Cloud ที่เป็นโครงสร้างพื้นฐานการในประมวลผลแบบ multi-cloud ที่มีประสิทธิภาพ ที่แรกและที่เดียวในอุตสาหกรรม ที่จะช่วยให้ลูกค้าสามารถย้ายการทำงานแอปพลิเคชันขององค์กรไปยังคลาวด์ด้วยเวลาและค่าใช้จ่ายที่ลดลงไปมากกว่าครึ่งหนึ่ง นวัตกรรมใหม่เหล่านี้ได้แก่:

พอร์ตโฟลิโอรูปแบบใหม่ของ managed Kubernetes services สำหรับ modernize apps บน VMware Cloud
ความสามารถในการเรียกใช้งานแอปพลิเคชันระดับองค์กรใน VMware Cloud ได้อย่างง่ายดายและมีความปลอดภัย
การสนับสนุนรูปแบบใหม่ที่ตรงต่อความต้องการของลูกค้าในการดำเนินธุรกิจด้วย sovereign clouds
Tech previews แสดงให้เห็น VMware Cloud ในอนาคต

ด้วยนวัตกรรมต่างๆ เหล่านี้จะช่วยให้ลูกค้าอง VMware Cloud มีเครื่องมือในการเร่งปรับปรุงแอปพลิเคชันองค์กรให้ทันสมัยมากยิ่งขึ้น ช่วยเพิ่มความคล่องตัวและเพิ่มความยืดหยุ่นทางธุรกิจ อีกทั้งยังลดต้นทุนได้มากขึ้นเมื่อเทียบกับวิธีการเดิมในปัจจุบัน

 

มาร์ค โลมเมเยอร์ รองประธานอาวุโสและผู้จัดการทั่วไป กลุ่มธุรกิจโครงสร้างพื้นฐานคลาวด์ของ VMware กล่าวว่า  “VMware ได้วางตำแหน่งของตัวเองที่ไม่เหมือนใครในโลกของการประมวลผลแบบ multi-cloud ด้วยการประชุมกร่วมกับลูกค้าเพื่อให้ทราบถึงความต้องการและพาลูกค้าไปสู่ความสำเร็จในการใช้งานคลาวด์ VMware ช่วยขจัดทางเลือกที่ผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้นระหว่างนวัตกรรมทางธุรกิจและการควบคุมทางด้านไอที นวัตกรรมล่าสุดของเราจะช่วยให้ลูกค้าสร้าง modernize apps, โครงสร้างพื้นฐาน และมีการปฏิบัติงานที่ดีขึ้น ช่วยลดทั้งต้นทุนค่าใช้จ่ายและความเสี่ยงให้ลดลง พร้อมทั้งยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของนักพัฒนา ด้วย Project Arctic ซึ่งเป็นวิวัฒนาการขั้นต่อไปของ VMware vSphere ที่ช่วยปลดล็อคไฮบริดคลาวด์ให้ทุกองค์กร

พร้อมส่งมอบ Kubernetes-based Containers และ Infrastructure as a Service

VMware Cloud พร้อมด้วย Tanzu services เป็นบริการใหม่ของ managed Kubernetes services ซึ่งจะพร้อมให้บริการโดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมบน VMware Cloud บน AWS ในไตรมาสที่ 3 ของปี 2022 ด้วยข้อเสนอที่ยอดเยี่ยมบน VMware Cloud จะช่วยหนุนนำบริการ Tanzu ให้การสร้าง apps modernization บน Kubernetes สามารถทำได้เร็วขึ้น, ง่ายขึ้น, พร้อมทั้งช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้มากกว่าโซลูชัน Kubernetes ที่มีการจัดการจากที่อื่น ผู้ดูแลระบบไอทีสามารถใช้อินเทอร์เฟซของ VMware vCenter ทำการรวม VM และจัดการ container บนแพลตฟอร์มทั่วไป และยังสามารถ provision Kubernetes clusters ได้ภายในไม่กี่นาที ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มหรือ SREs ยังสามารถจัดการ Kubernetes clusters ได้อย่างสม่ำเสมอข้ามคลาวด์ด้วยการใช้บริการของ Tanzu เป็นเครื่องมือในการบริหารจัดการ multi-cloud Kubernetes

VMware Cloud ที่ง่ายและปลอดภัยกว่าสำหรับแอประดับองค์กร

VMware Cloud การเรียกใช้งาน vSphere ระดับองค์กรบนคลาวด์ง่ายและปลอดภัยยิ่งขึ้น การวิจัยแสดงให้เห็นว่าลูกค้าของ VMware Cloud ประสบความสำเร็จในการ deploy Kubernetes ได้เร็วขึ้น 300%(1) migrate ขึ้นคลาวด์เร็วขึ้น 46%(2) และมีต้นทุนการปฏิบัติงาน หรือ TCO ลดลง 57%(2)

ง่ายยิ่งขึ้น: VMware Cloud มอบความยืดหยุ่นให้กับลูกค้าในการย้ายขึ้นคลาวด์ตามกำหนดเวลาที่ต้องการ และประมวลผล vSphere workloads บนคลาวด์ได้ตามต้องการ มีเพียง VMware Cloud เท่านั้นที่มี native service ครอบคลุมทุก public clouds มากกว่า 100 ประเทศในทุกภูมิภาค Amazon Web Services (AWS), Azure, Google Cloud, IBM Cloud และ Oracle Cloud— และมากกว่า 4,000+ คลาวด์พาร์ทเนอร์, บน private data centers, และบน edge ด้วย VMware Cloud Universal ลูกค้าจะมีความยืดหยุ่นในการเลือกซื้อและใช้บรการ VMware Cloud จาก VMware หรือจากตัวแทนจำหน่ายของเรา โดยยังคงประโยชน์เช่นเดียวกับ VMware perpetual licenses ที่มีอยู่

VMware Cloud บน AWS Outposts จะพร้อมเปิดให้บริการในไตรมาสที่ 3 ในปี 2022 ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าที่ใช้ VMware Cloud infrastructure ใน data center ขององค์กร หรือใช้งาน edge อยู่จะได้ประโยชน์ในการทำงานบนคลาวด์ ด้วยข้อเสนอแบบ fully-managed จะช่วยให้ลูกค้าสามารถควบคุมได้ทั้งข้อมูลและแอปได้ดียิ่งกว่าเดิม, รองรับการขยาย โดยยังคงบริการแบบ on-prem VMware Cloud infrastructure ผ่านกว่า 200+ native AWS services
Dell Technologies APEX Cloud Services พร้อม VMware Cloud คือ Dell-managed service ซึ่งนำเอาคุณสมบัติต่างๆของ VMware Cloud มาประยุกต์ใช้ในการทำงานบน APEX โดยได้วางแผนว่าจะ private preview ให้ใช้งานได้ในไตรมาสที่ 4 ของ VMware ปี 2021 พร้อมข้อเสนอ infrastructure-as -a service ซึ่งเป็นบริการที่จะช่วยให้องค์กรสามารถ deploy pre-configured cloud instances ใน datacenter ของตน หรือที่ edge location หรือที่บริการ co-location

 

การปรับปรุง VMware vRealize Cloud Management ช่วยในเรื่อง cloud-agnostic provisioning, การเฝ้าระวังเชิงรุก, รองรับความจุในต้นทุนที่เหมาะสม, app-aware troubleshooting, รวมถึง end-to-end network visibility ข้ามคลาวด์ ด้วย VMware Skyline Advisor Pro รูปแบบใหม่จะช่วยป้องกันเชิงรุกก่อนที่จะเกิดปัญหาขึ้น ช่วยให้ลูกค้าสามารถหลีกเลี่ยงค่าใช้จ่ายที่อาจเกิดขึ้นหากระบบเกิด downtime โดยที่ไม่คาดการณ์เอาไว้ก่อนได้
VMware Marketplace ช่วยเพิ่มความสามารถในการพัฒนาแอปและช่วยให้การส่งมอบ private service catalog รวดเร็วขึ้น รวมถึงซอฟต์แวร์ open source (Bitnami), VMware และ ISV solutions ช่วยให้ลูกค้าสามารถลดรอบของการจัดซื้อและลดเวลาในการ deploy ด้วยการเลือกใช้ VMware และ ISV solutions ที่เป็นที่หนึ่งในด้าน multi-cloud ของตลาดนี้
Project Arctic, tech preview จาก VMware, คือการนำบริการ VMware Cross-Cloud มาถึงปลายนิ้วผู้ดูแลระบบไอทีหลายล้านคน Project Arctic เป็นการผสานรวมการเชื่อมต่อคลาวด์เข้ากับ vSphere อย่างแท้จริง และสร้างไฮบริดคลาวด์เป็น default ของระบบปฏิบัติการ ลูกค้าจะสามารถใช้ประโยชน์จากความจุคลาวด์ออนดีมานด์แบบไม่จำกัด และสามารถเข้าถึงบริการ VMware Cross-Cloud ได้ทันทีผ่าน vCenter

 

 

ปลอดภัยยิ่งขึ้น: VMware ใช้พลังของซอฟต์แวร์, ขยายขีดจำกัดของสถาปัตยกรรมแบบ distributed และรูปแบบการจัดส่งข้อมูลบนคลาวด์ที่มีความปลอดภัยที่ดี ใช้งานได้ง่ายขึ้น ลูกค้าของ VMware Cloud ได้รับประโยชน์จากนโยบายความปลอดภัยและฟีเจอร์ต่าง ในทุกสภาพแวดล้อมของการทำงาน

VMware NSX tapless NDR, Secure Workload Access และ Elastic Application Security Edge เป็นนวัตกรรมใหม่ที่ยกระดับการรักษาความปลอดภัยทั้งภายในและสภาพแวดล้อมของ VMware Cloud ทั้งหมด
การปรับปรุง VMware Cloud Disaster Recovery ช่วยเพิ่มความเร็วในการกู้คืน ransomware และช่วยกู้คืนการบริการและข้อมูลได้รวดเร็วยิ่งขึ้น
VMware Carbon Black Cloud Workload, VMware NSX Advanced Firewall และ VMware NSX Advanced Load Balancer ช่วยให้ลูกค้าของ VMware Cloud บน AWS ลดโอกาสในการถูกโจมตี พร้อมทั้งปรับปรุงความพร้อมใช้งานของแอปพลิเคชันรวมถึง uptime, และยังเพิ่มประสิทธิภาพด้านความปลอดภัยให้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย
สนับสนุนการทำงานบนสภาพแวดล้อมแบบ Stretched Cluster ตั้งแต่การใช้งานขนาดเล็กเพียงสองโฮสต์ ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นให้ลูกค้าของ VMware Cloud บน AWS ทุกขนาด

 

รองรับความต้องการของลูกค้าด้วย Sovereign Clouds

ความปลอดภัยของข้อมูลไม่ได้เป็นเพียงปัญหาของบริษัทหรือองค์กรเท่านั้น ผลการวิจัยแสดงให้เห็นว่า 50-60% ขององค์กรที่ได้รับการสำรวจเชื่อว่า ควรเป็นการจัดการระดับชาติในการปรับปรุงความปลอดภัยของข้อมูล ความเป็นส่วนตัว และนวัตกรรม (3) แนวความคิดริเริ่มของ VMware Sovereign Cloud รูปแบบใหม่ช่วยให้ลูกค้ามีส่วนร่วมกับผู้ให้บริการคลาวด์ระดับประเทศที่มีความน่าเชื่อถือ เพื่อตอบสนองความต้องการที่แตกต่างในแต่ละพื้นที่ตามขอบเขตของการปกครองและตามกฎหมายควบคุมในพื้นที่นั้น ๆ รวมถึงการเข้าถึงข้อมูลได้อย่างสมบูรณ์ความปลอดภัยของข้อมูลและการปฏิบัติตามความเป็นอิสระของข้อมูลและความคล่องตัว รวมถึงการวิเคราะห์ข้อมูลและนวัตกรรมต่าง  พันธมิตรรายแรกที่ได้รับความไว้วางใจจาก VMware Sovereign Cloud ได้แก่ UKCloud, GDIT, OVH, AUCloud, Datacom, Ionos, Telefonica, TietoEvry, Swisscom, Telmex และ ThinkOn ฟังความคิดเห็นจากพันธมิตรเกี่ยวกับประโยชน์ของ VMware Sovereign Cloud รูปแบบใหม่ คือจุดเริ่มต้นที่มีความสำคัญ

 

มองเห็นอนาคต กับ VMware Cloud

VMware แสดงให้เห็นถึงการลงทุนด้านการวิจัยและพัฒนาทางด้านนวัตกรรมที่กำลังดำเนินการอยู่เพิ่มเติมสำหรับ VMware Cloud โดยมีตัวอย่างเทคโนโลยีดังต่อไปนี้:

Project Capitola: การใช้งานหน่วยความจำแบบ software-defined ซึ่งจะทำให้ประสิทธิภาพของแอปพลิเคชันในปัจจุบัน และในอนาคตดียิ่งขึ้น โดยการรวมเอาระดับหน่วยความจำใน DRAM, PMEM, NVMe และเทคโนโลยีอื่นๆในอนาคต อ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับพันธมิตรที่สนับสนุน Project Capitola ที่นี่
Project Cascade: เทคโนโลยีนี้จะสามารถตอบสนองความต้องการของนักพัฒนาและ DevOps ระดับมืออาชีพด้วยอินเทอร์เฟซของโปรแกรมมาตรฐานขับเคลื่อนโดย Kubernetes ที่มีอินเทอร์เฟซแสดงให้เห็นการใช้งานทั่วไปสำหรับทั้งโครงสร้างพื้นฐาน (IaaS) และ containers (CaaS)
Project Ensemble: ถูกออกแบบมาเพื่อเป็น unified control plane สำหรับ VMware Cloud, Project Ensemble จะช่วยปรับปรุงการปฏิบัติงาน ด้วยการนำเสนอมุมมองที่เป็นหนึ่งเดียวระหว่างการบริการ vRealize Cloud Management

 

เสียงจากลูกค้าเกี่ยวกับ VMware Cloud

Damien Cazenave ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายข้อมูลของ Carrefour ฝรั่งเศส กล่าวว่า “Carrefour กำลังทำงานร่วมกับ Google Cloud และ VMware เร่งภารกิจของบริษัทในด้านdigital-first เพื่อรองรับโอกาสทางธุรกิจของบริษัทให้เร็วยิ่งขึ้น ในขณะเดียวกันก็พยายามลดต้นทุนในการดำเนินงานด้านไอทีและ footprint ในการทำงาน ด้วย Google Cloud VMware Engine เราสามารถย้าย VMware workload ไปยัง Google Cloud ได้อย่างรวดเร็วและราบรื่น โดยใช้เวลาน้อยกว่าที่คาดไว้ในตอนแรก ปัจจุบันเรามีโอกาสที่จะปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีของเราให้ทันสมัยและมีความยืดหยุ่นผ่านระบบอัตโนมัติให้ดีขึ้นบน Google Cloud”

Vesko Pehlivanov กรรมการผู้จัดการอาวุโส ทางด้านกลยุทธ์โซลูชันและสถาปัตยกรรมของ Sterling National Bank กล่าวว่า ด้วยการทำงานร่วมกับ VMware และ Deloitte ทำให้ Sterling National Bank สามารถ migrate ข้อมูลออกจาก data centers สองแห่งไปยัง VMware Cloud บน AWS ได้ภายในหนึ่งปี แม้จะมีข้อจำกัดที่เกิดจากการระบาดของไวรัสโควิด19 แต่การ migrate ของเรานั้นราบรื่นมากจนผู้ใช้งานและเจ้าของแอปพลิเคชันของเราไม่ทราบว่ามีการเปลี่ยนแปลงใด  เกิดขึ้น ไม่มี downtime เกิดขึ้นเลย และพันธมิตรที่แข็งแกร่งระหว่าง Sterling, VMware และ Deloitte ช่วยให้เราประสบความสำเร็จในปฏิบัติการนี้ได้อย่างเร็วและมีประสิทธิภาพมากกว่าที่เราทำโดยลำพัง

Brian Weigle หัวหน้าวิศวกรระบบของ Tower Health กล่าวว่า ที่ Tower Health มีการลงทุนจำนวนมากใน on-premises VMware Cloud infrastructure ซึ่งทำงานได้เป็นอย่างดีสำหรับธุรกิจของเรา อย่างไรก็ตาม เราเห็นโอกาสจากการย้ายการจัดการและการดำเนินงานด้านไอทีไปใช้งานแบบ SaaS ด้วย vRealize Cloud Universal ช่วยเพิ่มยืดหยุ่นในการย้ายการทำงานในการจัดการระบบคลาวด์ที่ใช้งานจริงเกือบทั้งหมดของเรา ไปยัง SaaS เราได้ใช้ความสามารถทั้งหมดของ vRealize Operations, Log Insight และ Automation พร้อมด้วยประโยชน์เพิ่มเติม เช่น ความสามารถในการขยาย การเข้าถึงนวัตกรรมที่รวดเร็ว และประสิทธิภาพในการดำเนินงานที่มาพร้อมกับ SaaS และด้วย VMware Skyline ทำให้เราเปลี่ยนจากการทำงานเชิงรับเป็นการทำงานเชิงรุก

มารี โลโว ผู้อำนวยการบริการโครงสร้างพื้นฐานระบบคลาวด์ University of Miami กล่าวว่า ด้วยการ migrate จาก VMware ของเราไปยัง Azure VMware Solution เราประเมินว่า เราสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับฮาร์ดแวร์ได้ถึง 6 หลัก รวมถึงช่วยลดเวลาในการดำเนินการและความล่าช้าจากการขนส่งได้ถึง 5 เดือน และช่วยเพิ่มความคล่องตัวเพื่อรองรับการเพิ่มขึ้นของ virtual desktop อันเป็นผลมาจากระบาดใหญ่อย่างต่อเนื่อง เราได้รับประโยชน์จาก Azure Hybrid ของ Microsoft ทำให้ University of Miami สามารถใช้ on-premises Windows Server licenses สำหรับ VMs ที่มีอยู่ บน Azure VMware Solution ได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม

VMware ช่วยนำทางให้ลูกค้าก้าวเข้าสู่ยุคของ Multi-Cloud

ที่งาน VMworld 2021 VMware ได้เผยกลยุทธ์ใหม่ ที่จะช่วยนำลูกค้าก้าวเข้าสู่ยุคของ multi-cloud และเร่งให้อิสระในการสร้างนวัตกรรม มีความยืดหยุ่น และมีความปลอดภัย สำหรับข่าวสารล่าสุดเกี่ยวกับการที่ VMware สามารถช่วยนำระบบคลาวด์มาใช้ในการดำเนินธุรกิจในยุคดิจิทัลอย่างชาญฉลาดได้อย่างไร 

เกี่ยวกับ VMworld 2021

VMworld 2021 คือ งานคลาวด์คอมพิวติ้งและโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลในระดับโลก VMworld ประกอบไปด้วยการประชุมอบรมและห้องปฏิบัติการที่ไม่ซ้ำกันมากกว่า 600 รายการ พร้อมกับสปอนเซอร์มากกว่า75 ราย รวมถึงกิจกรรมสร้างความสัมพันธ์ต่อยอดเชิงธุรกิจหลากหลายรายการ อันช่วยเร่งความเร็วในการเกิด software-defined business ตั้งแต่อุปกรณ์เคลื่อนที่ไปถึง data center และระบบคลาวด์ ผู้เข้าร่วมงาน VMworld สามารถเข้าถึงความรู้และเครื่องมือต่าง ที่จำเป็นในการสร้าง cloud landscape ใหม่และปรับเปลี่ยนรูปแบบการดำเนินธุรกิจของตน เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ VMworld โปรดไปที่ : www.vmworld.com

เกี่ยวกับ VMware

VMware เป็นผู้ให้บริการชั้นนำด้านบริการ multi-cloud สำหรับแอปพลิเคชันทั้งหมด เพื่อส่งมอบนวัตกรรมทางด้านดิจิทัลสำหรับระดับองค์กรขนาดใหญ่ บนพื้นฐานที่มีความน่าเชื่อถือ ช่วยเพิ่มความเร็วในการสร้างนวัตกรรม ซอฟต์แวร์ของ VMware จะช่วยให้ธุรกิจมีความยืดหยุ่นและมีตัวเลือกที่เหมาะสมในการดำเนินงานในอนาคต VMware ที่มีสำนักงานใหญ่ในเมืองพาโลอัลโต รัฐแคลิฟอร์เนีย มีความมุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์อนาคตที่ดียิ่งขึ้นภายในปี 2030 สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดไปที่ www.vmware.com/company

Citations

1. ESG Economic Validation – Analyzing the Economic Benefits of Operationalizing Kubernetes with VMware Tanzu Standard, January 2021 

2. IDC White Paper, sponsored by VMware, “The Business Value of Running Applications on VMware Cloud on AWS in VMware Hybrid Cloud Environments,” IDC #US46919520, October 2020

3. IDC Whitepaper, “ Deploying the Right Data to the Right Cloud in Regulated Industries, #US47726321, June 2021

เอกสารอ้างอิง

1. ESG Economic Validation – Analyzing the Economic Benefits of Operationalizing Kubernetes with VMware Tanzu Standard, January 2021 

2. IDC White Paper, sponsored by VMware, “The Business Value of Running Applications on VMware Cloud on AWS in VMware Hybrid Cloud Environments,” IDC #US46919520, October 2020

3. IDC Whitepaper, “ Deploying the Right Data to the Right Cloud in Regulated Industries, #US47726321, June 2021

VMware, vSphere, Tanzu, vRealize, vCenter, Skyline, Bitnami, NSX, Black Cloud และ VMworld เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนหรือเครื่องหมายการค้าของ VMware, Inc. หรือบริษัทในเครือในสหรัฐอเมริกาและเขตอำนาจศาลอื่นๆ VMware ไม่รับประกันว่าบริการที่ประกาศนี้ หรือรุ่นทดลองใช้จะพร้อมใช้งานในอนาคต ข้อมูลในข่าวประชาสัมพันธ์นี้มีขึ้นเพื่อวัตถุประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น และไม่สามารถรวมเข้ากับสัญญาใดๆ ได้ บทความนี้อาจมีไฮเปอร์ลิงก์ไปยังเว็บไซต์ที่ไม่ใช่ VMware ซึ่งสร้างและดูแลโดยบุคคลที่สามและมีหน้าที่รับผิดชอบเนื้อหาในเว็บไซต์ดังกล่าวแต่เพียงผู้เดียว

Comments

comments