กลุ่มเทเลนอร์มุ่งเน้นการยกระดับภายในองค์กรและการพัฒนาทักษะใหม่อย่างต่อเนื่อง ด้วยบทพิสูจน์จากการเข้าเรียนออนไลน์ในหลักสูตร Growth Mind Set โดยกลุ่มพนักงานของเทเลนอร์ยุโรปเหนือและเอเชียรวมทั้งดีแทค ได้แสดงให้เห็นถึงความตั้งใจที่จะเพิ่มทักษะการเรียนรู้ เพื่อตอบสนองความต้องการที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วของลูกค้าทั่วโลกด้วยการสร้างสถิติโลก GUINNESS WORLD RECORDS™ จากการเรียนออนไลน์ในเวลา24 ชั่วโมง

โดยพนักงานได้เข้ามาเรียนออนไลน์ในหลักสูตร Growth Mind Set ที่กำหนดไว้ เริ่มต้นในวันที่ 27 ตุลาคม 2564เวลา 7.00 น. ถึงวันที่ 28 ตุลาคม 2564 ในเวลาเดียวกัน พนักงานของเทเลนอร์ทั้งหมด 4,504 คน ในจำนวนนี้เป็นพนักงานดีแทค 1,040 คน ดีแทคนับเป็นบริษัทในกลุ่มเทเลนอร์ที่มีพนักงานเข้ามาเรียนมากที่สุดเป็นอันดับ 1 จนสามารถสร้างสถิติโลกและประสบความสำเร็จในที่สุด

“เราเชื่อว่าสังคมดิจิทัลจะทำให้เกิดโซลูชั่นใหม่ๆ ที่สามารถแก้ปัญหาความท้าทายระดับโลกทั้งในปัจจุบันและอนาคต อย่างไรก็ตาม ความสามารถของธุรกิจในการใช้ศักยภาพสูงสุดแห่งอนาคตดิจิทัลนั้นขึ้นอยู่กับว่าเราอำนวยความสะดวกในการนำทักษะใหม่และที่สำคัญมาใช้ได้ดีเพียงใด ดังนั้นเราจึงได้เพิ่มความพยายามในการเรียนรู้เพื่อให้แน่ใจว่าเราจะอยู่ในระดับแนวหน้าในการยกระดับและพัฒนาพนักงานของเรา” นายซิคเว่ เบรคเก้ ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มเทเลนอร์ กล่าว

เส้นทางการสู่องค์กรแห่งการเรียนรู้

ในปี 2561 นายซิคเว่ เบรคเก้ ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มเทเลนอร์ เริ่มปฏิบัติการท้าให้พนักงานทุกคนเรียนรู้อย่างน้อย 40 ชั่วโมง (40 Hours Challenge) ในแต่ละปี ความคิดริเริ่มนี้ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าประสบความสำเร็จ และในปี 2563 พนักงานของเทเลนอร์ ได้เพิ่มทักษะโดยเฉลี่ยเป็นประวัติการณ์ถึง 53.5 ชั่วโมง บริษัทยังพัฒนาพอร์ทัลการเรียนรู้ภายใต้ชื่อ Telenor Academy

“เราต้องการเป็นบริษัทชั้นนำในการพัฒนาทักษะในตลาด เพื่อให้มั่นใจว่าบริษัทพร้อมสำหรับอนาคต ด้วยบุคลากรที่มีทักษะที่จำเป็นต่อการขับเคลื่อนองค์กรที่เร่งสู่ดิจิทัล” นายซิคเว่ กล่าว

ผลจากประสบการณ์หลายปีกับกระบวนการเรียนรู้ เทเลนอร์ได้เปิดตัวแพลตฟอร์ม ‘เทเลนอร์ ยู’ แพลตฟอร์มออนไลน์ เป็นระบบนิเวศการเรียนรู้ที่พัฒนาขึ้นด้วยโครงสร้างเส้นทางการเรียนรู้ส่วนบุคคลของพนักงานแต่ละคน การเปิดตัวTelenor U เป็นกุญแจสำคัญในกระบวนการเสริมสร้างความสามารถและความรู้ภายในให้กับทุกหน่วยธุรกิจ และช่วยให้นำความสามารถใหม่ๆ มาใช้ได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น การเรียนรู้อย่างต่อเนื่องและการเพิ่มทักษะช่วยเพิ่มความสามารถในการเชื่อมต่อลูกค้ากับสิ่งที่สำคัญที่สุดและส่งเสริมสังคม

Comments

comments