บริษัท วีเอ็มแวร์ จำกัด (NYSE: VMW) ประกาศนวัตกรรมและขยายความร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ทั้งผู้ให้บริการและพอร์ตโฟลิโอผลิตภัณฑ์กลุ่ม Edge เพื่อตอบสนองความต้องการที่พัฒนาขึ้นของผู้ให้บริการโทรคมนาคม (CSP) และองค์กรธุรกิจ

Sanjay Uppal รองประธานอาวุโสและผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายดูแลผู้ให้บริการและผู้ใช้ทั่วไปของ VMware กล่าวว่า “ในขณะที่ผู้ให้บริการอัปเดตเครือข่ายและสร้างรายได้จากบริการของพวกเขา ธุรกิจต่าง ๆ กำลังมองหาวิธีที่ปลอดภัย เชื่อถือได้ และมีประสิทธิภาพมากขึ้นในการนำเสนอแอป ข้อมูล และบริการไปยังสำนักงานสาขา โรงงาน คลินิก และร้านค้าปลีก ที่งาน Mobile World Congress 2023 เราได้ประกาศนวัตกรรมเพิ่มขีดความสามารถและช่วยให้ลูกค้าของเราบรรลุเป้าหมายภายใต้ความพยายามทรานส์ฟอร์มธุรกิจของพวกเขา ด้วยการจัดหาโซลูชันมัลติคลาวด์สำหรับผู้ให้บริการ เพื่อปรับปรุงเครือข่าย รวมทั้งความสามารถด้านความปลอดภัยเพื่อรองรับความต้องการของผู้ใช้ปลายทาง (edge)” 

ช่วยให้ ผู้ให้บริการการด้านโทรคมนาคม (CSPS) เพิ่มประสิทธิภาพ เครือข่ายให้ทันสมัยด้วยการใช้ประโยชน์จากขุมพลังของ 5G

VMware นำเสนอการปรับใช้แพลตฟอร์ม VMware Telco Cloud by CSP พร้อมกับการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ รวมถึงการขยายเครือข่ายพันธมิตร ซึ่งไฮไลท์ที่เปิดตัวในงาน มีดังนี้:

  • VMware เปิดตัวนวัตกรรมและข้อเสนอที่พัฒนาเพิ่มเติมเพื่อช่วยให้ผู้ให้บริการด้านโทรคมนาคม (CSP) ปรับปรุงเครือข่ายของพวกเขาให้ทันสมัยขึ้นได้อย่างง่ายดาย พร้อมทั้งเปิดวิสัยทัศน์สำหรับ กรอบการบริหารจัดการบริการด้านโทรคมนาคมที่มีความซับซ้อนให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและน่าเชื่อถือ ผ่าน Service Management and Orchestration Framework (SMO) ซึ่งสอดคล้องไปกับแนวทางของ O-Ran Alliance ที่จะช่วยให้ผู้บริการด้านโทรคมนาคมหรือการสื่อสารสามารถทำงานได้ง่ายขึ้น รวมทั้งเพิ่มประสิทธิภาพVMware ESXi ให้สามารถใช้งาน RAN และแอปพลิเคชันได้อัตโนมัติ นอกจากนี้ ยังมีการเปิดตัวตัวอย่างเทคโนโลยี (Technical Preview) ที่ช่วยให้ผู้ให้บริการด้านโทรคมนาคม (CSPs) สามารถเติมเต็มความสามรถของ VMware ESXi ให้ทำงานทั้งรูปแบบ Disaggregation และแบบ Virtualized RAN functions โดยตรงบนเซิร์ฟเวอร์ที่เป็น Bare Metal ร่วมกับ VMware Tanzu ได้อีกด้วย
  • นอกจากนี้ VMware ยังนำเสนอบริการ next-gen networking บนแพลตฟอร์ม VMware Telco Cloud ด้วย VMware NSX ​เพิ่มขีดความสามารถในการให้บริการเครือข่ายแบบอัจฉริยะ (Telco-grade Intelligent Networking) และ การป้องกันการเข้าถึงข้อมูลจากภายในเครือข่ายโดยผู้ไม่เกี่ยวข้อง (Lateral Security)

ทั้งนี้ยังรวมถึงการอัปเดตการทำงานร่วมกับหน่วยประมวลผลข้อมูลพิเศษ (DPU-based acceleration) ที่เพิ่งเปิดตัวไปในเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว เป็นการยกระดับเครือข่ายด้วยความสามารถในการเร่งความเร็วและเพิ่มประสิทธิภาพการรักษาความปลอดภัยสำหรับ VNFs และ CNFS ในขณะที่เพิ่มความสามารถให้กับ Network Observability เพื่อเพิ่มทรัพยากรให้ไปให้กับแอปพลิเคชันต่างๆ พร้อมกันนี้ VMware ประกาศความพร้อมในการใช้งานฟีเจอร์ความปลอดภัยการเข้าถึงข้อมูลจากผู้ไม่เกี่ยวข้องโดยใช้ หน่วยประมวลผลข้อมูลพิเศษ(DPU-based acceleration) เข้าช่วย เช่น การใช้งาน Distributed Firewall และการตรวจจับและป้องกันการบุกรุกแบบ distributed (Distriuted Instrution tactionon and Prevention) พร้อมกับ use cases ในการลดการใชพลังงานอย่างมีประสิทธิภาพสำหรับงาน Core Load Balancing ใน 4G/5G

ยกระดับความสามารถของ Mobility, Connectivity และเพิ่มตัวเลือกให้กับเอ็นเตอร์ไพรซ์

นอกจากนี้ VMware ยังประกาศเพิ่มเติมเกี่ยวกับการปรับปรุงการเชื่อมต่อ Edge ที่ดีขึ้นและความสามารถไร้สายอัจฉริยะ ให้กับลูกค้า SD-WAN และ SASE โดยมีไฮไลท์ดังนี้:

  • โดย VMware ได้คัดเลือกและเชิญกลุ่มลูกค้าองค์กรและพันธมิตรร่วมทดสอบ VMware SD-WAN Client ที่ออกแบบมาเพื่อรองรับการใช้งานของผู้ใช้ที่อยู่ห่างไกลและอุปกรณ์ Edgeโดยคาดว่า โซลูชั่นนี้จะพร้อมให้บริการในไตรมาสแรกของปีงบประมาณ 2567 ของ VMware
  • การทดสอบการใช้งานจริงแสดงให้เห็นว่า VMware SD-WAN อาจเพิ่มคุณภาพของประสบการณ์ (QoE) สำหรับแอปพลิเคชันเสียงและวิดีโอในขณะที่ใช้ดาวเทียมและเซลลูลาร์ได้มากกว่า 40%1 นอกเหนือจากการนำเสนอคุณภาพแอปพลิเคชันที่สูงขึ้นแล้ว แพลตฟอร์มนี้ยังช่วยให้สามารถใช้งานเครือข่ายได้มากขึ้นผ่านเกณฑ์ที่ปรับเปลี่ยนได้ซึ่งออกแบบจากข้อมูลเชิงลึกเชิงปฏิบัติจากการเชื่อมต่อเซลลูลาร์และดาวเทียมมากกว่า 100,000 รายการที่ลูกค้า VMware ใช้งานอยู่ในขณะนี้
  • พร้อมเปิดตัว VMware Certified Professional หลักสูตรให้ความรู้พร้อมใบรับรองการใช้งาน VMware SD-WAN และ SASE สำหรับลูกค้าและพาร์ทเนอร์ให้สามารถระบุผู้เชี่ยวชาญที่มีทักษะและความเชี่ยวชาญที่จำเป็นในการปรับใช้และจัดการโซลูชัน VMware SD-WAN ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

VMware ที่งาน Mobile World Congress 2023

ผู้สนใจสามารถติดตามประกาศนวัตกรรมและโซลูชันมัลติคลาวด์ของวีเอ็มแวร์ที่จัดแสดงที่งาน Mobile World Congress ครั้งล่าสุด หรือติดตามประกาศต่างๆ ของ VMware รวมถึงความคิดเห็นจากลูกค้า การอัปเดตสำหรับพาร์ทเนอร์และอื่นๆ อีกมากมายได้ที่ VMware News & Stories

เกี่ยวกับ VMware

VMware เป็นผู้ให้บริการชั้นนำทางด้านมัลติคลาวด์สำหรับแอปพลิเคชันทั้งหมด เพื่อสร้างนวัตกรรมดิจิทัลด้วยการควบคุมระดับองค์กร ในฐานะที่เป็นรากฐานที่มีความน่าเชื่อถือเพื่อเร่งความเร็วในการสร้างนวัตกรรม ซอฟต์แวร์ของ VMware จะช่วยให้ธุรกิจมีความยืดหยุ่นและมอบทางเลือกสำหรับการสร้างอนาคต VMware มีสำนักงานใหญ่ในเมืองพาโลอัลโต รัฐแคลิฟอร์เนีย มุ่งมั่นที่จะสร้างอนาคตที่ดีกว่าภายในปี 2030 สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดไปที่ www.vmware.com/company

Comments

comments