ทรูมันนี่ ผู้นำด้านบริการอิเล็กทรอนิกส์เพย์เมนท์และผู้ให้บริการทางการเงินชั้นนำในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เจาะตลาด B2B เปิดตัว ‘TrueMoney for Business’ โซลูชันการตลาดครบวงจรสำหรับธุรกิจผ่านแอปทรูมันนี่ วอลเล็ทเพื่อตอบรับความต้องการและเพิ่มศักยภาพให้ผู้ประกอบการและบริษัทธุรกิจ โดยนำเสนอแพลตฟอร์มระบบสมัครสมาชิกร้านค้า บริการขายดีล และช่องทางโฆษณาผ่านแอปทรูมันนี่ วอลเล็ท และสื่อดิจิทัลต่างๆ ในเน็ทเวิร์คของทรูมันนี่ รวมไปถึงการมอบสิทธิประโยชน์ต่างๆ ผ่านอีวอลเล็ท เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำตลาดแบบดิจิทัลและเข้าถึงลูกค้าทรูมันนี่มากกว่า 26 ล้านราย (ณ สิ้นเดือน เมษายน 2565)

นายกรวุฒิ ปวิตรปก ผู้อำนวยการฝ่ายทางพาณิชย์ บริษัท ทรูมันนี่ จำกัด กล่าวว่า “จากการที่ ทรูมันนี่ วอลเล็ท เป็นแพลตฟอร์มอีวอลเล็ทที่ครอบคลุมการให้บริการทั้งทางด้านเพย์เมนท์และบริการทางการเงินแบบดิจิทัลที่หลากหลาย  มีจุดรับชำระมากสุดถึง 7 ล้านจุดทั่วประเทศ เรามองเห็นโอกาสในการใช้แพลตฟอร์มของเราช่วยเพิ่มศักยภาพให้กับธุรกิจ จึงได้เปิดตัวโซลูชัน TrueMoney for Business เพื่อตอบรับความต้องการและเพิ่มศักยภาพให้ผู้ประกอบการและบริษัทธุรกิจในการทำตลาดแบบครบวงจรผ่านแอปพลิเคชัน ทรูมันนี่ วอลเล็ท และเข้าถึงลูกค้ามากกว่า 26 ล้านรายของเรา”

“โดยเมื่อเร็วๆ นี้ เราได้เริ่มจากการเปิดตัวแพลตฟอร์ม  ‘ช็อปรีวอร์ดพลัส’ (ShopReward+)  ซึ่งเป็นระบบสมาชิกแบบครบวงจร (CRM) ของร้านค้า เพื่อช่วยให้ร้านค้า ผู้ประกอบการ และบริษัทธุรกิจสามารถเข้าถึงแพลตฟอร์มบริหารจัดการระบบสมาชิกลูกค้าแบบครบวงจรได้ผ่านแอปทรูมันนี่ วอลเล็ท ไม่ว่าจะเป็นระบบบัตรสมาชิก (e-membership) การสะสมคะแนน การมอบโปรโมชันส่วนลด การขายดีล หรือเก็บข้อมูลเพื่อกำหนดกลยุทธ์การตลาดได้ โดยผลที่ได้คือเราสามารถช่วยให้ร้านค้าและผู้ประกอบการเหล่านี้มีลูกค้าเป็นสมาชิกเพิ่มมากขึ้น โดยพบว่าลูกค้าที่เป็นสมาชิกร้านค้าเหล่านี้มีอัตราการกลับมาซื้อสินค้า/บริการซ้ำ มากกว่าลูกค้าที่ไม่ได้เป็นสมาชิกถึง 2.2 เท่า และมียอดใช้จ่ายเฉลี่ยเพิ่มขึ้นอยู่ที่ 20% โดย ‘ช็อปรีวอร์ดพลัส’ ถือเป็นหนึ่งในบริการภายใต้โซลูชัน TrueMoney for Business ที่เรายังมีบริการอื่นๆ เพื่อตอบรับความต้องการของธุรกิจเพิ่มเติม” นายกรวุฒิกล่าว

ทั้งนี้ โซลูชัน ของ TrueMoney for Business ประกอบด้วยบริการ 4 รูปแบบเพื่อตอบรับความต้องการของธุรกิจ ได้แก่

  1. ShopReward+ ระบบสมัครสมาชิกร้านค้าแบบครบวงจร เพื่อช่วยให้ร้านค้าและผู้ประกอบการมีระบบการจัดการ CRMและสร้างระบบสมัครสมาชิก สะสมคะแนน และมอบส่วนลด ให้กับลูกค้าด้วยตนเองได้ง่ายๆ ผ่านแอปทรูมันนี่ วอลเล็ท ไม่ต้องลงทุนสร้างและดูแลระบบเอง และยังเพิ่มประสิทธิภาพในการทำการตลาด เนื่องจากร้านค้าและผู้ประกอบการจะได้รับข้อมูลเกี่ยวกับพฤติกรรมการใช้จ่ายของลูกค้าที่ทาง

ทรูมันนี่ รวบรวมให้ เพื่อไปกำหนดกลยุทธ์ต่อไป

  1. ShopDeals ฟีเจอร์การสร้างและขายดีลส่วนลดหรือสิทธิพิเศษบนแอปทรูมันนี่ วอลเล็ท เพื่อนำเสนอสินค้าและบริการให้แก่ลูกค้าทรูมันนี่ วอลเล็ทมากกว่า 26 ล้านราย เปิดรับธุรกิจทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มร้านอาหารและเครื่องดื่ม หรือด้านสุขภาพความงาม ท่องเที่ยว ฯลฯ ให้สามารถมาขายดีลบนแอป ทรูมันนี่ วอลเล็ท ได้ พิเศษ ถ้าเป็นดีลในหมวดสุขภาพความงาม ทรูมันนี่สนับสนุนเงินคืนให้แก่ลูกค้า 10% ทุกยอดซื้อ
  2. TrueMoney Ads & Solutions ซื้อโฆษณาหรือแคมเปญการตลาดบนแอป ทรูมันนี่ วอลเล็ท เพิ่มการรับรู้แบรนด์และผลิตภัณฑ์/บริการ พร้อมเข้าถึงกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ ผ่านสื่อในเครือข่ายของ ทรูมันนี่ วอลเล็ท ในรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสื่อ in-app อาทิ แบนเนอร์ สแปลชเพจ การส่งข้อความอินบ๊อกซ์ ฯลฯ หรือสื่อ off-app เช่น เว็บไซต์ แลโซเชียลมีเดีย เป็นต้น ชูจุดเด่นเรื่องการกำหนดกลุ่มเป้าหมายที่แม่นยำจากพฤติกรรมการใช้จ่าย การวัดผลโฆษณาได้จนถึงยอดขาย (Sales Conversion) และการทำแคมเปญในรูปแบบของ Rewarded Campaign ด้วยการให้เงิน Cashback เมื่อลูกค้าทำภารกิจสำเร็จ เป็นต้น
  3. TrueMoney Payouts บริการโอนเงินเข้าทรูมันนี่ วอลเล็ท ของลูกค้าหรือพนักงานในธุรกิจของคุณ แบบ real-time ที่สามารถเข้ามาทดแทนการให้รางวัลในรูปแบบเดิมๆ เช่น การให้ gift voucher หรือบัตรเงินสด ที่มีต้นทุนในการจัดการ และมีความเสี่ยงในการสูญหาย รวมถึงมีข้อจำกัดด้าน use case ที่สามารถไปใช้งานได้ สามารถทำได้ทั้งแบบ Batchและการเชื่อมต่อ API 

สำหรับผู้ประกอบการและบริษัทธุรกิจที่สนใจโซลูชันการตลาดครบวงจร TrueMoney for Business ของทรูมันนี่ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://tmn.app.link/e/UU8LsKtTGqb

 

เกี่ยวกับ TrueMoney (ทรูมันนี่)

TrueMoney คือผู้นำด้านบริการอิเล็กทรอนิกส์เพย์เมนท์ชั้นนำในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่มุ่งเน้นให้บริการทางการเงินแก่ผู้คนซึ่งรวมไปถึงผู้ที่เข้าไม่ถึงบริการของสถาบันทางการเงิน โดยให้บริการใน 6 ประเทศในภูมิภาคได้แก่ ประเทศไทย กัมพูชา เมียนมาร์ เวียดนาม ฟิลิปปินส์ และอินโดนีเซีย TrueMoney ก่อตั้งเมื่อ พ.ศ. 2556 และเข้าเป็นธุรกิจหนึ่งของบริษัท Ascend Money ในปี พ.ศ. 2557 และเป็นพันธมิตรกับบริษัท Ant Financial Services Group ใน พ.ศ. 2559 ปัจจุบัน ทรูมันนี่ ให้บริการด้านการเงินที่หลากหลายผ่าน TrueMoney Wallet แอปพลิเคชั่นอีวอลเล็ทที่ได้รับความนิยมสูงสุดที่ช่วยอำนวยความสะดวกและทำให้การใช้จ่ายเป็นเรื่องง่าย อีกทั้งตอบโจทย์กับทุกไลฟ์สไตล์ นอกจากนี้ ทรูมันนี่ ยังมีเครือข่ายตัวแทนที่ครอบคลุมในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงการบริการรับชำระเงินแบบออฟไลน์ทั้งหมดนี้เพื่อมอบความสะดวกสบายในการทำธุรกรรมทางการเงินให้กับหลายล้านคนเพื่อก้าวล้ำไปสู่ชีวิตที่ดียิ่งขึ้น

Comments

comments