เมื่อเร็ว ๆ นี้ วีโร่ หนึ่งในผู้ให้บริการด้านประชาสัมพันธ์และดิจิทัลชั้นนำในภูมิภาคอาเซียน ได้ร่วมกับเอเจนซี่ครีเอทีฟโฆษณากว่า 150 แห่ง ลงนามในปฏิญญา Clean Creatives เพื่อให้คำมั่นสัญญาว่าจะไม่ตกลงเซ็นสัญญาทำงานสนับสนุนด้านประชาสัมพันธ์และแคมเปญโฆษณาให้กับบริษัทเชื้อเพลิงฟอสซิล สมาคมการค้า หรือกลุ่มธุรกิจหลักที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมเชื้อเพลิงฟอสซิล

กลุ่มปฏิญญา Clean Creatives ได้รวบรวมเหล่าเอเจนซี่โฆษณาชั้นนำ พนักงาน และลูกค้า มาประสานความร่วมมือกันเพื่อกำหนดจุดยืนและแนวทางของอุตสาหกรรมธุรกิจโฆษณาและการประชาสัมพันธ์ในการทำงานที่เกี่ยวกับอุตสาหกรรมเชื้อเพลิงฟอสซิล

วีโร่มีทีมงานที่ปรึกษาด้านการประชาสัมพันธ์ โซเชียลมีเดีย การตลาดดิจิทัล และการตลาดอินฟลูเอนเซอร์ รวมทั้งสิ้นประมาณ 150 คน โดยให้คำปรึกษาแก่แบรนด์ชั้นนำของโลก บริษัทต่าง ๆ และองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นอกจากนี้ วีโร่ยังมีสำนักงานประจำอยู่ที่ประเทศอินโดนีเซีย เมียนมาร์ ฟิลิปปินส์ ไทย และเวียดนาม

Raphael Lachkar ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฎิบัติการของวีโร่ กล่าวว่า “การสกัดและจัดจำหน่ายเชื้อเพลิงฟอสซิลถือเป็นภัยคุกคามร้ายแรงที่สุดที่โลกของเรากำลังเผชิญอยู่ ทุกวันที่วีโร่ เรามีภารกิจหน้าที่ในการบอกเล่าเรื่องราวความคืบหน้าของภัยคุกคามดังกล่าวที่เกิดขึ้นทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และในวันนี้ เราได้ตระหนักอย่างชัดเจนแล้วว่าภารกิจนี้ไม่อาจดำเนินตามเป้าหมายเดียวกับบริษัทเชื้อเพลิงฟอสซิลได้ เราต้องการมุ่งเน้นไปที่การสร้างแคมเปญร่วมกับองค์กรต่าง ๆ ที่เชื่อมั่นว่าอนาคตของเราทุกคนนั้นสามารถขับเคลื่อนได้ด้วยการลงมือจัดการปัญหาการเปลี่ยนแปลงทางสภาพภูมิอากาศอย่างจริงจัง ยิ่งไปกว่านั้น เราขอกล่าวชื่นชมกลุ่มปฏิญญา Clean Creative สำหรับการริเริ่มความร่วมมือครั้งสำคัญนี้ในอุตสาหกรรมของเรา ปัญหาการเปลี่ยนแปลงทางสภาพภูมิอากาศนับเป็นอุปสรรคความท้าทายที่ส่งผลกระทบต่อทุกภาคส่วนในวงกว้าง และในฐานะผู้ทำหน้าที่ดูแลงานสื่อสารของแบรนด์ เราต่างมีบทบาทสำคัญอย่างชัดเจนในการมีส่วนช่วยผลักดันความร่วมมือดังกล่าว”

Vu-Quan Nguyen-Masse ผู้อำนวยการด้านแบรนด์และวัฒนธรรมของวีโร่ กล่าวเสริมว่า “หลังสถานการณ์โควิด-19 คุณค่าที่ผู้คนให้ความสำคัญได้มีการเปลี่ยนแปลงและพัฒนามากขึ้น ในปัจจุบัน เราทราบดีว่ามาตรฐานคุณค่าด้านจริยธรรมขององค์กรธุรกิจต่าง ๆ มีบทบาทสำคัญอย่างมากในการเลือกสรรงาน ดังนั้น การลงนามในปฏิญญา Clean Creatives จึงถือเป็นพันธกิจสำคัญที่เรามีต่อโลก ผู้ร่วมงาน และลูกค้าของเรา”

วีโร่ได้มุ่งมั่นทุ่มเทในการสร้างสรรค์งานที่ดีที่สุดและถูกต้องให้แก่ลูกค้าและชุมชนท้องถิ่นทั่วภูมิภาคมาโดยตลอด เรายินดีที่จะปฏิเสธการร่วมงานกับลูกค้าที่มีค่านิยมที่ไม่สอดคล้องกับเรา ความไว้วางใจถือเป็นปัจจัยสำคัญอันดับแรกที่วีโร่ให้คุณค่าสูงสุดเสมอมา ในฐานะองค์กร เรามีความเชื่อมั่นในในการตัดสินใจอย่างถูกต้องของบุคลากรของเรา และเราตระหนักดีว่าลูกค้าของเราและองค์กรธุรกิจที่จะมาเป็นลูกค้าของเราในอนาคตได้ยกระดับความคาดหวังว่าเราจะสามารถสร้างสรรค์งานในหนทางที่ถูกต้องให้แก่พวกเขาและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องได้อย่างไรบ้าง”

“ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อยู่ในสถานะที่มีความเสี่ยงอย่างยิ่งในการต้องเผชิญผลกระทบร้ายแรงจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ซึ่งมีบางกรณีที่เกิดขึ้นแล้วในปีนี้ การลงนามในปฏิญญาครั้งนี้จึงถือเป็นเพียงก้าวแรกของวีโร่ในพันธกิจเพื่อเป้าหมายด้านความยั่งยืนและความก้าวหน้าในการจัดการปัญหาความเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ การสร้างการสื่อสารที่เป็นแบบอย่างสำหรับปัญหาเหตุการณ์ฉุกเฉินที่กำลังสร้างความสั่นคลอนทั่วทั้งโลกนี้ ถือเป็นกุญแจสำคัญที่จะช่วยให้เราค้นหาแหล่งเชื้อเพลิงที่มีความยั่งยืนมากขึ้น ในฐานะกลุ่มนักสร้างสรรค์ เรารู้สึกตื่นเต้นอย่างมากและตั้งตารอที่จะนำความรู้และความเชี่ยวชาญของเรามาใช้สร้างสรรค์รวมถึงพัฒนาสิ่งดี ๆ เพื่อโลกใบนี้ต่อไปในอนาคต” Nguyen-Masse กล่าว

Comments

comments