ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เราคงได้ทราบข่าวใหญ่ในแวดวงโทรคมไทยและภูมิภาค ในการควบรวมบริษัทของ 2 ยักษ์ใหญ่ที่มีจุดเริ่มต้นด้วยสัญญาหมั้น (ภาษาชาวบ้าน) ทำ MOU ไว้ก่อนแล้วค่อยทำพิธีสู่ขอและแต่งงานกันจริง (ควบรวมบริษัท) ในกลางปีหน้า แน่นอนลูกค้าอย่างเราก็เกิดความไม่มั่นใจแล้วว่า ต่อไปจะเกิดอะไรขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าเป็นลูกค้าของบริษัทที่กำลังจะเปลี่ยนแปลงสถานะในเร็ววันนี้

และนี่ก็เป็นที่มาของบ้านหลังใหญ่อย่าง #AIS ที่มีรากฐาน มีความเชี่ยวชาญ ในการให้บริการโทรคมในไทยมายาวนานกว่า 31 ปีจะต้องเตรียมต้อนรับ #ลูกบ้าน หรือลูกค้าใหม่ ที่สนใจย้ายมาอยู่ด้วยในระยะเวลาก่อนที่ค่ายใหญ่ 2 ค่ายจะควบรวมกัน มีจุดที่น่าสนใจประกอบการตัดสินใจอยู่ 3-4 เรื่องที่อยากจะแชร์

1 ดีที่สุดเพราะคลื่นมากสุด

 

คลื่นมากสุด ทำให้การใช้งานได้รับความสะดวกสบาย มีคุณภาพดีที่สุด ใช้งานไม่มีติดขัด หมายความว่า AIS เข้าร่วมประมูลคลื่นความถี่จาก กสทช. ในทุกๆครั้งที่มีการเปิดประมูลและ AIS ก็เป็นรายเดียวที่โกยคลื่นความถี่กลับบ้านมากสุดแล้วรีบนำมาเปิดใช้งาน โดยใช้เทคโนโลยีมาตราฐานล่าสุดร่วมด้วยเสมอ ทำให้ลูกค้าได้ใช้สัญญาณที่มีประสิทธิภาพและมีความครอบคลุมเป็นอันดับหนึ่ง พิสูจน์โดยรางวัลคุณภาพจากการทดสอบความเร็วทั้ง Ookla nPerf และล่าสุด OpenSignal ยกให้ AIS เป็นที่ 1 เรื่องคุณภาพสัญญาณกวาดรางวัลครบทุกหมวดจากทุกสถาบันอย่างไร้ที่ติต่อเนื่องทุกปี

2 ดีที่สุดเพราะงานบริการ

ขึ้นชื่อว่าบริการหลังการขาย การแก้ไขปัญหาให้ลูกค้าได้อย่างถูกต้อง ตรงจุดแบบมืออาชีพ มีระบบบิลลิ่งการคิดเงินค่าบริการที่ตรงไปตรงมา มีความชัดเจน รวมถึงพนักงานสาขาที่ถูกอบรม มี DNA ความเป็นสายเลือดเอไอเอสที่ตั้งใจในงานบริการถูกปลูกฝังมาอย่างดี ทำให้รู้สึกทุกครั้งเมื่อติดต่อขอรับบริการมีความอุ่นใจไม่เหมือนใช้บริการจากที่อื่น ๆ

3 ดีที่สุดเพราะสิทธิ์ประโยชน์

สิทธิประโยชน์จากค่ายอื่น ๆ จะเห็นว่าประเดี๋ยวก็มีมากจนตกใจ ไม่ก็เงียบไปเลยไม่มีอะไรน่าใช้ น่าแลกคะแนน ผิดกับที่ AIS ที่ทำการบ้าน หมายถึง สิทธิ์ประโยชน์ที่ AIS นำมาให้เราใช้นั้นผ่าน #การคัดเลือก ให้สอดคล้องกับยุคสมัย รู้ใจลูกค้าว่าต้องการอะไรมีการปรับตัวตลอดเวลา อย่างยุค COVID ที่เราอยู่บ้านเป็นส่วนใหญ่ ก็มีโครงการที่มอบส่วนลดกับ Food Delivery ครบทุกรายและทำแบบต่อเนื่อง (บางค่ายทำเดือน 2 เดือนก็เลิก) การรับสิทธิ์ก็สะดวกง่ายดาย ผ่าน my AIS ที่ล่าสุดกลายเป็น App ยอดนิยมติด 10 อันดับที่คนนิยมใช้มากสุดไปแล้ว

4 ดีที่สุดเพราะความมั่นคงของบริษัท

เรื่องนี้สำคัญมาก เพราะบริษัทที่มีตำนาน มีความเป็นมา และยังคงรักษาความดี รักษารายได้หรือผลประกอบการที่ถูกจัดลำดับให้เครดิตระดับ A+ ทำให้การลงทุน การบำรุงรักษา การพัฒนาคุณภาพสัญญาณ ทำได้อย่างไม่ติดขัดและไม่ต้องประนีประนอมกับสิ่งใด แน่นอนว่าในอนาคตจะต้องมีเทคโนโลยีใหม่ ๆ เข้ามา มีการประมูลคลื่นความถี่ใหม่ ๆ เอไอเอสก็มี potential หรือมีศักยภาพในการลงทุนต่อเนื่องเพราะสถานะทางการเงินที่ผ่านมามีผลกำไรและรายได้ที่สนับสนุนได้อย่างมั่นคง

จะเห็นว่า 4 จุดเด่นที่แชร์มานั้น คือความเป็นที่ 1 ตัวจริง ถึงแม้ว่าจะกี่บริษัทโทรคมมารวมกัน ก็ยังหาจุดเด่นเหล่านี้มาเทียบไม่ได้ เพราะทุกข้อไม่ได้ได้มาอย่างง่าย อาศัยประสบการณ์อย่างมืออาชีพ และความมุ่งมั่นในแบบ #AIS ที่สะสมมาอย่างยาวนาน ทำให้ความเป็น #AIS สะท้อนภาพความอุ่นใจที่ใคร ๆ ก็ให้การยอมรับและอยากร่วมเป็นครอบครัวเดียวกัน ดังนั้น #อยู่กับเอไอเอสดีที่สุด ช่วงนี้มีโปรแรงย้ายค่ายแรงๆรอต้อนรับ ลดสูงสุด 50% ร่วมเป็นครอบครัวเดียวกับ AIS ก็ย้ายมาใช้ได้เลยวันนี้ไม่ต้องรอเวลา !

#AIS #AIS5G #WelcomeToAISFamily #อยู่กับเอไอเอสดีที่สุด #TelecomLover

Comments

comments