Nutanix (NASDAQ: NTNX), ผู้นำด้านไฮบริดมัลติคลาวด์คอมพิวติ้ง ประกาศว่า Nutanix Cloud Clusters (NC2) พร้อมให้ใช้งานบน Microsoft Azure แล้ว โดยขยายสภาพแวดล้อมไฮบริดคลาวด์ของ Nutanix ไปใช้งานกับ Dedicated bare metal nodes ของ Microsoft Azure

NC2 on Azure มีโครงสร้างพื้นฐานแบบไฮเปอร์คอนเวิร์จที่ทำงานอย่างไร้รอยต่อ และมีการจัดการแบบ รวมศูนย์ รองรับการใช้งานได้ทั้งบนไพรเวทและพับลิคคลาวด์ เพื่อให้ลูกค้าใช้ไฮบริดคลาวด์ได้เร็วขึ้นทั้งยังช่วยให้ลูกค้าใช้และจัดการเวิร์กโหลดที่อยู่บนแอคเค้าท์ Azure ของตน และ VNet ช่วยให้ลูกค้าสามารถคงรูปแบบการทำงานระหว่าง Azure และระบบที่อยู่ภายในองค์กร (on-premises) ได้ด้วยความเรียบง่ายและด้วยการทำงานที่สอดคล้องกัน

NC2 on Azure มีความสามารถในการย้ายไลเซนส์ซอฟต์แวร์ที่เป็นไปตามเงื่อนไขของ Nutanix และสามารถใช้ประโยชน์ต่าง ๆ จาก Microsoft Azure  ความสามารถเหล่านี้ช่วยให้ลูกค้าลงทุนได้อย่างคุ้มค่า และเป็นทางเลือกให้ลูกค้าในการรันเวิร์กโหลดบนสภาพแวดล้อมไฮบริดคลาวด์ NC2 on Azure มีวางจำหน่ายแล้วบน Azure dedicated bare metal nodes ของ Azure ที่ให้บริการอยู่ในอเมริกาเหนือ และจะมีวางจำหน่ายตามบริการของ Azure ทั่วโลกตามมาในปี 2566

นายราจีฟ รามาสวามี ประธานและซีอีโอของ Nutanix กล่าวว่า “องค์กรจำนวนมากนำไฮบริดมัลติคลาวด์ไปใช้ เพื่อให้สามารถสเกลจากระบบที่อยู่ในองค์กรไปยังพับลิคคลาวด์ได้อย่างไม่ยุ่งยาก เพื่อให้ได้รับประสิทธิภาพตามต้องการ และรันเวิร์กโหลดอย่างปลอดภัยไร้กังวลด้วยต้นทุนที่เหมาะสม รวมถึงการใช้งานในรูปแบบ subcription ที่ยืดหยุ่น  NC2 on Azure ช่วยให้ลูกค้าของเราเข้าใช้งาน Azure ได้อย่างราบรื่นไม่มีสะดุด ผ่านการบริหารจัดการแอปพลิเคชัน และข้อมูลบนสภาพแวดล้อมไฮบริดมัลติคลาวด์ของลูกค้าได้อย่างลงตัว”

นายสก็อตต์ กูธรี รองประธานบริหารกลุ่ม Cloud และ AI ของ Microsoft กล่าวว่า “แม้ว่าธุรกิจจะให้ความสำคัญและลงทุนด้านพับลิคคลาวด์มากขึ้น แต่ยังมีลูกค้าจำนวนมากที่จำเป็นต้องรัน และจัดการเวิร์กโหลดทั้งบนพับลิคและไพรเวทคลาวด์  NC2 on Azure มอบการบริหารจัดการที่สอดคล้องกันให้กับโครงสร้างพื้นฐานไอทีขององค์กรทั้งที่อยู่บนระบบภายในและบนคลาวด์ ช่วยลดระยะเวลาในการตอบสนองของเน็ตเวิร์ค และเพิ่มความคุ้มค่าในการลงทุน”

ลูกค้าสามารถรันเวิร์กโหลดที่อยู่บน NC2 on Azure และบริหารจัดการ Azure instances ได้จากหน้าจออินเทอร์เฟซการบริหารจัดการของ Nutanix ซึ่งช่วยให้ลูกค้ารันไฮบริดเวิร์กโหลดได้ทั้งบนไพรเวทคลาวด์ และ Microsoft Azure ได้อย่างราบรื่นโดยไม่ต้องออกแบบแอปพลิเคชันใหม่  ผลลัพธ์ที่คาดไว้คือการทำงานด้านไอทีที่คงเส้นคงว่าไม่ซับซ้อนบนคลาวด์ทุกประเภท การใช้ไฮบริดคลาวด์ได้ในไม่กี่ชั่วโมง และการลดต้นทุนรวม (TCO) เมื่อเทียบกับการใช้โซลูชันคลาวด์อื่น ๆ

ลูกค้ายังได้ใช้ประโยชน์จาก Azure Hybrid Benefit และ Extended Security Updates เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ ลดต้นทุน และมีความปลอดภัยมากขึ้น ลูกค้าของ Nutanix จะสามารถย้ายไลเซนส์ที่เหลือ อยู่ไปใช้บน NC2 on Azure หรือใช้ซอฟต์แวร์ของ Nutanix แบบออนดีมานด์ผ่าน Azure Marketplace ซึ่งช่วยให้การเคลื่อนย้ายการทำงานไปมาระหว่างไพรเวทคลาวด์ และ Microsoft Azure เป็นไปอย่างราบรื่นคล่องตัว

นายพอล นัชวาตี นักวิเคราะห์อาวุโสของ Enterprise Strategy Group กล่าวว่า “ลูกค้าต่างยังคงต้องใช้ความพยายามอย่างหนัก เพื่อบริหารจัดการเวิร์กโหลดที่เกิดขึ้นจริงบนไพรเวทและพับลิคคลาวด์ โซลูชัน Nutanix และ Azure นี้ช่วยขจัดความท้าทายใหญ่ ๆ ที่องค์กรจำนวนมากเผชิญอยู่ ด้วยฟังก์ชันการบริหารจัดการแบบรวมศูนย์หนึ่งเดียวที่ใช้ได้กับคลาวด์ทุกประเภท รวมถึงการเคลื่อนย้ายแอปพลิเคชันข้อมูล และนำไลเซนส์ไปใช้งานได้ทั้งบนไพรเวทและพับลิคคลาวด์”

ประโยชน์ของ NC2 on Azure ที่ลูกค้าจะได้รับ

  • ลดความซับซ้อนและเพิ่มประสิทธิภาพในการกู้คืนระบบ และไม่จำเป็นต้องบำรุงรักษาไซต์สำรอง ด้วยการใช้ระบบสำรองเพื่อปัองกันความล้มเหลวแบบออนดีมานด์ของ Microsoft Azure
  • เข้าใช้งานทรัพยากรแบบออนดีมานด์บน Microsoft Azure และสามารถปรับขยายทรัพยากร และความสามารถเพื่อรองรับงานต่าง ๆ ได้อย่างรวดเร็วในเวลาที่ใช้แอปพลิเคชันและเครื่องมือต่าง ๆ
  • โยกย้ายและปรับปรุงดาต้าเซ็นเตอร์ให้ทันสมัย ด้วยการเคลื่อนย้ายแอปพลิเคชันและข้อมูลที่ใช้อยู่ได้อย่างง่ายดายในสภาพเดิมโดยไม่ต้องปรับโครงสร้างหรือปรับแต่งเครื่องมือใหม่ ซึ่งการปรับใหม่เหล่านี้มีค่าใช้จ่ายสูงและใช้เวลามาก


นายเดวิด ฟิตซ์เจอรัลด์ ผู้ช่วยรองประธานฝ่าย IT Delivery ของ Unum กล่าวว่า “บริษัทฯมุ่งมั่นพิทักษ์ประโยชน์ด้านการเงินให้กับลูกค้า 39 ล้านรายทั่วโลก ด้วยผลิตภัณฑ์และบริการของบริษัทฯ ในขณะเดียวกันเรายังคงเห็นว่าไฮบริดคลาวด์เป็นกุญแจสำคัญในการก้าวไปบนเส้นทางการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัล  ทั้งนี้ NC2 on Azure ช่วยให้เราได้ใช้ประโยชน์จากแพลตฟอร์มไฮบริดคลาวด์ในด้านการกู้คืนระบบ รวมถึงการเคลื่อนย้ายและรันเวิร์กโหลดบนAzure เพื่อจัดการกับงานด้านโฮสต์ติ้งมากมาย  ปัจจุบันเราสามารถขยายการใช้ Nutanix Cloud Platform ของเราไปใช้บน Azure ที่ให้บริการตามภูมิภาคต่าง ๆ ได้แบบออนดีมานด์ โดยไม่ต้องปรับโครงสร้างของแอปพลิเคชันที่ใช้อยู่ และบริษัทฯ ยังคงมุ่งมั่นสานต่อความร่วมมือที่แข็งแกร่งกับMicrosoft และ Nutanix ต่อเนื่องในอนาคต”

นายดินานัทธ์ โคลคลาร์ Senior Vice President and Global Head of Partner Ecosystems & Alliances at TCS กล่าวว่า “เป็นเวลานานแล้วที่ TCS ได้นำนวัตกรรมทางเทคโนโลยีมาใช้ตอบสนองความต้องการลูกค้า และช่วยให้ลูกค้าของเราใช้เวลาและให้ความสำคัญกับงานที่สร้างผลตอบแทนทางธุรกิจมากกว่าจะมากังวลเรื่องไอที  ทั้งนี้ Microsoft Azure และ Nutanix ต่างเป็นเทคโนโลยีทางเลือกที่ลูกค้าของ TCS นิยมใช้เพื่อการเปลี่ยนแปลงสู่ดิจิทัลอยู่แล้ว และ NC2 on Azure เป็นตัวเลือกที่โดดเด่นที่เราจะนำไปช่วยให้ลูกค้าขยายและโยกย้ายเวิร์กโหลดต่าง ๆ จากระบบภายในองค์กรไปยังคลาวด์ได้ง่ายขึ้น  การที่เราสามารถใช้และขยายเวิร์กโหลดได้อย่างรวดเร็วผ่าน NC2 on Azure นั้นสำคัญต่อกลยุทธ์ไฮบริดมัลติคลาวด์ของลูกค้ามาก  ดังนั้น TCS Microsoft Business Unit (MBU) จึงมุ่งมั่นอย่างมากที่จะนำโซลูชันนี้ไปให้ลูกค้าร่วมของเราได้ใช้งาน”

กรุณาเข้าชมข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ NC2 on Microsoft Azure ได้ที่ลิงก์นี้ nutanix.com/azure

ข้อมูลสนับสนุน

เกี่ยวกับนูทานิคซ์
นูทานิคซ์เป็นผู้นำระดับโลกด้านซอฟต์แวร์คลาวด์ และเป็นหนึ่งในผู้บุกเบิกโซลูชันโครงสร้างพื้นฐานแบบไฮเปอร์
คอนเวิร์จ ให้บริการระบบคลาวด์ที่เสมือนไร้ตัวตน ช่วยให้ลูกค้าไม่ต้องกังวลและให้ความสำคัญกับงานที่สร้างผลลัพธ์ทางธุรกิจได้มากขึ้น องค์กรทั่วโลกใช้ซอฟต์แวร์ของนูทานิคซ์ เพื่อใช้ประโยชน์จากแพลตฟอร์มเพียงแพลตฟอร์มเดียวที่สามารถบริหารจัดการแอปพลิเคชันใดก็ได้ ไม่ว่าแอปพลิเคชันนั้นจะติดตั้งใช้งาน ณ ที่ใดก็ตาม ในสภาพแวดล้อมไฮบริดมัลติคลาวด์ขององค์กร ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
www.nutanix.com หรือติดตามนูทานิคซ์ทางทวิตเตอร์ @nutanix

Comments

comments