เจดี เซ็นทรัล (JD CENTRAL) ผู้นำด้านเทคโนโลยีอีคอมเมิร์ซและธุรกิจค้าปลีกในประเทศไทย ดีเดย์ประกาศความร่วมมือกับ Facebook เป็นรายแรกของไทย ในการให้บริการเครื่องมือจัดการโฆษณาบนแพลตฟอร์ม (MPA: Managed Partner Ads) ส่งตัวช่วยการตลาดใหม่ (API-based solution) เสริมทัพบนแพลตฟอร์มบริหารการตลาดของเจดี เซ็นทรัล หรือ JDMP (JD Marketing Platform) เพื่อพัฒนาศักยภาพตลาดอีคอมเมิร์ซไทยให้มีความแข็งแกร่ง พร้อมสานต่อพันธกิจของเจดี เซ็นทรัล ในการนำเทคโนโลยีสุดล้ำเข้ามาช่วยเสริมประสิทธิภาพและสร้างความยั่งยืนทั่วโลก

ทั้งนี้ เจดี เซ็นทรัล เป็นกิจการร่วมทุนระหว่าง JD.com และบริษัท เซ็นทรัลกรุ๊ป จำกัด ประเทศไทย

“บริการนี้ถือเป็นมิติใหม่ของวงการ กับเครื่องมือการตลาดที่ตอบโจทย์ความต้องการที่แท้จริงให้แก่ผู้ขาย โดยเฉพาะธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ซึ่งออกแบบมาเพื่อช่วยในการสร้างโฆษณาแบบ personalized ads ได้ง่ายขึ้นนายวินเซนต์ หยาง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เจดี เซ็นทรัล (JD CENTRAL) กล่าว “บนแพลตฟอร์ม JDMP จะมีเครื่องมือการตลาดแบบสะดวกครบครัน เพียงเลือกกลุ่มเป้าหมายที่เหมาะสม ติดตามผล และรับรายงานความสำเร็จเมื่อจบแคมเปญ”

นอกจากนี้ นายวินเซนต์ยังเน้นย้ำจุดยืนของเจดี เซ็นทรัล ในฐานะเป็นบริษัทที่ให้ความสำคัญกับเทคโนโลยีและบริการเป็นหลักด้วยว่า “แพลตฟอร์ม JDMP จะช่วยให้ผู้ขายของเจดี เซ็นทรัล ดันทราฟิกและยอดขายออนไลน์แบบทะลุเป้า โดยการใช้เครื่องมือ collaborative ad ที่เชื่อมโยงกับแคตตาล็อกผลิตภัณฑ์บนเจดี เซ็นทรัล ไปพร้อมกับการวัดผลและบริหารการขายแบบเรียลไทม์ แพลตฟอร์ม JDMP จะช่วยส่งเสริมยอดขายได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ซึ่งผู้ขายสามารถซื้อทราฟิกภายนอกข้ามแพลตฟอร์มอย่าง Facebook ได้ ผ่านทาง JDC Seller Portal ผู้ขายของเจดี เซ็นทรัล จึงสามารถบริหารกิจกรรมการตลาดและงบประมาณต่าง ๆ ได้ดีขึ้น ตอบโจทย์ครบบนแพลตฟอร์มเดียว โดยเราได้เชื่อมโยงผู้ขายเข้ากับแพลตฟอร์มโฆษณา และจะนำสิ่งใหม่ๆ มาพัฒนา ecosystem อย่างต่อเนื่อง”

แพลตฟอร์ม JDMP ได้มีการเปิดตัวแล้วในประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งประสบความสำเร็จและมีผลตอบรับที่ดีเยี่ยม โดยจะมีการขยายฐานเพื่อสานพันธกิจของ JD.com ในต่างประเทศทุกภูมิภาค

ผู้ขายชาวไทยสามารถเข้าถึงระบบ JDMP ได้โดยสะดวกแล้ววันนี้ เพียงคลิกที่ https://jdmp.jd.co.th/

Comments

comments