รีเล็กซ์ โซลูชันส์ ผู้นำโซลูชันด้านการเพิ่มประสิทธิภาพแก่ซัพพลายเชนและระบบค้าปลีก ได้พัฒนาเครื่องมือ AI ใหม่ภายใต้ชื่อ RELEX-GPT ที่ใช้ประโยชน์จากโมเดล AI แบบเดียวกับ ChatGPT แต่อยู่ในสภาพแวดล้อมระดับองค์กรที่ปลอดภัย และสามารถเข้าถึงระบบฐานความรู้ซึ่งเป็นกรรมสิทธิ์เฉพาะของรีเล็กซ์ ระบบใหม่ดังกล่าวตอกย้ำความมุ่งมั่นในการขับเคลื่อนนวัตกรรมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของรีเล็กซ์ โซลูชันส์

RELEX-GPT ทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางองค์ความรู้ที่ ในขณะเดียวกัน เพิ่มความสะดวกรวดเร็ว ในการเข้าถึงข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของรีเล็กซ์ ช่วยให้กระบวนการทำงานระหว่างทีมต่างๆ มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น เครื่องมือดังกล่าวสามารถอธิบายหลักการเพิ่มเติมและตอบคำถามที่ซับซ้อนได้อย่างรวดเร็ว อีกทั้งยังสามารถเรียกดึงและสรุปข้อมูลสำคัญได้ทันที ถือเป็นระบบที่มีประโยชน์อย่างมากต่อการคิดค้นและสร้างไอเดีย ทั้งยังช่วยรวบรวมข้อมูลที่เกี่ยวข้องจำนวนมากเพื่อใช้แก้ไขปัญหาได้ในมิติใหม่

ทอมมี วิลคาโม ผู้อำนวยการของ RELEX Labs จากรีเล็กซ์ โซลูชันส์ กล่าวว่า “ลูกค้ากลุ่มแรกที่ได้ทดลองใช้ระบบของรีเล็กซ์พบว่า ประสิทธิภาพการทำงานเพิ่มขึ้น ลดภาระงานประจำวัน ทำให้มีเวลาทุ่มเทกับงานเชิงกลยุทธ์หรืองานอื่นๆ ที่มีประโยชน์ได้มากขึ้น” พร้อมเสริมว่า  “รีเล็กซ์มุ่งมั่นในเรื่องการเพิ่มศักยภาพตลอดมา ไม่เฉพาะกับพนักงานของรีเล็กซ์เท่านั้น แต่ยังรวมถึงลูกค้าและพาร์ตเนอร์ ซึ่งการใช้ RELEX-GPT ที่ทรงพลังจะช่วยเพิ่มความพึงพอใจของพนักงานได้อย่างดีเยี่ยม”

ประโยชน์จากการติดตั้งใช้งานเครื่องมือ AI ที่รีเล็กซ์เห็นผลชัดเจน ไม่ว่าจะเป็น ChatGPT, GitHub Copilot รวมถึง RELEX-GPT  โดยผลสำรวจภายในประเมินว่า ประสิทธิภาพเฉลี่ยที่เพิ่มขึ้นราว 40% ในขณะที่บางตำแหน่งเพิ่มขึ้นถึง 100% ทั้งนี้เครื่องมือ AI รองรับการทำงานได้ในหลายด้าน เช่น ด้านการพัฒนาซอฟต์แวร์โดยใช้สร้างโค้ด บริหารจัดการเรื่องการทดสอบระบบ และแก้ไขข้อผิดพลาดที่ตรวจพบ หรือในด้านการจัดทำและแก้ไขเอกสาร หรือด้านการสื่อสารข้ามวัฒนธรรมที่สามารถแปลและปรับภาษาเพื่อใช้กับอีเมลและพรีเซนเทชันได้อย่างถูกต้อง

ที่ผ่านมา รีเล็กซ์ โซลูชันส์ ได้เปิดตัวเครื่องมือแก่ชุมชนผู้ใช้ออนไลน์เพื่อทดสอบการใช้งานในรุ่นเบต้า โดยช่วยยกระดับข้อเสนอแก่ผู้ใช้ผลิตภัณฑ์ให้ดียิ่งขึ้น รองรับการสอบถามและให้คำตอบได้ทันทีอย่างสะดวก และสามารถแบ่งปันหรือแลกเปลี่ยนแนวทางการใช้งานผลิตภัณฑ์รีเล็กซ์ระหว่างกัน ซึ่งในอนาคตเมื่อได้รับข้อคิดเห็นจากผู้ใช้มากขึ้น รีเล็กซ์ตั้งใจที่จะผสาน RELEX-GPT เข้ากับระบบนิเวศผลิตภัณฑ์ของรีเล็กซ์ โซลูชันส์ เพื่อยกระดับประสบการณ์ของผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้นไปอีกขั้น

ในขณะที่บริษัทจำนวนมากลังเลกับการนำเทคโนโลยี AI เข้ามาใช้ภายในองค์กร แต่รีเล็กซ์ โซลูชันส์ มองต่างออกไปและเปิดรับเทคโนโลยีที่ล้ำหน้าซึ่งจะช่วยเพิ่มศักยภาพของทีมงานให้เหนือระดับก่อนใคร ด้วยจุดยืนในแถวหน้าดังกล่าว รีเล็กซ์ โซลูชันส์ จึงเดินหน้าผลักดันการใช้นวัตกรรมและปลดล็อกความสามารถของพนักงานด้วยการรองรับ RELEX-GPT และเครื่องมือ AI อื่นๆ เพื่อให้ก้าวทันอนาคต

เทอรีห์ เรกิลา ที่ปรึกษาอาวุโสฝ่ายกฎหมาย และผู้จัดการฝ่ายการกำกับกิจการ ข้อบังคับ และความเสี่ยง ของรีเล็กซ์ โซลูชันส์ ยังย้ำถึงความตั้งใจในการลดความเสี่ยงและประเมินโอกาสในวงกว้างของเทคโนโลยี AI

เมื่อใดก็ตามที่มองเรื่องโอกาสและความเสี่ยง คุณควรมองภาพรวมทั้งหมด” เรกิลา กล่าว “รีเล็กซ์ตั้งใจที่จะสร้างระบบควบคุมและความสมดุลในการลดทอนความเสี่ยง โดยใช้เครื่องมือ AI มาช่วยในด้านความปลอดภัย ความเป็นส่วนตัว และแง่มุมทางกฎหมาย วิธีนี้จะช่วยดึงประโยชน์ของ AI ออกมาได้อย่างเต็มที่ และยังลดความเสี่ยงทางธุรกิจ เช่น การถูกแซงหน้าโดยคู่แข่งที่นำสมัย และช่วยลดทอนปัญหาจากภัยคุกคามในด้านต่างๆ ได้ด้วย แต่แน่นอนว่าการใช้ AI ใช่ว่าจะปราศจากความเสี่ยงเลย และคงไม่มีธุรกิจใดที่ปราศจากความเสี่ยงเช่นกัน”

คามิลโล ซาร์ส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายความปลอดภัยสารสนเทศของรีเล็กซ์ โซลูชันส์ อธิบายเพิ่มเติมเกี่ยวกับแนวทางของบริษัทที่มีต่อความเสี่ยงจาก AI ว่า “เครื่องมือ AI ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานได้อย่างมาก ดังเช่นที่รีเล็กซ์เห็นจากลูกค้าของรีเล็กซ์ และจากการใช้ RELEX-GPT เป็นการภายใน รีเล็กซ์ประเมินความเสี่ยงเกี่ยวกับการใช้ AI ในเชิงรุกเอาไว้ในระดับต่างๆ และร่วมกันสร้างนโยบายการใช้ AI เพื่อให้สามารถขับเคลื่อนโปรเจ็กต์ AI ให้เดินหน้าต่อไปได้ ขณะเดียวกันก็ทำให้รีเล็กซ์ได้รับประโยชน์จาก AI โดยไม่จำเป็นต้องแบกรับความเสี่ยงเกินกว่าที่คาดการณ์ไว้”

นอกจากนี้ยังเสริมด้วยว่า “รีเล็กซ์วิเคราะห์ความเสี่ยงทั้งหมดโดยละเอียดร่วมกันกับฝ่ายกฎหมาย ในประเด็นเกี่ยวกับ ความเป็นส่วนตัว และความปลอดภัยสารสนเทศ จนได้ข้อสรุปที่ชัดเจนว่า ประโยชน์ที่ได้รับมีมากกว่าความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นอย่างเห็นได้ชัด”

รีเล็กซ์ โซลูชันส์ มั่นใจว่า RELEX-GPT จะยืนอยู่แถวหน้าการเปลี่ยนผ่านสู่นวัตกรรมอันทันสมัยในระบบค้าปลีกและอุตสาหกรรมด้านสินค้าอุปโภคบริโภค และช่วยให้รีเล็กซ์สามารถนำเสนอโซลูชันที่เหนือกว่าเพื่อรองรับซัพพลายเชนในอนาคตได้อย่างสมบูรณ์แบบที่สุด ทั้งนี้รีเล็กซ์ให้ความสำคัญกับ AI และแมชีนเลิร์นนิงมาตั้งแต่ต้น โดยผสานเทคโนโลยีต่างๆ ไว้ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ตั้งแต่ปี 2548 และรีเล็กซ์ยังคงเดินหน้ากำหนดอนาคตของอุตสาหกรรม เสริมสร้างศักยภาพให้ทีมงานและลูกค้า เพื่อก้าวนำตลาดที่ไม่เคยหยุดนิ่งด้วยคำมั่นที่จะยืนหยัดให้ความสำคัญด้านนวัตกรรมตลอดไป

ข้อมูลเกี่ยวกับรีเล็กซ์ โซลูชัน

รีเล็กซ์ โซลูชันส์ ช่วยให้ผู้ค้าปลีกและแบรนด์สินค้าอุปโภคบริโภคสามารถเดินหน้าสร้างผลกำไรผ่านช่องทางการจำหน่ายและการกระจายสินค้าทั้งหมด โดยการเพิ่มความพึงพอใจของลูกค้าให้สูงสุดและลดต้นทุนดำเนินงานให้ต่ำสุด แพลตฟอร์มการวางแผนด้านซัพพลายเชนและระบบค้าปลีกแบบรวมศูนย์ชั้นนำของเราช่วยให้ผู้ค้าปลีกและบริษัทผู้ผลิตสินค้าอุปโภคบริโภคสามารถปรับเปลี่ยนและปรับปรุงห่วงโซ่คุณค่าหรือแวลูเชนได้ตลอดทั้งกระบวนการ ตั้งแต่เรื่องความต้องการ สินค้า ซัพพลายเชน และการวางแผนดำเนินงาน เราช่วยให้มีสินค้าพร้อมจำหน่าย เพิ่มยอดขาย ยกระดับความยั่งยืน และให้ผลตอบแทนต่อการลงทุนที่ดีที่สุด ทั้งในด้านสินค้าคงคลัง พื้นที่ว่าง แรงงาน และความจุ ทั้งนี้รีเล็กซ์ได้รับความไว้วางใจจากแบรนด์ชั้นนำมากมาย อาทิ Dollar Tree และ Family Dollar, Rite Aid, Ahold Delhaize, AutoZone และ PetSmart โดยได้ช่วยปรับปรุงการวางแผนด้านซัพพลายเชนและระบบค้าปลีกให้ดียิ่งขึ้น

โปรดดูข้อมูลเพิ่มเติมที่ relexsolutions.com

Comments

comments