เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2565 JAS ได้ลงนามในบันทึกข้อตกลงกับ AWN เพื่อขายหุ้นของบริษัท ทริปเปิลที บรอดแบนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ 3BB และขายหน่วยลงทุนในกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ต จัสมิน (JASIF) มูลค่ารวม 32,420 ล้านบาท การตัดสินใจครั้งนี้อยู่บนพื้นฐานของเป้าหมายระยะยาวของทั้ง JAS และ AIS ที่ต้องการก้าวเป็นที่ 1 ในแนวทางของตัวเอง AIS ต้องการขยายโครงข่ายอินเทอร์เน็ตด้วยเทคโนโลยีไฟเบอร์ให้เข้าถึงคนไทยอย่างทั่วถึง ในขณะที่ JAS มุ่งเน้นและสนใจในเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่จะเป็นจุดเปลี่ยนการใช้ชีวิต โดยใช้เทคโนโลยี ในการพัฒนาสังคมและสิ่งแวดล้อม ให้กับประเทศไทย

นายสุพจน์ สัญญพิสิทธิ์กุล  รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหารของกลุ่มบริษัทจัสมิน กล่าวว่า สำหรับทิศทางใหม่ที่ JAS กำลังก้าวไปนั้น การมีเงินสดอยู่ในบริษัทฯ ถือว่าดี ทำให้เกิดสภาพคล่อง เปิดโอกาสในการทำธุรกิจที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นด้าน Cloud, AI, Robotics, IOT, MedTech อีกทั้งกลุ่มบริษัทฯ ยังคงถือหุ้นอีก 50.92% ในบริษัท จัสมิน เทคโนโลยี โซลูชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ JTS ซึ่งลงทุนด้าน Blockchain Business เช่น bitcoin mining, Web3.0, NFT และ Metaverse นั้น ปัจจุบันการขุดเหมือง bitcoin ของบริษัท ฯ มุ่งเป้าหมายไปที่การใช้พลังงานสะอาด 100% เป็นไปตามแนวการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน (ESG) และยังได้รับประโยชน์จากการสั่งซื้อเครื่อง server ชุดใหม่ที่มีประสิทธิภาพดีกว่าเดิม ในราคาต้นทุนที่ถูกลง โดยเหรียญ bitcoin ที่ขุดมาได้นั้นจะขายเมื่อมีกำไรเพื่อประโยชน์สูงสุด ของบริษัทฯ และผู้ลงทุนเท่านั้น

สำหรับลูกค้าที่ใช้บริการอินเทอร์เน็ต 3BB และ บริการ 3BB GigaTV ทั้งลูกค้าปัจจุบัน และผู้สนใจที่จะสมัครใช้บริการ จะยังคงได้รับการดูแลอย่างดี ส่งผ่านสิทธิประโยชน์ต่างๆ แบบอัตโนมัติ โดยผู้ใช้บริการจะไม่ได้รับผลกระทบแต่อย่างใด

ทั้งนี้นับจากลงนามในบันทึกข้อตกลงกับ AWN แล้ว ขั้นต่อไป JAS จะนำเรื่องเสนอในการประชุมผู้ถือหุ้นให้ผ่านมติ และรอการอนุญาตจากคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ในการเข้าทำธุรกรรมนี้ ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในต้นปี 2566

Comments

comments