ในยุคที่ประเทศต่างๆ มุ่งเพิ่มศักยภาพการแข่งขันด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีเพื่อช่วยผลักดันเศรษฐกิจของประเทศ ปฏิเสธไม่ได้ว่าการยกระดับความรู้และทักษะด้านดิจิทัลเพื่อรับมือการปรับเปลี่ยนชีวิตสู่วิถีดิจิทัลเป็นเรื่องเร่งด่วน ปัจจุบันหลายองค์กรต่างปรับกระบวนการทำงานโดยใช้เทคโนโลยีดิจิทัลมากขึ้น ทำให้ผู้ที่กำลังมองหางานจะต้องเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีการทำงานแบบใหม่พร้อมทั้งอัปเดตองค์ความรู้ต่างๆ เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาดแรงงานมากยิ่งขึ้น ทรู ดิจิทัล อคาเดมี โดย คุณฐนโรจน์ อัมรากุลเศรษฐ์ รองผู้อำนวยการฝ่าย ด้านพัฒนาโซลูชันตลาด เล่าถึงเทรนด์ทักษะดิจิทัลที่มาแรง และมีแนวโน้มความต้องการมากขึ้นเรื่อยๆ ได้แก่

1. การวิเคราะห์ข้อมูล (Data Analytics) 2. การเขียนโปรแกรม(Programming) 3. การตลาดดิจิทัล (Digital Marketing) 4. การจัดการผลิตภัณฑ์ (Product Management) 5. การทำงานแบบอไจล์ (Agile Way of Work) และ 6. การออกแบบประสบการณ์ผู้ใช้ (UX Design) ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจอัปสกิลทักษะข้างต้น

สามารถค้นหาตัวตนบนเส้นทางอาชีพสายดิจิทัลที่ใช่ ผ่านควิซ Find Your DigiYou ที่ https://bit.ly/3DShkAr เพื่อหาแนวโน้มสายงานที่ควรพัฒนาต่อยอดเพื่อเพิ่มโอกาสให้ประสบความสำเร็จมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ ทรู ดิจิทัล อคาเดมี สถาบันการเรียนรู้ที่มุ่งส่งเสริมทักษะด้านดิจิทัลให้แก่บุคลากรและองค์กร เพื่อเป็นกำลังสำคัญในการยกระดับโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัลให้กับประเทศไทย ร่วมบรรยายพิเศษในงาน HACKaTHAILAND 2023: DIGITAL INFINITY หัวข้อ Fueling the Future: Empowering the Next Generation of Digital Talents โดยเปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี 2563 มีผู้เรียนหลักสูตรต่างๆ มาแล้วกว่า 30,000 คน ล่าสุดเตรียมเปิดโครงการสานฝันคนรุ่นใหม่ในเดือนพฤศจิกายน สำหรับน้องๆ นักเรียนนิสิตนักศึกษาเพื่อเตรียมความพร้อมเข้าสู่สายงานดิจิทัล ได้แก่

• Young Innovator Bootcamp รุ่นที่ 2 ที่จะพัฒนาทักษะดิจิทัลน้องๆ มัธยมปลาย ให้ได้เรียนรู้พร้อมทำงานจริงตั้งแต่ในธีม คิด ฝึกการคิดเชิงนวัตกรรม ดู ลงพื้นที่จริง ทำ สร้างแบบจำลองและนำเสนอโดยเครื่องมือออกแบบ

• PROFILE POWERUP สำหรับนิสิตนักศึกษาและวัยเริ่มทำงานที่กำลังมองหางาน โครงการนี้จะช่วยจับคู่โปรไฟล์เพิ่มโอกาสร่วมงานบริษัทสายเทคชั้นนำและสตาร์ทอัพในเครือข่ายมากกว่า 60 บริษัท พร้อมสร้างเครือข่ายสายงานเทค โอกาสรับทุนการศึกษาจากทรู ดิจิทัล อคาเดมี และกิจกรรมพิเศษ 1-Day CV Clinic โดยผู้เชี่ยวชาญจะมาติวเข้มเทคนิคต่างๆ เพิ่มโอกาสการได้งานในฝัน ตั้งแต่การทำเรซูเมหรือซีวี สร้างตัวตนให้โดดเด่น ทดลองสัมภาษณ์จริง พร้อมรับคำแนะนำแบบตัวต่อตัว

 

สนใจพัฒนาศักยภาพให้เติบโตได้มากกว่าเดิม ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.truedigitalacademy.com/

Comments

comments