อินสครู (insKru) ธุรกิจเพื่อสังคมด้านการศึกษาในรูปแบบแพลตฟอร์มออนไลน์ ร่วมกับ มูลนิธิใจกระทิง กลุ่มธุรกิจ TCP กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (กสศ.) และสภาการศึกษา จัดงาน insKru Festival 2023 ตอน “ริเริ่มสร้างฉัน” มหกรรมไอเดียการสอน ความหวัง และพลังในตัวครู เสริมพลังครูไทยให้เป็นผู้ริเริ่มสร้างสรรค์ ร่วมเสนอนโยบายการศึกษาเพื่อสวัสดิการและชีวิตที่ดีขึ้นของครู จุดประกายไอเดียดี ๆ พบเพื่อนใหม่ แนวทางใหม่ สู่การสร้างการเปลี่ยนแปลงห้องเรียนในแบบของตัวเอง ไฮไลต์พบปะคนทำงานขับเคลื่อนการศึกษา อาทิ ครูจุ๊ย – กุลธิดา รุ่งเรืองเกียรติ, รองผู้ว่าฯ กทม. ศานนท์ หวังสร้างบุญ, Mr.Marco Shek ตัวแทนของ Ednovator จากฮ่องกง และ Mr.Kai Low ตัวแทนจากสหภาพครูสิงคโปร์ พร้อมกิจกรรมอีกมากมาย ณ สวนโมกข์ กรุงเทพฯ วันที่ 29 – 30 เมษายน 2566 ลงทะเบียนล่วงหน้ารับของที่ระลึก เข้าร่วมกิจกรรมฟรี!

นางสาวชลิพา ดุลยากร ผู้ก่อตั้ง insKru ธุรกิจเพื่อสังคมด้านการศึกษา เปิดเผยว่า insKru Festival เป็นมหกรรมไอเดียการสอนที่ครูทั่วไทยและคนที่อินกับการศึกษาจะมารวมตัวกันเพื่อเติมไฟ มาฮีลใจตัวเองจากความเหนื่อยล้า ร่วมเสนอนโยบายการศึกษาเพื่อสวัสดิการและชีวิตที่ดีขึ้นของครู และรับไอเดียดี ๆ พร้อมกับพบเพื่อนใหม่ แนวทางใหม่ เพื่อกลับไปสร้างการเปลี่ยนแปลงห้องเรียนและสิ่งที่อยากขับเคลื่อนในแบบของตัวเองอย่างแข็งแกร่งอีกครั้ง โดย insKru Festival 2023 จัดขึ้นในตอน “ริเริ่มสร้างฉัน” โดยได้รับการสนับสนุนจาก – มูลนิธิใจกระทิง กลุ่มธุรกิจ TCP กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (กสศ.) และสภาการศึกษา

“ตลอด 5 ปี ที่ได้สร้าง insKru ขึ้นมาเราเห็นความหวังการศึกษานี้อยู่เสมอ ผ่านพลังคุณครูในการสร้างสรรค์สิ่งต่าง ๆ จึงได้จัดงานนี้ขึ้นเพื่อเป็นการจุดประกายให้ทุกคนเห็นว่า สังคมนี้มีครูที่ทำให้การศึกษาไทยดีขึ้นทุก ๆ วันอยู่จริง จึงอยากชวนทุกคนมาสัมผัส มาแสดงพลัง มาสนับสนุนคนที่กำลังสร้างการเปลี่ยนแปลง  ด้วยตั้งใจที่จะร่วมหล่อเลี้ยงให้คุณค่าที่อยู่ในตัวของคุณครูแต่ละคนยังคงอยู่และขยายออกไปได้อีกเรื่อย ๆ และเพื่อเป็นการจุดประกายให้คุณครูเห็นว่า มีคุณครูหลายคนที่กำลังริเริ่มอะไรบางอย่างในแบบของตัวเองอยู่มากมาย พร้อมมีคนอีกหลากหลายวงการที่พร้อมซัพพอร์ตครูอยู่เสมอ สู่การผลักดันให้ครูไทยมี Autonomy หรือการเป็นตัวของตัวเองในการตัดสินใจลงมือทำสิ่งต่าง ๆ เป็นผู้ริเริ่มการขับเคลื่อนที่ตัวเองอยากเห็นเกิดขึ้นมาได้ โดยทุกกิจกรรมในงานได้ออกแบบให้คุณครูได้เห็นความเป็นไปได้ในการสร้างการเปลี่ยนแปลง ในแบบของแต่ละคน ตามบริบทและความถนัด สามารถเป็นสิ่งเล็ก ๆ ที่เริ่มจากการทบทวนคุณค่าภายใน ลองนำไอเดียจากในงานไปใช้ในห้องเรียนของตัวเอง สร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ ส่งต่อไอเดียให้คนอื่น ไปจนถึงร่วมมือกันเปลี่ยนแปลงโครงสร้าง ปรับเปลี่ยนระบบที่กดทับครูอยู่ในปัจจุบัน” นางสาวชลิพา กล่าว

นางสาวชลิพา กล่าวเพิ่มเติมว่า ภายในงานอัดแน่นไปด้วยกิจกรรมมากมาย อาทิ นิทรรศการ “ริเริ่มสร้างฉัน” ที่ออกแบบเป็นทางเดินชวนสะท้อนคิดตั้งคำถามถึงตัวตน ทบทวนความฝัน ความหวังของคนเป็นครู ชมงานศิลปะจากไอเดียของครูในคอมมูนิตี้ insKru ผ่านการตีความของศิลปินชื่อดังหลากหลายสาขากว่า 26 คน ไม่ว่าจะเป็น juli baker and summer นิ้วกลม มุนินฺ ฯลฯ เล่นบอร์ดเกมเพื่อการเรียนรู้ที่ออกแบบและสร้างสรรค์โดยครูไทย ทอล์กโชว์จากครูในคอมมูนิตี้ของ insKru วงคุยครูปล่อยของ PLC แลกเปลี่ยนแนวคิด ส่งต่อไอเดียกับครูจากทั่วประเทศ ชมภาพยนตร์คัดสรรจากหอภาพยนตร์ พร้อมเปิดวงคุยเข้มข้นหลังเอนด์เครดิต พบปะกับ Eduprenuer ที่ทำงานในวงการการศึกษาจากทั่วทิศ ใครต้องการความช่วยเหลือ หาเครือข่าย ชวนคิด ชวนคุยในประเด็นที่สนใจ มาล้อมวงจิบชา คุยกันได้แบบตัวเป็น ๆ เวิร์กช็อป Save Space for Students ทำไมคุณครูต้องเป็นพื้นที่ปลอดภัยให้กับเด็ก โดย insKru ชมคอนเสิร์ต Y2Kru มันคงเป็นความรัฐ โดยกลุ่มครูขอสอน พบกับบูทขายสินค้าราคาพิเศษและแจกคูปองลดราคา เพื่อช่วยเหลือด้านสวัสดิการครู โดยบริษัท ลาซาด้า จำกัด และผู้ประกอบการร้านค้าต่าง ๆ ฯลฯ

นอกจากนี้ ยังได้พบปะคนทำงานขับเคลื่อนการศึกษา นำโดยครูจุ๊ย – กุลธิดา รุ่งเรืองเกียรติ ชวนบุคลากรทางการศึกษาไทยร่วมเวิร์กช็อประดมสมองในหัวข้อ เราจะทำอย่างไรให้โรงเรียนเป็น Happy Workplace พบกับรองผู้ว่าฯ กทม. ศานนท์ หวังสร้างบุญ บอกเล่าเรื่องราวสวัสดิการและความก้าวหน้าของครูที่ควรจะเป็น จากกรณีศึกษาของการดำเนินนโยบายการศึกษาของกรุงเทพมหานคร Mr.Marco Shek ตัวแทนของ Ednovator จากฮ่องกง ร่วมแลกเปลี่ยนแนวทางการเป็น “ผู้เปลี่ยนแปลง” ในวงการการศึกษาจากฮ่องกง Mr.Kai Low ตัวแทนจากสหภาพครูสิงคโปร์ มาแลกเปลี่ยนมุมมอง บอกต่อหลากหลายประเด็นเกี่ยวกับ “สหภาพครู” ที่ไม่ได้มีแค่เรื่องการต่อรองเงินเดือน

insKru Festival 2023 จัดขึ้นโดยมีความเชื่อว่า เพราะทุกคนคือผู้ริเริ่มสร้างสรรค์ความเป็นไปได้ ทุกก้าวเล็ก ๆ ของเรา ล้วนเป็นส่วนหนึ่งของการเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่เสมอ เข้าร่วมกิจกรรมฟรี! งานจัดขึ้น ณ สวนโมกข์กรุงเทพฯ วันที่ 29 – 30เมษายน 2566 เวลา 10.00 – 20.00 น. สามารถเดินทางด้วยรถ นำรถมาจอดที่ลานจอดรถสวนรถไฟ (เหมาจ่าย 60 บาทต่อวัน) หรือเดินทางด้วย MRT ลงสถานีสวนจตุจักร ทางออก 3 หรือ BTS หมอชิต ทางออก 4 มีรถรับส่งที่ลานจอดรถไฟฟ้าบีทีเอสหมอชิต ลงทะเบียนล่วงหน้ารับของที่ระลึกในงานได้ที่ https://inskrufestival2023-register.paperform.co

ช่องทางติดต่อสื่อสารสำหรับผู้สนใจเข้าร่วมงาน

LINE: @inskrufest (https://bit.ly/inskrufest)

อีเมล inskrufestival@gmail.com

โทรศัพท์ 08-7832-5961 สุวิชา พิทักษ์กาญจนกุล (ฝ่ายประชาสัมพันธ์)

Comments

comments