ธนาคารไทยพาณิชย์ ผนึกกำลังกับแอปพลิเคชัน “Whoscall” ที่จะช่วยระบุหมายเลขโทรศัพท์ที่ไม่รู้จักและบล็อกสแปม พัฒนาโดย Gogolook ผู้ให้บริการเทคโนโลยีเพื่อความเชื่อมั่น (Trust-Tech) ในการสร้างเครือข่ายและระบบการต่อต้านการฉ้อโกงของโลก ครั้งแรกกับการแจกโค้ด Whoscall พรีเมียมฟรี 1 ล้านโค้ด นาน 6 เดือน มูลค่ารวมกว่า 354 ล้านบาท สำหรับลูกค้า SCB EASY เพียงกดรับโค้ด Whoscall พรีเมียม ผ่านเมนู EASY BONUS บนแอปพลิเคชัน SCB EASY ได้ง่ายๆ ตั้งแต่วันที่ 4 กันยายน 2566 – 3 มกราคม 2567 (จำกัด 1 คน/สิทธิ/ตลอดระยะเวลาแคมเปญ) โดยความร่วมมือครั้งนี้ ธนาคารหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะสามารถช่วยยกระดับความปลอดภัยเพื่อป้องกันความเสี่ยงจากภัยของมิจฉาชีพได้อย่างเท่าทันและมีประสิทธิภาพ พร้อมเสริมสร้างความมั่นใจในการทำธุรกรรมให้แก่ลูกค้าของธนาคารมากยิ่งขึ้น

ดร.ชาลี อัศวธีระธรรม รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มงาน Digital Banking ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า “ธนาคารไทยพาณิชย์ให้ความสำคัญด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ ทั้งการลงทุนพัฒนาระบบปัญญาประดิษฐ์ (AI) ด้านข้อมูล (data) และแพลตฟอร์มที่มีความปลอดภัย โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาธนาคารได้ดำเนินการตามมาตรการและแนวทางป้องกันภัยทางการเงิน ควบคู่กับการยกระดับความปลอดภัยของระบบตามที่ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) กำหนด พร้อมทั้งมีการสื่อสารไปยังลูกค้าเพื่อเป็นการสร้างความตระหนักรู้ด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์อย่างต่อเนื่อง และเพื่อป้องกันความเสี่ยงจากภัยทางการเงินที่อาจสร้างความเสียหายต่อประชาชนในวงกว้างและส่งผลกระทบต่อความน่าเชื่อถือของสถาบันการเงินโดยรวม

ธนาคารจึงได้ร่วมมือกับแอปพลิเคชัน “Whoscall” แอประบุหมายเลขโทรศัพท์ที่ไม่รู้จักและบล็อกสแปม เปิดตัวแคมเปญ แก้เกมกลโกง “รู้ตัว! ก่อนเงินหาย” มอบสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า SCB EASY จำนวน 1 ล้านสิทธิ ให้สามารถใช้บริการ Whoscall พรีเมียม ฟรี 6 เดือน โดยลูกค้าสามารถกดรับโค้ด Whoscall พรีเมียม ผ่านเมนู EASY BONUS บนแอปพลิเคชัน SCB EASY ได้ง่ายๆ ตั้งแต่วันที่ 4 กันยายน 2566 – 3 มกราคม 2567 ธนาคารหวังเป็นอย่างยิ่งว่าความร่วมมือในครั้งนี้จะสามารถเป็นส่วนหนึ่งในการป้องกันภัยทุจริตทางการเงินของมิจฉาชีพที่มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นในสังคมไทยได้อย่างเท่าทันและมีประสิทธิภาพ พร้อมเสริมสร้างความมั่นใจในการทำธุรกรรมให้แก่ลูกค้าของธนาคารได้มากยิ่งขึ้นอีกด้วย”

Comments

comments