บมจ. สบายเทคโนโลยี (SABUY) เปิดกลยุทธ์เด็ด ดันธุรกิจ ดาวรุ่ง Drop-off Store ที่เติบโตแรงรับกระแสธุรกิจออนไลน์ ชูบริษัทลูก SABUY SPEED เป็นแม่ทัพใหญ่ พาเครือข่ายพันธมิตร จับมือร่วมขยายตลาด ตั้งเป้าเพิ่มจุดรับสินค้าเป็น  20,000  จุด ตั้งเป้าขึ้นเป็นอันดับ 1 ในกลุ่ม Drop Off ภายในสิ้นปีนี้

นายชูเกียรติ รุจนพรพจี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ SABUY เปิดเผยว่าSABUY ให้ความสำคัญกับธุรกิจ Drop-off หรือร้านสะดวกส่ง ดำเนินงานโดย บริษัท สบาย สปีด จำกัด (SABUY SPEED) ซึ่งเป็นการจัดตั้ง Holding Company เพื่อรวบรวมธุรกิจ Drop-off และธุรกิจอื่นที่เกี่ยวข้องภายใต้กลุ่ม SABUY อีกทั้งพร้อมรองรับการ Spin-off เพื่อการเติบโตอย่างก้าวกระโดด ซึ่งในปัจจุบัน SABUY มีแบรนด์ขนส่งพัสดุในเครือรวม 6 แบรนด์ มีสาขารวมกันกว่า 10,000 สาขาทั่วประเทศ โดยแบ่งเป็น 1) ร้านชิปป์สไมล์ (Shipsmile Services) จำนวน 5,160 สาขา 2) ร้านพลัส เอ็กซ์เพรส (Plus Express) จำนวน 1,900 สาขา 3) ร้านเดอะเลตเตอร์โพสต์  จำนวน 640 สาขา 4) ร้านพ้อยท์เอ็กซ์เพรส จำนวน 1,000 สาขา 5) PaysPost จำนวน 1,400สาขา 6) Speedy จำนวน 122 สาขา พร้อมพันธมิตรที่เป็นธุรกิจขนส่งเอกชนชั้นนำอีกหลายแห่ง อาทิ ORANGE EXPRESS, NINJAVAN, J&T และล่าสุด ทางบริษัทฯ ได้เข้าร่วมเจรจากับบริษัทขนส่งหลักอย่างไปรษณีย์ไทย เพื่อวางแผนพัฒนาสินค้า เสริมศักยภาพของธุรกิจที่แข็งแกร่ง และเป็นกำลังสำคัญในการสร้างความมั่นคงให้กับผู้ประกอบการ SME ในไทย

ในช่วงปลายปี 2564 ที่ผ่านมา ทาง Sabuy ได้เปิดตัวขนส่งน้องใหม่ ORANGE EXPRESS ผ่านช่องทางร้าน Drop-off Shipsmile และ Plus Express จำนวนรวมกว่า 6,000 สาขาทั่วประเทศ โดยได้ความร่วมมือจากทางเคอรี่ เอ็กซ์เพรส เข้ามาช่วยดูแลเรื่องของการขนส่งพัสดุให้กับทางกลุ่ม Drop-off ในเครือของสบาย ด้วยจุดยืนที่เน้นคุณภาพการขนส่งที่ได้มาตรฐานในราคาสบายกระเป๋า และได้รับการตอบรับที่ดีในระยะเวลาไม่ถึง 3 เดือนสามารถทำยอดขนส่งพัสดุทะลุกว่า 1 ล้านชิ้นได้สำเร็จ ซึ่งในปีนี้คาดว่าอัตราการเติบโต และสาขาร้าน Drop-off ที่รองรับการขนส่งของORANGE EXPRESS จะเพิ่มขึ้นเป็น 20,000 จุดทั่วประเทศ  นอกจากนี้ทาง ORANGE EXPRESS อยากขอขอบคุณทุกการตอบรับจากผู้ใช้บริการทุกท่านที่ไว้วางใจในบริการของ “น้องส้ม” จนสามารถฉลองยอดส่งพัสดุ 1 ล้านชิ้นได้สำเร็จด้วยเวลาเปิดดำเนินการไม่ถึง 3 เดือน พร้อมประกาศปรับลดราคาค่าขนส่ง เป็นเริ่มต้นเพียง 17 บาท เท่านั้น โปรโมชั่นนี้ตั้งแต่ 1-31 มีนาคมนี้ โดยสามารถใช้บริการได้ที่ร้าน Drop-off ในกลุ่ม SABUY Speed กว่า 10,000 จุดทั่วประเทศครับ”

นอกจากนั้นแล้ว กลุ่ม Drop-off ในเครือของ SABUY Speed ยังได้จับมือเป็นพันธมิตรกับ NINJAVAN อย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดประกาศโปรโมชั่นส่งทั่วไทย ขนาด 1-3 กิโลกรัม ขนาดรวม 80 เซ็นติเมตร ในราคาเดียว 14 บาท ตั้งแต่วันนี้จนถึง 31 มีนาคมนี้เช่นเดียวกัน

นายชูเกียรติ กล่าวเสริมตอนท้ายถึงกรณีการแข่งขันในธุรกิจขนส่ง ณ ปัจจุบันเพิ่มเติมว่า “ถึงแม้ว่าตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา จากสภาวะการแข่งขันทางการตลาด และสงครามทางธุรกิจขนส่งโลจิสติกส์เริ่มดุเดือดโดยเฉพาะในธุรกิจจุดรับส่งสินค้าที่มีการแข่งขันค่อนข้างสูง ทำให้ที่ผ่านมาบริษัท เอ.ที.พี. เฟรนด์ เซอร์วิส จำกัด หรือ Shipsmile ที่เป็น 1 ในกลุ่มบริษัท สบาย เทคโนโลยี ได้รับผลกระทบต่อธุรกิจ และส่งผลให้เกิดความเดือดร้อนแก่ผู้ประกอบการแฟรนไชส์และ SME ที่เกี่ยวข้องเป็นอย่างมาก อีกทั้งยังสร้างความเสียหายทำให้ยอดขนส่งลดลงไม่ต่ำกว่า 25,000 ชิ้นต่อวัน แต่บริษัทฯ ยังคงไม่ละทิ้งความพยายามและมุ่งมั่นที่จะแก้ไขปัญหา ต่อยอดธุรกิจและสรรหาพันธมิตรระบบขนส่งที่มีบรรษัทภิบาลและมีความซื่อตรงในการทำธุรกิจเข้ามาทดแทนเพิ่มเติมอย่างต่อเนื่องเพื่อเป็นทางเลือก และทางรอดของ SME ไทย ในยุคเศรษฐกิจกำลังฟื้นตัว และจะยังคงอยู่เคียงข้างกลุ่มผู้ประกอบการ พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์และธุรกิจ SMEพร้อมสร้างความเชื่อมั่นในการจะร่วมแรงร่วมใจยกระดับชีวิตของผู้ประกอบการให้ดีขึ้นอย่างยั่งยืน  ตามหลักบรรษัทภิบาลที่ดีของบริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน)”

Comments

comments