เอ้ก ดิจิทัล ผู้นำธุรกิจด้านวิเคราะห์ข้อมูลขนาดใหญ่และผู้ให้บริการที่ปรึกษาวางแผนการตลาดดิจิทัลสัญชาติไทย ดัน “ธุรกิจรีเทล มีเดีย” (Retail Media) รุกตลาดสื่อโฆษณาเต็มสูบ ใช้เทคโนโลยีขั้นสูงสำหรับประมวลผลบิ๊กดาต้า (Deep Tech in Big Data) ทั้ง AI และ ML ผสานการวางกลยุทธ์ด้วย Intelligent O2O2O Media Solution และการวางแผนคอนเทนต์ที่หลากหลาย ยกระดับการใช้สื่อให้ทุกธุรกิจอย่างตรงจุด เพิ่มประสิทธิภาพการสื่อสารให้แม่นยำขึ้น เห็นผลชัดเจน ช่วยลดต้นทุนและสร้างการเติบโตให้ธุรกิจของลูกค้า ตลอดจนสร้างประสบการณ์ที่เหนือชั้นให้กับผู้บริโภคตลอดเส้นทางการซื้อ ล่าสุด ทุ่มงบกว่า 200 ล้านบาท เพิ่มบริการใหม่เสริมแกร่ง 2 บริการเดิม 1. สื่อโฆษณาในห้าง (In-Store Media) 2. สื่อโฆษณาออนไลน์ (Digital Media) เปิดตัวสื่อนอกบ้าน (Out-of-Home Media) หรือ “Shoppers’ Digital Screen” ชูเทคโนโลยีสุดล้ำ มองเห็นรอบทิศทาง ตั้งบนทำเลครอบคลุมทุกพื้นที่ยุทธศาสตร์ ปัจจุบันเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการที่ห้างค้าปลีกโลตัส 16 แห่งทั่วประเทศ ปักหมุดขยายเพิ่มเป็น 24 แห่งภายในปี 2566 พร้อมเตรียมขยายการให้บริการกับธุรกิจ และองค์กรอื่นๆ ที่สนใจ รองรับดีมานด์การใช้สื่อ OOH ที่เพิ่มขึ้น ตั้งเป้าปี 2566 ทุกบริการช่วยหนุนให้ธุรกิจ Retail Media เติบโตไม่ต่ำกว่า 30% พร้อมหนุนอุตสาหกรรมสื่อโฆษณาเติบโตต่อเนื่อง

นายชัชพล องนิธิวัฒน์ ผู้จัดการทั่วไป ธุรกิจ Insights-led Omnichannel Media บริษัท เอ้ก ดิจิทัล จำกัด กล่าวว่า “การใช้สื่อโฆษณาเพื่อสร้างการรับรู้กับผู้บริโภคในยุคแห่งความท้าทายนี้ ทุกธุรกิจจำเป็นต้องยกระดับการวางแผนใช้สื่อโฆษณาให้สามารถตอบโจทย์ทางธุรกิจที่เฉพาะเจาะจง เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายหลัก สร้างการรับรู้ การมีส่วนร่วม และกระตุ้นการตัดสินใจซื้อไปพร้อม ๆ กับสร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้แก่ผู้บริโภค ซึ่งหนึ่งในกุญแจสำคัญก็คือ บิ๊กดาต้าและเทคโนโลยี

เอ้ก ดิจิทัล บริษัทชั้นนำด้านการวิเคราะห์ข้อมูลขนาดใหญ่และการวางแผนการตลาดดิจิทัล มุ่งนำเสนอบริการสื่อโฆษณาที่ครบวงจร โดยยึดความต้องการของลูกค้าเป็นศูนย์กลาง (Customer Centric) เราจึงใช้จุดแข็งในการมี First Party Data แบบ 720 องศา ซึ่งเป็นข้อมูลจากฐานข้อมูลภายในและภายนอกองค์กร มาวิเคราะห์และประมวลผลบิ๊กดาต้าด้วย Deep Tech อย่างเทคโนโลยี AI,  Machine Learning และดิจิทัลแพลตฟอร์ม เพื่อหาอินไซต์และพยากรณ์พฤติกรรม หรือเทรนด์ของผู้บริโภค ซึ่งสามารถนำมาวางกลยุทธ์การใช้สื่อเชิงลึกด้วย Intelligent O2O2O Media Solution และวางแผนคอนเทนต์ที่ตอบ Pain Points ให้กับลูกค้าองค์กร พร้อมนำเสนอเป็นบริการสื่อโฆษณาแบบ Omnichannel ที่เชื่อมต่อการสื่อสารได้อย่างไร้รอยต่อ ครอบคลุมทั้งออนไลน์และออฟไลน์ สามารถสร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดและสร้างการมีส่วนร่วมให้กับผู้บริโภคตลอดเส้นทางการซื้อสินค้า

ธุรกิจ Retail Media ภายใต้เอ้ก ดิจิทัล เริ่มดำเนินงานอย่างเป็นทางการในช่วงต้นปี 2565 โดยให้บริการสื่อโฆษณา 2 รูปแบบ ได้แก่ สื่อโฆษณาในห้าง (In-Store Media) และสื่อโฆษณาออนไลน์ (Digital Media) ซึ่งเราให้บริการสื่อแบบครบวงจร (End-to-End) ตั้งแต่ให้คำปรึกษา นำดาต้าไปวิเคราะห์และประมวลผลเพื่อหาอินไซต์ผู้บริโภค วางกลยุทธ์การใช้สื่อที่ตอบโจทย์แต่ละธุรกิจ สร้างสรรค์คอนเทนต์ที่มีคุณภาพตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายและเหมาะกับรูปแบบของสื่อ ตลอดจนวัดผลการใช้สื่อและความคุ้มค่าในการลงทุน โดยที่ผ่านมา เราสามารถวางกลยุทธ์การใช้สื่อได้อย่างแม่นยำ สร้างผลลัพธ์ทางการตลาดที่เห็นผลชัดเจนให้กับธุรกิจของลูกค้า โดยเราได้รับความไว้วางใจจากบริษัทชั้นนำในหลากหลายธุรกิจรวมกว่า 200 แบรนด์”

ล่าสุด สร้างสีสันให้กับอุตสาหกรรมสื่อโฆษณา เปิดตัวบริการใหม่ สื่อโฆษณานอกบ้าน (Out-of-Home Media) หรือ “Shoppers’ Digital Screen” ป้ายโฆษณาจอดิจิทัลเทคโนโลยี SMD ที่ทันสมัยที่สุด มีความละเอียดและความคมชัดของภาพสูง เป็นเครื่องมือสำหรับนักการตลาดที่จะช่วยสร้างการรับรู้แบรนด์ให้กับผู้บริโภค สร้างความคุ้มค่าและมีประสิทธิภาพ โดย Shoppers’ Digital Screen มีจุดเด่น คือ 1. Personalized Content มีการใช้บิ๊กดาต้าประมวลผลเพื่อนำเสนอคอนเทนต์ได้ตรงกับความสนใจของกลุ่มเป้าหมายที่แตกต่างกัน 2. Synchronized เป็นการเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการทำการตลาดแบบ Omnichannel ได้แก่ Online to Out-of-Home to On-Shelf หรือ O2O2O โดยพฤติกรรมของผู้บริโภคยุคปัจจุบัน จะใช้สมาร์ทโฟนเพื่อหาข้อมูล แต่มักตัดสินใจซื้อสินค้า ณ จุดขาย ซึ่งจากการวัดผลแคมเปญการทำสื่อโฆษณาในห้างโลตัสที่ผ่านมา พบว่า การทำสื่อโฆษณาสินค้า ณ จุดขาย ช่วยดึงดูดลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้นถึง 66% นอกจากนี้ การสื่อสารแบบ Omnichannel ยังทำให้ได้สัดส่วนการตอบสนองต่อโฆษณา (Conversion Rate) ที่สูงกว่าการสื่อสารเพียงช่องทางใดช่องทางหนึ่งถึง 5.1 เท่า และ 3. Seamless Experience กับการมอบประสบการณ์ที่ไร้รอยต่อให้กับผู้บริโภค พร้อมสร้างการรับรู้ การเข้าถึง และการมีส่วนร่วมกับแบรนด์อย่างสม่ำเสมอตลอดเส้นทางการซื้อสินค้า

นอกจากจุดเด่นดังกล่าวแล้ว “ทำเลพื้นที่” ก็เป็นอีกหนึ่งไฮไลต์ที่จะช่วยสร้างการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายให้กับแบรนด์ต่าง ๆ ได้ในวงกว้าง โดยเอ้ก ดิจิทัลจะเลือกติดตั้ง Shoppers’ Digital Screen ครอบคลุมทุกพื้นที่ยุทธศาสตร์ที่เป็นศูนย์รวมของเหล่า
นักช้อป มีผู้คนสัญจรไปมาตลอดเวลา ใกล้แหล่งชุมชน ปัจจุบันติดตั้ง Shoppers’ Digital Screen และเปิดให้บริการอย่างเป็นทางแล้ว ณ ห้างค้าปลีกโลตัส 16 แห่งทั่วประเทศ ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากแบรนด์ชั้นนำตั้งแต่วันแรกที่เปิดให้บริการ โดยเฉพาะแบรนด์ในกลุ่มธุรกิจ FMCG โดยบริการดังกล่าว ทำให้เอ้ก ดิจิทัลสามารถทำงานร่วมกับนักการตลาดยุคใหม่ได้อย่างมีประสิทธิภาพผ่าน Intelligent Led Online to Out-of-Home to On-Shelf Media Integration และถือเป็นบริษัทแห่งแรกในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกที่มีโซลูชัน Intelligent O2O2O Media Solution ที่ช่วยให้นักการตลาดสื่อสารกับลูกค้าหลายล้านคนได้อย่างคุ้มค่าสูงสุด

“สำหรับในช่วง 2 ไตรมาสสุดท้ายของปี 2566 บริษัทฯ จะรุกตลาดสื่อโฆษณาอย่างเต็มรูปแบบผ่าน 3 บริการหลัก ควบคู่ไปกับการขยาย Shoppers’ Digital Screen ที่ห้างค้าปลีกโลตัสเป็น 24 แห่งภายในสิ้นปีนี้ ซึ่งบริษัทฯ มั่นใจว่า Shoppers’ Digital Screen ที่ติดตั้งในโลตัสจะเป็นอีกหนึ่งเครื่องมือที่ช่วยให้นักการตลาด และมีเดียเอเจนซีสร้างสรรค์แคมเปญการตลาดที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายของแต่ละแบรนด์ได้อย่างตรงจุด ทั้งจากการใช้เทคโนโลยีขั้นสูงประมวลผลบิ๊กดาต้าเพื่อนำเสนอคอนเทนต์เฉพาะกลุ่ม และทำเลยุทธศาสต์ของโลตัสที่เป็น One Stop Destination ครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายทุกช่วงอายุ และยังเป็นกลุ่มเป้าหมายที่มีกำลังซื้อ นอกจากนี้บริษัทฯ พร้อมขยายการให้บริการใหม่ไปยังธุรกิจและองค์กรอื่น ๆ ที่มีพื้นที่ติดตั้งและอยู่ในทำเลที่เหมาะสม โดยตั้งเป้าหมายปี 2566 สามารถรักษาความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งผู้ให้บริการ Integrated Retail Media ได้อย่างต่อเนื่อง สร้างการเติบโตให้ธุรกิจได้มากกว่า 30% รองรับดีมานด์การใช้สื่อ OOH ในประเทศไทยที่กลับมาเติบโตอีกครั้งหลังผู้บริโภคกลับมาใช้ชีวิตนอกบ้านกันมากขึ้น” นายชัชพล กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับลูกค้าองค์กรที่สนใจบริการของ บริษัท เอ้ก ดิจิทัล จำกัด สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.eggdigital.com/หรือ โทร. 02-020-2364

Comments

comments