ซัมซุงเดินหน้าสานต่อวิสัยทัศน์ Everyday Sustainability จับมือการไฟฟ้า     ฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทยขานรับกลยุทธ์ 3 อ. ที่มุ่งมั่นดูแลความมั่นคงด้านพลังงานไฟฟ้าของประเทศ ส่งเสริมการใช้ไฟฟ้าอย่างมีประสิทธิภาพ เปิดบ้าน Smart Energy Home Save ไฟ Save เงิน ด้วยนวัตกรรมสุดล้ำ AI Energy Mode                  ใน SmartThings ควบคุมดูแลจัดการการใช้ไฟฟ้าแบบครบวงจรทั้งทีวี ตู้เย็น เครื่องซักผ้า รวมถึงไฟ ผ้าม่าน และ Smart Sensor เพียง “1 Tab” ยกระดับชีวิตผู้บริโภคให้สะดวก ประหยัดและยั่งยืนภายใต้แนวคิด Live A New Day ที่งาน EGAT For All 30 Years DSM Anniversary จัดขึ้นในวันที่ 20-24 กันยายน 2566 ณ อาคาร 9 อิมแพ็คเมืองทองธานี

ซัมซุงให้ความสำคัญสูงสุดกับสิ่งแวดล้อมเพื่อให้สอดรับกับความท้าทายที่โลกกำลังเผชิญ กลยุทธ์การอนุรักษ์และโซลูชันเพื่อสิ่งแวดล้อมจะช่วยนำทางไปสู่อนาคตที่ยั่งยืนมากขึ้น โดยผสานเป้าหมายต่างๆ ด้านความยั่งยืน การออกแบบผลิตภัณฑ์ที่ล้ำหน้า และความร่วมมือเชิงกลยุทธเข้าด้วยกัน รวมทั้งตั้งเป้าการปล่อยคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์ภายในปี 2050ซัมซุงมุ่งมั่นสร้างนวัตกรรมและการเติบโตอย่างสม่ำเสมอเพื่อสร้างโลกที่ยั่งยืนมากยิ่งขึ้นสำหรับทุกคนให้ทุกวันของผู้บริโภคไร้กังวล AI Energy Mode ใน SmartThings ถือเป็นการสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับบ้านที่ช่วยประหยัดทั้งพลังงานและค่าใช้จ่ายและยังช่วยให้ผู้บริโภคบริหารจัดการไฟฟ้าได้อย่างง่ายดายและมีประสิทธิภาพ โดยช่วยให้ผู้บริโภคลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและช่วยรักษาโลกได้ง่ายกว่าที่เคย

ซึ่งตรงกับความมุ่งมั่นของ กฟผ. ที่ดำเนินการจัดการการใช้ไฟฟ้าอย่างมีประสิทธิภาพมากว่า 30 ปี โดยโครงการการจัดการด้านการใช้ไฟฟ้า’ (Demand Side Management – DSM) ถือกำเนิดขึ้นเพื่อบริหารจัดการการใช้ไฟฟ้าให้มีประสิทธิภาพ ส่งเสริมด้านการอนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อม การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทยจัดงานครบรอบ 30 ปี DSM การจัดการด้านการใช้ไฟฟ้าอย่างยิ่งใหญ่     ตั้งเป้ายกระดับการลดใช้พลังงานและลดคาร์บอนอย่างเป็นรูปธรรม มุ่งสู่เป้าหมาย Carbon Neutrality ของประเทศ ภายในปี 2050 ส่งเสริมและขับเคลื่อนการใช้อุปกรณ์ประสิทธิภาพสูงในการพัฒนาคุณภาพชีวิตอย่างยั่งยืน เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม กลยุทธ์ 3 อ. ส่งเสริมการมีส่วนร่วมลดก๊าซเรือนกระจกในภาคประชาชน โดยเฉพาะการจัดการด้านการใช้ไฟฟ้า

ภายในงานซัมซุงจำลองบ้าน Smart Home Energy รักษ์โลกแบบสมาร์ท ฉลาดประหยัดไฟ ด้วย AI Energy Mode ใน SmartThings นวัตกรรมที่ช่วยวางแผนและติดตามการใช้พลังงานของเครื่องใช้ไฟฟ้าทุกชิ้น ปลูกฝังการดูแลสิ่งแวดล้อมและบริหารการใช้ไฟฟ้าอย่างมีประสิทธิภาพ AI Energy Mode เป็นโหมดประหยัดพลังงานอัจฉริยะ ที่ช่วยลดพลังงาน ช่วยตัดค่าไฟได้สูงสุด 70% สำหรับเครื่องซักอบผ้า, 25% สำหรับทีวี, 20% สำหรับเครื่องปรับอากาศและ 7% สำหรับตู้เย็น เป็นหนึ่งในฟีเจอร์บนแอปพลิเคชัน SmartThings ที่โหลดได้ทั้ง Android และ IOS โดยจะมี AI คอยวิเคราะห์ปัจจัยต่างๆ ทั้งนอกบ้านและภายในบ้าน รวมถึงพฤติกรรมของผู้ใช้เพื่อปรับการทำงานของเครื่องใช้ไฟฟ้าอัติโนมัติเพื่อประสิทธิภาพสูงสุด และยังสามารถเข้าไปตรวจสอบค่าไฟได้แบบ Real Time หรือประเมินค่าไฟต่อเดือนรวมไปถึงเสนอทางเลือกในการประหยัดพลังงานให้กับผู้ใช้ ประหยัดเงินผ่านการแจ้งเตือนและเคล็ดลับคำแนะนำที่เป็นประโยชน์ เช่น รับการแจ้งเตือนหากเปิดเครื่องทิ้งไว้โดยไม่ตั้งใจได้จากทุกที่ ทุกด้วยสัมผัสเดียว หรือแค่เปิดระบบ นอกจากนี้ SmartThings ยังใช้งานง่ายและไม่ซับซ้อน ด้วยศักยภาพของแอปฯ ที่ถูกสร้างมาเพื่อรองรับการเชื่อมต่อและเข้ากันได้ดีกับอุปกรณ์ Smart Home IoT ได้หลากหลายแบรนด์ไม่ใช่แค่ซัมซุง โดยบ้านSmart energy home แบ่งออกเป็น 3 ส่วนดังนี้

ห้องนั่งเล่น สามารถควบคุมอุปกรณ์ภายในบ้านตามที่ต้องการได้อย่างสะดวกสบายตามไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย แม้จะอยู่นอกบ้าน และด้วยระบบ Home Automation ที่ทำงานร่วมกับ Smart Sensor จะช่วยตรวจจับการเคลื่อนไหว รวมถึงระบบแสงไฟในบ้านที่สามารถลดการใช้พลังงานที่ไม่จำเป็น มีนวัตกรรม SmartThings Pet Care สามารถแอบส่องสัตว์เลี้ยงแสนรักได้อย่างเรียลไทม์ ผ่าน Jet Bot AI+ ช่วยให้เพื่อนขนฟูไม่เหงาและปลอดภัย นอกจากนี้ผู้บริโภคสามารถเปลี่ยนบ้านให้เป็น Entertainment Hub แบบ Smart Entertainment ด้วย Set the mood feature ปรับอารมณ์ความบันเทิงด้วยระบบแสงอัจฉริยะที่ปรับลดอัตโนมัติได้ตามเอฟเฟกต์เสียงของภาพยนต์และภาพในจอแสดง รวมทั้งปรับอุณภูมิให้เหมาะสม เพิ่มอรรถรสการรับชมภาพยนต์แบบคุณภาพ เพิ่มความสนุก สมจริง มอบการผ่อนคลายได้อย่างแท้จริง และยังมีการปรับค่าความสว่างให้เหมาะสม ลดความสว่างลงเมื่อไม่อยู่หน้าจอ ด้วย Light Sensor ได้อีกด้วย

ห้องซักผ้า กับ Energy Saving For Laundry ที่ทำให้เรื่องงานซัก เป็นเรื่องเล็กๆ สามารถควบคุมงานซักได้ทุกทีทุกเวลา ทั้งเครื่องซักผ้าและ Air dresser แค่เปิดโหมด Laundry Planner เพื่อกำหนดโปรแกรมและระยะเวลาการซักที่เหมาะสมได้ ควบคุมการซักผ้าได้เพียงปลายนิ้วสัมผัส และยังสามารถเซฟเวลาให้ได้มีโมเมนต์ดีๆ กับคนที่รัก ด้วยระบบ Smart notification การแจ้งเตือนผ่านสมาร์ทโฟนหรือ QLED ทีวี เมื่อผ้าซักเสร็จ หมดความกังวลลืมผ้าที่ซักเสร็จ เทคโนโลยี AI Energy Saving ผสานกับ SmartThings ช่วยให้เครื่องใช้ไฟฟ้าทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพและทรงพลัง สามารถทำให้การทำงานและการจ่ายไฟสเถียรมากขึ้น ลดการใช้พลังงานโดยรวม

สุดท้าย ห้องครัวที่มีตู้เย็น และ เตาอบไมโครเวฟตัวช่วยการทำอาหาร ด้วย Energy Saving For Cooking ในตู้เย็นซึ่งผู้ใช้สามารถควบคุมรอบปั่นคอมเพรสเซอร์แต่คงความเย็นเท่าเดิม

สำหรับผู้ที่สนใจเปิดประสบการณ์ Smart Energy Home Save ไฟ Save เงิน ด้วยนวัตกรรมสุดล้ำ AI Energy Mode จากซัมซุง สามารถพบกันได้ที่งาน EGAT For All 30 Years DSM Anniversary จัดขึ้นในวันนี้ถึง 24 กันยายน 2566 ณ อาคาร 9 อิมแพ็คเมืองทองธานี

Comments

comments