เดลล์ เทคโนโลยีส์ ประกาศความพร้อมของ Dell APEX Cloud Platform for Microsoft ระบบเทิร์นคีย์แบบบูรณาการที่ได้รับการพัฒนาขึ้นด้วยความร่วมมือกับไมโครซอฟท์ เพื่อเสริมเพิ่มเติมประสบการณ์ Microsoft Azure ไฮบริดคลาวด์ ไปยังสภาพแวดล้อมของดาต้าเซ็นเตอร์และระบบเอดจ์ปลายทาง

นี่ถือเป็นครั้งแรกของแพลตฟอร์มในตระกูล Dell APEX Cloud Platform และยังเป็น Premier Solution for Microsoft Azure Stack HCIแรกที่พร้อมใช้งาน ทั้งนี้ ประเภทของโซลูชัน Azure Stack HCI ใหม่นี้ยังรวมเอาแพลตฟอร์มต่างๆ ที่ให้เวลาที่เร็วที่สุดในการให้ผลลัพธ์ (Time-to-Value) กับ Azure ไฮบริดคลาวด์ผ่านทางการบูรณาการในระดับที่ลึกที่สุดกับไมโครซอฟท์

“Dell APEX Cloud Platforms คือโครงสร้างพื้นฐานแบบเน็กซ์-เจน ที่ให้การดำเนินงานที่สม่ำเสมอและให้ความสามารถในการควบคุมการจัดการเวิร์กโหลดได้มากยิ่งขึ้นด้วยการเพิ่มจำนวนทางเลือกของระบบนิเวศคลาวด์ที่อยู่บน on-premises โดยแพลตฟอร์มต่างๆ เหล่านี้มอบความยืดหยุ่นอย่างมหาศาลให้กับลูกค้าของเรา อีกทั้งยังช่วยปกป้องการลงทุนของลูกค้าตลอดช่วงเวลาที่ผ่านไปด้วยการผสานสิ่งที่ดีที่สุดของนวัตกรรมของเดลล์ทั้งในด้านการจัดการระบบโครงสร้างพื้นฐานอัตโนมัติ (Automated Infrastructure Management) และการทำออร์เคสเทรชัน (Orchestration) ซอฟต์แวร์-ดีไฟน์ สตอเรจ และเน็กซ์-เจนคอมพิวเข้าด้วยกัน” ฐิตพล บุญประสิทธิ์ กรรมการผู้จัดการ ประจำประเทศไทย เดลล์ เทคโนโลยีส์ กล่าว

ลดความซับซ้อนของ Azure on-premises

ทั้งนี้ โอกาสในการขยายบริการ Azure cloud ต่างๆ ไปยังสภาพแวดล้อม on-premises ถือเป็นสิ่งที่มีความสำคัญอย่างยิ่ง จากการศึกษาของ ESG เกี่ยวกับแนวโน้มในการนำแอปพลิเคชันมัลติ-คลาวด์มาใช้งาน พบว่าลูกค้า 48% ที่ตอบรับการสำรวจกำลังอยู่ระหว่างการขยายการใช้งาน on-premises ดังนั้น Dell APEX Cloud Platform for Azure ได้จัดเตรียมแนวทางที่เหมาะสมที่สุดสำหรับลูกค้าในการนำMicrosoft Azure มาสู่ดาต้าเซ็นเตอร์และพื้นที่การทำงานของระบบเอดจ์ทั้งมวล

แพลตฟอร์มใหม่นี้สร้างขึ้นจากความร่วมมือที่มีมายาวนานหลายทศวรรษระหว่างเดลล์และไมโครซอฟท์ โดยตัวแพลตฟอร์มผสานความเชี่ยวชาญของเดลล์ในด้านการจัดการที่ขับเคลื่อนด้วยซอฟต์แวร์ (Software-driven Management) การทำออร์เคสเทรชัน (Orchestration)ตลอดจนสตอเรจที่ขับเคลื่อนด้วยซอฟต์แวร์ (Software-defined Storage) เข้ากับความเป็นผู้นำของไมโครซอฟท์ด้านบริการคลาวด์ ตลอดจนถึงการทำคอนเทนเนอร์ ออร์เคสเทรชัน (Container Orchestration)

มีลูกค้าของเราเป็นจำนวนมากที่เรียกร้องให้เรานำเอาพลังของ Azure ไปใว้ในทุกที่ที่ต้องการใช้งานในโลกของความจริง ไม่ว่าจะเป็นภายในโรงงาน ร้านค้าปลีก ร้านอาหารบริการด่วน หรือในพื้นที่ต่างๆ ที่กระจายอยู่ ด้วยการทำงานร่วมกันของเรากับเดลล์ เราจึงสามารถวางแผนให้ Microsoft Azure เพียงพอต่อการใช้งานในพื้นที่ต่างๆ ที่ปลายทาง (Edge)ดักลาส ฟิลลิปส์ รองประธานองค์กร ฝ่าย Azure Edge + Platform กล่าว “โซลูชันใหม่นี้ช่วยให้ลูกค้าของเราได้รับประสบการณ์ที่ราบรื่นจากคลาวด์ไปสู่เอดจ์ ไม่ว่าข้อมูลจะถูกเก็บไว้ที่ใดก็ตาม ที่สำคัญนี่จะทำให้ใช้ระยะเวลาที่ลดน้อยลงในการจัดการกับโครงสร้างพื้นฐาน เพื่อให้สามารถโฟกัสไปที่การทรานส์ฟอร์มธุรกิจได้เพิ่มมากขึ้น”

เพิ่มประสิทธิภาพ Azure ไฮบริดคลาวด์

Dell APEX Cloud Platform for Microsoft Azure ได้รับการออกแบบมาเพื่อจัดการกับลำดับความสำคัญต่างๆ ด้านไอที

  • ลดความซับซ้อนในการจัดการ: ข้อเสนอใหม่นี้มอบการดำเนินงาน Azure ที่สอดคล้องกันทั่วทั้งหมดภายในพื้นที่ on-premises รวมไปถึงพับบลิคคลาวด์ผ่านการบูรณาการแบบเนทีฟกับ Azure Arc ทั้งนี้ การบูรณาการในเชิงลึกและระบบอัตโนมัติที่ครอบคลุมที่เปิดใช้งานโดย APEX Cloud Platform Foundation Software ของเดลล์ จะมอบประโยชน์ที่มากยิ่งขึ้นให้กับลูกค้าเมื่อเทียบกับโซลูชันที่ผ่านมา ตัวอย่างเช่น การปรับใช้ wizard โดยอัตโนมัติที่ส่งผลให้ขั้นตอนในการปรับใช้ระบบลดลงถึง 88% เมื่อเทียบกับระบบรวมที่มีอยู่ ช่วยให้ลูกค้าประหยัดเวลามากขึ้นในการปรับใช้แพลตฟอร์ม
  • เร่งความเร็วให้กับ Application Delivery: ด้วยการเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการทำงานของ Azure Kubernetes Service (AKS) ไฮบริด รวมไปถึงแอปพลิเคชันที่ทำให้ใช้งานได้ด้วย Arc (Arc-enabled app) และบริการดาต้าต่างๆ ตัวแพลตฟอร์มช่วยเร่งความเร็วให้กับ application delivery โดยลูกค้าจะสามารถลดความซับซ้อนในการจัดการด้วยการบูรณาการในเชิงลึกและเครื่องมือที่คุ้นเคย ผู้ใช้ยังสามารถบังคับใช้นโยบายด้านความปลอดภัยและการปฏิบัติตามข้อกำหนดที่สอดคล้องกันภายในภูมิทัศน์ของAzure ทั้งหมดโดยผ่านการบูรณาการเข้ากับบริการการจัดการและการกำกับดูแล Azure แบบรวมศูนย์
  • ระยะเวลาที่เร็วที่สุดเพื่อผลลัพธ์ที่ต้องการ: เพื่อให้มั่นใจว่าลูกค้าจะใช้เวลาที่เร็วที่สุดในการบรรลุเป้าหมายเพื่อผลลัพธ์ที่ต้องการ รวมถึงการสนับสนุนแบบฟูลสแตกอย่างต่อเนื่อง Dell ProSupport Infrastructure Suite มอบแหล่งสนับสนุนระดับโซลูชันจากแหล่งเดียวสำหรับฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ระบบ และ Azure HCI ของเดลล์ การวินิจฉัยแบบ on-site ถิ่นที่อยู่ ข้อมูล การโยกย้าย การกำจัดข้อมูล และบริการด้านการศึกษาจะเป็นงานทั้งหมดที่จำเป็นโดยทั่วไปในสภาพแวดล้อมมัลติ-คลาวด์ เพื่อช่วยให้พนักงานสามารถโฟกัสไปที่ลำดับความสำคัญของงานอื่นๆ

พัฒนาให้เหนือชั้นยิ่งกว่าเดิม

ในขณะที่ Premier Solutions for Azure Stack HCI แสดงให้เห็นถึงความต้องการในระดับสูงสุดสำหรับระบบอัตโนมัติ การบูรณาการ และการทำงานร่วมกันกับไมโครซอฟท์ หากแต่การมาของ Dell APEX Cloud Platform for Microsoft Azure ยังพัฒนาก้าวไปข้างหน้าอีกระดับ

  • การจัดการวงจรการทำงาน: Dell APEX Cloud Platform for Microsoft Azure ให้ความพร้อมในการใช้งานแทบจะในทันทีที่มีแพตช์และมีการเปิดตัวใหม่ภายในระยะเวลาเพียง 4 ชั่วโมงจากการเปิดตัวของไมโครซอฟท์ การจัดการวงจรการทำงานในแบบsingle-pane และ full-stack ทำให้มั่นใจได้ว่า infrastructure stack ที่สมบูรณ์ยังคงเป็นไปตามข้อกำหนดตลอดเวลา
  • ระบบอัตโนมัติที่โดดเด่นเฉพาะตัว: แพลตฟอร์มนี้มีการขยายคลัสเตอร์แบบอัตโนมัติ ทำให้สามารถเพิ่มโครงสร้างพื้นฐานภายในองค์กรได้อย่างรวดเร็วเพื่อตอบสนองความต้องการด้านปริมาณงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  • รองรับเอดจ์ที่ปลายทางจะพร้อมให้บริการเร็วๆ นี้ โดยเป็นโนดเฉพาะทางที่อยู่บน Dell PowerEdge XR4000 ที่จะช่วยให้ลูกค้าขยาย Azure ไปยังปลายทาง (edge) ในขณะที่ช่วยลดต้นทุน พื้นที่ครอบคลุม (footprint) และความซับซ้อนให้ลดลงมากที่สุด
  • ความยืดหยุ่นขั้นสูงสุด – จะพร้อมให้บริการเร็วๆ นี้: เดลล์จะสนับสนุนการกำหนดค่าพื้นที่จัดเก็บข้อมูลเพิ่มเติมด้วยสตอเรจที่กำหนดโดยซอฟต์แวร์ของเดลล์ ทำให้เป็นข้อเสนอเดียวที่สนับสนุนการปรับขนาดทรัพยากรการจัดเก็บข้อมูลเชิงเส้นโดยอิสระจากทรัพยากรการประมวลผล ช่วยให้ลูกค้าจัดการกับเวิร์กโหลดด้วยประสิทธิภาพและความต้องการการปรับขนาดที่หลากหลาย

ส่งมอบนวัตกรรมไฮบริดคลาวด์

ลูกค้าของเดลล์สามารถใช้งาน Dell APEX Cloud Platform for Microsoft Azure ได้แล้วก่อนใครเพื่อทดสอบประสิทธิภาพว่าระบบจะสามารถช่วยให้ปลดล็อคความสามารถในการพัฒนานวัตกรรมด้วยประสบการณ์การใช้งาน Azure แบบไฮบริดที่เรียบง่ายไม่ซับซ้อนได้อย่างไรบ้าง

ติดตามและเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ APEX Cloud Platform for Microsoft Azure ได้จากลิ้งค์ด้านล่างนี้

Comments

comments