Kingston Technology ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์หน่วยความจำและโซลูชันเทคโนโลยีระดับโลก ประกาศความสำเร็จในการเป็นอันดับหนึ่งของส่วนแบ่งการตลาด SSD Channel ประจำปี 2564 โดยความต้องการ SSD ในไตรมาสที่ 4 ของปีที่ผ่านมา ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องในกลุ่มลูกค้า องค์กร และผู้รับจ้างผลิตสินค้า (OEM) ซึ่งในเดือนตุลาคม Kingston ยังได้ขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์ด้วยการเปิดตัว SSD รุ่นใหม่ประสิทธิภาพสูงมาตรฐาน PCIe 4.0 NVMe M.2 อย่าง KC3000 และ Kingston FURY Renegade อีกด้วย

ข้อมูลส่วนแบ่งการตลาดจากบริษัทด้านการวิเคราะห์ TRENDFOCUS ได้แสดงให้เห็นว่า Kingston เป็นผู้จัดจำหน่าย SSD อันดับหนึ่งในช่องทางการจัดส่ง ซึ่งคิดเป็น 22.2% สำหรับส่วนแบ่งการตลาดต่อหน่วย และมีการจัดส่ง SSD ไปยังลูกค้าจำนวน 22.3 ล้านชิ้น ภายในปี 2564 โดยเฉพาะไตรมาสที่ 4 ส่วนแบ่งการตลาด SSD สำหรับลูกค้าของ Kingston เพิ่มขึ้นเป็น 26.8% ซึ่งสะท้อนถึงการเติบโตที่ดี แม้อยู่ในช่วงที่มีการขาดแคลนส่วนประกอบ และตามข้อมูลจาก TRENDFOCUS จำนวนผลิตภัณฑ์ SSD ทั้งหมดสำหรับลูกค้าในปีที่ผ่านมา เพิ่มขึ้น 12.4% เมื่อเทียบปีต่อปี สำหรับกลุ่มโน๊ตบุ๊ก พีซี เพิ่มขึ้น 12% เมื่อเทียบปีต่อปี ในขณะที่เดสก์ท็อป พีซี เพิ่มขึ้น 1% ในช่วงเวลาเดียวกัน ซึ่งแสดงให้เห็นว่ามีการนำ SSD มาใช้ในวงกว้างอย่างรวดเร็ว เนื่องจากมีประสิทธิภาพ ขนาดและการใช้พลังงานที่ลดลง โดย Kingston สามารถรักษาความได้เปรียบทางการแข่งขันด้วยการทำงานอย่างใกล้ชิดกับผู้จัดจำหน่าย คู่ค้าและลูกค้า เพื่อสร้างความยืดหยุ่นและปรับตัวให้เข้ากับสภาวะตลาดและความต้องการที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา

นายดอน จีเน็ต รองประธานของ TRENDFOCUS กล่าวว่า “การจัดส่งส่วนประกอบพีซีทั้งหมดในปี 2564 เพิ่มขึ้นเกือบ 9 เปอร์เซ็นต์1 ซึ่งเป็นปริมาณการจัดส่งสูงสุดนับจากปี 2557 โดยการเปลี่ยนผ่านความต้องการคอมพิวเตอร์ไปสู่รุ่นเชิงพาณิชย์ ได้ขยายอัตราของ SSD ประสิทธิภาพสูงที่มาพร้อมโน๊ตบุ๊ก พีซี และขับเคลื่อนโอกาสในการเติบโตอย่างต่อเนื่อง”

Kingston กล่าวว่า “ผลการวิเคราะห์ของปี 2564 ได้ตอกย้ำการเติบโตและตำแหน่งความเป็นผู้นำของ Kingston ในตลาด SSD และถือเป็นการฉลองครบรอบ 35 ปี ที่ Kingston เป็นผู้ผลิตโซลูชันการจัดเก็บข้อมูลประสิทธิภาพสูงที่ได้รับความเชื่อถือและไว้วางใจต่อเนื่อง ซึ่งในตลอดทศวรรษที่ผ่านมา เรามุ่งมั่นเสริมความแข็งแกร่งให้กับกลุ่มผลิตภัณฑ์ของเรา ด้วยโซลูชัน SATA และ NVMe ที่แตกต่างกัน เพื่อให้เหมาะสำหรับการใช้งานทั้งในโน๊ตบุ๊กและเดสก์ท็อป โดยความทุ่มเทจากทุกส่วนในทีมช่วยขับเคลื่อนความสำเร็จครั้งนี้ ซึ่งเราขอขอบคุณและแบ่งปันความสำเร็จกับพันธมิตรทางการค้า ผู้จัดจำหน่าย และลูกค้าของเรา”

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเยี่ยมชมได้ที่ kingston.com 

1 ไม่รวม Chromebooks

สามารถติดตาม Kingston ได้ที่:

Facebook: https://www.facebook.com/kingstonthailand/

YouTube: https://www.youtube.com/user/KingstonTechnologyTH

Comments

comments