LINE STICKERS เดินหน้าสานฝันครีเอเตอร์รุ่นใหม่ จัดกิจกรรมประกวดทำสติกเกอร์ LINE ที่ทุกคนรอคอย “LINE STICKERS CONTEST 2022” ภายใต้หัวข้อ “สติกเกอร์ต้องมี” ผู้ผ่านการคัดเลือก 30 ท่านในการแข่งขันรอบแรกจะได้ร่วมเวิร์คช้อปกับผู้เชี่ยวชาญ พัฒนาต่อยอดผลงานสติกเกอร์เพื่อขายจริงในตลาด และผู้ชนะที่ขายทำยอดขายได้มากที่สุด 10 อันดับ จะได้รับร่วมทริปสร้างแรงบันดาลใจสุดเอ็กซ์คลูซีฟ ทั้งเที่ยวชมสถานที่สร้างแรงบันดาลใจ และร่วมเวิร์คช้อป ณ ประเทศญี่ปุ่นฟรี! เปิดรับผลงานตั้งแต่วันที่ 13 กรกฎาคม – 30 กันยายน 2565 นี้ คนรุ่นใหม่ ครีเอเตอร์ ผู้สนใจทำสติกเกอร์ ห้ามพลาด !

 นางสาวธรรมรดี ไพรพิรุณโรจน์ หัวหน้าธุรกิจ Consumer Business, LINE ประเทศไทย กล่าวว่า ในปัจจุบัน อาชีพครีเอเตอร์โดยเฉพาะไลน์สติกเกอร์ครีเอเตอร์กำลังเป็นที่สนใจของคนรุ่นใหม่จำนวนมาก เพราะสำหรับคนที่ชอบวาดภาพแล้ว นอกจากจะได้ทำสิ่งที่ชอบ ยังสามารถเป็นอาชีพที่ทำรายได้หลักได้ไม่แพ้งานประจำ LINE ในฐานะแพลตฟอร์มหลักที่ทำงานร่วมกับครีเอเตอร์ไทยมาอย่างต่อเนื่อง มีความมุ่งมั่นที่จะช่วยพัฒนาส่งเสริม เปิดโอกาสให้กับครีเอเตอร์หน้าใหม่ได้เข้าสู่อาชีพและเดินหน้าต่อได้อย่างยั่งยืน จึงได้จัดกิจกรรม LINE STICKERS CONTEST 2022หรือการประกวดวาดสติกเกอร์ LINE ปีที่ 7 ซึ่งเป็นโครงการที่เปิดให้ครีเอเตอร์
หน้าใหม่ ทั้งกลุ่มที่ยังไม่เคยมีผลงานขาย และกลุ่มที่อาจเริ่มมีแล้วแต่ยังไม่ประสบความสำเร็จ ส่งผลงานเบื้องต้นเข้าประกวดเพื่อรับการคัดเลือกเข้าร่วมการบ่มเพาะและต่อยอดผลงานให้ครบ 1 ชุดสติกเกอร์ และสามารถจำหน่ายได้ในร้านค้าสติกเกอร์บนแอปพลิเคชัน LINE และใน LINE STORE ถือเป็นทางลัดในการเข้าถึงโอกาสในการรับคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญในการสร้างสรรค์สติกเกอร์ให้เป็นที่ถูกใจกลุ่มเป้าหมายเพื่อจำหน่าย โดยไม่ต้องลองถูกลองผิดเอง     ซึ่งอาจจะใช้ระยะเวลายาวนาน นอกจากนั้น 10 ผู้ชนะจากกิจกรรมนี้ จะได้ร่วมทริปสุดเอ็กซ์คลูซีฟทั้งดูงานและเวิร์ค  ช้อป พร้อมท่องเที่ยวสร้างแรงบันดาลใจด้านการสร้างสรรค์คาแรคเตอร์ที่ประเทศญี่ปุ่นอีกด้วย” 

LINE STICKER CONTEST 2022 ครั้งนี้ จัดขึ้นภายใต้หัวข้อ “สติกเกอร์ต้องมี” ส่งเสริมให้ครีเอเตอร์ใส่ความคิดสร้างสรรค์ให้กับคาแรคเตอร์หรือลายเส้นได้เต็มที่ ภายใต้ 5 หัวข้อที่มีจำหน่ายในตลาดสติกเกอร์ได้แก่
(1) Love & Caring (สติกเกอร์ส่งรัก) (2) Everyday (สติกเกอร์ใช้ได้ทุกวัน) (3) Sarcastic (สติกเกอร์จิกกัด) (4) Working (สติกเกอร์ทำงาน) (5) Minimal (สติกเกอร์มินิมัล) โดยครีเอเตอร์จะต้องส่งผลงานเข้าประกวดเป็นสติกเกอร์จำนวน 3 แอคชั่น พร้อมบรรยายถึงแนวคิดของผลงาน และทีมงานจะผู้คัดเลือกผู้เข้ารอบ 30 คนสุดท้าย เข้ารับการบ่มเพาะผ่านกิจกรรมเวิร์คช้อปจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อพัฒนาสติกเกอร์ให้ครบชุด และวางจำหน่ายจริงในร้านค้าสติกเกอร์บนแอปพลิเคชัน LINE และใน LINE STORE และสำหรับผู้ชนะที่สามารถทำยอดขายได้สูงสุด 10 อันดับแรก จะได้ร่วมเอ็กซคลูซีฟทริป ณ ประเทศญี่ปุ่น

“การกลับมาของกิจกรรมการประกวดสติกเกอร์ LINE STICKERS CONTEST 2022 เป็นอีกครั้งในการจุดประกายให้กับคนรุ่นใหม่ที่คิดจะลงมือทำแต่ยังไม่ได้ทำ ครั้งนี้ ถือเป็นโอกาสครั้งสำคัญที่จะก้าวเข้าสู่อาชีพนี้ โดยมี LINE เป็นผู้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ การเริ่มต้นอาชีพนี้ไม่ใช่เพียงการหารายได้เพื่อเลี้ยงชีพเท่านั้น แต่เป็นโอกาสก้าวแรกสู่ธุรกิจลิขสิทธิ์ IP และยังสามารถต่อยอดในธุรกิจรูปแบบใหม่ NFT ในยุค Metaverse สร้างมูลค่าเพิ่มมหาศาลในอนาคตได้อีกด้วย” นางสาวธรรมรดี กล่าวทิ้งท้าย

ผู้สนใจสามารถติดตามข้อมูลการสมัครและส่งผลงานเข้าประกวด LINE STICKERS CONTEST 2022 ได้ที่ https://creator-mag-th.line.me/LINEStickersContest2022.html #LINESTICKERSCONTEST2022 #สติกเกอร์ต้องมี

 

Comments

comments