ทรู ดิจิทัล ผู้นำบริการด้านดิจิทัลครบวงจร ผงาดโชว์ศักยภาพผู้พัฒนาแพลตฟอร์ม Telemedicine บนเวทีระดับโลก เป็นองค์กรไทยเพียงรายเดียวที่ได้รับรางวัลTelemedicine Platform Initiative of the Yearจาก Healthcare Asia Medtech Awards 2022 ประเทศสิงคโปร์ โดยทรู ดิจิทัล พัฒนานวัตกรรมแพลตฟอร์มดูแลสุขภาพอัจฉริยะ “ทรู เฮลท์”  ที่โดดเด่นด้วยการเชื่อมโยงบริการด้านสุขภาพทั้งออนไลน์และออฟไลน์เข้าด้วยกันแบบไร้รอยต่อ ได้แก่ แอปพลิเคชัน MorDee (หมอดี) หมอประจำบ้านในมือคุณ ให้หาหมอออนไลน์ได้ทุกที่ และ มุมสุขภาพ ทรู เฮลท์ ที่โลตัสและแม็คโครกว่า 31 สาขาทั่วประเทศ รวมถึงการพัฒนาแพลตฟอร์มเพื่อสนับสนุนการทำงานของบุคลากรด้านการแพทย์ในโรงพยาบาลต่างๆ ทั่วประเทศ เพื่อให้บริการผู้ป่วยอย่างมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะในช่วงภาวะวิกฤต อาทิ ตรวจคัดกรองผู้ติดเชื้อโควิด-19 สะท้อนความมุ่งมั่นของทรู ดิจิทัล ในการพัฒนานวัตกรรมดิจิทัลล้ำสมัย เพื่อประโยชน์สูงสุดของคนไทยและประเทศไทย

ดร. อดิภัทร ชัยชนะสกุล กรรมการผู้จัดการ ธุรกิจดิจิทัล เฮลท์ บริษัท ทรู ดิจิทัล กรุ๊ป กล่าวว่า การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 เป็นช่วงเวลาที่ท้าทายภาคเอกชนอย่างทรู ดิจิทัล ต้องเร่งพัฒนานวัตกรรมบริการและดิจิทัล โซลูชันด้านสาธารณสุข เพื่อช่วยเหลือคนไทยและสังคมไทยให้สามารถรับมือกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างมีประสิทธิภาพ             จึงนับเป็นความภาคภูมิใจของทรู ดิจิทัลที่การพัฒนานวัตกรรมทรู เฮลท์ ได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติ  เป็นองค์กรไทยเพียงรายเดียวที่ได้รับรางวัล “Telemedicine Platform Initiative of the Year” จาก Healthcare Asia Medtech Awards 2022 ประเทศสิงคโปร์ อันเป็นผลจากการสร้างสรรค์นวัตกรรมบริการด้านสาธารณสุขครบทุกมิติ ทั้งสนับสนุนการทำงานของบุคลากรทางการแพทย์อย่างมีประสิทธิภาพ และตอบโจทย์ตรงไลฟ์สไตล์ของคนยุคดิจิทัล ไม่ว่าจะเป็น การพัฒนาแอปพลิเคชัน MorDee (หมอดี)  หมอประจำบ้านในมือคุณ เพื่อให้คนไทยเข้าถึงบริการทางการแพทย์ได้ง่ายๆ เพียงปลายนิ้ว หาหมอออนไลน์ได้ทุกที่โดยไม่ต้องเดินทางไปโรงพยาบาล สามารถปรึกษาแพทย์และผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพจากสถาบันชั้นนำได้ง่ายๆ ผ่านวิดีโอคอล โทร หรือแชต เลือกได้กว่า 500 คน ครอบคลุมกว่า 20 สาขา รวมถึงคลินิกเฉพาะทาง ตอบโจทย์การดูแลสุขภาพทั้งสุขภาพกายและสุขภาพใจ อีกทั้งยังมีฟังก์ชัน เทเลเมดิเคลม (TeleMediClaim+) ที่ร่วมมือกับบริษัทประกันชั้นนำให้เคลมประกันได้โดยไม่ต้องสำรองจ่าย พร้อมบริการส่งยาถึงบ้าน ยิ่งไปกว่านั้น ทรู เฮลท์ ยังเชื่อมโยงบริการด้านสุขภาพทั้งออนไลน์และออฟไลน์เข้าด้วยกัน เปิดมุมสุขภาพ “ทรู เฮลท์ ใกล้บริเวณร้านขายยาที่โลตัสและแม็คโครกว่า 31สาขาทั่วประเทศ ให้บริการตรวจเช็คสุขภาพเบื้องต้น ปรึกษาแพทย์ออนไลน์ และซื้อยาตามแพทย์สั่งที่ร้านขายยาได้ทันที พร้อมมีเภสัชกรให้คำแนะนำเพิ่มเติม สะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย ไม่ต้องเดินทางไปโรงพยาบาล นอกจากนี้ทรู เฮลท์ยังพัฒนาแพลตฟอร์ม Teleclinic ให้แก่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย และโรงพยาบาลอีก 24 แห่งทั่วประเทศ เพื่อช่วยเหลือบุคลากรทางการแพทย์ที่มีข้อจำกัดโดยเฉพาะในภาวะวิกฤต โดยใช้เทคโนโลยีแชตบอตช่วยคัดกรองผู้สงสัยติดเชื้อโควิด-19 มีระบบการสื่อสารกับผู้ป่วยผ่านวิดีโอคอลล์ และระบบบริหารจัดการด้านการแพทย์ที่ใช้งานง่ายผ่านแดชบอร์ด ซึ่งความสำเร็จครั้งนี้เป็นรางวัลแห่งความภาคภูมิใจ และเป็นอีกหนึ่งแรงผลักดันให้ทรู ดิจิทัลและทีมงานทุกคน เดินหน้าสร้างสรรค์นวัตกรรมด้านสาธารณสุขเพื่อส่งมอบบริการให้คนไทยมีสุขภาพและคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

ทั้งนี้ รางวัล “Telemedicine Platform Initiative of the Yearจากเวที “Healthcare Asia Medtech Awards 2022” ประเทศสิงคโปร์ จัดโดย Healthcare Asia Magazine เทรดแมกกาซีนที่ได้รับความนิยมอย่างสูงในกลุ่มเจ้าของกิจการโรงพยาบาล นักลงทุน และผู้วางนโยบายด้านสาธารณสุขในทวีปเอเชีย โดยรางวัลดังกล่าว มอบให้แก่องค์กรที่มีความโดดเด่นด้านการออกแบบและการใช้งานแพลตฟอร์ม Telemedicine ซึ่งมีเกณฑ์การพิจารณา 3 หัวข้อหลัก ประกอบด้วย 1. นวัตกรรมที่มีเอกลักษณ์ (Uniqueness and Innovation) ต้องนำเทคโนโลยีล้ำสมัยเข้ามาใช้ประยุกต์ใช้งานได้จริง               2. ประสิทธิภาพและผลที่ได้รับ(Effectiveness and Impact) ต้องบรรลุวัตถุประสงค์การใช้งานตรงกับกลุ่มเป้าหมาย   มีการวัดผลชัดเจน และสร้างผลกระทบเชิงบวกให้แก่อุตสาหกรรมในวงกว้าง และ 3.พลวัต (Dynamism) มีกลยุทธ์และการบริการที่ยืดหยุ่นสามารถปรับเปลี่ยนไปตามสถานการณ์ได้อย่างเหมาะสม และสามารถสร้างโอกาสเติบโตได้ในอนาคต

Comments

comments