เอบีม คอนซัลติ้ง ประกาศความสำเร็จในการเป็นบริษัทแรกของโลกที่ได้เข้าร่วมเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ร่วมกับ SAP ในระดับภูมิภาคหรือ Regional Strategic Services Partner (RSSP) ซึ่งจะช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการเติบโตอย่างรวดเร็วและก้าวสู้การเป็นพันธมิตรชั้นนำของ SAP ในระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและญี่ปุ่น (Asia Pacific Japan: APJ)

สำหรับความร่วมมือในระดับภูมิภาคหรือ RSSP นี้จะช่วยให้พันธมิตรของ SAP สามารถดำเนินงานทางด้าน SAP ของตนได้อย่างรวดเร็วทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและญี่ปุ่น (APJ) และยังสามารถทำงานร่วมกับ SAP ได้อย่างใกล้ชิดยิ่งขึ้นเพื่อส่งมอบความสำเร็จให้กับลูกค้าร่วมกัน โดยความร่วมมือนี้จะแตกต่างจาก Global Strategic Services Partner (GSSP) ที่มีอยู่ก่อนแล้วนี้ รวมไปถึงกลุ่มพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ในระดับโลกด้านต่างๆ ของ SAP ที่ได้ถูกคัดเลือกมาก่อนหน้านี้ อาทิ ด้านที่ปรึกษา ด้านโครงสร้างพื้นฐาน และด้านเทคโนโลยีอื่นๆ โดยความร่วมมือในระดับ RSSP จะมุ่งเน้นไปที่การอำนวยความสะดวกในการทำงานร่วมกันแก่กลุ่มพันธมิตรของ SAP  เพื่อแสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพและความสามารถที่มีความเฉพาะเจาะจงต่อภาคธุรกิจและองค์กรในภูมิภาคดังกล่าว

เอบีม คอนซัลติ้ง เป็นพันธมิตรกับ SAP มาอย่างยาวนาน และตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาก็ได้มอบบริการด้านการทรานส์ฟอร์มองค์กรที่มีคุณภาพรวมถึงการเพิ่มคุณค่าและความล้ำสมัยให้แก่องค์กรของลูกค้า โดยตั้งเป้าหมายเป็นบริษัทที่ปรึกษาอันดับหนึ่งของเอเชียที่พร้อมช่วยให้เกิดการทรานส์ฟอร์มทางสังคมด้วยการสร้างความสามารถที่แข็งแกร่งในแต่ละภูมิภาคย่อยในเอเชีย

“เอเชียแปซิฟิกและญี่ปุ่น (APJ) คือหนึ่งในภูมิภาคที่มีการเติบโตรวดเร็วที่สุดสำหรับ SAP นอกจากนี้ระบบนิเวศทางธุรกิจจากพันธมิตรของเราก็มีบทบาทที่สำคัญอย่างมากในการสร้างการทรานส์ฟอร์มให้กับลูกค้าของเรา ในจำนวนบริษัทพันธมิตรอย่างเป็นทางการกว่า 24,000 แห่งทั่วโลกและเกือบร้อยละ 20 ของบริษัทเหล่านี้ก็ตั้งอยู่ในเอเชียแปซิฟิกและญี่ปุ่น (APJ) นั่นจึงทำให้เอเชียแปซิฟิกและญี่ปุ่น (APJ) มีเครือข่ายของบริษัทที่ได้รับรองจาก SAP มากมาย ซึ่งถือเป็นประโยชน์แก่ลูกค้าและอุตสาหกรรมธุรกิจโดยรวม” คุณพอล แมริออท ประธานกรรมการ SAP ประจำภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก กล่าว “เราขอแสดงความยินดีกับ เอบีม คอนซัลติ้ง ที่ถือเป็นบริษัทแรกที่ได้เข้าร่วมเป็นพันธมิตรในระดับ Regional Strategic Services Partner initiative (RSSP) ของเรา และมีความยินดีเป็นอย่างมากที่เราจะได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยขยายขีดความสามารถและความชำนาญด้าน SAP ของเอบีมฯ ทั่วทั้งภูมิภาค และร่วมกันสร้างสรรค์นวัตกรรมเพื่อลูกค้าให้เพิ่มมากขึ้น นอกจากนี้ผมยังหวังว่าจะได้ต้อนรับพันธมิตรในระดับภูมิภาครายอื่น ๆ ที่จะเข้ามาร่วมเป็นพันธมิตรระดับ RSSP ในอนาคตอีกด้วย”

เอบีม คอนซัลติ้ง จะได้รับการสนับสนุนเชิงกลยุทธ์จาก SAP ผ่าน RSSP ที่อาจรวมไปถึงโซลูชันที่ออกแบบร่วมกันเพื่ออุตสาหกรรมเฉพาะ กลยุทธ์การปล่อยสินค้าหรือบริการสู่ตลาดร่วมกัน และการเข้าถึงตลาด SAP ภายในภูมิภาค ที่รวมไปถึงความเชี่ยวชาญเชิงอุตสาหกรรมของตลาดในแต่ละหน่วยอีกด้วย ซึ่งจะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับพันธมิตรระหว่าง เอบีม คอนซัลติ้ง และ SAPและผลักดันธุรกิจให้ขยายจากระดับประเทศไปสู่ภูมิภาค

คุณสุปรีดา จิรวงศ์ศรี ผู้บริหารระดับสูงและหัวหน้าสายงานที่ปรึกษาด้าน Digital Competency Group บริษัท เอบีม คอนซัลติ้ง (ประเทศไทย) กล่าวว่า “เรารู้สึกยินดีและเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้เข้าร่วมเป็นพันธมิตรในระดับ Regional Strategic Services Partner รายแรกของ SAP พวกเราทุกคนในทีมรู้สึกขอบคุณที่ SAP มองเห็นความพยายามของเราในการส่งมอบโซลูชันและบริการที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า การจับมือร่วมกันในครั้งนี้ยังแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเอบีมที่จะทำตามพันธกิจของเราเพื่อช่วยให้ลูกค้าบรรลุสู่ความสำเร็จใหม่ ๆ ผ่านการทำดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชันและสร้างคุณค่าองค์กรที่ยั่งยืน การจับมือครั้งนี้จะช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งในการร่วมมือกันระหว่างเอบีมและ SAP และในขณะเดียวกันก็ส่งเสริมกลยุทธ์ด้านการเติบโตของเรา และผลักดันให้ เอบีม คอนซัลติ้ง เป็นบริษัทที่ปรึกษาอันดับหนึ่งของเอเชียในฐานะผู้ที่คอยผลักดันให้เกิดความเปลี่ยนแปลงทางสังคม”

เอบีม คอนซัลติ้ง จะยังคงมุ่งมั่นเพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลงทางสังคมในเอเชีย ขยายสู่ตลาดอินเดีย ร่วมสร้างสรรค์นวัตกรรมด้านโซลูชันกับ SAP และสนับสนุนการใช้งาน SAP S/4HANA Cloud เวอร์ชันสาธาณะทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

Comments

comments