ปัจจุบันความต้องการของคนทำงานมีการปรับเปลี่ยนไปตามยุคสมัย ทำให้ฝ่ายทรัพยากรบุคคลต้องใส่ใจในความต้องการและแสวงหาสิ่งที่สามารถมาตอบสนองความต้องการเหล่านั้นให้ได้ เพื่อดึงคนรุ่นใหม่ที่ “เก่ง และขยัน” ให้เข้ามาทำงานกับองค์กร รวมทั้งต้องสามารถสร้างสภาพแวดล้อมในองค์กรให้สามารถดึงประสิทธิภาพการทำงานของพวกเขาให้ออกมาได้อย่างเต็มที่

บริษัท เอส เทลลิเจนซ์ จำกัด หนึ่งในองค์กรที่คนรุ่นใหม่อยากร่วมงานด้วยโดยเฉพาะคนรุ่นใหม่สาย Data Science เพราะมีความเชี่ยวชาญในการทำ Data Science ให้กับองค์กรขนาดใหญ่ทั้งภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ และเอกชน การได้ทำงานซัพพอร์ทลูกค้าหลายรูปแบบจึงถือเป็นประสบการณ์ที่ดีสำหรับคนรุ่นใหม่

 

Culture-with-STelligence.jpeg

 

สำหรับ 5 เหตุผลที่ทำให้คนรุ่นใหม่อยากร่วมงานกับ STelligence

1.    เป็นองค์กรที่ขึ้นชื่อว่ามี “วัฒนธรรมองค์กรดี” เพราะมีการส่งเสริมและสนับสนุนให้บุคลากรเกิดการเรียนรู้และทดลองทำสิ่งใหม่ๆ เพื่อพัฒนาศักยภาพของบุคลากรจนกลายเป็นองค์กรแห่งความรู้ (learning organization)

2.       ให้การสนับสนุนด้านการศึกษาเพื่อพัฒนาคุณภาพบุคลากร โดยได้ทำ MOU ร่วมกับมหาวิทยาลัยชั้นนำของประเทศ อย่าง “จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย” ในโครงการ Hi-Fi หรือโครงการเครือข่ายการอุดมศึกษาเพื่อสนับสนุนการศึกษาของนิสิต Hi-Fi Consortium ในการมอบทุนการศึกษาต่อในระดับปริญญาโท พร้อมเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ที่มีความรู้ ความสามารถได้เข้ามาทำงานร่วมกับบริษัทและอีก 35 บริษัทชั้นนำด้านเทคโนโลยีระดับประเทศ มุ่งสร้างบุคลากรภาคอุตสาหกรรมเทคโนโลยี 4.0 เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของตลาดแรงงาน 

3.       มีการพัฒนาระบบ E-learning ในการเรียนรู้ด้าน Technology และ Softskill ภายในองค์กร และได้ร่วมมือกับ PacRim Group จัดสรรคอร์สการเรียนต่างๆ ให้กับพนักงาน เพื่อให้เขาสามารถเรียนรู้ตามหัวข้อที่สนใจเพื่อ Reskill และ Upskill เป็นการช่วยส่งเสริมให้พนักงานมีศักยภาพและความรู้ความสามารถในการทำงานมากยิ่งขึ้น สามารถนำความรู้ไปต่อยอดในอนาคตได้อีกด้วย

4.       พร้อมเปิดกว้างในการรับฟังความคิดเห็นและข้อเสนอแนะจากพนักงานทุกคนในบริษัท (Voice of Employees) เพื่อเสริมสร้างสภาพแวดล้อมการทำงานที่ดี ยังทำให้พนักงานได้รับรู้ถึงการเอาใจใส่ และการได้รับคุณค่าจากองค์กร รวมถึงการเข้าถึงผู้บริหารระดับ C-level เพื่อปรึกษาและแสดงความคิดเห็นก็เป็นเรื่องปกติของ STelligence เช่นกัน

5.       STelligence มีนโยบาย Hybrid Working ที่พนักงานสามารถ Work From Anywhere” หรือทำงานที่ไหนก็ได้ แม้จะผ่านพ้นวิกฤติการณ์โควิดไปแล้วก็ตาม เพราะบริษัทไม่ได้มองว่าผลงานของพนักงานเกิดจากการเข้าออฟฟิศทุกวัน แต่การทำงานร่วมกันในออฟฟิศในบางวัน และการเลือกทำงานจากที่ไหนก็ได้ทำให้พนักงานสามารถมอบผลงานที่ดีกับบริษัทได้ และนโยบายนี้ยังตอบโจทย์สำหรับพนักงานหลายๆ คน ที่ต้องเดินทางไกลมาทำงานอีกด้วย

ดร. สันติสุข ลิ้มปิติเจริญโชติ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอส เทลลิเจนซ์ จำกัด (STelligence) กล่าวย้ำถึงการส่งเสริมนโยบาย Work From Anywhere ว่า “หลังสถานกาณ์ Covid-19 ทำให้เราเรียนรู้ว่า การทำงาน On-site ตลอดเวลาไม่ได้เป็นนโยบายที่จำเป็นอีกต่อไป Hybrid Working จึงเป็นนโยบายใหม่ของบริษัท การทำงานนั้นไม่จำเป็นที่จะต้องนั่งอยู่แต่ในออฟฟิศ สามารถทำงานที่ไหนก็ได้ หากการทำงานยังคงมีประสิทธิภาพ ตรงต่อเวลา และประสบผลสำเร็จ ก็สามารถทำงานที่ใดก็ได้เพียงคุณมีความรับผิดชอบต่อหน้าที่ของคุณก็พอ”

มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ STelligence เพื่อสร้างโอกาส สร้างความท้าทาย พร้อมเปิดประสบการณ์ความเป็นตัวคุณ สนใจร่วมงานกับบริษัท เอส เทลลิเจนซ์ ดูตำแหน่งงานและสมัครได้ที่: https://bit.ly/3znt1hk ติดต่อสอบถามได้ที่ Email: recruit@stelligence.com หรือ โทร 02-024-6661

Comments

comments