Bilibili แพลตฟอร์มวิดีโอแอนิเมชันชั้นนำแห่งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แหล่งรวมไลฟ์สไตล์คอนเทนต์ทุกรูปแบบ ได้จัดกิจกรรม “Bilibili Thailand 1st Meeting 2022” ครั้งแรกกับการรวมตัวกันของเหล่าครีเอเตอร์ ภายใต้ธีม “If you’re Creator you’re Bilibili”เปิดโอกาสให้ครีเอเตอร์ได้เรียนรู้สกิลการสร้างสรรค์คอนเทนต์แบบมืออาชีพ และสร้างคอมมูนิตี้ที่แน่นแฟ้นระหว่างครีเอเตอร์ด้วยกัน ตอกย้ำคำมั่นสัญญาของ Bilibili ในการเติบโตไปพร้อมกับครีเอเตอร์ชาวไทย ผ่านงาน Meet & Greet พร้อมกิจกรรมเวิร์กชอป ซึ่งได้รับการตอบรับจากครีเอเตอร์กว่า 70 คน ทั้งครีเอเตอร์ในประเทศไทยและที่เดินทางมาจากประเทศเพื่อนบ้านอย่างพม่ามาร่วมงาน โดยจัดขึ้นที่สถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจศศินทร์ ทั้งนี้กิจกรรมดังกล่าวถือเป็นครั้งแรกของ Bilibili Thailand ที่จัดงานในรูปแบบออฟไลน์

ภายในงาน ได้รับเกียรติจากแขกรับเชิญพิเศษ นำโดย นักพากย์ชื่อดังอย่าง คุณไตเติ้ล-นนท์ ศรีโพธิ์ ผู้พากย์เสียงเซี่ยเหลียน จากสวรรค์ประทานพร และเสียงอิโนสึเกะ ฮาชิบิระ จากดาบพิฆาตอสูตรเดอะมูฟวี่ คุณแพร-บุญราศรี ฉายะวรรณ ผู้พากย์เสียงอาซาคุระ โย จากชาแมนคิง เสียงเนซึโกะ จากดาบพิฆาตอสูตร และเสียงทาโดโคระ เมกุมิ จากยอดนักปรุงโซมะ รวมถึง 2 นักพากย์มืออาชีพซึ่งเป็นเทรนเนอร์ของกิจกรรม Bilibili Dubbing Class ประกบคู่กันมาร่วมแชร์ทักษะและประสบการณ์ให้กับครีเอเตอร์ของ Bilibili ทั้งคุณเฟิร์ส-วิรุฬห์วิชญ์ ถิรสุวรรณ ฉายานักพากย์ตั่วเฮีย และคุณเมย์เบิร์ด-เมทินี แก้วรัตนากร ฉายา MeiBirdVoice โดย Bilibili Dubbing Class เป็นคอร์สเรียนฟรีสำหรับครีเอเตอร์ในประเทศไทยที่หลงใหลในการพากย์เสียงที่นอกจากจะได้รับทักษะการพากย์จากมืออาชีพแล้ว ยังมีโอกาสที่จะได้เข้าไปที่สตูดิโอพากย์เสียงและพากย์เสียงให้กับอนิเมะของ Bilibili อีกด้วย

 

 

คุณตะวัน-กัน ซิ่น ฮั่น (Gan Xinhan) ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารประจำประเทศไทย ของ Bilibili ได้มาร่วมงาน พร้อมกล่าวถึงแนวทางการพัฒนาแอปพลิเคชัน Bilibili ในประเทศไทย ที่จะมุ่งเน้นการพัฒนาแพลตฟอร์มเพื่อรองรับครีเอเตอร์รุ่นใหม่ ทั้งการพัฒนาฟีเจอร์ใหม่ๆ เพื่อตอบโจทย์ผู้ใช้งานให้มากที่สุด รวมถึงการจัดกิจกรรมหรือแคมเปญในแอปพลิเคชันต่อเนื่องตลอดทั้งปี พร้อมทั้งเปิดโอกาสให้ครีเอเตอร์ได้มีบทบาทในการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในการพัฒนาแอปพลิเคชัน รวมถึงแชร์ข้อเสนอแนะต่าง ๆ ที่จะทำให้ Bilibili และเหล่าครีเอเตอร์ได้เติบโตไปด้วยกัน

นอกจากจะมีนักพากย์มืออาชีพแล้ว ยังมีคุณปริ๊น-วรวิชญ์ นวฤทธิ์โลหะ จากช่อง “โอเว่อร์VOICE” ซึ่งเป็นหนึ่งในครีเอเตอร์ที่มียอดติดตามมากที่สุดในประเทศไทย มาร่วมงานพร้อมแชร์ประสบการณ์และสกิลต่างๆ ที่จำเป็นต่อการเป็นครีเอเตอร์ ทำให้กับเหล่าครีเอเตอร์รุ่นใหม่ของ Bilibili ได้รับประโยชน์ ได้เสริมสกิลต่างๆ ทั้งการพากย์เสียง และการสร้างสรรค์วิดีโอ เพื่อที่จะได้นำความรู้ที่ได้ไปต่อยอดเป็นผลงานวิดีโอคุณภาพ บนแอปพลิเคชั่น Bilibili ในอนาคต

โดยกิจกรรมในครั้งนี้ทำให้ครีเอเตอร์ได้พบเจอกับเทรนเนอร์ที่ก่อนหน้านี้เจอกันแต่ในรูปแบบออนไลน์ผ่านกิจกรรม Bilibili Dubbing Class ได้เจอกับทีมงานBilibili ที่เป็นผู้อยู่เบื้องหลัง ช่วยเหลือและสนับสนุนครีเอเตอร์มาโดยตลอด รวมถึงได้พบเจอเพื่อนใหม่ๆ ที่มีความชอบและความสนใจเหมือนกัน แสดงให้เห็นว่า Bilibili พร้อมเป็นแพลตฟอร์มที่ทำให้เกิดคอมมูนิตี้ของเหล่าครีเอเตอร์และอยู่เคียงข้างครีเอเตอร์เสมอ ซึ่งสอดคล้องกับธีมของงาน “If you’re Creator you’re Bilibili”

“แอปพลิเคชั่น Bilibili ให้ความสำคัญที่การมอบประสบการณ์ที่ดีให้กับผู้ใช้งาน โดยมีทีมงานมืออาชีพที่คอยแก้ไขปัญหาบนแพลตฟอร์ม และสำหรับครีเอเตอร์ Bilibili จะมีการจัดกิจกรรมเวิร์กชอปอย่างต่อเนื่อง เพื่อเสริมสร้างทักษะในการสร้างสรรค์คอนเทนต์ และสร้างคอมมูนิตี้ให้กับครีเอเตอร์ เพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์และเรียนรู้ไปด้วยกัน เราเปิดรับครีเอเตอร์ทุหคนที่ต้องการเข้ามาบนแพลตฟอร์ม Bilibli และเติบโตไปพร้อมกัน และเมื่อคุณร่วมสนุกกับกิจกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการอัปโหลดคลิปวิดิโอในฐานะครีเอเตอร์ หรือเข้าร่วมในฐานะผู้ใช้งาน คุณก็จะได้มีโอกาสที่จะได้รับรางวัลมากมาย บนแพลตฟอร์ม Bilibili” คุณตะวัน กล่าวสรุป

ร่วมเป็นหนึ่งในครอบครัวครีเอเตอร์ของ Bilibili Thailand พร้อมติดตามกิจกรรมต่าง ๆ เพียงดาวน์โหลดแอป Bilibili ผ่านช่องทาง
Google Play
หรือ App Store

Comments

comments